Main Menu

เรื่อง N pro

เริ่มโดย aoaaued, เมษายน 19, 2014, 07:41:50 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

เด็กชาย_โหน่ง_

อ่อ ง่ายๆ ครับ

นับ 1 ทั้งคัน ให้ถูกก็เพียงพอแล้วครับ

ส่วนถนนสายเอเชีย ถ้าจะวิ่ง แช่ยาวๆ แถวๆ 160-180 น่าจะทำได้นะ เพราะโค้งไม่ได้ซับซ้อนอะไร กว้างๆ คิกๆ

ถ้าช่วงเวลาประมาณ ช่วงตี 2 ถึง ตี 5 อาจจะได้เกิน 60 โล เสียด้วยซ้ำไป

แต่ก็นั่นแหล่ะครับ วิ่งได้แต่ก็ต้องนับ 1 ทั้งคันให้ถูก

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

bobbob

ที่ลืมไม่ได้นะครับ ไม่ว่าคุณจะขี่ประเภทไหน หากคุณยังขาดการตัดสินใจที่เด็ดขาด สติความสามารถของารขับขี่ ความพร้อมของร่างกายยังไม่ดีพอในการควบคุม  ต่อให้รวยแค่ไหน ระบบเบรค ช่วงล่างเทพแค่ไหน ก็จะลงเอยกันแบบนี้




ตีคู่กับรถปิคอัพที่ความเร็ว160 อย่าไปเร่งแซงเค้าเลย ปล่อยให้เค้าไปเถอะ


ธ.กรุงเทพ เลขที่ 205-052-1810 Tel.088-0114984...Mongkol.p

กุ๊ก ๆ คับ

จะดี ถ้าไม่ไป แว๊นนน บนถนน ดีกว่า....
ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

aoaaued

อ้างจาก: GreenGTO เมื่อ เมษายน 23, 2014, 02:22:50 หลังเที่ยง
ผมไม่เคยไปด้วยความเร็วขนาดนั้นเลยครับ แต่เท่าที่ขี่มาก็จะเน้นเรื่องช่วงล่างเป็นพิเศษ
ยาง เบรค ลูกปืน และโช๊คอัพ และถ้าเดินทางไกล ๆ ผมจะหยอดออโต้ลูปแถมในถังน้ำมันเพิ่มถังละ 1 ฝาครับ
แต่ทั้งหมดที่กล่าวมาผมยังไม่เคยทำกับ N Pro นะครับ เคยเอา Victor ออกทริปยาว ๆ มา 2 ครั้งก็สูตรนี้ครับ


ขอบคุณที่แนะนำ +1  แรงม้าให้ครับ
อ้างจาก: Bergkamp เมื่อ เมษายน 23, 2014, 03:02:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 22, 2014, 02:27:16 หลังเที่ยง
การที่จะได้มาซึ่งความแรง และเร็ว มันก็ต้องยอมแลกบ้างนะครับ แรงแล้วประหยัดเนี่ยมันสวนทางกันครับ อย่างผมเติม E20 เพราะประหยัดตังค์ แต่ก็ยังอยากแรงเท่าๆเดิม ผมจึงจำเป็นที่ต้องเพิ่มขนาดของนมหนูหลัก ชดเชยกันไป รวมถึงมันยังช่วยลดความร้อนลงมาด้วย ถ้าถามกลับมาว่าแล้วทำไมผมไม่เติมเบนซิน 95 ก็เพราะมันเปลืองตังค์เวลาเติมครับ
ปล.รถเยอะนะครับ 
+1คับ พี่วิท
จขกท. ซื้อ4t ดีกว่าคับ แช่ยาวๆๆ จนเย็น555

ที่ขี่มอเตอร์ไซด์อยู่ ก็เพราะใจรัก 2t ครับ  4t ใจไม่รัก เมื่อปลายปี เขาเอาซูปเปอร์โฟมาให้ ฟรีๆ ยังไม่เอาเลยครับ มันหนักและดูแลยากกว่า2tครับ

aoaaued

อ้างจาก: dg26 เมื่อ เมษายน 23, 2014, 04:21:53 หลังเที่ยง
ขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ ขอถามหน่อยว่าสายเอเชียช่วงไหนที่ท่านจะทำความเร็ว180 กิโล/ชัวโมง ระยะทาง 40-50 กิโล ผมขับกลับบ้านที่นครสวรรค์ ยังมองไม่ออกเลยว่าช่วงไหนจะทำความเร็วขนาดนั้นแล้วระยะทางขนาดนั้นได้ อีกอย่างทั้งรถบรรทุก รถเก๋ง รถปิคอั๊ฟ ที่ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง ความเร็ว180 ทำได้ครับ แต่สภาพถนนที่ผมวิ่งไม่อำนวยเลย ทั้งถนนทรุด ปะ แตก ทางโค้ง สะพาน รถออกจากปั้ม ความเร็วที่ว่ามากับระยะทางที่อยากทำได้ ผมมองไม่ออกจิงๆ 

ผมก็ขี่อยู่ประจำอยู่ ทุกเที่ยวก็ยืนๆอยู่ ร้อยสาม ร้อยสี่ บางทีก็ขึ้นไปร้อยหกก็มี  ถ้ามีฝีมือขี่ ร้อยแปดบนถนนเอเซียไม่ยากหรอกครับ มันลอดช่องได้ อิอิอิ

aoaaued

อ้างจาก: paopiaw เมื่อ เมษายน 23, 2014, 09:45:13 หลังเที่ยง
อ่านมา... เจ้าของกระทู้คงได้คำตอบแล้วนะครับบบ..



ขอบคุณ +1ไปครับ

aoaaued

อ้างจาก: bangpoo 88 เมื่อ เมษายน 23, 2014, 10:03:38 หลังเที่ยง
จขกท. ผมว่าคุณพี่ไปถอยตัว Cbr650 มาแว๊นส์ดีกว่า ผมว่าตอบโจทย์คุณพี่ได้ตรงประเด็นที่สุด ไอ้การที่จะเอาสองจังหวะมาวิ่งแช่ 30-40 โลด้วยความเร็ว เฉียดๆ200 (บ่องตง ขับเอ็นโปรมาเป็นสิบๆปี วิ่งถึง 180 แค่ 2-3 ครั้งเอง กลัวตายครับ ยังมิมีเมีย อิอิ) ผมสงสารรถครับ เชื่อผมเถอะ พี่ไปสอยตัวใหญ่ๆที่ผมบอก มาเเว๊นส์ รับรอง รถเดิมๆไม่ต้องปรับแต่งให้ยุ่งยาก ไมว่าจะเครื่องยนต์ หรือว่า ช่วงล่าง รับรองคุณพี่ได้สนองตัญหา ตามที่ต้องการแน่ๆ

ปล. ระดับคุณพี่ เรื่องตังต์ที่จะถอย bb คงมิใช่ปัญหาเนาะ เชื่อผมๆ..


ที่ขี่มอไซด์ก็เพราะรัก 2จังหวะ ที่ใช้เอ็นโปรก็เพราะคันมันก็ค่อนข้างใหญ่ และก็คำร่ำลือว่ามันได้ 200ไง  555+

aoaaued

อ้างจาก: Mtz เมื่อ เมษายน 23, 2014, 10:31:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ เมษายน 19, 2014, 07:41:50 หลังเที่ยง
ท่านใดเคยใช้เอ็นโปรที่ความเร็ว 180กม./ชม. ตลอดทางยาวยาวๆซัก 40-50 กม.บ้างครับ ผมอยากรู้วิธีเซ็ทรถบ้างจะเซ้นรถผมบ้างเพราะผมต้องเดินทางทุกวันๆละ50+กม.ครับ ช่วยแนะนำทีครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้า ทุกท่านที่แนะนำครับ
หา!!!  พี่วิรัชจะแช่ยาวแบบนั้นจริงๆหรือพี่  แค่160ก้แย่แล้ว 180 ตลอดนี้สงสัยไปเจอยมพบาลตั้งแต่5กิโลเมตรแรกแล้วมังครับพี่  เป็นห่วงๆ  จะได้มีโอกาศขี่รถด้วยกันอีก (ขี่กะพี่วิรัชมันส์ ถึงพี่จะดูแล้วสูงวัย  แต่ลีลาการขี่ไม่ธรรมดาครับ  ฟันธง!!!X ถ้าจะเอาแช่แบบนั้น ขี่ตัว1000เถอะครับ เพราะบิดแป๊บๆก็180แระ    อีกอย่าง ไมล์ NSR  อ่อนครับ 180ไมล์NSR น่าจะไม่พ้น160ไมล์ของพวกตัว1000 เลยมั้งพี่ กว่าจะขึ้นถึงนี้เจอสิบล้อดักทางก่อน  หรือไม่ก็เจอหลุดเจอบ่อ เจอทางขรุขระก่อน
   เอาเข้าจริงๆ  เดินทางไกลๆผมแช่ได้อย่างเก่งก็ไม่เกิน170 ไม่ใช่ตลอดทางด้วย  แค่ช่วงระยะนึง แต่ยืนพื้น140-160อะเป็นไปได้มากกว่าและปลอดภัย  (ในบางครั้งเจอเจ้าถนน18ล้อตีคู่ปิดถนนหมด เราต้องคลาน60ตามมัน แบบนี้ก้ไม่ถึงว่าบิดความเร็วสูงตลอดทางแระ)
   ปล CBR500 ออกทริปกันยังแช่180ได้ ไม่ตลอดระยะทางเลย เพระาไหนจะหลุม บ่อ รถตัดหน้า  ยังไงก้ต้องเบรค  อาจจะแช่ได้เป็นช่วงๆ5-10กิโล  แต่ถนนเมืองไทย มันคงไม่ปลอดโปร่งโล่งสบายถึงกับให้เราสามารถบิดได้หมด180แช่ยาวๆ 4-50กิโลเมตรเป็นแน่แท้   

รถยนต์หากถนนว่าผมก็ขึ้นร้อยเจ็ดร้อยแปดประจำนะน้อยเอ๋ย  หากยมบาลจะเอาตัวเพราะความมันก็ไม่เสียใจหรอกครับ  555+

aoaaued

อ้างจาก: porntawee เมื่อ เมษายน 23, 2014, 11:44:49 หลังเที่ยง
อ่านมาจากต้นจนตอนนี้ ท่านวิทย์  ตากุ๊ก ใช้ N-PRO ออกทริปหลายปี จนขยับซีซี แกยังไม่เคยโอ้อวด ว่ามีรถอะไรอีก ผมเห็นอย่างน้อยก็แอคคอรด์คันหนึ่ง    การเรียนไม่จำเป็นต้องค่าเทอม4-5 แสน มีCRV 2คัน คุยกันแค่เรื่อง NSR วิ่ง 180   ผมเองเรียนประถมจนมหาลัยของรัฐ ไม่ค่อยมีความรู้ เท่ากับคนทึ่เรียนค่าเทอมแพงๆ

ผมไม่ได้ว่าท่าน เกี่ยวอะไรกับท่านล่ะ มันไม่ใช่คำตอบที่จะตอบกระทู้นะจ๊ะ 
แต่เขาคอมเม้นท์แบบดูถูกเยาะเย้ยมามามันกน้ต้องชี้แจงกันให้รู้  ที่พูดมามันความจริง หากไม่บอกก็ไม่รู้กันซิครับ

aoaaued

อ้างจาก: boonchu เมื่อ เมษายน 23, 2014, 11:48:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: fluke32 เมื่อ เมษายน 23, 2014, 10:43:33 หลังเที่ยง
:-*
ปาดเหงื่อเลยหรือน้อง
*ป๋าครับ ผมคิดว่าทุกท่านที่คอมเม้นท์มาเขาห่วงป๋านะครับ+1กำลังใจ N PRO สู้สู้ ???

ขอบคุณครับ +1 ให้ครับ

aoaaued

อ้างจาก: Bergkamp เมื่อ เมษายน 24, 2014, 09:05:12 ก่อนเที่ยง
จขกท.หายตัว สงสัยไปถอย BB แน่ๆเลย
ถ้า บ่ไหว ถอย bb(ครีมทาตัว)ก่อนก็ได้คับ อิอิ...

ปาก.......

aoaaued

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 24, 2014, 09:30:46 ก่อนเที่ยง
อ่อ ง่ายๆ ครับ

นับ 1 ทั้งคัน ให้ถูกก็เพียงพอแล้วครับ

ส่วนถนนสายเอเชีย ถ้าจะวิ่ง แช่ยาวๆ แถวๆ 160-180 น่าจะทำได้นะ เพราะโค้งไม่ได้ซับซ้อนอะไร กว้างๆ คิกๆ

ถ้าช่วงเวลาประมาณ ช่วงตี 2 ถึง ตี 5 อาจจะได้เกิน 60 โล เสียด้วยซ้ำไป

แต่ก็นั่นแหล่ะครับ วิ่งได้แต่ก็ต้องนับ 1 ทั้งคันให้ถูก
ขอบคุณที่แนะนำ+ให้กำลังใจ +1 ให้ครับ

aoaaued

เอาละครับ ไม่ได้เข้าเวปซะหลายวัน  คอมเม็นท์มันเพียบ มีทั้งตรงประเด็นและเอาความสะใจของตนเองเป็นที่ตั้ง
ก็ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อคิด ข้อแนะนำมา 
หากท่านใดมีข้อเสนอแนะดีๆ(ด้านบวก)ที่จะแนะนำก็โพสมาได้  จะได้เป็นวิทยาทานให้กับผมและผู้ที่สนใจ
หากท่านใดข้องใจเรื่องใดก็ PM คุยกันได้ เพราะถ้าโพสในกระทู้นี้มันจะทำให้ผู้สนใจเสียเวลาอ่าน หรือจะโทรคุยเบอร์ในลายเซ้นได้ครับ
ผมขออนุญาติไม่ตอบต่อในกระทู้นี้อีกนะครับ