Main Menu

ขอทางเลือกระหว่าง CBR300 vs NINJA300

เริ่มโดย kpongh, กรกฎาคม 18, 2014, 09:20:08 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

nai.b


ASENAL

อ้างจาก: ponggame1 เมื่อ กรกฎาคม 22, 2014, 03:22:32 หลังเที่ยง
คหสต. ผมชอบ 2 สูบครับ ราคาอาจจะสูงกว่า แต่ได้กำลังเครื่องยนต์ที่ต่อเนื่อง
เปรี่ยบเที่ยบก็เหมือนเราปั่นจักยาน 
CBR = คนตัวใหญ่ ปั่นขาเดียว
NINJA = คนตัวเล็ก แต่ปั่นสองขา

เข้าใจเปรียบ +1

nai.b


1ae

ขี่ใช้งาน โดน WAve เลย ถ้าขี่เล่นโชว์พาว งบ แสนกลาง ๆ ได้ บิ๊กไบด์ ตัว 1000 หลายรุ่นเลย ถ้าเอาทะเบียนด้วยก็ปีเก่าลงมาหน่อย
ที่หมอสั่งผมพักฟื้น 1 ปี ก็ อีตัว1000 นี่แหละ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ ชอบไม่ชอบอยู่ที่คนจ่ายตัง)
ผิดตรงไหนขออภัย เตือนกันได้เจ้าข้า กิตติชัย บุญนาค  ธ.ไทยพานิช  ฟิวเจอร์พาคร์รังสิต     383-277-061-7  เบอร์โทร 081 8340676

kpongh

 ??? ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ คือกะจะเอามาใช้งานแทนเจ้า KR เพราะผมต้องใช้งานเดินทางไกลเกือบทุกอาทิตย์
เน้นประหยัด (วิ่งประมาณ 120-130 พอ) ใจจริงก็ชอบเจ้า NINJA 300 นั้นแหล่ะครับแต่ราคามันต่างกันตั้งเกือบ 40000
เลยมองมาที่ CBR 300 (มันอาจจะไม่เร็วปรู๋ดปร๋าดเหมือนเจ้า NIN แต่ผมคงไม่กล้าวิ่งถึง 160-170 แน่ๆ  :(  กลัว อายุก็มากขึ้นแล้วครับ) ประหยัดเงินเอาไว้ก่อนครับ

thidasatan

 นินจา 300 ออกมาใหม่แล้วครับ ไฟหน้า ตาเดียว

lordomo

ninja ตาเดียว มันตัว 250SL ที่เป็น สูบเดียวไม่ใช่เหรอครับ ที่เพิ่งมาใหม่
รถอะไรหว่า?

Nawapon666

CBR จะออกไปทางประหยัดน้ำมัน และไม่จุกจิก

ส่วนนินจา 300 อัตราเร่งดีมาก (ผมใช้ Z250 แล้วมาลองขับ นินจา300 แทบอยากขาย Z )

อีกอย่าง ลิ้นปีกผีเสื้อของ นินจา จะเป็น 2 ชั้นด้วย

เรื่องบริการหลังการขาย เท่าที่ผมสังเกตุ ในการเครม ของ ฮอนด้ารถต้องได้จอด ของ คาวา เอารถไปถ่ายรูปอะไหล่ไม่ต้องจอด

และการรับประกันของ คาวา จะมี 2 แบบด้วย ครับผม

แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


เด็กชาย_โหน่ง_

นินจาท่าขี่เก่า
ซีบีอาร์ท่าขี่ใหม่

เอานินจา ก็ จะได้อารมณ์ แถวๆ เซอร์ปิโป้ กับ เคอาร์ แนวๆ นั้น

ส่วนเอาซีบีอาร์ ก็ ได้อารมณ์ รถฮอนด้า ขี่ง่าย ควบคุมง่าย แต่ไม่เหมือน เอ็นเอสอาร์นะ


คงต้องยอมรับครับ ว่า เครื่อง สองสูบให้อัตราเร่งทีดีกว่า แต่... เครื่องสูบเดียวก็มีข้อดี ตรงที่ สมมติถ้าพัง ความจุกจิก ปริมาณของชิ้นส่วนมัน ไม่เท่ากัน

ราคาค่าแมนเทนแนนซ์ มันต่างกัน

อีกอย่างนะ เท่าที่ทราบ (อาจจะผิดก็ได้นะครับ) การทำตลาดเรื่องศูนย์บริการ เหมือนจะต่างกันนะ คือไม่แน่ใจว่า คาวา ถ้ามีปัญหา นอกพื้นที่ จะวิ่งเข้าไปเซอร์วิสตามศูนย์บริการต่างจังหวัดได้หรือไม่

แต่รู้สึกว่า ฮอนด้านี่จะได้นะ คาวาเหมือนจะไม่แจกคู่มือบริการ ให้ตามศูนย์(มั้ง) แต่ฮอนด้าเหมือนจะมี

ลองๆ หาข้อมูลดูครับ อาจจะมองผมว่า กระต่ายตื่นตูม รถไม่กี่ปี จะพังเหรอ

ผมว่านะ มันก็ดีกว่า ไปตายเอาดาบหน้าหล่ะน่า

แล้วก็เรื่องอะไหล่ รู้สึกฮอนด้าจะ เบิกอะไหล่จากตัวแทนจำหน่ายได้ แต่คาวาคิดว่าไม่

ศึกษาก่อนเสียตัง ดีกว่าเสียตังแล้วมาบ่นทีหลัง อีกเรื่อง หายืมๆเขาลองขี่ก่อน ก็ได้นะ

ตาพงษ์ อยู่ แถวๆนี้ ไปขอลองขี่ นิน300 ที่พัทยาสิครับ จะได้ รู้ว่าชอบ หรือไม่

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

lordomo

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กรกฎาคม 25, 2014, 01:35:29 หลังเที่ยง
นินจาท่าขี่เก่า
ซีบีอาร์ท่าขี่ใหม่

เอานินจา ก็ จะได้อารมณ์ แถวๆ เซอร์ปิโป้ กับ เคอาร์ แนวๆ นั้น

ส่วนเอาซีบีอาร์ ก็ ได้อารมณ์ รถฮอนด้า ขี่ง่าย ควบคุมง่าย แต่ไม่เหมือน เอ็นเอสอาร์นะ


คงต้องยอมรับครับ ว่า เครื่อง สองสูบให้อัตราเร่งทีดีกว่า แต่... เครื่องสูบเดียวก็มีข้อดี ตรงที่ สมมติถ้าพัง ความจุกจิก ปริมาณของชิ้นส่วนมัน ไม่เท่ากัน

ราคาค่าแมนเทนแนนซ์ มันต่างกัน

อีกอย่างนะ เท่าที่ทราบ (อาจจะผิดก็ได้นะครับ) การทำตลาดเรื่องศูนย์บริการ เหมือนจะต่างกันนะ คือไม่แน่ใจว่า คาวา ถ้ามีปัญหา นอกพื้นที่ จะวิ่งเข้าไปเซอร์วิสตามศูนย์บริการต่างจังหวัดได้หรือไม่

แต่รู้สึกว่า ฮอนด้านี่จะได้นะ คาวาเหมือนจะไม่แจกคู่มือบริการ ให้ตามศูนย์(มั้ง) แต่ฮอนด้าเหมือนจะมี

ลองๆ หาข้อมูลดูครับ อาจจะมองผมว่า กระต่ายตื่นตูม รถไม่กี่ปี จะพังเหรอ

ผมว่านะ มันก็ดีกว่า ไปตายเอาดาบหน้าหล่ะน่า

แล้วก็เรื่องอะไหล่ รู้สึกฮอนด้าจะ เบิกอะไหล่จากตัวแทนจำหน่ายได้ แต่คาวาคิดว่าไม่

ศึกษาก่อนเสียตัง ดีกว่าเสียตังแล้วมาบ่นทีหลัง อีกเรื่อง หายืมๆเขาลองขี่ก่อน ก็ได้นะ

ตาพงษ์ อยู่ แถวๆนี้ ไปขอลองขี่ นิน300 ที่พัทยาสิครับ จะได้ รู้ว่าชอบ หรือไม่

คู่มือบริการ ตามศูนย์ฮอนด้ามีครับ ผมเคยเอารถไปซ่อม ช่างเขาก็เอามาเปิดดูกันอยู่
รถอะไรหว่า?

thaiteamz

ยังไงรอดู ยามาฮ่า อีกค่ายครับ Yamaha R3 รออีกนิด วันก่อนลองค่อมตัว 150 ยังเห็นความต่างครับ ตัว 250 กับ 320 ก็น่าจะดีกว่านี้เยอะ ใจเย็นๆครับ ซื้อรถก็เหมือนเลือกเพื่อนคู่ใจ ถูกใจก็คบกันไปยาวๆ จะได้ไม่มานั่งเสียใจ  ( ว่ากุไม่น่าซื้อมาเลย ) ครับ

wat Victor

ผมใช้นินจา250อยู่คู่กับวิกเตอร์150
ทางไกล นินจามั่นใจยาวไปไม่กลัวพัง (500 kg up)
ทางใกล้ วิกเตอร์เร้าใจใช่ย่อย (300 kg down)


ศิริวัจน์  กุลณามาก
โทร 0808106674

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: wat Victor เมื่อ กรกฎาคม 26, 2014, 08:08:42 หลังเที่ยง
ผมใช้นินจา250อยู่คู่กับวิกเตอร์150
ทางไกล นินจามั่นใจยาวไปไม่กลัวพัง (500 kg up)
ทางใกล้ วิกเตอร์เร้าใจใช่ย่อย (300 kg down)

ว้าว .. บรรทุกหนักขนาดนนั้นเลย หรือครับ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

geenee


kpongh

ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
ตอนนี้ประเด็นหลักคือเรื่องของราคาต้องมาอันดับ 1
รองลงมาคือประหยัดน้ำมันครับ
...กำลังเทใจไปที่ CBR300

Arm TZ

ทั้งราคาและความประหยัด cbr300 คงเข้าวินสำหรับท่านแล้วครับ ดูจากสเปคแล้วยืนพื้น 130 - 140 ยาวๆหลัก 100 กม.ขึ้นสบายเลยครับ

สูบเดียวก็มันส์ได้ครับรอบต่ำแนวบิดพุ่งๆ ถ้าขึ้นเขาแล้วซ้อน 2 หรือว่าจะขี่คนเดียว เหมือนกัน 2 สูบ เหนื่อยกว่าครับ

GtozA

K.นิธิโรจน์ โทร.085-8325207(บิ๊ก)
LINE ไอดี0863114925

[

                 ... Club ใจง่าย ...                                  
... ใจง่าย Club ...                 ... แก้งส์ ใจง่าย

Witt-RRw

CBR300R ครับ
ราคาไม่แพงมาก สูบเดียวแรงบิดรอบต่ำดี ขี่ง่าย ประหยัดน้ำมัน ยืนพื้น 140-150 ผมว่าสะบายๆ ท่านั่งคนขี่ไม่เมื่อย คนซ้อนนั่งสะบายตูด
คนจ่ายเงิน สะบายกระเป๋าแน่นอนครับ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

micronz

เครื่องหลวม นี่คว้าน ยัดปลอก แบบ พี่ๆๆ รุ่นเก่าๆๆ สบายเลย CBR 300
ขึ้นอยู่กับ งบ แวร้ว ว่างบต้น กับ แมนเทนแน็นซ์ พอไม้ครับ

Arm TZ

อ้างจาก: micronz เมื่อ กรกฎาคม 29, 2014, 09:48:00 หลังเที่ยง
เครื่องหลวม นี่คว้าน ยัดปลอก แบบ พี่ๆๆ รุ่นเก่าๆๆ สบายเลย CBR 300
ขึ้นอยู่กับ งบ แวร้ว ว่างบต้น กับ แมนเทนแน็นซ์ พอไม้ครับ
จริงด้วยครับ หลวมมาคว้านยัดปลอกสบายๆเลย ลูกสูบหาเทียบได้ ไม่เกินความสามารถช่างไทย ขนาดรถจ่ายตลาดยังโมดิฟายซะขี้แตกขี้แตนเลย