Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Mtz

ที่ซื้อมาใส่ก็บอกเขาเอาเบอร์ยาวที่สุดได้มา132ข้อ หรือ128นี้แหละ จำไม่ค่อยได้แล้ว รอคนอื่นต่อไป เพราะถ้าสั้นกว่านี้ ใส่ไม่ถึง

TZMANIA

ซัก 124 จะพอไหมหนอ
พอดีพรุ่งนี้จะไปหาโซ่สีมาใส่ไม่รู้จะมีให้เลือกหรือเปล่า

Hunterzero


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

yooth mtx

ถามหน่อยครับ
  ผมมี TZM  อีกคัน แต่โช๊กหน้าซีลรั่วข้างนึง  คิดจะถอดเปลี่ยนเองอ่ะนะ เลยอยากรู้ว่า
     1. ต้องมีอุปกรณ์พิเศษ ในการถอด-ใส่ หรือป่าว  ไม่เคยถอดของ TZM  (ผมมีเครื่องมือเยอะ  TZR ในลายเซ็นก็เปลี่ยนเอง)
     2. เติมน้ำมันเท่าไรครับ  มีอยู่แล้วครึ่งลิตร เหลือจากทำคันแดง
                     
                           ......ขอบคุณครับ.....
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

Mtz

ซิลTZMกะTZRมันก็ถอดเหมืิอนกันแหละครับ ฑโช๊คมันแทบจะอันเดียวกันเลยครับพี่ ส่วนน้ำมัน ถ้าเป็นแบบขวดเหลืองๆ ใส่ประมาณ200c.c ต่อข้างครับ  จะกำลังพอดี มากน้อยกว่านี้ตามชอบใจ

Military

#6585
อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ มิถุนายน 26, 2011, 11:00:47 หลังเที่ยง
ถามหน่อยครับ
  ผมมี TZM  อีกคัน แต่โช๊กหน้าซีลรั่วข้างนึง  คิดจะถอดเปลี่ยนเองอ่ะนะ เลยอยากรู้ว่า
     1. ต้องมีอุปกรณ์พิเศษ ในการถอด-ใส่ หรือป่าว  ไม่เคยถอดของ TZM  (ผมมีเครื่องมือเยอะ  TZR ในลายเซ็นก็เปลี่ยนเอง)
     2. เติมน้ำมันเท่าไรครับ  มีอยู่แล้วครึ่งลิตร เหลือจากทำคันแดง
                     
                           ......ขอบคุณครับ.....

ปริมาณน้ำมันต่อข้าง คือ 254 c.c.  / 10W

หรือ 2 ขวด M150 ก็ได้คับ

Hunterzero


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

yooth mtx

อ้างจาก: Mtzm เมื่อ มิถุนายน 26, 2011, 11:03:14 หลังเที่ยง
ซิลTZMกะTZRมันก็ถอดเหมืิอนกันแหละครับ ฑโช๊คมันแทบจะอันเดียวกันเลยครับพี่ ส่วนน้ำมัน ถ้าเป็นแบบขวดเหลืองๆ ใส่ประมาณ200c.c ต่อข้างครับ  จะกำลังพอดี มากน้อยกว่านี้ตามชอบใจ

     คือ TZR ของผมที่ว่าเคยถอดมันเป็น Up Side Down น่ะครับ (รูปตามลายเซ็นด้านล่าง) ส่วนโช๊กเดิมๆ ยังไม่เคยถอดครับ 
     เครื่องมือพร้อม ขาดแต่ประสบการณ์  สงสัยว่าต้องใช้อะไรพิเศษในการ ถอด-ใส่ ป่าว

             .. ปริมาณน้ำมันทราบตามที่ตอบมา  ขอบคุณครับ
             .. เหลือ การถอด-ใส่  ใครทราบบอกหน่อยครับ
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

Military

1.ใช้บล็อคเบอร์ 19 หรือ ประแจแหวนเบอร์ 19  ขันน็อคหัวโช็คออก
2.เอา แป๊ปต่อ  แหวนลอง  สปริง ออก
3.ใช้ปากกาจับงาน จับกระบอกโช็คโดนใช้ผ้าพันลองไว้ด้วยกันรอย
4.ใช้ประแจแอล (6เหลี่ยม) เบอร์ 8 mm. ขันน็อตใต้กระบอกโซ็ค
   โดนใช้เครื่องมือพอเศษ ที่เป็นตัวทีด้ามยาวประมาณ 1.5 m. หัวน็อตน่าจะเป็นเบอร์ 17 แทงเข้าไปในแกนโช็คเพื่อล็อคแกนภานใน
5.แยกแกน กับ กระบอกออกจากกัน ล้างทำความสะอาด เปลี่ยนซีลน้ำมัน ซีลกันฝุ่น
6.ประกอบกลับ (น็อตยึดใต้กระบอกโช็คควรทากาวไว้ด้วย)
7.เติิมน้ำมัน ปิดหัวแกนโช็ค ทดสอบการยุบตัว นิมไปก็เติมเพิ่มตามสมควร

ปล.วิธีการฉบับย่อ ไปละง่วงนอน

Mtz

อ้างจาก: Military เมื่อ มิถุนายน 27, 2011, 12:10:46 ก่อนเที่ยง
1.ใช้บล็อคเบอร์ 19 หรือ ประแจแหวนเบอร์ 19  ขันน็อคหัวโช็คออก
2.เอา แป๊ปต่อ  แหวนลอง  สปริง ออก
3.ใช้ปากกาจับงาน จับกระบอกโช็คโดนใช้ผ้าพันลองไว้ด้วยกันรอย
4.ใช้ประแจแอล (6เหลี่ยม) เบอร์ 8 mm. ขันน็อตใต้กระบอกโซ็ค
   โดนใช้เครื่องมือพอเศษ ที่เป็นตัวทีด้ามยาวประมาณ 1.5 m. หัวน็อตน่าจะเป็นเบอร์ 17 แทงเข้าไปในแกนโช็คเพื่อล็อคแกนภานใน
5.แยกแกน กับ กระบอกออกจากกัน ล้างทำความสะอาด เปลี่ยนซีลน้ำมัน ซีลกันฝุ่น
6.ประกอบกลับ (น็อตยึดใต้กระบอกโช็คควรทากาวไว้ด้วย)
7.เติิมน้ำมัน ปิดหัวแกนโช็ค ทดสอบการยุบตัว นิมไปก็เติมเพิ่มตามสมควร

ปล.วิธีการฉบับย่อ ไปละง่วงนอน
แจ่มเลย  +1แรงม้า 

@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

2teen

ยางหลังไม่มีเบอ 120/80  เอาเบอร์อะไรแทนดีครับ ที่ใกล้เคียงเดิม
110/80
130/70
130/80
ล้อ tzmเดิม



Hunterzero

110/80 ครับ ข้ามรุ่นไปเล่น130/70 ไม่ไหว กลมไม่โตเลยแทบรับไม่ได้ รอมีเงินจับถอดเปลี่ยนอะ
แต่เบอร์120/80 มันมีของเอ็นโปรกับ ไพรอทนิครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

tzr133


328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

2teen

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มิถุนายน 27, 2011, 10:38:03 ก่อนเที่ยง
110/80 ครับ ข้ามรุ่นไปเล่น130/70 ไม่ไหว กลมไม่โตเลยแทบรับไม่ได้ รอมีเงินจับถอดเปลี่ยนอะ
แต่เบอร์120/80 มันมีของเอ็นโปรกับ ไพรอทนิครับ
ผมดูมาจาก กระทู้นี้ครับ http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=39636.60
มิชชะลิน pilot sportอะครับ



@@TaJung@@

อ้างจาก: tzr133 เมื่อ มิถุนายน 27, 2011, 10:42:20 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Tajung เมื่อ มิถุนายน 27, 2011, 08:19:40 ก่อนเที่ยง
จ๊วบๆๆๆๆดูดความรู้
พี่ จุงโทรศัพเป็นไรพี่ ติดต่อไม่ได้เลย
โทรศัพท์เน่า เลยวางไว้เฉยๆ  หน้าปัทม์ยังไม่ต้องรีบ  รับปากว่าจะส่งให้ส่งแน่นอน....ช่วงนี้ลุยหาบ้านทางเน็ต  เพราะหลังแรกแห้วไปแล้ว....
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

yooth mtx

อ้างจาก: Military เมื่อ มิถุนายน 27, 2011, 12:10:46 ก่อนเที่ยง
1.ใช้บล็อคเบอร์ 19 หรือ ประแจแหวนเบอร์ 19  ขันน็อคหัวโช็คออก
2.เอา แป๊ปต่อ  แหวนลอง  สปริง ออก
3.ใช้ปากกาจับงาน จับกระบอกโช็คโดนใช้ผ้าพันลองไว้ด้วยกันรอย
4.ใช้ประแจแอล (6เหลี่ยม) เบอร์ 8 mm. ขันน็อตใต้กระบอกโซ็ค
   โดนใช้เครื่องมือพอเศษ ที่เป็นตัวทีด้ามยาวประมาณ 1.5 m. หัวน็อตน่าจะเป็นเบอร์ 17 แทงเข้าไปในแกนโช็คเพื่อล็อคแกนภานใน
5.แยกแกน กับ กระบอกออกจากกัน ล้างทำความสะอาด เปลี่ยนซีลน้ำมัน ซีลกันฝุ่น
6.ประกอบกลับ (น็อตยึดใต้กระบอกโช็คควรทากาวไว้ด้วย)
7.เติิมน้ำมัน ปิดหัวแกนโช็ค ทดสอบการยุบตัว นิมไปก็เติมเพิ่มตามสมควร

ปล.วิธีการฉบับย่อ ไปละง่วงนอน

   ขอบคุณครับ
          ข้อ 4. นี่แหละ ที่อยากรู้  เบอร์ 17  ยาว 1.5 ม.  จะได้สร้างไว้ก่อน  เด๋วหาเศษเหล็กมาเชื่อมเอา

   
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

Military

อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ มิถุนายน 27, 2011, 12:35:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Military เมื่อ มิถุนายน 27, 2011, 12:10:46 ก่อนเที่ยง
1.ใช้บล็อคเบอร์ 19 หรือ ประแจแหวนเบอร์ 19  ขันน็อคหัวโช็คออก
2.เอา แป๊ปต่อ  แหวนลอง  สปริง ออก
3.ใช้ปากกาจับงาน จับกระบอกโช็คโดนใช้ผ้าพันลองไว้ด้วยกันรอย
4.ใช้ประแจแอล (6เหลี่ยม) เบอร์ 8 mm. ขันน็อตใต้กระบอกโซ็ค
   โดนใช้เครื่องมือพอเศษ ที่เป็นตัวทีด้ามยาวประมาณ 1.5 m. หัวน็อตน่าจะเป็นเบอร์ 17 แทงเข้าไปในแกนโช็คเพื่อล็อคแกนภานใน
5.แยกแกน กับ กระบอกออกจากกัน ล้างทำความสะอาด เปลี่ยนซีลน้ำมัน ซีลกันฝุ่น
6.ประกอบกลับ (น็อตยึดใต้กระบอกโช็คควรทากาวไว้ด้วย)
7.เติิมน้ำมัน ปิดหัวแกนโช็ค ทดสอบการยุบตัว นิมไปก็เติมเพิ่มตามสมควร

ปล.วิธีการฉบับย่อ ไปละง่วงนอน
 
    
   ขอบคุณครับ
          ข้อ 4. นี่แหละ ที่อยากรู้  เบอร์ 17  ยาว 1.5 ม.  จะได้สร้างไว้ก่อน  เด๋วหาเศษเหล็กมาเชื่อมเอา

   

ทำไว้หลายๆเบอร์ก็ดีนะ

ที่เคยเจอ ก็มี  8,10,12,14,17

และมีอีกแบบที่เจอมา เป็นสีเหลี่ยมยอดพีระมิด เบอร์ 10

Hunterzero

อ้างจาก: 2teen เมื่อ มิถุนายน 27, 2011, 11:14:51 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มิถุนายน 27, 2011, 10:38:03 ก่อนเที่ยง
110/80 ครับ ข้ามรุ่นไปเล่น130/70 ไม่ไหว กลมไม่โตเลยแทบรับไม่ได้ รอมีเงินจับถอดเปลี่ยนอะ
แต่เบอร์120/80 มันมีของเอ็นโปรกับ ไพรอทนิครับ
ผมดูมาจาก กระทู้นี้ครับ http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=39636.60
มิชชะลิน pilot sportอะครับ

งะแต่ก่อนมันมีตัว120/80ด้วยไม่ใช่หรอ งั้นก็เอา110/80ไปนั้นละครับ ใส่130ไปกลมเลยอะ 130ถ้าRRWที่แม็คหลังเขากว่าง2.75 ยังพอใส่สวยอ่านะ
แต่ของน้องเอ็มมันแค่2.50อะ หาไซร์ยางยากละ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

2teen

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มิถุนายน 27, 2011, 12:51:03 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 2teen เมื่อ มิถุนายน 27, 2011, 11:14:51 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มิถุนายน 27, 2011, 10:38:03 ก่อนเที่ยง
110/80 ครับ ข้ามรุ่นไปเล่น130/70 ไม่ไหว กลมไม่โตเลยแทบรับไม่ได้ รอมีเงินจับถอดเปลี่ยนอะ
แต่เบอร์120/80 มันมีของเอ็นโปรกับ ไพรอทนิครับ
ผมดูมาจาก กระทู้นี้ครับ http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=39636.60
มิชชะลิน pilot sportอะครับ

งะแต่ก่อนมันมีตัว120/80ด้วยไม่ใช่หรอ งั้นก็เอา110/80ไปนั้นละครับ ใส่130ไปกลมเลยอะ 130ถ้าRRWที่แม็คหลังเขากว่าง2.75 ยังพอใส่สวยอ่านะ
แต่ของน้องเอ็มมันแค่2.50อะ หาไซร์ยางยากละ
เข้าไปดูเว็บ http://www.michelin.co.th/    หน้าที่ให้เลือกขนาดยาง พอเลือก 120/80  มันมีให้เลือกทุกไซต์ยกเว้น17" (-*-)
คงต้องเอา 110/80    หรือจะหายี่ห้ออื่นดีครับ