Main Menu

ขอทางเลือกระหว่าง CBR300 vs NINJA300

เริ่มโดย kpongh, กรกฎาคม 18, 2014, 09:20:08 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

kpongh

 :( ขอโทษทีครับที่ตั้งกระทู้เปรียบเทียบ ผมก็ใช้แตนเขียวผมปกตินี้แหล่ะครับแต่ว่าใช้มันหนักเกินไปจนสงสารรถ เพราะว่าออกทางไกลบ่อยมากใช่ประจำคือผมต้องใช้วิ่ง ระยอง-อยุธยา หรือว่า โคราชบ้าง ระยอง(อยุธยา)-สกนครบ้าง บางทีผมสงสารรถครับแบบว่าวิ่งแช่ 120-130 กลัวรถพังหรือลูกติด  ผมคิดว่าจะเก็บ 2T เอาไว้ออกทริปกับขับระยะทางไม่ค่อยไกลเท่าไหร่ครับ
  ผมจึงมองหา 4T เพื่อเป็นทางเลือกไว้ขับทางไกลๆอย่างเดียว ( ผมไม่ค่อยมีความรู้ซักเท่าไหร่จึงขอความคิดเห็นด้วยครับ )
ระหว่าง CBR300 2014 vs NINJA300 2013  เรื่องราคา ความประหยัด อัตราเร่ง+แช่ยาว และอะไหล่

lordomo

#1
CBR 300 ประมาณ 130,000 ครับ
Ninja 300 ประมาณ 182,500 ครับ

อัตราการกินน้ำมัน อะไหล่ ไม่ทราบครับเพราะไม่เคยใช้

ผมเคยถามคนขายฮอนด้า เขาบอกว่า CBR 300 สูบเดียว
ส่วน NINJA 300 สองสูบ เลยถูกตีเป็นรถบิ๊กไบค์

ค่าจดทะเบียนมันก็น่าจะแพงกว่า เพราะเป็น 2 สูบ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องถามร้านที่เราจะซื้อครับว่า ราคาเขารวมค่าจดทะเบียน+พรบ ทุกอย่างรึยัง
รถอะไรหว่า?

kpongh

อาศัยว่าแช่ยาวๆได้ครับ  เพราะแตนเขียวผมแช่ยาวแล้วเสียงก้าน,ลูก,แหวน ดังระงาวเลยสงสารรถครับพี่

lordomo

อ้างจาก: kpongh เมื่อ กรกฎาคม 18, 2014, 09:43:41 หลังเที่ยง
อาศัยว่าแช่ยาวๆได้ครับ  เพราะแตนเขียวผมแช่ยาวแล้วเสียงก้าน,ลูก,แหวน ดังระงาวเลยสงสารรถครับพี่
อาการเดียวกันกับ n pro ของผมเลยครับ แต่ว่าผมขับสลับกับ CZ i ครับ เลยไม่ได้ใช้งานบ่อย
รถอะไรหว่า?


nai.b

เคยได้ข่าวว่า ค่าย kawa  จะมี ninja 300 mono มาทำตลาดในเเชีย คับ แต่จำเว็ปไม่ได้แล้ว
เป็น 300 4 จังหวะ สูบเดียว คับ  ลองตามข่าวดูนะคับ

nai.b

ขออภัยคับ  สูบเดียวเป็นตัว 250 SL ส่วนตัว 300 ยังเป็น 2 สูบอยู่คับ

boonchu

อันนี้อยู่ที่ใจแล้วครับว่าชอบค่ายไหน ทรงไหน เรื่องแช่ยาวๆไม่ต้องพูดถึง4Tมันอึดแค่100ccอย่างเวปZผมบิดหมดปลอกตั้งแต่หลักสี่ถึงบุรีรัมย์ไป-กลับหลายรอบใน2ปีช่วงลงเขา120เกือบ130 ช่วงขึ้นเขา ทั้งโยก ทั้งขย่มมันก็ค่อยๆลดความเร็วลงมาเหลือ80-70 มันไม่ยักกะพังแต่คนจะตายมันช้าไม่ทันใจ แสบตูดแบบโคตรๆจะแซงแต่ละทีต้องคิดหนัก5555อันนี้ตัวอย่างความอึดของ4T เดี๋ยวนี้4Tสมัยใหม่หัวฉีดมันแรงครับอัตราเร่งแซงระดับ300ccมันชิวๆอยู่แล้ว สูบเดี่ยวค่าดูแลมันก็ธรรมดาบ้านๆ 2สูบก็คูณ2 4สูบก็คูณ4 ยุคนี้อะไรประหยัดได้เซฟได้ก็ต้องเซฟกันละครับ

o_nsr

ถ้าไม่ติดเรื่องประมานแนะนำ NINJA 300 ครับลองควบของเพื่อนมาแล้วติดใจเอามากๆครับเกือบลืม nsr คู่ชีพเลยครับมับขับดีมากๆครับ รถมันมีกำลังมากดึงตั้งแต่ออกตัวเลยครับขอแค่ให้ยกคันเร่งเป็นมา อันนี้คงไม่ต่างกับ CBR 300 เรื่องกำลังในช่วงต้น หรือ CBR 300 ดีกว่านิดหน่อยในรอบต่ำหรือช่วงออกตัว เพราะเมื่อดูตาม Spec. CBR 300 กำลังจะมาเร็วกว่า NINJA 300 แต่จะกำลังตกในรอบสูงๆ ผิดกับเจ้านินจากำลังจะมาในรอบสูงๆ จากความต่างตรงนี้
-  ถ้าขี่ในเมืองจอดออกตัวบ่อยๆ ประหยัดงบ 45000 CBR 300 ครับ
-  ถ้าขี่ยาวๆหน่อยมีงบ NINJA 300 ครับ
Spec. ครับ
NINJA 300
Maximum power – 29.0 kW {39 PS} / 11,000 rpm
Maximum torque – 27.0 N.m {2.8 kgf.m} / 10,000 rpm
CBR 300
Maximum power 30.4bhp at 8500rpm
Maximum torque 26.5 NM at 7250 rpm

geenee

เอาไว้ขี่120-130แช่ก็ฮอนด้า เอาไว้ขี่130-140gpsแช่ก็นินจา ครับ;)

ASENAL


Tong_2T_150

อ้างจาก: kpongh เมื่อ กรกฎาคม 18, 2014, 09:20:08 หลังเที่ยง
:( ขอโทษทีครับที่ตั้งกระทู้เปรียบเทียบ ผมก็ใช้แตนเขียวผมปกตินี้แหล่ะครับแต่ว่าใช้มันหนักเกินไปจนสงสารรถ เพราะว่าออกทางไกลบ่อยมากใช่ประจำคือผมต้องใช้วิ่ง ระยอง-อยุธยา หรือว่า โคราชบ้าง ระยอง(อยุธยา)-สกนครบ้าง บางทีผมสงสารรถครับแบบว่าวิ่งแช่ 120-130 กลัวรถพังหรือลูกติด  ผมคิดว่าจะเก็บ 2T เอาไว้ออกทริปกับขับระยะทางไม่ค่อยไกลเท่าไหร่ครับ
  ผมจึงมองหา 4T เพื่อเป็นทางเลือกไว้ขับทางไกลๆอย่างเดียว ( ผมไม่ค่อยมีความรู้ซักเท่าไหร่จึงขอความคิดเห็นด้วยครับ )
ระหว่าง CBR300 2014 vs NINJA300 2013  เรื่องราคา ความประหยัด อัตราเร่ง+แช่ยาว และอะไหล่
ผมขี่ฮอนด้า แต่งานนี้เชียร์คาวานะคุณพงษ์ 555

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

kobyrag

รู้แต่ว่าcbr300 ตัวนี้ประหยัดอยู่คับ ประหยัดจริงๆน้องผมซื้อมาได้1เดือนแล้ว ขี่ช่วงออกตัวแรงบิดดีมากๆ บอกไว้เพื่อเป็นข้อมูลคับ แต่นินจาผมไม่เคยลองขี่คับ

ponggame1

คหสต. ผมชอบ 2 สูบครับ ราคาอาจจะสูงกว่า แต่ได้กำลังเครื่องยนต์ที่ต่อเนื่อง
เปรี่ยบเที่ยบก็เหมือนเราปั่นจักยาน 
CBR = คนตัวใหญ่ ปั่นขาเดียว
NINJA = คนตัวเล็ก แต่ปั่นสองขา

แวะเข้าไปเยี่ยมชมเพจพวกเราได้ครับ >>>> https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%81-Ls-125/398265420264765?ref=ts&fref=ts

vitz

ไม่เกี่ยงงบจัดนินจา300ครับ 2สูบ วิ่งแช่ยาวๆสบาย
ธ กรุงไทย สาขาย่อยเซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี
9812641912  วิทยา ใจรังษี  48 ม 9 ต ปากแพรก อ ดอนสัก จ สุราษฎร์ธานี 84340  โทร 0853655506
Lineผมคือ ออโต้คาร์แคร์  ครับ

บูรพาพยัคฆ์

อ้างจาก: vitz เมื่อ กรกฎาคม 23, 2014, 08:55:48 ก่อนเที่ยง
ไม่เกี่ยงงบจัดนินจา300ครับ 2สูบ วิ่งแช่ยาวๆสบาย
เชียร์ด้วยคน   เพื่อนพึ่งออกมา   บอกว่า   26-28  กม.ลิตรได้     แต่ราคา  มันน่าคิด  เพิ่มอีกหน่อย  สอย ซีบีอาร์ 500   ได้เลย   


ภาพความหลัง

ip-man

ถ้าสองตัวนี้ นินจา 300 น่าใช้กว่า  (คหสต)    เล็งให้ดีครับซื้อแล้วคิดจะเปลี่ยนทีหลังยากแระ

lordomo

อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ กรกฎาคม 23, 2014, 08:58:26 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: vitz เมื่อ กรกฎาคม 23, 2014, 08:55:48 ก่อนเที่ยง
ไม่เกี่ยงงบจัดนินจา300ครับ 2สูบ วิ่งแช่ยาวๆสบาย
เชียร์ด้วยคน   เพื่อนพึ่งออกมา   บอกว่า   26-28  กม.ลิตรได้     แต่ราคา  มันน่าคิด  เพิ่มอีกหน่อย  สอย ซีบีอาร์ 500   ได้เลย   
ถ้างบถึงก็เพิ่มเป็น 500 ก็โอนะครับ ใหญ่ขึ้น แต่ค่าบำรุงรักษาก็แพงขึ้นไปด้วย

ตอนนั้นเพื่อนผมเคยเอา นินจา 250 ตัวที่โฉมเหมือน 300 ไปเช็คระยะ12,000 โล เจอค่าเช็คไป 3000 แทบเป็นลม
รถอะไรหว่า?

Tong_2T_150

มาอีกรอบ
ถ้าวิ่ง130-140 CBRม้ากำลังจะหมดแรง กราฟแรงบิดน่าจะอยู่ในย่านย้อย โน้มลง เพราะมันสูบเดียว
แต่ถ้า2สูบของนินจา300 จะอยู่ในช่วงกำลัง  ยังลากขึ้นได้อีก

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

piohm

อ้างจาก: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 18, 2014, 09:48:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: kpongh เมื่อ กรกฎาคม 18, 2014, 09:43:41 หลังเที่ยง
อาศัยว่าแช่ยาวๆได้ครับ  เพราะแตนเขียวผมแช่ยาวแล้วเสียงก้าน,ลูก,แหวน ดังระงาวเลยสงสารรถครับพี่
อาการเดียวกันกับ n pro ของผมเลยครับ แต่ว่าผมขับสลับกับ CZ i ครับ เลยไม่ได้ใช้งานบ่อย
นาททีนี้ขับใช้งาน ต้อง 4 T ตรับ
110i ก็เอาอยู่แล้ว