Main Menu

วันนี้คุญลองแก๊สโซฮฮล91แล้วหรือยัง....ประหยัดแรงเท่าเดิมนะจะบอกไห้....

เริ่มโดย kob32, มีนาคม 12, 2010, 06:32:43 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Vilator

น่าจะมีเพื่อนๆ ทำ DIY วิธีการจูนและแปลง สายท่อน้ำมันมาให้ดูบ้างนะครับ เผื่อเป็นแนวทาง
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




krr150

อ้างจาก: Vilator เมื่อ เมษายน 10, 2010, 09:28:20 ก่อนเที่ยง
น่าจะมีเพื่อนๆ ทำ DIY วิธีการจูนและแปลง สายท่อน้ำมันมาให้ดูบ้างนะครับ เผื่อเป็นแนวทาง

ถ้าแค่เปลี่ยนจาก เบนซิน 91-95   มาใช้แกซโซฮอล์   95   แทบไม่ต้องจูนเลยคับ   ใช้ต่อได้เลย  แต่ถ้า E-20  ต้องเพิ่มนิดนึง   และการจุนน้ำมัน บอกตายตัวไม่ได้  รถแต่ล่ะคันต้องการไม่เหมือนกัน  บางคันอาจเพิ่มขึ้นเยอะ  บางคัน อาจไม่เพิ่มเลย

ส่วนการเปลี่ยนสายนี่  แค่ไปหาซื้อมาเปลี่ยนก็พอมั้งคับ    ทำ D.I.Y  เปลี่ยนสายน้ำมัน  มันจะง่ายไปป่าว  แค่ถ่ายรูปสายน้ำมันว่าใช้แบบนี้ก็พอแล้ว
  :(

ZeeS_TZ(R)

อ้างจาก: *~วินนี่_พริ้ว Őń ŇŠŘ~* เมื่อ มีนาคม 15, 2010, 01:42:33 หลังเที่ยง
ขับเอ็นอาร์ๆ เติมแก๊ส95 ขับไปขับมา ตัวข้าร้อนไข่.....

ตามนั้นเวร...

เป็นที่น้ำมันหรอครับ
แหมร้อนไปได้

อิอิ

rally2000

ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ KR เติม แก็ส95 ไม่มีปัญหาอะไร สายน้ำมันไม่รู้ของเดิมรึป่าว มันเป็นสีดำเส้นหนาๆหน่อยเหมือนของรถยนต์ ไม่เกิดอาการแข็ง
การวิ่งดี ไม่มีสะดุด ลากยาวสะบาย แซงกระจุย อยากลาง E-20 แทบครั่งแล้ว
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

Ran_Nadun

ใช้มานานมากครับ แก๊ส 91 นี่ ไม่มีปํญหาไร ถ้าสายน้ำมันแข็งคงจริงครับเคยต้องเปลี่ยน
สัจจะ และความจริงใจ เป็นเครื่องสร้างบุคลิกภาพ 
             พี่โจ 0850305907
โปรดระวังมิจฉาชีพหลอกลวงอิงแอบอ้างชื่อพี่โจในหลายๆรูปแบบ..
เปลี่ยนหมายเลขบัญชีโอนเงินเดิมครับ เป็น นายสถาพร
ออมทรัพย์ เลขบัญชี 438-2-49396-5 ทหารไทย
https://www.facebook.com/joepart.banphasri?ref=tn_tnmn

nuttomrong


Cylinder1878

ผมเคยลองมาแล้วครับเติม รถ zx150 เดิมๆ หัวเทียน ngk เบอร์9
ผมลองเติมน้ำมันแต่ละชนิดแล้วใช้จนหมดถังนะครับ ไม่ได้ใช้น้ำมันผสมกัน
เท่าที่จดใว้เปรียบเทียบ เป็นดังนี้ครับ
แก๊ซ 91 เดินเบาไม่นิ่ง รอบกลางๆไม่มีปัญหา ปลายหด (ปัจจุบันเลิกใช้)
แก๊ซ 95 เดินเบานิ่ง กลางๆดี ปลายพอๆกับ เบนซิน91 (บางทีตอนเช้าๆมีสตาร์ทติดยาก)
E20    เดินเบานิ่ง กลางๆดี ปลายมาพอๆกับ เบนซิน91 แต่อัตราเร่งกินขาด
และความร้อนเวลาวิ่งเวลาใช้ความเร็วเดินทาง (100-120) ลดลงจากเดิมที่มันจะขึ้นประมาณ 1/3 เหลือ 1/4 ของเกจ์ความร้อน
ตอนนี้ลองมา 3 ถังแล้ว โดยส่วนตัวแล้วชอบมากครับ (ที่สำคัญ..มันถูก)

*ขอคำแนะนำคุณ Good นิดนะครับรถสภาพเดิมๆแบบนี้ควรจูนอะไรหรือเปลี่ยนอะไรเพิ่มใหมครับ* 

double

ส่วนผมปกติใช้เบนซินธรรมดามาตลอด พอลองเติม อี10 ปรากฏอาการวอดและวูบในบางครั้ง ลองเติม 2 ถัง ไม่หาย

สุดท้ายกลับมาใช้เหมือนเดิมปกติครับ (รถนูโวตัวแรกน่ะครับ)
รักในหลวง

GOOD

อ้างจาก: Cylinder1878 เมื่อ พฤษภาคม 06, 2010, 05:23:58 หลังเที่ยง
ผมเคยลองมาแล้วครับเติม รถ zx150 เดิมๆ หัวเทียน ngk เบอร์9
ผมลองเติมน้ำมันแต่ละชนิดแล้วใช้จนหมดถังนะครับ ไม่ได้ใช้น้ำมันผสมกัน
เท่าที่จดใว้เปรียบเทียบ เป็นดังนี้ครับ
แก๊ซ 91 เดินเบาไม่นิ่ง รอบกลางๆไม่มีปัญหา ปลายหด (ปัจจุบันเลิกใช้)
แก๊ซ 95 เดินเบานิ่ง กลางๆดี ปลายพอๆกับ เบนซิน91 (บางทีตอนเช้าๆมีสตาร์ทติดยาก)
E20    เดินเบานิ่ง กลางๆดี ปลายมาพอๆกับ เบนซิน91 แต่อัตราเร่งกินขาด
และความร้อนเวลาวิ่งเวลาใช้ความเร็วเดินทาง (100-120) ลดลงจากเดิมที่มันจะขึ้นประมาณ 1/3 เหลือ 1/4 ของเกจ์ความร้อน
ตอนนี้ลองมา 3 ถังแล้ว โดยส่วนตัวแล้วชอบมากครับ (ที่สำคัญ..มันถูก)

*ขอคำแนะนำคุณ Good นิดนะครับรถสภาพเดิมๆแบบนี้ควรจูนอะไรหรือเปลี่ยนอะไรเพิ่มใหมครับ* 


รายละเอียดเกี่ยวกับ E-20 ผมตอบไปใน PM ที่ถามมาให้แล้วนะครับ


ซึ่งผมได้ตอบไปก่อนจะมาดูในกระทู้นี้ และพอเปิดอ่านกระทู้ที่คุณตอบมา อาการที่คุณเจอมันก็ใกล้กับที่ผมบอกไป ว่าอะไรจะเป็นอย่างไร

นั่นแปลได้ว่า คุณจับอาการและเปรียบเทียบความแตกต่างได้ดีทีเดียว


สิ่งที่จะแนะนำคือ นมหนูเมนครับ ลองเพิ่มดู และจับอาการตั้งแต่รอบกลางๆจนรอบสูงสุด

เพิ่มไปทีละนิดๆ ใจเย็นๆ และบันทึกอาการที่เจอรวมทั้งสภาพแวดล้อม(วันนี้ร้อนหรือเย็นหรือฝน หรือความกดอากาศสูง หรือลมมาทิศไหน)

เพราะแม้เงื่อนไขเครื่องยนต์เหมือนกัน แต่วันนี้ร้อนจัด กับเมื่อวานไปลองหลังฝนตกหนัก อาการรถก็ต่างกัน


อีกเรื่องก็ผ่าลิ่มครับ ออกเทนเกือบร้อย เราแอดวานซ์ไฟไปได้ ไม่ต้องกลัวตันหรือพัง จี๊ดครับ รับรอง
mobile.086 620 3652 / 084 434 7236

[email protected]



Mtz

อ้างจาก: GOOD เมื่อ พฤษภาคม 06, 2010, 07:46:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Cylinder1878 เมื่อ พฤษภาคม 06, 2010, 05:23:58 หลังเที่ยง
ผมเคยลองมาแล้วครับเติม รถ zx150 เดิมๆ หัวเทียน ngk เบอร์9
ผมลองเติมน้ำมันแต่ละชนิดแล้วใช้จนหมดถังนะครับ ไม่ได้ใช้น้ำมันผสมกัน
เท่าที่จดใว้เปรียบเทียบ เป็นดังนี้ครับ
แก๊ซ 91 เดินเบาไม่นิ่ง รอบกลางๆไม่มีปัญหา ปลายหด (ปัจจุบันเลิกใช้)
แก๊ซ 95 เดินเบานิ่ง กลางๆดี ปลายพอๆกับ เบนซิน91 (บางทีตอนเช้าๆมีสตาร์ทติดยาก)
E20    เดินเบานิ่ง กลางๆดี ปลายมาพอๆกับ เบนซิน91 แต่อัตราเร่งกินขาด
และความร้อนเวลาวิ่งเวลาใช้ความเร็วเดินทาง (100-120) ลดลงจากเดิมที่มันจะขึ้นประมาณ 1/3 เหลือ 1/4 ของเกจ์ความร้อน
ตอนนี้ลองมา 3 ถังแล้ว โดยส่วนตัวแล้วชอบมากครับ (ที่สำคัญ..มันถูก)

*ขอคำแนะนำคุณ Good นิดนะครับรถสภาพเดิมๆแบบนี้ควรจูนอะไรหรือเปลี่ยนอะไรเพิ่มใหมครับ* 


รายละเอียดเกี่ยวกับ E-20 ผมตอบไปใน PM ที่ถามมาให้แล้วนะครับ


ซึ่งผมได้ตอบไปก่อนจะมาดูในกระทู้นี้ และพอเปิดอ่านกระทู้ที่คุณตอบมา อาการที่คุณเจอมันก็ใกล้กับที่ผมบอกไป ว่าอะไรจะเป็นอย่างไร

นั่นแปลได้ว่า คุณจับอาการและเปรียบเทียบความแตกต่างได้ดีทีเดียว


สิ่งที่จะแนะนำคือ นมหนูเมนครับ ลองเพิ่มดู และจับอาการตั้งแต่รอบกลางๆจนรอบสูงสุด

เพิ่มไปทีละนิดๆ ใจเย็นๆ และบันทึกอาการที่เจอรวมทั้งสภาพแวดล้อม(วันนี้ร้อนหรือเย็นหรือฝน หรือความกดอากาศสูง หรือลมมาทิศไหน)

เพราะแม้เงื่อนไขเครื่องยนต์เหมือนกัน แต่วันนี้ร้อนจัด กับเมื่อวานไปลองหลังฝนตกหนัก อาการรถก็ต่างกัน


อีกเรื่องก็ผ่าลิ่มครับ ออกเทนเกือบร้อย เราแอดวานซ์ไฟไปได้ ไม่ต้องกลัวตันหรือพัง จี๊ดครับ รับรอง
หัวหน้าแก๊งเด็กแว้นตัวจริง อิอิ  มีจี๊ดด้วย

boy vr

ผมใช้มาเกือบ2ปีแล้วยังไม่เห็นผลเสีย แถมใด้ประหยัดมากกว่า เทียบราคาต่อลิตร หารด้วยกิโลเมตร โครตคุ้ม

stank

ผมเดิม  wave125  (รุ่นสอง  ไมลดิจิตอล)  แล้วมีอาการสะดุดคับ  อึก ๆ อัก ๆ

ผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยคับ


GOOD

สะดุดช่วงไหนครับ

ถ้าเดินเบาหรือออกตัว ก็เพิ่มนมหนูเดินเบา

แต่ถ้ารอบกลางถึงสูง สะดุด ก็เพิ่มเมนเจทครับ

แต่ส่วนมาก เท่าที่เจอ ตั้งวาล์วใหม่ก็ดีขึ้นครับ ใช้นานๆวาล์วชิดวาล์วไทมิงก็เพี้ยน
mobile.086 620 3652 / 084 434 7236

[email protected]



stank

อ้างจาก: GOOD เมื่อ พฤษภาคม 06, 2010, 09:44:44 หลังเที่ยง
สะดุดช่วงไหนครับ

ถ้าเดินเบาหรือออกตัว ก็เพิ่มนมหนูเดินเบา

แต่ถ้ารอบกลางถึงสูง สะดุด ก็เพิ่มเมนเจทครับ

แต่ส่วนมาก เท่าที่เจอ ตั้งวาล์วใหม่ก็ดีขึ้นครับ ใช้นานๆวาล์วชิดวาล์วไทมิงก็เพี้ยน

สะดุดช่วงออกตัวคับ  เดี๋ยวลองทำตามที่พี่กูดแนะนำคับผ๋ม

LomyenJung0

ผมเติม โซฮอล 95 ตลอด ไม่มี ปัญหา ครับ เพราะ ไม่ ค่อย ได้ซัดเท่าไหร่ แต่ พอ ลองซัด ดู สะดุดนิดเดียว ตอน ออกตัว จากนั้น ไหลดี ครับ

ใช้ Ls ครับ  แต่ อยาก ประหยัดอีก ทำไง ให้ ใช้ E20 ได้ มั่ง อะ ครับ ทำไม่เป็น  ไม่ ค่อยมี ความรู้เรื่อง จูน ปรับแต่ง

         งง เต็ก
นะ ณ.โซนรั่ว  โทร..  0843361992

rally2000

แก๊สโซฮฮล91 กระจอกแล้ว เจอ E-20 แล้วจะรู้สึก ถูกกว่า แรงกว่า เพราะฉะนั้น

สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

Pela


  ผมใช้เเก๊ส 95  เติม ZX 150 เข็มความร้อนของเครื่องขึ้นเกินครึ่ง เลย ไม่รู้เป็นกับน้ำมันหรือเปล่า แต่ก่อนใช้เบนซิล เข็มความร้อน
  ขึ้นไม่ถึงครึ่งเลย งง ๆ

tuth12345



jee

ดีมากๆๆคับ สำหรับการแนะนำดีๆๆ สุดท้ายแล้วก็แล้วแต่ว่าใครจะสะดวกเติมอะไรก็แล้วแต่นะคับ////เอาที่สะดวกและสบายที่สุดนะคับ :D :D :D :D