Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 5 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Shiroki

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กันยายน 18, 2012, 11:20:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กันยายน 18, 2012, 08:36:31 หลังเที่ยง
ปัญหายังไม่จบครับ หลังจากคิดว่าหายแล้ว จอดทิ้งไว้พักนึง เอาออกมาขี่อีกที บิดแล้วก็วอดดับเหมือนเดิม
อาการเหมือนน้ำมันไม่ลงจริงๆครับ แต่ไล่หมดแล้วก็ปกติดี ขาดแค่หรีด
วาล์วเปลี่ยนใหม่มา ก็เหมือนจะไม่เกี่ยวกับอาการนี้เลย
ตอนนี้ขี่ไปไหนไม่ได้เลยครับ แค่ 80 ลากไม่เกิน 10 วิก็ดับแล้วครับ ดึงโช้คก็ไม่ช่วยอะไร ขับช้าก็ไปได้นานหน่อย ซักพักก็ดับเหมือนกัน
หลังจากดับจะบิดแล้ววอดดับไปพักนึง ต้องนั่งรอเหมือนให้น้ำมันลงพอก่อนกว่าจะออกตัวได้ ไม่งั้นสตาร์ทติดอย่างเดียว บิดหน่อยไม่ทันออกตัวก็ดับ
เป็นไปได้ไหมครับว่าจะเป็นที่หรีด จะได้ลองแกะมาดู เพราะเป็นชิ้นเดียวในระบบจ่ายน้ำมันที่ไม่เคยแกะมาดู
ลองเปิดฝาถังวิ่งดูยัง  ถ้าเปิดวิ่งแล้วไม่มีอาการ  รูหายใจที่ฝาถังตัน  ตามนั้น
ไม่น่าจะเป็นที่ฝาถังนะครับ ลองเปิดฝาวิ่งแล้วก็ยังเป็นครับ ถอดสายน้ำำมันที่ต่อกับคาร์บูมาดูก็ไหลแรงดีไม่น่ามีปัญหา อีกอย่างผมเปลี่ยนใส่ยกถังแล้วก็ยังเป็นครับเพราะถังเดิมเอาไปทำสีพอดี ไม่น่าเป็นที่ถังแล้วล่ะครับ
แล้วหรีดเป็นไปไม่ได้ที่จะมีอาการอย่างงี้ใช่ไหมครับ ถ้างั้นก็คงเ็ป็นคาร์บูล่ะครับ
หรือจะเป็นคลัชได้หรือเปล่าครับ เวลาออกตัวรอบตกเยอะมากต้องออกประมาณ 6 พันรอบถึงพอไหว ใส่เกียร์ว่างไปเกียร์ 1 รถก็กระตุกนิดหน่อย เวลาดับกลางอากาศ ถ้าบิดคันเร่งต่อจะได้ยินเสียงคาร์บูดูดลมชัดเจนเลยครับ
ปวดหัวมากกะปัญหานี้ ออกไปเทสทีแทบกลับบ้านไม่ได้ ดับบ่อยมาก ยังดีถ้าดึงโช้คสตาร์ทง่าย แต่ตอนแรกๆบิดแล้ววูบอยู่ดี ออกตัวไม่ได้ ถ้าไม่ดึงโช้คไม่ต้องหวังว่ามันจะติดครับ
ดึงโช้ควิ่งก็ไม่ช่วยอะไรเลยครับ

poy


*นักการภารโรง*..TZ..

#18722
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กันยายน 22, 2012, 12:03:09 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กันยายน 18, 2012, 11:20:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กันยายน 18, 2012, 08:36:31 หลังเที่ยง
ปัญหายังไม่จบครับ หลังจากคิดว่าหายแล้ว จอดทิ้งไว้พักนึง เอาออกมาขี่อีกที บิดแล้วก็วอดดับเหมือนเดิม
อาการเหมือนน้ำมันไม่ลงจริงๆครับ แต่ไล่หมดแล้วก็ปกติดี ขาดแค่หรีด
วาล์วเปลี่ยนใหม่มา ก็เหมือนจะไม่เกี่ยวกับอาการนี้เลย
ตอนนี้ขี่ไปไหนไม่ได้เลยครับ แค่ 80 ลากไม่เกิน 10 วิก็ดับแล้วครับ ดึงโช้คก็ไม่ช่วยอะไร ขับช้าก็ไปได้นานหน่อย ซักพักก็ดับเหมือนกัน
หลังจากดับจะบิดแล้ววอดดับไปพักนึง ต้องนั่งรอเหมือนให้น้ำมันลงพอก่อนกว่าจะออกตัวได้ ไม่งั้นสตาร์ทติดอย่างเดียว บิดหน่อยไม่ทันออกตัวก็ดับ
เป็นไปได้ไหมครับว่าจะเป็นที่หรีด จะได้ลองแกะมาดู เพราะเป็นชิ้นเดียวในระบบจ่ายน้ำมันที่ไม่เคยแกะมาดู
ลองเปิดฝาถังวิ่งดูยัง  ถ้าเปิดวิ่งแล้วไม่มีอาการ  รูหายใจที่ฝาถังตัน  ตามนั้น
ไม่น่าจะเป็นที่ฝาถังนะครับ ลองเปิดฝาวิ่งแล้วก็ยังเป็นครับ ถอดสายน้ำำมันที่ต่อกับคาร์บูมาดูก็ไหลแรงดีไม่น่ามีปัญหา อีกอย่างผมเปลี่ยนใส่ยกถังแล้วก็ยังเป็นครับเพราะถังเดิมเอาไปทำสีพอดี ไม่น่าเป็นที่ถังแล้วล่ะครับ
แล้วหรีดเป็นไปไม่ได้ที่จะมีอาการอย่างงี้ใช่ไหมครับ ถ้างั้นก็คงเ็ป็นคาร์บูล่ะครับ
หรือจะเป็นคลัชได้หรือเปล่าครับ เวลาออกตัวรอบตกเยอะมากต้องออกประมาณ 6 พันรอบถึงพอไหว ใส่เกียร์ว่างไปเกียร์ 1 รถก็กระตุกนิดหน่อย เวลาดับกลางอากาศ ถ้าบิดคันเร่งต่อจะได้ยินเสียงคาร์บูดูดลมชัดเจนเลยครับ
ปวดหัวมากกะปัญหานี้ ออกไปเทสทีแทบกลับบ้านไม่ได้ ดับบ่อยมาก ยังดีถ้าดึงโช้คสตาร์ทง่าย แต่ตอนแรกๆบิดแล้ววูบอยู่ดี ออกตัวไม่ได้ ถ้าไม่ดึงโช้คไม่ต้องหวังว่ามันจะติดครับ
ดึงโช้ควิ่งก็ไม่ช่วยอะไรเลยครับ

ล้างคาบูร์แล้วยังเป็นอีกใช่ไหมครับ  ตรวจสอบหลายจุดเพิ่มเติม
ล้างคาร์บู หาเปลี่ยนชุดซ่อม
เช็คระบบไฟดู (ความคิดส่วนตัวนะ) น่าจะเป็นที่กล่องไฟ ใต้เบาะ ลองหามาเทสดูก่อน
เพราะเคยเจอเกี่ยวกับระบบไฟ ไฟเดินไม่สะดวก ง่ายๆ กล่องเริ่มเน่าแล้ว
ค่อยๆเช็คเป็นกำลังใจให้ครับ  ........
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

~{ Eak_ThaPra }~

เจริญพร

ติววิชาซ่อมรถกันแต่เช้าเลย
ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


*นักการภารโรง*..TZ..

อ้างจาก: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ กันยายน 22, 2012, 07:30:53 ก่อนเที่ยง
เจริญพร

ติววิชาซ่อมรถกันแต่เช้าเลย
นมัสการครับ  ยังไม่มีเวลาไปหาท่านเลย  ว่าจะไปกินข้าวก้นบาตรสักหน่อย..55555+
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

@@TaJung@@

อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กันยายน 22, 2012, 12:03:09 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กันยายน 18, 2012, 11:20:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กันยายน 18, 2012, 08:36:31 หลังเที่ยง
ปัญหายังไม่จบครับ หลังจากคิดว่าหายแล้ว จอดทิ้งไว้พักนึง เอาออกมาขี่อีกที บิดแล้วก็วอดดับเหมือนเดิม
อาการเหมือนน้ำมันไม่ลงจริงๆครับ แต่ไล่หมดแล้วก็ปกติดี ขาดแค่หรีด
วาล์วเปลี่ยนใหม่มา ก็เหมือนจะไม่เกี่ยวกับอาการนี้เลย
ตอนนี้ขี่ไปไหนไม่ได้เลยครับ แค่ 80 ลากไม่เกิน 10 วิก็ดับแล้วครับ ดึงโช้คก็ไม่ช่วยอะไร ขับช้าก็ไปได้นานหน่อย ซักพักก็ดับเหมือนกัน
หลังจากดับจะบิดแล้ววอดดับไปพักนึง ต้องนั่งรอเหมือนให้น้ำมันลงพอก่อนกว่าจะออกตัวได้ ไม่งั้นสตาร์ทติดอย่างเดียว บิดหน่อยไม่ทันออกตัวก็ดับ
เป็นไปได้ไหมครับว่าจะเป็นที่หรีด จะได้ลองแกะมาดู เพราะเป็นชิ้นเดียวในระบบจ่ายน้ำมันที่ไม่เคยแกะมาดู
ลองเปิดฝาถังวิ่งดูยัง  ถ้าเปิดวิ่งแล้วไม่มีอาการ  รูหายใจที่ฝาถังตัน  ตามนั้น
ไม่น่าจะเป็นที่ฝาถังนะครับ ลองเปิดฝาวิ่งแล้วก็ยังเป็นครับ ถอดสายน้ำำมันที่ต่อกับคาร์บูมาดูก็ไหลแรงดีไม่น่ามีปัญหา อีกอย่างผมเปลี่ยนใส่ยกถังแล้วก็ยังเป็นครับเพราะถังเดิมเอาไปทำสีพอดี ไม่น่าเป็นที่ถังแล้วล่ะครับ
แล้วหรีดเป็นไปไม่ได้ที่จะมีอาการอย่างงี้ใช่ไหมครับ ถ้างั้นก็คงเ็ป็นคาร์บูล่ะครับ
หรือจะเป็นคลัชได้หรือเปล่าครับ เวลาออกตัวรอบตกเยอะมากต้องออกประมาณ 6 พันรอบถึงพอไหว ใส่เกียร์ว่างไปเกียร์ 1 รถก็กระตุกนิดหน่อย เวลาดับกลางอากาศ ถ้าบิดคันเร่งต่อจะได้ยินเสียงคาร์บูดูดลมชัดเจนเลยครับ
ปวดหัวมากกะปัญหานี้ ออกไปเทสทีแทบกลับบ้านไม่ได้ ดับบ่อยมาก ยังดีถ้าดึงโช้คสตาร์ทง่าย แต่ตอนแรกๆบิดแล้ววูบอยู่ดี ออกตัวไม่ได้ ถ้าไม่ดึงโช้คไม่ต้องหวังว่ามันจะติดครับ
ดึงโช้ควิ่งก็ไม่ช่วยอะไรเลยครับ
ดัด stopper ให้ได้ตามสเปกดู...  อาการส่วนผสมบางไป  คาร์บูก็ไม่รู้ว่าเดิมๆหรือเปล่า  โดยเฉพาะนมหนู...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Vilator

อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กันยายน 22, 2012, 12:03:09 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กันยายน 18, 2012, 11:20:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กันยายน 18, 2012, 08:36:31 หลังเที่ยง
ปัญหายังไม่จบครับ หลังจากคิดว่าหายแล้ว จอดทิ้งไว้พักนึง เอาออกมาขี่อีกที บิดแล้วก็วอดดับเหมือนเดิม
อาการเหมือนน้ำมันไม่ลงจริงๆครับ แต่ไล่หมดแล้วก็ปกติดี ขาดแค่หรีด
วาล์วเปลี่ยนใหม่มา ก็เหมือนจะไม่เกี่ยวกับอาการนี้เลย
ตอนนี้ขี่ไปไหนไม่ได้เลยครับ แค่ 80 ลากไม่เกิน 10 วิก็ดับแล้วครับ ดึงโช้คก็ไม่ช่วยอะไร ขับช้าก็ไปได้นานหน่อย ซักพักก็ดับเหมือนกัน
หลังจากดับจะบิดแล้ววอดดับไปพักนึง ต้องนั่งรอเหมือนให้น้ำมันลงพอก่อนกว่าจะออกตัวได้ ไม่งั้นสตาร์ทติดอย่างเดียว บิดหน่อยไม่ทันออกตัวก็ดับ
เป็นไปได้ไหมครับว่าจะเป็นที่หรีด จะได้ลองแกะมาดู เพราะเป็นชิ้นเดียวในระบบจ่ายน้ำมันที่ไม่เคยแกะมาดู
ลองเปิดฝาถังวิ่งดูยัง  ถ้าเปิดวิ่งแล้วไม่มีอาการ  รูหายใจที่ฝาถังตัน  ตามนั้น
ไม่น่าจะเป็นที่ฝาถังนะครับ ลองเปิดฝาวิ่งแล้วก็ยังเป็นครับ ถอดสายน้ำำมันที่ต่อกับคาร์บูมาดูก็ไหลแรงดีไม่น่ามีปัญหา อีกอย่างผมเปลี่ยนใส่ยกถังแล้วก็ยังเป็นครับเพราะถังเดิมเอาไปทำสีพอดี ไม่น่าเป็นที่ถังแล้วล่ะครับ
แล้วหรีดเป็นไปไม่ได้ที่จะมีอาการอย่างงี้ใช่ไหมครับ ถ้างั้นก็คงเ็ป็นคาร์บูล่ะครับ
หรือจะเป็นคลัชได้หรือเปล่าครับ เวลาออกตัวรอบตกเยอะมากต้องออกประมาณ 6 พันรอบถึงพอไหว ใส่เกียร์ว่างไปเกียร์ 1 รถก็กระตุกนิดหน่อย เวลาดับกลางอากาศ ถ้าบิดคันเร่งต่อจะได้ยินเสียงคาร์บูดูดลมชัดเจนเลยครับ
ปวดหัวมากกะปัญหานี้ ออกไปเทสทีแทบกลับบ้านไม่ได้ ดับบ่อยมาก ยังดีถ้าดึงโช้คสตาร์ทง่าย แต่ตอนแรกๆบิดแล้ววูบอยู่ดี ออกตัวไม่ได้ ถ้าไม่ดึงโช้คไม่ต้องหวังว่ามันจะติดครับ
ดึงโช้ควิ่งก็ไม่ช่วยอะไรเลยครับ

มี 2-3 อย่างที่ต้องตรวจเช็ค (จากประสบการ์ณ และตอนนี้ที่เป็นอยู่)
   ลำดับแรก ระบบน้ำมัน  ต้องให้แน่ใจจริงๆว่าน้ำมันไหลพอดี เช่นถังมีสนิม   แก้โดยใส่กรอง และต่อจากนั้นล้างคาร์บู เป่าให้สะอาด จบด้วยการจูน
   ลำดับที่สอง  คาร์บู ล้างให้สะอาด ตรวจดูชุดอะไหล่ว่าสึกหรอแค่ไหน ถ้ามีร่องรอยการสึก ก็รวนได้  ที่สำคัญเข็มเร่งอยู่ล็อคไหน ถ้ามันผิดล็อคก็ลองขย้บขึ้นหรือลง จบด้วยการจูนแล้วสังเกตุอาการ
   ลำดับ สาม มีเสียงดูดอากาศ ตรวจดู กรองอากาศ และข้อต่ออากาศ ก่อนเข้าคาร์บู  ถ้ารั่วก็อุด ถ้าหลวมก็ขันให้แน่น แล้วจูนคาร์บู
   ลำดับที่สี่ สังเกตุควัน มีกลิ่นน้ำมันเครื่อง ถ้ามีซีลข้างข้ออาจจะขาด ต้องเปลี่ยน
   ลำดับที่หก  เช็คระบบไฟ หัวเทียน ฉ่ำเยิ้ม หรือไฟมาพอไม๊  ถ้าไม่ดีเปลี่ยน
   ลำดับที่เจ็ด ดูว่ากล่อง และคาร์บูของแท้หรือไม่ ถ้าไม่แน่ใจ ก็ต้องหามาลองสับเปลี่ยนดู
   ลำดับสุดท้าย  ถ้าไม่ไหวแล้วจริง  หมดรักก็ระเบิดรถ  แล้วย้ายค่าย  55555555  จบข่าวครับ
   
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




Hunterzero

หลายอาการอยู่  ต้องเจอรถถึงจะรู็ว่าเป็นจังได๋

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

@@TaJung@@

ไม่ไหวจริงๆ งานนี้ต้องเปิดมาดูล่ะครับ...ไม่งั้นคลำปัญหาไม่เจอ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Shiroki

ขอบคุณมากครับที่มาช่วยกันตอบ
อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ กันยายน 22, 2012, 07:29:46 ก่อนเที่ยง

ล้างคาบูร์แล้วยังเป็นอีกใช่ไหมครับ  ตรวจสอบหลายจุดเพิ่มเติม
ล้างคาร์บู หาเปลี่ยนชุดซ่อม
เช็คระบบไฟดู (ความคิดส่วนตัวนะ) น่าจะเป็นที่กล่องไฟ ใต้เบาะ ลองหามาเทสดูก่อน
เพราะเคยเจอเกี่ยวกับระบบไฟ ไฟเดินไม่สะดวก ง่ายๆ กล่องเริ่มเน่าแล้ว
ค่อยๆเช็คเป็นกำลังใจให้ครับ  ........

คาร์บูล้างหลายรอบแล้วครับ เปิดออกมาดูก็สะอาดเอี่ยมไม่มีคราบเลย ส่วนกล่องไฟเดี๋ยวจะลองดูครับ มีสำรองอยู่ 2 - 3 กล่องเหมือนกัน

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กันยายน 22, 2012, 09:47:45 ก่อนเที่ยง
ดัด stopper ให้ได้ตามสเปกดู...  อาการส่วนผสมบางไป  คาร์บูก็ไม่รู้ว่าเดิมๆหรือเปล่า  โดยเฉพาะนมหนู...
stopper ตัวไหนครับ ใช่เข็มลูกลอยหรือเปล่า ถ้าตัวนี้ดัดให้ตรงแล้ว เช็คระดับในถ้วยก็น่าจะได้ แต่ก็ยังไม่หายครับ

อ้างจาก: Vilator เมื่อ กันยายน 22, 2012, 09:53:42 ก่อนเที่ยง

มี 2-3 อย่างที่ต้องตรวจเช็ค (จากประสบการ์ณ และตอนนี้ที่เป็นอยู่)
   ลำดับแรก ระบบน้ำมัน  ต้องให้แน่ใจจริงๆว่าน้ำมันไหลพอดี เช่นถังมีสนิม   แก้โดยใส่กรอง และต่อจากนั้นล้างคาร์บู เป่าให้สะอาด จบด้วยการจูน
   ลำดับที่สอง  คาร์บู ล้างให้สะอาด ตรวจดูชุดอะไหล่ว่าสึกหรอแค่ไหน ถ้ามีร่องรอยการสึก ก็รวนได้  ที่สำคัญเข็มเร่งอยู่ล็อคไหน ถ้ามันผิดล็อคก็ลองขย้บขึ้นหรือลง จบด้วยการจูนแล้วสังเกตุอาการ
   ลำดับ สาม มีเสียงดูดอากาศ ตรวจดู กรองอากาศ และข้อต่ออากาศ ก่อนเข้าคาร์บู  ถ้ารั่วก็อุด ถ้าหลวมก็ขันให้แน่น แล้วจูนคาร์บู
   ลำดับที่สี่ สังเกตุควัน มีกลิ่นน้ำมันเครื่อง ถ้ามีซีลข้างข้ออาจจะขาด ต้องเปลี่ยน
   ลำดับที่หก  เช็คระบบไฟ หัวเทียน ฉ่ำเยิ้ม หรือไฟมาพอไม๊  ถ้าไม่ดีเปลี่ยน
   ลำดับที่เจ็ด ดูว่ากล่อง และคาร์บูของแท้หรือไม่ ถ้าไม่แน่ใจ ก็ต้องหามาลองสับเปลี่ยนดู
   ลำดับสุดท้าย  ถ้าไม่ไหวแล้วจริง  หมดรักก็ระเบิดรถ  แล้วย้ายค่าย  55555555  จบข่าวครับ
   
1.ค่อนข้างมั่นใจครับ ว่าไหลปกติ คาร์บูสะอาด
2.ตัวไหนที่ควรจะตรวจดูครับ เข็ม+เสื้อเข็มลูกลอยเพิ่งเปลี่ยน แต่ไม่แน่ใจว่าชุดซ่อมแท้หรือเปล่า เพราะน้ำมันก็ยังรั่วอยู่ ตอนนี้ปิดก็อกเป็นนิสัยไปแล้ว ส่วนนมหนูที่มาด้วยกันดูแล้วรูไม่เท่าเดิมครับ ก็เลยไม่เปลี่ยนดีกว่า เพราะตอนนั้นยังไม่วูบแบบนี้
3.หม้อกรองอากาศต่อเข้าคาร์บูผมไม่มีเข็มขัดรัดครับ เลยสวมไว้อย่างเดียว ดูไม่ได้หลวมเท่าไหร่เลยคิดว่าไม่เป็นเป็นไร เดี๋ยวลองหาเข็มขัดมารัดดูครับ แต่ไม่เกี่ยวกับที่เครื่องวูบใช่ไหมครับ
4.น่าจะไม่มีนะครับ ผมก็ไม่แน่ใจด้วยว่ากลิ่นน้ำมันเครื่องมันต่างจากออโตลูบยังไง 555+
5.อ้าวไม่มี 555+
6.หัวเทียนเคยถอดมาดูก็ส้มๆปกติครับ ไม่เยิ้มแน่ แต่ล่าสุดมันตอนมืดๆ ไม่เยิ้มแน่ แต่สีไม่มั่นใจครับ เดี๋ยวลองดูใหม่ครับ
7.กล่องมีสับเยอะครับ แต่คาร์บูไว้จนปัญญาว่าจะลองหามือสองสภาพโอเคมาใส่ดู
8.หมดไปเยอะกับคันนี้ครับ ระเบิดให้ตายก็ไม่ทำครับ ขายทั้งคันก็คงไม่คุ้มมากๆ อย่างมากก็ยกเครื่องทั้งลูก+คาร์บู+ชุดไฟซะเลย ถ้ามันยังจะมีปัญหาอีกคงเป็นรถผีสิงแล้วล่ะ 555+

@@TaJung@@

stopper จะอยู่ที่แป้นหรีด  เหล็กโค้ง ที่เป็นตัวหยุดแผ่นหรีดให้กางออก  มาตรฐานดัดข้างละ 9.6 มิล

ระดับลูกลอยต้องได้ระดับมาตรฐานด้วย
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Hunterzero

อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กันยายน 22, 2012, 12:24:55 หลังเที่ยง
ขอบคุณมากครับที่มาช่วยกันตอบ
อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ กันยายน 22, 2012, 07:29:46 ก่อนเที่ยง

ล้างคาบูร์แล้วยังเป็นอีกใช่ไหมครับ  ตรวจสอบหลายจุดเพิ่มเติม
ล้างคาร์บู หาเปลี่ยนชุดซ่อม
เช็คระบบไฟดู (ความคิดส่วนตัวนะ) น่าจะเป็นที่กล่องไฟ ใต้เบาะ ลองหามาเทสดูก่อน
เพราะเคยเจอเกี่ยวกับระบบไฟ ไฟเดินไม่สะดวก ง่ายๆ กล่องเริ่มเน่าแล้ว
ค่อยๆเช็คเป็นกำลังใจให้ครับ  ........

คาร์บูล้างหลายรอบแล้วครับ เปิดออกมาดูก็สะอาดเอี่ยมไม่มีคราบเลย ส่วนกล่องไฟเดี๋ยวจะลองดูครับ มีสำรองอยู่ 2 - 3 กล่องเหมือนกัน

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กันยายน 22, 2012, 09:47:45 ก่อนเที่ยง
ดัด stopper ให้ได้ตามสเปกดู...  อาการส่วนผสมบางไป  คาร์บูก็ไม่รู้ว่าเดิมๆหรือเปล่า  โดยเฉพาะนมหนู...
stopper ตัวไหนครับ ใช่เข็มลูกลอยหรือเปล่า ถ้าตัวนี้ดัดให้ตรงแล้ว เช็คระดับในถ้วยก็น่าจะได้ แต่ก็ยังไม่หายครับ

อ้างจาก: Vilator เมื่อ กันยายน 22, 2012, 09:53:42 ก่อนเที่ยง

มี 2-3 อย่างที่ต้องตรวจเช็ค (จากประสบการ์ณ และตอนนี้ที่เป็นอยู่)
   ลำดับแรก ระบบน้ำมัน  ต้องให้แน่ใจจริงๆว่าน้ำมันไหลพอดี เช่นถังมีสนิม   แก้โดยใส่กรอง และต่อจากนั้นล้างคาร์บู เป่าให้สะอาด จบด้วยการจูน
   ลำดับที่สอง  คาร์บู ล้างให้สะอาด ตรวจดูชุดอะไหล่ว่าสึกหรอแค่ไหน ถ้ามีร่องรอยการสึก ก็รวนได้  ที่สำคัญเข็มเร่งอยู่ล็อคไหน ถ้ามันผิดล็อคก็ลองขย้บขึ้นหรือลง จบด้วยการจูนแล้วสังเกตุอาการ
   ลำดับ สาม มีเสียงดูดอากาศ ตรวจดู กรองอากาศ และข้อต่ออากาศ ก่อนเข้าคาร์บู  ถ้ารั่วก็อุด ถ้าหลวมก็ขันให้แน่น แล้วจูนคาร์บู
   ลำดับที่สี่ สังเกตุควัน มีกลิ่นน้ำมันเครื่อง ถ้ามีซีลข้างข้ออาจจะขาด ต้องเปลี่ยน
   ลำดับที่หก  เช็คระบบไฟ หัวเทียน ฉ่ำเยิ้ม หรือไฟมาพอไม๊  ถ้าไม่ดีเปลี่ยน
   ลำดับที่เจ็ด ดูว่ากล่อง และคาร์บูของแท้หรือไม่ ถ้าไม่แน่ใจ ก็ต้องหามาลองสับเปลี่ยนดู
   ลำดับสุดท้าย  ถ้าไม่ไหวแล้วจริง  หมดรักก็ระเบิดรถ  แล้วย้ายค่าย  55555555  จบข่าวครับ
   
1.ค่อนข้างมั่นใจครับ ว่าไหลปกติ คาร์บูสะอาด
2.ตัวไหนที่ควรจะตรวจดูครับ เข็ม+เสื้อเข็มลูกลอยเพิ่งเปลี่ยน แต่ไม่แน่ใจว่าชุดซ่อมแท้หรือเปล่า เพราะน้ำมันก็ยังรั่วอยู่ ตอนนี้ปิดก็อกเป็นนิสัยไปแล้ว ส่วนนมหนูที่มาด้วยกันดูแล้วรูไม่เท่าเดิมครับ ก็เลยไม่เปลี่ยนดีกว่า เพราะตอนนั้นยังไม่วูบแบบนี้
3.หม้อกรองอากาศต่อเข้าคาร์บูผมไม่มีเข็มขัดรัดครับ เลยสวมไว้อย่างเดียว ดูไม่ได้หลวมเท่าไหร่เลยคิดว่าไม่เป็นเป็นไร เดี๋ยวลองหาเข็มขัดมารัดดูครับ แต่ไม่เกี่ยวกับที่เครื่องวูบใช่ไหมครับ
4.น่าจะไม่มีนะครับ ผมก็ไม่แน่ใจด้วยว่ากลิ่นน้ำมันเครื่องมันต่างจากออโตลูบยังไง 555+
5.อ้าวไม่มี 555+
6.หัวเทียนเคยถอดมาดูก็ส้มๆปกติครับ ไม่เยิ้มแน่ แต่ล่าสุดมันตอนมืดๆ ไม่เยิ้มแน่ แต่สีไม่มั่นใจครับ เดี๋ยวลองดูใหม่ครับ
7.กล่องมีสับเยอะครับ แต่คาร์บูไว้จนปัญญาว่าจะลองหามือสองสภาพโอเคมาใส่ดู
8.หมดไปเยอะกับคันนี้ครับ ระเบิดให้ตายก็ไม่ทำครับ ขายทั้งคันก็คงไม่คุ้มมากๆ อย่างมากก็ยกเครื่องทั้งลูก+คาร์บู+ชุดไฟซะเลย ถ้ามันยังจะมีปัญหาอีกคงเป็นรถผีสิงแล้วล่ะ 555+
มัดฮาข้อ3  ที่สุดละ   ทำไมถึงฮาต้องลองถามอ.วินดู ปวดตับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Hunterzero

#18733
สงสัยวันจันทร์ถึง ถ้าถึงจันทร์เที่ยง บ่ายๆหน่อยผ่าข้างขวาเทสเลยจะได้รู้ว่ามันเป็นจังได๋

ปล.อัพเดทนิดหน่อยยังไม่ได้ล้างเลย



ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Mtz

รถผมก็เอากรองสวมไว้เฉยๆสายรัดผมมันไม่มี ฝากให้ลุงจุงไปจิ๊กอะไหล่มาให้หน่อย ไม่ยอมทำให้  ฮึ....งอลแระ 

Hunterzero

ของมาถึงนครสวรรค์ละเร็วโครต ถ้าส่งก่อนวันหนึ่งวันนี้ได้ไปแล้วอิอิ วันจันทร์ได้รับของชัวร์ๆ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Vilator

รถมันก็มีปัญหาประจำตัว กันแต่ละคันนะครับ วันนี้ช่วงบ่ายตาช้างชวนแว๊นไปสิงห์บุรีเพื่อซื้อเสื้อ  ขอบอกว่าถนนสายเอเชียมันน่าเบื่อเอามากๆขี่เร็วก็ไม่ได้ขี่ช้าก็จะหลับ ขี่ไปได้ซักพักรถวิ่งอืดๆ 130ตันๆไม่ไหล จับจานเบรคร้อนจี๋ สรุปว่าเบรคหน้าติด  เวรกรรมกินน้ำมันสุดๆ ไปกลับ อำเภอบางระจัน ถึงเซนต์จอห์น  หมด 800 บาทกับ E20ระยะทาง 300นิดๆ  เฮ้อ  รถไม่พร้อมกระผมยังไปกะเขาอีก
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




Hunterzero

- - แก้ไขด่วนครับอ. อันตรายอ่า มัดว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จไปไล่DOT4ใส่ในระบบเบรคซักหน่อยอยู่เหมือนกัน

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

นักบิดชนบท

เข้ามาเก็บข้อมูลครับทำไม่ค่อยเป็นต้องหาความรู้เพิ่มครับ

"ดีหรือชั่ว" ไม่ได้อยู่ที่การศึกษา  ถ้าคนสันดาน"หมา" การศึกษาก็ไม่ช่วยอะไร

BigChang

จะไปสิงบุรีพวกจะไปสระบุรีสะงั้น กำ
ถึงมึงจะคิดว่ากูมานเลวกูก็อยู่ของกูได้กับเพื่อนด้วยใจล้วนๆโดยที่ไม่ต้องมีคนดีอย่างพวกมึง พวกกูอยู่กันได้ด้วยใจไม่ใช่ตอแหลใส่กันไปวันๆ เบื่อจริงๆเลยพวกชอบแทงข้างหลังเพื่อน