Main Menu

สองจังหวะ 150 cc เดิมๆ รุ่นไหนออกตัวไวที่สุด

เริ่มโดย pikky_team, มีนาคม 25, 2014, 03:37:51 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

pikky_team

สองจังหวะ 150 cc บ้านเราเดิมๆ รุ่นไหนออกตัวไวที่สุด เน้นว่าเดิมๆสภาพสมบูรณ์นะครับ ทั้งหม้อน้ำหม้อลม พอดีเคยขี่อยู่แต่ตระกูล kawa เลยไม่รู้ฟิลลิ่งของค่ายอื่นว่าเป็นอย่างไร
ปล.ออกตัวไวไม่ใช่ท้อปสปีดมากสุดนะครับ รุ่นไหนที่สามารถใต่ระดับจากหยุดนิ่งขึ้นไปที่ความเร็วสูงสุดได้ไวที่สุดครับ

เดช..ไอ้เสื้อทอง

#1
เท่าที่ขับมา   น่าจะเป็น   RG GAMMA II  มั้งครับ     ดึงแรงกว่า ทางฝั่ง คาวา ฯ  นิด ๆ


ตัว 150  ค่าย HONDA  อืด ทุกตัว   ในเรื่องอัตราเร่ง  จะดีเพียง รูปทรงและความทนทานของอะไหล่ เท่านั้น


ตัว 150 ค่าย ยามาฮ่า  สิ้นยุค TZR ตูดเป็ดแล้ว  ก็ ไม่ค่อยจะเด่นเท่าไหร่ ในเรื่อง ความแรง


ถ้าไม่จำกัด ซีซี  .... มาเดิม  ๆ  ก็น่าจะเป็น  ยามาฮ่า สปีด  -  คาจิว่า สเตลล่า  



พูดถึงเฉพาะ  เรื่อง "การเร่งขึ้นไว "  นะครับ  




.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


บูรพาพยัคฆ์



ภาพความหลัง

lordomo

รถอะไรหว่า?

125cc.Only


ALLaser

เดิม ๆ  150 ผมให้  RG Gram2 ครับ ออกได้ไว ไปได้สุด ๆ  รุ่นอื่นเดิม ๆ ตามยาก
กสิกรไทย       1682522077       ภานุพงษ์

aoaaued


gomol

ตัวเล็กๆชอบออกตัวก่อน....ตัวใหญ่ๆมักชอบยืนคุมเชิงยุข้างหลัง.....

เด็กชาย_โหน่ง_

ไม่รู้สิ เกิดไม่ทันได้ขี่รถสมบูรณ์ เจอ แต่โมซะยุ่ย หมด อิอิ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"


ควีนส์ปาร์ค

k a w a s a k i

aoaaued

อ้างจาก: gomol เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 08:49:23 ก่อนเที่ยง
ตัวเล็กๆชอบออกตัวก่อน....ตัวใหญ่ๆมักชอบยืนคุมเชิงยุข้างหลัง.....

อ่ะ! ที่ยืนคุมเชิงอยู่น่ะเป็นท่านโกมลซิท่า

aoaaued

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 09:05:41 ก่อนเที่ยง
ไม่รู้สิ เกิดไม่ทันได้ขี่รถสมบูรณ์ เจอ แต่โมซะยุ่ย หมด อิอิ

สมัยนี้จะมีรถ2tสมบูรณ์ซักกี่กัน  คันที่สมบูรณ์จริงๆก็มักเก็บไว้ดูไว้ประดับบารมี ไม่ค่อยมีใครเอามาซิ่งกันหรอกครับ

DEDOR



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

เด็กชาย_โหน่ง_

ว่าจะไม่ตอบ ยาวๆ นะนี่ เอาซะหน่อย คิกๆ

ไล่มาทีละรุ่น

สมัยโน้น (ซึ่งผมเกิดไม่ทัน จำเขามาโม้แหล่ะ) ค่ายๆ ต่างๆ ยังนิยม ออก รถคนละซีซี หรือ ซีซี ไม่เท่ากัน อย่างเช่น RX-s 115, RX-k 132, HX-135, GTX-145 พี่ซูแก ก็เลยบอกว่า ไหนๆ ก็ไหนๆ ละ กุทำ 150 (ตามที่กฏหมายกำหนด) ขาย แมร่งซะเลยสิวะครับ

นั่นแหล่ะครับ จุดเริ่มต้น รถ 150 ซีซีในบ้านเรา

ออกมาราวๆ ปี 2525-2526 (มั้งนะ อาจจะคลาดเคลื่อนบ้าง)

Suzuki RGV-150 ลอตแรก พี่ซูนำเข้า อะไหล่มา ทั้งคัน มาประกอบ (คดีเดียวกับ รถลอตแรกๆ ของทุกรุ่น Dash, LS125, KR ปั๊ม Made in japan มีมาร์ค KHI)

ผมเคยเล่าให้อ่านนาน แล้ว นะ 6 โวลต์ เลขคอ เลขเครื่อง คนละตัว

แล้วหลังจากนั้น ยี่ห้อ อื่นๆ ก็ออกตามมา Yamaha VR-150 (จำได้คร่าวๆ ว่า วีอาร์ ออกก่อน ทีแซดอาร์นะ)

Handa NSR-150 ตาเหลี่ยม

และ Kawasaki KR-150 ล้อลวด จานเบรคหลัง เกือบตัน น่าจะปี 2530 (มันมีบอกไว้ใน คู่มือ Service ที่แอบเก็บไว้)

สงคราม 150 ซีซี จึงอุบัติขึ้น

แต่ ... สุดท้าย ซูก็พ่ายไปในทีสุด ซิก ซิก

ไล่ทีละยี่ห้อ ดีกว่า

Suzuki

- RGV-150
- RG-150 I
- RG-150 II

Yamaha

- VR-150 2jk (กลัวจำผิดจุงเบย)
- VR-150 3jf
- TZR-150 3RR (คุ้นๆ ว่ามีรุ่นย่อยด้วยมั้ง)
- TZM-150 4AC

Honda

- NSR-150 เครื่องบลอคเดียวรุ่นย่อยเพียบบบบบบ
- NSR-150R
- NSR-150RR
- NSR-150SP
- NSR-150 RRW
- FSX-150
- Phantom-150

Kawasaki

-นี่ก็เครื่องบลอคเดียว รุ่นย่อยเพียบ
- KR-150
- KR-150P
- KR-150SP
- KR-150SE 92
- KR-150SSE อาจจะผิดนะ (รหัสเครื่อง KG ในเคอาร์ ฮา าาาา)
- KS-150 โกปิโก้
- KRR-150
- KG-150ss
- KG-150 SE97 (กล่องเล็กรุ่นแรก)
- KRR-150 SE97
- KG-150 SST
- KRR-150 SE98
- KG-150 SE98
- KRR-150SSR
- เพียบ บบบ ขี่เกียจไล่
และ ตบตูด ปิดตำนานที่
- KRR-150k1 หรือ ZX-150

ถามว่า รุ่นไหน จี๊ดจ๊าด สุด ไม่รู้ดิ่ครับ

จะเอาตัวเลขที่มีใน กระดาษช่วยขายก็ เชื่อถือมิค่อยได้ 41 แรงม้า 39 แรงม้า ก็ไม่ได้บอกนิ ว่า วัดที่ไหน หน่วยไหน หน่วยของใคร

ถ้าไล่กันจริงๆ บลอคเครื่องยนต์ 150 ซีซี ที่มีขายในบ้าน เรา มีแค่ 5 บลอค จาก 4 ยี่ห้อ ของซู เขามี 2 บลอค (แต่จริงๆ ค่ายอื่น อาจจะมี แค่ไม่ชัดเจน เสยๆ)

ถามว่า บลอคไหน เอามาโม แล้ว แจ่มสุด คิกๆ ไม่พูดดีฟ่า เด๋วพวกด่ากันขรม ทีเดียวเชียว

เกมนี้มันเป็นเกมงมเข็มครับ ใครงมเจอของยี่ห้อไหน ก็จะบอกว่า ยี่ห้อนั้นแรงแจ๋ว แต่สุดท้ายก็มาวัดกันอีก ใครเจอเข็มมากกว่ากัน

แต่ส่วนตัวผม ผมค่อยข้างเชียร์ RG-V ครับ ข้อจำกัดมัน ขยายได้ค่อนข้างเยอะ รูปร่างเพียว และดูกระฉับกระเฉง ผิดกับน้องตัวอ้วนที่ ดูตุ๊ต๊ะ (ไม่เคยขี่ แต่เขาว่าแรงสุดแล้ว)

เผ่นนนนนนน

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

paopiaw

----- Club ใจง่าย ------  247

ratree

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 11:30:01 ก่อนเที่ยง
ว่าจะไม่ตอบ ยาวๆ นะนี่ เอาซะหน่อย คิกๆ

ไล่มาทีละรุ่น

สมัยโน้น (ซึ่งผมเกิดไม่ทัน จำเขามาโม้แหล่ะ) ค่ายๆ ต่างๆ ยังนิยม ออก รถคนละซีซี หรือ ซีซี ไม่เท่ากัน อย่างเช่น RX-s 115, RX-k 132, HX-135, GTX-145 พี่ซูแก ก็เลยบอกว่า ไหนๆ ก็ไหนๆ ละ กุทำ 150 (ตามที่กฏหมายกำหนด) ขาย แมร่งซะเลยสิวะครับ

นั่นแหล่ะครับ จุดเริ่มต้น รถ 150 ซีซีในบ้านเรา

ออกมาราวๆ ปี 2525-2526 (มั้งนะ อาจจะคลาดเคลื่อนบ้าง)

Suzuki RGV-150 ลอตแรก พี่ซูนำเข้า อะไหล่มา ทั้งคัน มาประกอบ (คดีเดียวกับ รถลอตแรกๆ ของทุกรุ่น Dash, LS125, KR ปั๊ม Made in japan มีมาร์ค KHI)

ผมเคยเล่าให้อ่านนาน แล้ว นะ 6 โวลต์ เลขคอ เลขเครื่อง คนละตัว

แล้วหลังจากนั้น ยี่ห้อ อื่นๆ ก็ออกตามมา Yamaha VR-150 (จำได้คร่าวๆ ว่า วีอาร์ ออกก่อน ทีแซดอาร์นะ)

Handa NSR-150 ตาเหลี่ยม

และ Kawasaki KR-150 ล้อลวด จานเบรคหลัง เกือบตัน น่าจะปี 2530 (มันมีบอกไว้ใน คู่มือ Service ที่แอบเก็บไว้)

สงคราม 150 ซีซี จึงอุบัติขึ้น

แต่ ... สุดท้าย ซูก็พ่ายไปในทีสุด ซิก ซิก

ไล่ทีละยี่ห้อ ดีกว่า

Suzuki

- RGV-150
- RG-150 I
- RG-150 II

Yamaha

- VR-150 2jk (กลัวจำผิดจุงเบย)
- VR-150 3jf
- TZR-150 3RR (คุ้นๆ ว่ามีรุ่นย่อยด้วยมั้ง)
- TZM-150 4AC

Honda

- NSR-150 เครื่องบลอคเดียวรุ่นย่อยเพียบบบบบบ
- NSR-150R
- NSR-150RR
- NSR-150SP
- NSR-150 RRW
- FSX-150
- Phantom-150

Kawasaki

-นี่ก็เครื่องบลอคเดียว รุ่นย่อยเพียบ
- KR-150
- KR-150P
- KR-150SP
- KR-150SE 92
- KR-150SSE อาจจะผิดนะ (รหัสเครื่อง KG ในเคอาร์ ฮา าาาา)
- KS-150 โกปิโก้
- KRR-150
- KG-150ss
- KG-150 SE97 (กล่องเล็กรุ่นแรก)
- KRR-150 SE97
- KG-150 SST
- KRR-150 SE98
- KG-150 SE98
- KRR-150SSR
- เพียบ บบบ ขี่เกียจไล่
และ ตบตูด ปิดตำนานที่
- KRR-150k1 หรือ ZX-150

ถามว่า รุ่นไหน จี๊ดจ๊าด สุด ไม่รู้ดิ่ครับ

จะเอาตัวเลขที่มีใน กระดาษช่วยขายก็ เชื่อถือมิค่อยได้ 41 แรงม้า 39 แรงม้า ก็ไม่ได้บอกนิ ว่า วัดที่ไหน หน่วยไหน หน่วยของใคร

ถ้าไล่กันจริงๆ บลอคเครื่องยนต์ 150 ซีซี ที่มีขายในบ้าน เรา มีแค่ 5 บลอค จาก 4 ยี่ห้อ ของซู เขามี 2 บลอค (แต่จริงๆ ค่ายอื่น อาจจะมี แค่ไม่ชัดเจน เสยๆ)

ถามว่า บลอคไหน เอามาโม แล้ว แจ่มสุด คิกๆ ไม่พูดดีฟ่า เด๋วพวกด่ากันขรม ทีเดียวเชียว

เกมนี้มันเป็นเกมงมเข็มครับ ใครงมเจอของยี่ห้อไหน ก็จะบอกว่า ยี่ห้อนั้นแรงแจ๋ว แต่สุดท้ายก็มาวัดกันอีก ใครเจอเข็มมากกว่ากัน

แต่ส่วนตัวผม ผมค่อยข้างเชียร์ RG-V ครับ ข้อจำกัดมัน ขยายได้ค่อนข้างเยอะ รูปร่างเพียว และดูกระฉับกระเฉง ผิดกับน้องตัวอ้วนที่ ดูตุ๊ต๊ะ (ไม่เคยขี่ แต่เขาว่าแรงสุดแล้ว)

เผ่นนนนนนน
ร่ายได้ดีมาก กูกจัย +ไป1แรง

สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ


geenee

ขอเดาไม่แน่ใจ tzr กับ rgv เนื่องจากน้ำหนักน้อยมั้งครับ อันนี้ไม่ชัวร์สุดๆ เพราะแรงม้าเท่าๆกันก็วัดน้ำหนัก เกือบลืมอีกอย่างการทดสเตอร์ด้วย สเตอร์เบาออกตัวง่าย สเตอร์หนักออกตัวอืดครับ

thidasatan

แรง เหมือนกันหมด อยู่ที่จังหวะ ของคนขับ  ใส่ สเตอร์หลังใหญ่ๆ สิ อยากออก แบบไหนละ