Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 11 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

narokawayg

คิดอยู่ อต่กำลังมองๆ

VR หรือ TZ ดีวะเนี่ย

@@TaJung@@

อ้างจาก: narokawayg เมื่อ พฤษภาคม 07, 2011, 02:44:46 หลังเที่ยง
คิดอยู่ อต่กำลังมองๆ

VR หรือ TZ ดีวะเนี่ย
TZ นั่นแหล่ะ  เบื่อเรื่องวาล์ว ก็ยกหัว VR ใส่...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

narokawayg

งั้นเอา VR ลเยดีกว่ามะ


เอาเพลงมาฝาก

Peter Paul & Mary - Puff the Magic Dragon

เพลงนี้ความหมายลึกซึ้ง

~{ Eak_ThaPra }~

ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


bunnyrace

ดู พี่เค แกเปลี่ยนรูป เป็น LUCKY เพราะ รถ SUZUKI ป่าวเนี่ย
ขายล้อ ซิ่ง และ ViP ครับ และ หมวกกันน๊อคแท้จาก JAPAN นะครับ

ล้อ http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=8266895#post8266895

หมวก http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=9684037#post9684037




และนี่ TZM FUCK - FACTORY


xoxoxoxo

อ้างจาก: แจ๊ค ลำพูน เมื่อ พฤษภาคม 06, 2011, 01:10:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: xoxoxoxo เมื่อ พฤษภาคม 06, 2011, 02:58:22 ก่อนเที่ยง
โช้คหลังtzm150นี่ ใช้โช้คโนวาแดชแทนกันได้ไหมครับ วอนผู้รู้ช่วยตอบทีครับผม

ขอตอบตามทฤษฎีนะครับ เพราะอยู่กับรถวิบากก็คลุกคลีกับโช้คมาพอสมควร

โช้ค 1 ตัว ขอแยกส่วนก่อนครับ

- ความแข็งอ่อนขึ้นอยู่กับค่า K สปริง

- ความหนืดขึ้นอยู่กับตัวกระบอกโช้ค

ที่ถามว่าจะเอาโช้คแดชมาใส่จะแทนได้ไหม อันนี้ต้องขอบอกว่าต้องลองเองครับ ฟันธงชัดๆผมก็ไม่กล้า
ถ้าโช้คเดิมๆของแดชใส่แล้วมันยวบไป นั่นคือค่า K สปริงมันน้อยไม่พอต่อน้ำหนักรถ
ก็ให้ลองแกะเอาสปริงโช้คของ TZM มาใส่กับกระบอกโช้คของแด้ชแล้วลองดูอีกทีครับ
น่าจะได้ แต่ถ้าไม่ได้หมายถึงแข็งไปหรืออ่อนไป ก็ให้ทำใจไว้เลยว่ามันไม่ได้ครับ
เพราะโช้ครถตลาดมันทำได้เท่านั้นจริงๆ มันไม่มีออพชั่นเผื่อมาให้ได้ปรับตั้งกันมากนัก(หรือไม่มีเลย)ครับ

ไม่เหมือนโช้ครถสูตร ที่ออกแบบมาให้ปรับแต่งกันได้อย่างละเอียด ทั้งความแข็งของสปริง
ความหนืดการยุบตัว และความหนืดการคืนตัว ซึ่งจะต้องปรับไปได้ตามน้ำหนักคนขี่ และรูปแบบของสนามที่แตกต่างกัน
เพื่อการขับขี่ที่สมบูรณ์ที่สุดของนักแข่งแต่ละคนครับ

(จบครับ)
ขอบคุณพี่แจ็ค ครับ บวกหนึ่งม้าครับผม

narokawayg

อ้างจาก: bunnyrace เมื่อ พฤษภาคม 07, 2011, 06:10:42 หลังเที่ยง
ดู พี่เค แกเปลี่ยนรูป เป็น LUCKY เพราะ รถ SUZUKI ป่าวเนี่ย

ตอนนี้กลายเป็นคนบ้าขี่ซูไปซะแล้ว

ปลายปีอาจจะได้ออกฮายา ถ้าไม่เกิดเหตุขัดข้อง

kongnoo17

ซ่อมหม้อน้ำที่รั่วแล้ว

เปลี่ยนใบพัดปั๊มน้ำ ซีลปั๊มน้ำ

เอาไปวิ่งดู พบว่า น้ำรั่วไปผสมในน้ำมันเกียร์อีกแล้ว ความร้อนก็ขึ้นขีดกลางภายใน 5 นาที

งงมาก จะโทษ e85 ก็ไม่น่าใช่เพราะ ใช้มาหลายถังแล้ว ลองเติม e20 ดฝุวิ่งสะดุดมาก น้ำมันหนาเกิน ความร้อนก็ขึ้นมากเหมือนเดิม

เกิดอะไรขึ้นครับ
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

@@TaJung@@

แกนปั๊มใช้ของแท้หรือเทียม  ซีลปั๊มแท้หรือเทียม...แล้วมันเป็นแบบสองหน้าหรือเปล่า...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

kongnoo17

เทียมครับ

ของแท้ไปซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ

กทม.
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

maxybobby


ชื่อเล่น  แมค ขับ tzm มหาสารคาม
เลขบัญชี 476 0 15451 5 ธ.กรุงไทย สาขา5 แยกมหาสารคาม จักรพันธุ์ นวลศรี ..ออมทรัพย์
โทร 080 7506588

Vilator

#5952
อ้างจาก: kongnoo17 เมื่อ พฤษภาคม 07, 2011, 10:35:34 หลังเที่ยง
ซ่อมหม้อน้ำที่รั่วแล้ว

เปลี่ยนใบพัดปั๊มน้ำ ซีลปั๊มน้ำ

เอาไปวิ่งดู พบว่า น้ำรั่วไปผสมในน้ำมันเกียร์อีกแล้ว ความร้อนก็ขึ้นขีดกลางภายใน 5 นาที

งงมาก จะโทษ e85 ก็ไม่น่าใช่เพราะ ใช้มาหลายถังแล้ว ลองเติม e20 ดฝุวิ่งสะดุดมาก น้ำมันหนาเกิน ความร้อนก็ขึ้นมากเหมือนเดิม

เกิดอะไรขึ้นครับ

ประทานโทษ แบบว่าประกอบซีลถูกด้านอ่ะเป่า  เพราะเปลี่ยนใหม่ไม่น่าจะรั่วนะครับ  ส่วน e-85 ไม่ใช่แน่นอน เพราะไม่เกี่ยวกับเรื่องการรั่วของน้ำในห้องเครื่อง เปลี่ยนใบพัด + แกน ทั้งชุด บวกซีล  แล้ว ประเก็นและการประกอบอาจจะไม่ละเอียดครับ อาจจะมีปัญหา  โดยส่วนตัวเคยเปลี่ยนซีลอย่างเดียวกับประเก็น ใช้ไปซักพักก็รั่วเหมือนเดิม เลยเปลี่ยนทั้งซีล ประเก็น และชุดใบพัดหายห่วงเลยครับและก็ยังคงใช้ e-85 เหมือนเดิม  ส่วนการซื้อก็ซื้อที่สะพานควายของเทียมขอรับ ก็ไม่น่าจะรั่วซ้ำนะครับ  สงสัยต้องเสียตังค์รื้ออีกรอบซะละมั้งเนี่ยท่าน  เอาใจช่วยนะ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




shootme

อ้างจาก: kongnoo17 เมื่อ พฤษภาคม 07, 2011, 10:35:34 หลังเที่ยง
ซ่อมหม้อน้ำที่รั่วแล้ว

เปลี่ยนใบพัดปั๊มน้ำ ซีลปั๊มน้ำ

เอาไปวิ่งดู พบว่า น้ำรั่วไปผสมในน้ำมันเกียร์อีกแล้ว ความร้อนก็ขึ้นขีดกลางภายใน 5 นาที

งงมาก จะโทษ e85 ก็ไม่น่าใช่เพราะ ใช้มาหลายถังแล้ว ลองเติม e20 ดฝุวิ่งสะดุดมาก น้ำมันหนาเกิน ความร้อนก็ขึ้นมากเหมือนเดิม

เกิดอะไรขึ้นครับ

งานเข้าอีกแล้วหรือนี่
รถผมก็ใช้ของเทียมนะกะจะเปลี่ยน ปีละครั้ง
คงอยู่ที่การประกอบแล้วละ

ตอนใส่น้ำลงหม้อน้ำ ต้องรอจนน้ำไหลออกจาก น๊อตถ่ายน้ำก่อนแล้วค่อยขันแน่นด้วยนะ
แล้วค่อยใส่น้ำให้เต็มหม้อน้ำ

@@TaJung@@

ตั้งข้อสังเกตุดีๆ  เพราะจุดรั่วมันสามารถเข้าได้ 2 จุด
1.แกนปั๊ม ถ้าประกอบไม่ได้
2.รอยต่อระหว่างแคร๊ง กับ ฝาครอบ

น้ำเข้าเครื่องถ้ามันเข้าอย่างรวดเร็ว จุดต้องสงสัยจะเป็นข้อ 2  ถ้าเข้าช้าๆ จุดต้องสงสัยจะเป็นข้อ 1

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูด้วยว่าตอนประกอบซีลใหม่เข้าไปแล้วตอกเข้า ได้เอาอะไรที่เป็นแนวระนาบรองก่อนตอก หรือเล่นตอกสดๆกันเลย  ถ้าตอกสดซีลก็คงเบี้ยวไปแล้ว...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

narokawayg


kongnoo17

#5956
ตอนนี้ขอแยกเรื่องเป็น 2 ส่วนนะครับ

1. น้ำนมปรากฏในห้องเกียร์ (อีกแล้ว)
2. ควาามร้อนขึ้นไวเกิ๊น

ปัญหาที่ 1 เดี๋ยวให้ ช่างนเดิม รื้อดูนะครับ แล้วจะมารายงานผลคืนนี้แหละ
ปัญหาที่ 2 ผมมีจุดต้องสงสัยดังนี้ครับ

  หลังจากที่ซ่อมรูรั่วเป็นปืนฉีดน้ำแล้ว ยังร้อนปรี๊ดปร๊าด น้ำร้อนเร็ว เครื่อง ท่อ ฝาครอบวาล์ว เอาน้ำสาด แห้งทันที แบบว่าวิ่ง 2นาทีเองนะครับ
   ผลการค้นหาจุดต้องสงสัย

  - พบหยดน้ำซึม (มันซึมออกมา เอามือเช็ดแห้ง แล้วจะซึมออกมา แต่อยูเฉย ๆไม่ซึมนะ ต้องผ่านการวิ่งมาสักพักถึงจะซึม) ประมาณ 3 จุดที่รังผึ้งหม้อน้ำ
  - ฝาหม้อน้ำด้านบน ร้อนอย่างกับนรก
  - ท่อส่งน้ำ ใหญ่ ๆ บนล่าง ร้อนมาก
  - เอาน้ำฉีด รอจนอุณหภูมิลดลง เปิดฝาหม้อน้ำดู สตาร์ทเครื่อง น้ำจะถูกดันออกมาอย่างช้า ๆ ๆ ๆ จนไหลล้น ลักษณะการเอ่อล้น มันค่อย ๆเอ่อนะครับเหมือนน้ำขึ้นน้ำลง
    ลองบิดคันเร่ง 4-5 พัรอบ เกิดฟองอากาศ เหมือนมีคนตดในน้ำ แล้วน้ำก็ร้อนไวมากกกกกกก ทะลักกระเด็นกระดอน
    พอปิดคันเร่งเดินเบา ก็มีการเอ่อล้นออกมาเหมือนเดิม

นอกเรื่อง ออโตลู้บ ที่ว่าท่อเยิ้มเนี่ย ผมเจอแล้วครับ ไอ้ท่อยางตรงสายดึงมันอะ มันมีการเลือกมาข้างหน้า(เข้าหาปั๊ม) ผลคือ จัดหนักเลยครับ
ตอนนี้ดึงเข้าไปเกือบสุดทาง ลองดูทีมาร์คตอนบิดสุด ก็อยู่ระหว่างขี้ซ้ายกับขีดขวา แต่ชิด ๆ ขีดซ้ายหน่อยนึง ของเดิม อยูชิดขีดขวาครับ
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

shootme

สงสัย งานนี้มีฝาโก่งแถมมาด้วย
วาล์วน้ำ บนฝาสูบ มัน ตายรึปล่าวนิ เหมือนกะว่าน้ำไม่วนเข้าฝาสูบ

jeerasak

#5958
ผมก็ขี่VRครับ ตอนนี้มี2คัน คันแรกVRเป็นแดร็ก ครับ อีกคันTZแต่ใส่เปลือกVR  150-160 สบายๆครับ

jeerasak

รูปรถเอาลงยังไงครับทำแล้วไม่เห็นได้เลย