Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 11 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Mtz

อ้างจาก: Bazooka เมื่อ กรกฎาคม 31, 2011, 08:13:30 ก่อนเที่ยง
..เมื่อวานไปเจอท่อสูตร TZM มาอีกใบรีบเปลี่ยนลองเลย..



..ดีกว่าใบนี้นิดเดียว..ต้นมาไวกว่านิดหนึ่ง..แต่มาอั้นตรงรอบกลางๆเหมือนกัน จาก 7000ตีขึั้น9000ช้าเหมือนจะตื้อๆ..


..เลยต้องกลับมาใส่ท่อของ TZR ใบนี้เหมือนเดิม..ต้นมาไวกว่า ยิ่งจาก 7000ไป9000 นี่มาไวกว่าเห็นๆ..


..ผู้ใดพอจะทราบคำตอบว่ามันเป็นเพราะอีหยัง..ท่อสูตรมันน่าจะปี๊ดกว่า..รึว่ามันต้องโมเครื่องเข้าหา..
พี่บาซู ตกลงท่อดำๆใหม่ๆอันที่ใส่ปลายใบไม้ทองนั้น เป็นท่อTZR มาตัดต่อใส่TZM ใช่ไหมครับ น่าลองๆ

@@TaJung@@

จัดเลยตาเอ็ม  ได้ผลไงมาบอกด้วย  นี่ว่าจะลองสูตรขยายแป๊บท่อนปลายเอาใหญ่กว่าเดิมอีกหน่อย  ประมาณเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Mtz

ยังไม่ได้หาท่อไว้เลยพี่จุง หุหุ เดี๋ยวรอลุงบาซูก้ามาแถลงการก่อนว่ามันใช่ท่อTZR ไหม ถ้าใช่เดียวจัดหารหาเลย หุหุ อยากแรงแบบTZ มั่ง แรงๆไหลๆ

@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

maxybobby

เมื่อวานผ่าเครื่อง ทำซะดีเลย  ลองสตาร์ทดู  รอบไม่ค่อยจะลง

เลยเติมน้ำเข้า หม้อน้ำ  รถดับ กรรม เป็นหยังน้อนิ  สตาร์ททีกไม่มีเสียงดูดอากาศ  คิดหนัก

เปิด เสื้อ อีกรอบ    .. พายุ   นกกระเต็น   เข้าเสื้อ  55555555555555555  น้ำเต็มข้อเหวี่ยงเลย  ท่ออีกก็เต็ม

เลยดูดน้ำออก  แล้ว ประกอบใหม่  สตาร์ท ไม่ติด  ฮ้วย หัวเทียนบอด  เปลี่ยนหัวเทียน สายคอยหลวม

ทำไปทำมา  ก็รุ่ง  ขี่มาสารคาม   โอ้ย  เหนื่อยใจ  เกือบซวย

(สาเหตุ  น่าจะเกิดจากประเก็นตีนเสื้อ)

ชื่อเล่น  แมค ขับ tzm มหาสารคาม
เลขบัญชี 476 0 15451 5 ธ.กรุงไทย สาขา5 แยกมหาสารคาม จักรพันธุ์ นวลศรี ..ออมทรัพย์
โทร 080 7506588

@@TaJung@@

ตอนประกอบไม่ดูให้ดีเหรอ...เดี๋ยววันนี้เดินทางดีกว่า  ลางานครึ่งวัน ฝนจะตกป่าวว๊า...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Bazooka


..ครับมันคือท่อของ TZR ..


..จริงๆแล้วใส่กับ TZM ได้เลย..ย้ายแค่จุดยึดตรงกลางท่อเท่านั้น..


..ที่ผมแก้ช่วงปลายเพราะต้องสร้างหน้าแปลนใหม่เพื่อใส่ที่เก็บเสียงตัวนี้..


..ที่เห็นปลายใหญ่ๆมันมีสองชั้นนะครับ มันทำให้ดูใหญ่ทำไมก็ไม่รู้ รูออกชั้นในจริงๆก็เท่ากับปลายที่ผมต่อเข้าไปใหม่นั่นแหละครับ..
รถผมเป็นเครื่อง TZM เดิมๆขัดลื่นนิดหนึ่ง แต่พอเอาท่อ TZR มาใส่นี่รอบมาไวแบบเห็นๆไม่ต้องขี่แค่บิดคันเร่งอยู่กับที่เสียงเครื่องก็ต่างกันละ..นี่ขนาดได้ท่อสูตรมาลองตั้งสองใบ ดีกว่าท่อเดิมของ TZM แต่ก็ยังสู้ท่อ TZR ไม่ได้..
..ปล.ท่อTZRที่ผมได้มามันเคยผ่ามาแล้วนะครับ..ไม่ทราบว่าเจ้าของเดิมเค้าทำอะไรกับข้างในมันบ้าง..

Bazooka

..หุ หุ..ถึงว่าทำไม่ไอ้เจ้าท่อสูตรสองตัวอาการมันเหมือนๆกัน..จับเอามาถ่ายรูปคู่กันอ้าวมันเหมือนกันอย่างกะแกะ..เฮอะ เฮอะ..


..มีแต่ช่วงปลายมันเท่านั้นที่ต่างกัน สงสัยเจ้าของเก่าตัวที่พึ่งได้มา(ตัวที่เป็นสนิม)ไปตัดต่อแก้ไขให้รูออกมันใหญ่ขึ้น รูออกของตัวที่เป็นสนิมกว้างนิ้วกับหนึ่งหุน..ส่วนท่อสูตรที่ผมได้มาใหม่ๆไม่เคยผ่านมือชายใด..รูออกอีกหุนเดียวจะครบหนึ่งนิ้ว..


..เสียดายเมื่อวานตอนถอดท่อของ TZR ออกไม่ได้จับถ่ายรูปพร้อมๆกันทั้งสี่ใบจะได้เห็นความแตกต่าง เลยถ่ายพร้อมกันได้แค่สามใบ..ใบบนสุดเป็นท่อเดิมๆของ TZM นะครับ..

Bazooka

#7168
..อันนี้รูปมุมที่ใกล้เคียงกัน..



..แน่ๆตาเอ็มหามาใส่ได้เลยครับรับรองไม่ผิดหวัง..อิ อิ..

Bazooka

..แล้วก็รอดูคันน้กันเด้อ..เกือบละ..Ei Ei.. ;D  ;D  :(





Mtz

ขอบคุณครับลุงบาซูก้า+1แรงม้า ภาพสวย ค่อยมั่นใจในการจะหาท่อTZR มาใส่หน่อย เผื่ออกทริป จะได้ตามSE เขาทันบ้าง


Mtz

โห สวยงะพี่ต้น ตูดแปลงยากไหม ขอแนวทางนิดนึง หนูอยากได้้ 

stank

อ้างจาก: Mtzm เมื่อ กรกฎาคม 31, 2011, 10:49:42 หลังเที่ยง
โห สวยงะพี่ต้น ตูดแปลงยากไหม ขอแนวทางนิดนึง หนูอยากได้้ 

ไม่แน่ใจ  เพราะเจ้าของเดิมเขาทำมาหมดแ้ล้ว  เอามาแค่ลงชุดหน้าเอ็นโปร  แล้วเจ้าของเขาก็เอาชุดสีไปทำสีขาวมา  กำลังออกแบบสติกเกอร์อยู่  แต่ดู ๆ แล้วแปลงไม่ยากนะ  ตัด ๆ ๆ หั่น ๆ นิดหน่อย  แล้วเสริมช่วงท้ายขึ้นมาไว้รองเบาะคนซ้อน

seilencer_TZR

คันนี้เคยอยู่ กทม มาก่อน เจ้าของเก่า มาโวยวายกะเวบไปที แล้วก้อเลิกเล่นไปเลย ทั้งๆที่ผิดเองแท้ๆ เหนื่อยใจจิงๆ  :-*

         

kongnoo17

เอา ช็อคหลัง GAZI โซนิคมาลง TZM พบว่าแข็ง หนึบดีขึ้นเยอะ
ระยะยุบตัวน้อยมาก สปริงควาย ลงสะพานไม่มีเต้นเลย ทีเดียวอยู่
แต่เตี้ยงลง สงสัยได้เวลาแปลงหูยึดล่างแล้ว
หาเวลาว่างไม่ได้เลย
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

Mtz

     ขอบคุณครับพี่ต้นstank สำหรับแนวทาง
    และขอบคุณตาตูนสุดหล่อด้วยครับ ผมว่าแล้วว่ารถคันนี้แฟริ่งมันคุ้นๆตาชอบกล เคยเปิดเห็นในมิตติ้งยุคแรกๆ หุหุ แต่ว่าก็ว่า ผมว่าเขาแปลงได้สวยทีเดียวเชียวชอบๆๆ

sp135ta

อ้างจาก: kongnoo17 เมื่อ สิงหาคม 01, 2011, 12:15:32 หลังเที่ยง
เอา ช็อคหลัง GAZI โซนิคมาลง TZM พบว่าแข็ง หนึบดีขึ้นเยอะ
ระยะยุบตัวน้อยมาก สปริงควาย ลงสะพานไม่มีเต้นเลย ทีเดียวอยู่
แต่เตี้ยงลง สงสัยได้เวลาแปลงหูยึดล่างแล้ว
หาเวลาว่างไม่ได้เลย

ใส่ของโซนิค ต้องแปลงไรบ้างครับ
แล้วเอาของ CBR ใส่ได้ไหมครับ

kongnoo17

โซนิค CBR ตัวเดียวกันครับ
ผมไม่ทำไรเลยแค่เสริมแหวนที่หูโช้ค เปลี่ยนแกนตัววบน เพราะมันเล็กกว่าเดิม

อ้อออออ

กลับหัวโช้คด้วยครับ เพราะมันยัดไม่เข้า หัวอ้วนเกิน
กลับแล้วไม่มีผลกับโช้คครับ วิศวะกร แก๊สซี่ยืนยันครับ
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

sp135ta

อ้างจาก: kongnoo17 เมื่อ สิงหาคม 01, 2011, 10:04:22 หลังเที่ยง
โซนิค CBR ตัวเดียวกันครับ
ผมไม่ทำไรเลยแค่เสริมแหวนที่หูโช้ค เปลี่ยนแกนตัววบน เพราะมันเล็กกว่าเดิม

อ้อออออ

กลับหัวโช้คด้วยครับ เพราะมันยัดไม่เข้า หัวอ้วนเกิน
กลับแล้วไม่มีผลกับโช้คครับ วิศวะกร แก๊สซี่ยืนยันครับ
แบบว่า วางโช้คกลับด้านใช่ไหมครับ