Main Menu

เรื่อง N pro

เริ่มโดย aoaaued, เมษายน 19, 2014, 07:41:50 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

aoaaued

ท่านใดเคยใช้เอ็นโปรที่ความเร็ว 180กม./ชม. ตลอดทางยาวยาวๆซัก 40-50 กม.บ้างครับ ผมอยากรู้วิธีเซ็ทรถบ้างจะเซ้นรถผมบ้างเพราะผมต้องเดินทางทุกวันๆละ50+กม.ครับ ช่วยแนะนำทีครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้า ทุกท่านที่แนะนำครับ

DEDOR

ไม่เค๊ย ไม่เคยครับ  ขับออกไปซื้อปลากระป๋องหน้าหมู่บ้าน แล้วก็กลับมาจอดไว้เหมือนเดิม  วิ่งได้แค่  50-60 เองครับ  555++


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

sk

อยากรู้เหมือนกันครับ ผมจะได้เซ็ทรถผมบ้าง วิ่งแค่110-120ซด นม.สุดๆ

boonchu

#3
190กม/ชม ยังเหลือๆประมาณสิบกว่ากิโล สิบล้อมันแซงกันข้างหน้าเลยยก เมื่อประมาณสามสัปดาห์ที่ผ่านมานี่เอง จริงๆความเร็วที่ใช้ออก ตจว ก็ประมาณ130-140กม/ชมเท่านั้น เร็วกว่านั้นมันกลัวหลายอย่าง เรื่องเซ็ทรถผมว่าเดิมๆก็เหลือๆนะ40-50กม.ถ้าไม่มั่นใจก็ตวงออโต้ลู้ปที่เราใช้นี่แหละ น้ำมันเต็มถัง:2T =1ขวดลิโพ(555แบบบ้านๆ)ผมเติมแบบนี้ประจำเวลาออก ตจว เข้าเมืองไม่เติม  ส่วนปั้ม2Tของผมตรงมาร์คเผื่อเข้าเมืองสงสารคนอื่น

RELAXER

เอ็นโปร วิ่ง180 นี้รอบเท่าไรครับ 11000 หรือเปล่า รถเดิม สภาพดี 2tลงทัน ผมว่าสบายๆของเอ็นโปรเลยนะครับ ถ้าใจไม่ถอดก่อน

(ระวังครับ ถนนบ้านเราอันตรายจริงๆ)

***  แค่ LS อยากมี วาว SUPER KIPS  ***


The Mach Team

นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

aoaaued

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ เมษายน 19, 2014, 08:13:20 หลังเที่ยง
ไม่เค๊ย ไม่เคยครับ  ขับออกไปซื้อปลากระป๋องหน้าหมู่บ้าน แล้วก็กลับมาจอดไว้เหมือนเดิม  วิ่งได้แค่  50-60 เองครับ  555++

จริง อ่ะ!

อ้างจาก: boonchu เมื่อ เมษายน 19, 2014, 11:26:17 หลังเที่ยง
190กม/ชม ยังเหลือๆประมาณสิบกว่ากิโล สิบล้อมันแซงกันข้างหน้าเลยยก เมื่อประมาณสามสัปดาห์ที่ผ่านมานี่เอง จริงๆความเร็วที่ใช้ออก ตจว ก็ประมาณ130-140กม/ชมเท่านั้น เร็วกว่านั้นมันกลัวหลายอย่าง เรื่องเซ็ทรถผมว่าเดิมๆก็เหลือๆนะ40-50กม.ถ้าไม่มั่นใจก็ตวงออโต้ลู้ปที่เราใช้นี่แหละ น้ำมันเต็มถัง:2T =1ขวดลิโพ(555แบบบ้านๆ)ผมเติมแบบนี้ประจำเวลาออก ตจว เข้าเมืองไม่เติม  ส่วนปั้ม2Tของผมตรงมาร์คเผื่อเข้าเมืองสงสารคนอื่น

ขอบคุณที่ชี้แนะครับ

อ้างจาก: RELAXER เมื่อ เมษายน 19, 2014, 11:35:07 หลังเที่ยง
เอ็นโปร วิ่ง180 นี้รอบเท่าไรครับ 11000 หรือเปล่า รถเดิม สภาพดี 2tลงทัน ผมว่าสบายๆของเอ็นโปรเลยนะครับ ถ้าใจไม่ถอดก่อน

(ระวังครับ ถนนบ้านเราอันตรายจริงๆ)



เห็นเขาว่ากันได้เกิน 200 เลยอยากแรงบ้างครับ

ขบคุณทุกท่านที่แสดงความคิดเห็น +1แรงให้ครับ

aoaaued


nai95

ผมออกทริปหาดใหญ่-กระบี่ หรือขับเที่ยวหาดใหญ่-สตูล จะเติม 2ทีในถังประมาณขวดลิโพครับประจำ ???
ก่อนออกเดินทางสังเกตปลายท่อว่าแห้งหรือป่าวเช็ดระบบไฟต่าง ที่สำคัยนะครับรถรุ่นจะใช้จากแบตมาเลี้ยงในระบบจุระเบิด(ตามความเข้าใจของผม) :-[
ยังใงต้องระวังเรื่องความเร็วด้วยครับถนนบ้านเรายิ่งดีๆอยู่ด้วย ไม่ประมาณดีที่สุดครับ :D :D

กุ๊ก ๆ คับ

สอบถามครับ จขกท. ผมไม่ได้กวนนะ..
   เส้นทาง ตรง ๆ ที่ N Pro สามารถทำความเร็วระดับ  180 กม/ชม ตลอดระยะทาง 40-50 กิโล มีเส้นไหนบ้างครับ??   ที่ผม ขี่เที่ยว มา เกือบทั่วประเทศ (ยกเว้น ภาคใต้ยังไม่เคย ขี่ลงไป) ผมทำความเร็วระดับนี้ ได้ไม่เกิน 20 กม. สักที กับความเร็วเท่านี้  เพราะในโค้งความเร็วผม แค่ 100-120หรือขึ้น กับ โค้ง ด้วยว่า จะเทได้เท่าไร แค่นั้น.. (เส้นจากชัยภูมิ-โคราช) ไหนจะรวมรถที่วิ่งร่วมเส้นทางกัน อีก...

   ส่วนเรื่องที่เซ็ต ไม่มีอะไรยุ่งยาก แค่ดูแลระบบ เชื้อเพลิง ระบบ เผาไหม้ และ ระบบ ขับเคลือน ให้สมบูรณ์มากทีสุด(แค่ใส่ใจกับรายละเอียดของตัวรถมัน) ยังไง ๆ ก็ไต่ ระดับความเร็วได้ครับ...
ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

Witt-RRw


บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

phu4123

ขอออกความเห็นบ้างนะครับ ( อยากรู้วิธีทำเหมือนกัน )
N PRO ผม เดิมๆ เครื่องเงียบ คาร์บูเดิมใสๆ ยังไม่เคยเปิดเสื้อ ได้มาตอน 20,000 กว่าโล  ใช้มาปีกว่าๆหมดปลอกไม่เคยถึง 160  เกียร์สุดท้ายรอบเครื่องหมดที่ 8,000 รอบ ทีแรกคิดว่าเครื่องหลวม ไม่มีกำลัง แต่เช้าๆยัน2-3 ทีก็ติด เลยถอดเสื้อกับลูกไปให้ช่างดู เขาบอกยังแน่นอยู่มาก (เสียของเลยกรู)
กลางปีที่แล้วได้มาอีกคัน สภาพพอได้ ใ่ส่เสื้อ RW มา ออกตัวดีกว่าคันแรก แต่ตีนปลายก็อยู่แถว 150- 160  ทั้ง 2 คันใช้หัวเทียนเบอร์ 9 ตั้งวาล์วตามคู่มือ วาล์เปิดปรกติ  เติมแต่ 95 เร่งอยู่กับที่รอบทะลุ10,000  วาล์วก็หมุนจนถึงH นมหนูคาร์บูก็เดิมๆ เลยสรุปว่ามันวิ่งได้แค่นี้แหละครับ ขับไม่ค่อยสนุก อยากได้เท่าเจ้าของกระทู้ก็พอใจแล้ว ช่วยแนะนำด้วยนะครับ

aoaaued

อ้างจาก: nai95 เมื่อ เมษายน 21, 2014, 11:04:54 ก่อนเที่ยง
ผมออกทริปหาดใหญ่-กระบี่ หรือขับเที่ยวหาดใหญ่-สตูล จะเติม 2ทีในถังประมาณขวดลิโพครับประจำ ???
ก่อนออกเดินทางสังเกตปลายท่อว่าแห้งหรือป่าวเช็ดระบบไฟต่าง ที่สำคัยนะครับรถรุ่นจะใช้จากแบตมาเลี้ยงในระบบจุระเบิด(ตามความเข้าใจของผม) :-[
ยังใงต้องระวังเรื่องความเร็วด้วยครับถนนบ้านเรายิ่งดีๆอยู่ด้วย ไม่ประมาณดีที่สุดครับ :D :D

ผมขึ่กลับบ้านประจำ จากบางปะอินถึงบางปะหัน ระยะทางไป-กลับก็ราวๆ 100+โลขอบคุณที่แนะนำและตักเตือนเรื่องการขับขี่ครับ +1 แรงให้ครับ

อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ เมษายน 21, 2014, 01:05:08 หลังเที่ยง
สอบถามครับ จขกท. ผมไม่ได้กวนนะ..
   เส้นทาง ตรง ๆ ที่ N Pro สามารถทำความเร็วระดับ  180 กม/ชม ตลอดระยะทาง 40-50 กิโล มีเส้นไหนบ้างครับ??   ที่ผม ขี่เที่ยว มา เกือบทั่วประเทศ (ยกเว้น ภาคใต้ยังไม่เคย ขี่ลงไป) ผมทำความเร็วระดับนี้ ได้ไม่เกิน 20 กม. สักที กับความเร็วเท่านี้  เพราะในโค้งความเร็วผม แค่ 100-120หรือขึ้น กับ โค้ง ด้วยว่า จะเทได้เท่าไร แค่นั้น.. (เส้นจากชัยภูมิ-โคราช) ไหนจะรวมรถที่วิ่งร่วมเส้นทางกัน อีก...

   ส่วนเรื่องที่เซ็ต ไม่มีอะไรยุ่งยาก แค่ดูแลระบบ เชื้อเพลิง ระบบ เผาไหม้ และ ระบบ ขับเคลือน ให้สมบูรณ์มากทีสุด(แค่ใส่ใจกับรายละเอียดของตัวรถมัน) ยังไง ๆ ก็ไต่ ระดับความเร็วได้ครับ...

แถวบ้านผมมีถนนเอเซียครับ ถนน8เลน(ข้างละ4เลน ไม่คิดทางคู่ขนานบางช่วงที่มีอีกข้างละ 2เลน) ระยะทางจากบางปะอินถึงนครสวรรค์ครับ แต่ผมใช้แค่ไม่ถึง40 กิโลดี ปรกติผมก็ขี่ยืนที่120 มีบางช่วงรำคาญเก๋ง ปิคอัพก็มีขึ้นไป 160 เป็นบางครั้ง แต่ไม่กล้าแช่ยาวต้องยกครับ
ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็น และแนะนำมา +1แรงม้าให้ครับ

อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 21, 2014, 02:59:36 หลังเที่ยง
แค่ เติมเบนซิน 95

ถ้าต้องเติม 95ใช้ เลิกไปขับซีวิคดีกว่า หมดรำคาญที่โดนทางบ้านบ่นด้วยครับ
ขอบคุณที่แนะนำ  +1ให้ครับ

Witt-RRw

การที่จะได้มาซึ่งความแรง และเร็ว มันก็ต้องยอมแลกบ้างนะครับ แรงแล้วประหยัดเนี่ยมันสวนทางกันครับ อย่างผมเติม E20 เพราะประหยัดตังค์ แต่ก็ยังอยากแรงเท่าๆเดิม ผมจึงจำเป็นที่ต้องเพิ่มขนาดของนมหนูหลัก ชดเชยกันไป รวมถึงมันยังช่วยลดความร้อนลงมาด้วย ถ้าถามกลับมาว่าแล้วทำไมผมไม่เติมเบนซิน 95 ก็เพราะมันเปลืองตังค์เวลาเติมครับ
ปล.รถเยอะนะครับ 

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

บูรพาพยัคฆ์

อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 22, 2014, 02:27:16 หลังเที่ยง
การที่จะได้มาซึ่งความแรง และเร็ว มันก็ต้องยอมแลกบ้างนะครับ แรงแล้วประหยัดเนี่ยมันสวนทางกันครับ อย่างผมเติม E20 เพราะประหยัดตังค์ แต่ก็ยังอยากแรงเท่าๆเดิม ผมจึงจำเป็นที่ต้องเพิ่มขนาดของนมหนูหลัก ชดเชยกันไป รวมถึงมันยังช่วยลดความร้อนลงมาด้วย ถ้าถามกลับมาว่าแล้วทำไมผมไม่เติมเบนซิน 95 ก็เพราะมันเปลืองตังค์เวลาเติมครับ
ปล.รถเยอะนะครับ 
+ 1


ภาพความหลัง

aoaaued

เรียนเพื่อนสมาชิทุกท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ครับ
บางท่านอาจเข้าใจว่าผมเกรียนมั๊งจึงตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา ทั้งที่เห็นตอบปัญหาเพื่อนสมาชิกอยู่บ่อยๆ เรื่องแค่นี้ก็ต้องมาตั้งกระทู้ด้วย แต่ขอบอกว่ามันไม่ใช่เกรียนครับ แต่มันเป็นเรื่องอยากรู้จริงๆของผม เรื่องมันก็สืบเนื่องมาจากประสบการณ์ที่ใช้รถในถนนจริง เพราะเมื่อไม่กี่วันมานี้ผมเจอเหตุการณ์ที่คับขันที่เมื่อเราต้องตีคู่กับปิคอัพที่ความเร็ว160 เมื่อจะเร่งขึ้นก็ไม่กล้า(เกรงว่าจะพัง แถมไม่มั่นใจช่วงล่าง)จะลดความเร็วลงเมื่อมองกระจกหลังรถยนต์เข้าแถวกันยาวเหยียด แถมด้วยควันดำรถปิกอัพอบอวนถนนด้วย การจะเปลี่ยนจากขวาสุดมาซ้ายของถนน4เลนย่อมเสี่ยงมากๆ วินาทีนั้นที่รอดมาได้เพราะอาศัยดวงครับ ก็เลยมาคิดว่าต่อไปเราต้องจัดการกับรถให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเพื่อความมั่นใจในการขับขี่ครับ จึงตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาสอบถามกัน เผื่อจะมีผู้มีประสบการณ์เข้ามาแนะนำการเซ็ทรถให้มีสมรรถนะกับความเร็วระดับนั้น เช่น
การปรับช่วงล่างอย่างไรให้รองรับความเร็ว เพราะรู้สึกว่า160ก็เริ่มไม่น่าไว้ใจแล้ว โช๊คอัพ หน้า-หลังควรทำอย่างไร ต้องใส่น้ำมันโช๊คมากขึ้นหรือทำสปริงให้แข็งขึ้น ล้อและยางควรใช้ขนาดไหน การเติมลมยาง การถ่วงล้อ แล้วจะเปถ่วงที่ไหนได้?แถวบ้าไปถามมาหลายร้านเขาไม่รับถ่วงให้ รวมทั้งระบบห้ามล้อ(เบรค)ควรปรับแต่งอย่างไรให้เหมาะสม
การปรับแต่งเครื่องยนต์  ตามปรกติ180ถือว่าเป็นเรื่งสบายๆของเอ็นโปรอยู่แล้ว แต่มันจะลากได้นานซักเท่าไรนี่ซิคำถาม และเราจะเชื่อมั่นได้อย่างไรว่ามันจะไม่เดี้ยง ไม่ใช่แค่ นาที สองนาทีน๊อคซะแล้ว เพราะที่ความเร็วขนาดนั้นอะไรจะเกิดขึ้นครับ
หวังว่าเพื่นสมาชิกที่เข้ามาอ่านคงเข้าใจนะครับ

aoaaued

อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 22, 2014, 02:27:16 หลังเที่ยง
การที่จะได้มาซึ่งความแรง และเร็ว มันก็ต้องยอมแลกบ้างนะครับ แรงแล้วประหยัดเนี่ยมันสวนทางกันครับ อย่างผมเติม E20 เพราะประหยัดตังค์ แต่ก็ยังอยากแรงเท่าๆเดิม ผมจึงจำเป็นที่ต้องเพิ่มขนาดของนมหนูหลัก ชดเชยกันไป รวมถึงมันยังช่วยลดความร้อนลงมาด้วย ถ้าถามกลับมาว่าแล้วทำไมผมไม่เติมเบนซิน 95 ก็เพราะมันเปลืองตังค์เวลาเติมครับ
ปล.รถเยอะนะครับ 

ที่ท่านกล่าวมามันก็จริงนะ และผมก็ไม่ได้บอกว่าให้เร็วแล้วต้องประหยัดด้วย แต่ขอแค่พอประมาณครับ และคำตอบแค่เปลี่ยนน้ำมันเป็นเบนซิน95 มันไม่ใช่คำตอบที่ต้องการ ผมต้องการ ความชัวร์ ในเรื่องการขับขี่ ชัวร์ในเรื่องเครื่งยนต์ที่ว่าจะไม่ไส้แตกขณะลากความเร็วสูงๆ  ผมไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องค่าน้ำมันเบนซิน95หรอก ถ้ามันเติมแล้วตอบโจทย์ที่ผมต้องการ ผมส่งลูกชายเรียนแพทย์เอกชนมาจะจบแล้วเฉพาะค่าหน่วยกิจปีละ 5แสน แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสและเดือดร้อนอะไรนะ ฉะนั้นคำตอบแค่เปลี่ยนน้ำมันมันไม่ใช่ คงเข้าใจนะ 

ส่วนเรื่องแซวว่ารถเยอะนั้นไม่ใช่นะเพราะญาติๆผมเขามีรถกันมากกว่าผมเยอะและหลายคนด้วย ครอบครัวผมแค่มีรถยนต์มากกว่าสมาชิกหน่อยเท่านั้นและก็มีเฉพาะรถยนต์ญี่ปุ่นซะด้วยไม่มีค่ายยุโรปซักคัน ที่มีดีสุดก็แค่รถ CR-V สองคันแค่นั้นครับ

GreenGTO

ผมไม่เคยไปด้วยความเร็วขนาดนั้นเลยครับ แต่เท่าที่ขี่มาก็จะเน้นเรื่องช่วงล่างเป็นพิเศษ
ยาง เบรค ลูกปืน และโช๊คอัพ และถ้าเดินทางไกล ๆ ผมจะหยอดออโต้ลูปแถมในถังน้ำมันเพิ่มถังละ 1 ฝาครับ
แต่ทั้งหมดที่กล่าวมาผมยังไม่เคยทำกับ N Pro นะครับ เคยเอา Victor ออกทริปยาว ๆ มา 2 ครั้งก็สูตรนี้ครับ

Bergkamp

อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 22, 2014, 02:27:16 หลังเที่ยง
การที่จะได้มาซึ่งความแรง และเร็ว มันก็ต้องยอมแลกบ้างนะครับ แรงแล้วประหยัดเนี่ยมันสวนทางกันครับ อย่างผมเติม E20 เพราะประหยัดตังค์ แต่ก็ยังอยากแรงเท่าๆเดิม ผมจึงจำเป็นที่ต้องเพิ่มขนาดของนมหนูหลัก ชดเชยกันไป รวมถึงมันยังช่วยลดความร้อนลงมาด้วย ถ้าถามกลับมาว่าแล้วทำไมผมไม่เติมเบนซิน 95 ก็เพราะมันเปลืองตังค์เวลาเติมครับ
ปล.รถเยอะนะครับ 
+1คับ พี่วิท
จขกท. ซื้อ4t ดีกว่าคับ แช่ยาวๆๆ จนเย็น555
ทองฉัตร ธัญธงชัย  129-131 ถ.วรเดช ต.หน้าเมือง
อ.เมือง จ.ราชบุรี 70000 (094-4273754)

***ธ.กรุงเทพ สาขาราชบุรี 292-4-28463-7***



Witt-RRw

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ เมษายน 19, 2014, 07:41:50 หลังเที่ยง
ท่านใดเคยใช้เอ็นโปรที่ความเร็ว 180กม./ชม. ตลอดทางยาวยาวๆซัก 40-50 กม.บ้างครับ ผมอยากรู้วิธีเซ็ทรถบ้างจะเซ้นรถผมบ้างเพราะผมต้องเดินทางทุกวันๆละ50+กม.ครับ ช่วยแนะนำทีครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้า ทุกท่านที่แนะนำครับ
ท่านถามแบบนี้นะครับชัดเจนมาก แต่อันหลังทำไมถึงถามโช้คเชิค เบรคเบิคไปมั่วละครับท่าน ท่านก็เก่งกับการจูนจถให้วิ่งได้ระดับ 160 วิ่งถึงสกลได้ ทำไมคิดไม่ออกล่ะครับว่าต้องทำอะไรถังให้มันได้เพิ่มอีกแค่นิดเดียวเอง
ที่ผมบอกแค่เติมเบนซิน 95 แค่นั้น เพราะผมเห็นท่านบอกว่าวิ่งอยู่ 160-170 ได้ มันอาจเป็นที่ e20 หรือเปล่า  พอบอกเติม 95 ท่านก็บอกว่าไปขี่ซิวิคดีกว่า   ผมชักมึนๆกับคุณพี่แล้วล่ะ มากระทู้ล่าสุดก็บอกว่าตั้งกระทู้เพื่อปรับเซ็ทโช้ค เบรค บลาๆ ขี่รถมาก็หลายแสนโลแล้วคิดไม่ออกหรือครับ ว่าแซงไม่ได้ก็รักษาระดับ เปิดไฟเลี้ยวให้สัญญาณสิครับ เขาเห็นเขาเปิดทางให้เองแหละ  ดีนะที่ยังมีโชคช่วย
ปล.ผมรู้อยู่แล้วว่าเป็นกระทู้ดักเทพอย่างผม ผมเสือกอยากโชว์ป๋าเอง  ขอโทษครับ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000