Main Menu

***เปลี่ยน คาบูร์ แล้ว แรง จริงไหม ***

เริ่มโดย เดช..ไอ้เสื้อทอง, กุมภาพันธ์ 02, 2014, 07:13:44 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

JO


ip-man

ระดับ เดช ไอ้เสื้อทอง   ไม่รู้จะแนะนำไรแล้ว

Hunterzero

อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กุมภาพันธ์ 02, 2014, 10:30:07 หลังเที่ยง


-ขอบคุณ ทุก คำตอบ นะครับ   ผม อ่านและทำความเข้าใจ ทุกตัวอักษร เลยทีเดียว

คือ ยังงี้ 


1.ตอนนี้ผมใช้ เวฟ 100 S หน้าแหลม 2005 อยู่  อะไรก็ดีหมดอ่ะครับ ประหยัดน้ำมันมาก   

ใช้มา 8 ปี แล้ว  ไม่เคยได้ ซ่อมอะไรเลย  ถ่าย  นมค.  อย่างเดียว

แต่ มัน อืด ไม่ทันใจอ่ะครับ  โดยเฉพาะ ชั่วโมงเร่งด่วน หรือ การเดินทางไกล 

ขับรถ รุ่นนี้ แล้ว  เหนื่อยมาก  ....ประหยัดอย่างเดียว


2. เมื่อได้ เปรียบเทียบ กับ 4 จังหวะ ค่ายอื่น  อย่าง  ....เบส 110   / เฟชร 110 / คาเซ่ 111 ...

ของค่้ายอื่นที่ว่า  พละกำลังดีกว่ากันเยอะเลย  มือขวา สั่งได้ ทันใจกว่า

เวฟ ดี แต่ ประหยัดน้ำมัน  อายุชิ้นส่วนอะไหล่ ทน  ราคา ขายต่อจึงไม่ตก  ก็แค่นั้น 



3.จึงอยาก จะทำ การ โมฯ นิดๆ แบบ ไม่หนี จาก สแตนดาร์ดเดิม นัก ตามประสา หนุ่ม เลข 4 อย่างเรา

  จุดแรก  ที่มอง ก็ คือ คาบูร์ เนี่ยแหละ  ครับ ...

ว่าจะลองดู    ไม่รู้จะเล่นของ รุ่นไหนดีเหมือนกัน  ...เพราะ เท่าที่มา เรามัน ช่างสแตนดาร์ด  ไม่เคยดัดแปลง อะไร


.
4จังหวะเปลี่ยนลูกเห็นผลมากกว่าคาบูครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

paopiaw

----- Club ใจง่าย ------  247

เดช..ไอ้เสื้อทอง

อ้างจาก: JO เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 08:26:37 ก่อนเที่ยง
นิดนึง

เอาหน่า

.

อ้างจาก: ip-man เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 12:16:01 หลังเที่ยง
ระดับ เดช ไอ้เสื้อทอง   ไม่รู้จะแนะนำไรแล้ว

หากเป็นงาน โมดิฟาย  ผมไป ไม่เป็น เลยอ่ะครับ  ได้แต่งานสแตนดาร์ด

.

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 03:27:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กุมภาพันธ์ 02, 2014, 10:30:07 หลังเที่ยง


-ขอบคุณ ทุก คำตอบ นะครับ   ผม อ่านและทำความเข้าใจ ทุกตัวอักษร เลยทีเดียว

คือ ยังงี้ 


1.ตอนนี้ผมใช้ เวฟ 100 S หน้าแหลม 2005 อยู่  อะไรก็ดีหมดอ่ะครับ ประหยัดน้ำมันมาก   

ใช้มา 8 ปี แล้ว  ไม่เคยได้ ซ่อมอะไรเลย  ถ่าย  นมค.  อย่างเดียว

แต่ มัน อืด ไม่ทันใจอ่ะครับ  โดยเฉพาะ ชั่วโมงเร่งด่วน หรือ การเดินทางไกล 

ขับรถ รุ่นนี้ แล้ว  เหนื่อยมาก  ....ประหยัดอย่างเดียว


2. เมื่อได้ เปรียบเทียบ กับ 4 จังหวะ ค่ายอื่น  อย่าง  ....เบส 110   / เฟชร 110 / คาเซ่ 111 ...

ของค่้ายอื่นที่ว่า  พละกำลังดีกว่ากันเยอะเลย  มือขวา สั่งได้ ทันใจกว่า

เวฟ ดี แต่ ประหยัดน้ำมัน  อายุชิ้นส่วนอะไหล่ ทน  ราคา ขายต่อจึงไม่ตก  ก็แค่นั้น 



3.จึงอยาก จะทำ การ โมฯ นิดๆ แบบ ไม่หนี จาก สแตนดาร์ดเดิม นัก ตามประสา หนุ่ม เลข 4 อย่างเรา

  จุดแรก  ที่มอง ก็ คือ คาบูร์ เนี่ยแหละ  ครับ ...

ว่าจะลองดู    ไม่รู้จะเล่นของ รุ่นไหนดีเหมือนกัน  ...เพราะ เท่าที่มา เรามัน ช่างสแตนดาร์ด  ไม่เคยดัดแปลง อะไร


.
4จังหวะเปลี่ยนลูกเห็นผลมากกว่าคาบูครับ

อู้...กลัว เมียงอนอ่ะ  มัด ...ไปไกล ไป หน่อย

.

อ้างจาก: paopiaw เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 03:46:32 หลังเที่ยง
แรงแน่ครับบ  ราคาคาบูแรงขึ้นมาเยยย

ไม่เป็นไร  ...  เรื่องอะไหล่  ผม ถนัดอยู่ 

-
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


KENG_TZ


                   
                       ***((...Club ใจง่าย...))***

max!

089-636-4871 ดีแทค *** สองจังหวะล้านนา เชียงใหม่ ***

เดช..ไอ้เสื้อทอง



ตามนั้น  ....ผม ชอบ แนว เดิม ๆ  แต่เพิ่ม ประสิทธิภาพ โดยยอมรับ ผลกระทบได้เล็กน้อย 

จริง ๆ นะ สมติว่าเปลี่ยนคาบู ไป จริง ๆ แล้ว   กรอง อากาศ  อะไร  ผมก็ยังอยาก จะ ใส่ให้มัน ครบ ๆ เหมือนเดิมเลย


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


Thanakirt Sritaravanish

ก็ต้องลองดู ผมว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสียอีก อยากแรงไม่มีคำว่าประหยัดหรอก อิอิ
ข้อดี แรงขึ้นแน่นอน เพราะคาร์บูของรถ 2 จังหวะ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อนให้จ่ายน้ำมันที่สะดวกที่สุด
ไม่คิดถึงความประหยัดสักเท่าไรหรอกครับ และอีกอย่าง เสียงการดูของพวกคาร์บู N pro Dash Nsr สุดยอดมาก
ข้อเสีย อากาศเข้าเยอะเกินไปโดยไม่ได้กรองสิ่งสกปรกออก(เปรือย) จะทำให้ลูกแหวนไปไหวมาก อีกอย่างจะ
ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันมากเพราะน้ำมันจะถูกฉีดทิ้งไปเยอะ สำหรับที่เปรือยกรอง

ทำเสร็จล่ะยังไม่ได้ประกอบเลย ไม่รู้จะแรงรึป่าว อิอิ

เดช..ไอ้เสื้อทอง

เรื่องแรงขึ้นแล้วมันจะต้องซดขึ้นนั้นผมไม่เคยวอรี่เลย

หากได้อ่านดูดีๆแต่แรกเริ่ม คงเข้าใจในจุดนี้
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


lordomo

KR ของผมเคยใส่ คาร์บู Npro เทียมครับ เหมือนจะคว้านมาด้วย เพราะปากมัน 30mm อ่ะ
พอผมเปลี่ยนมาใส่ K กลม ของปลอม ซื้อมา 480 มันก็แรงขึ้นนะครับ ออกตัวไวขึ้น ส่วนตอนปลายก็น่าจะพอๆกัน
รถอะไรหว่า?

2T-BBT

ทำระบบไฟน่าจะworkกว่านะคับ หากล่องดีๆ จูนคาร์บูใหม่ ลองดูคับ

gomol

สำหรับผม  เปลื่ยนที่นอนมะไหร่...เเรงมาเยอะะะะะะะะะะะะ

Arm TZ

ผ่าลิ่มไฟแก่ 0.5 mm คาร์บูเดิม จูนหนาเติม E20  โดยใช้ของเดิมๆติดรถทุกอย่าง

ทดสเตอร์ช่วยนิดๆดันปลายให้ไหลลื่นหน่อย เท่านี้ก็ขี่มันส์จากเดิมแน่นอนครับ

เดช..ไอ้เสื้อทอง

-ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ  ผมได้ความรู้เพิ่มขึ้น มากทีเดียว 

-คือ ผม เห็น ซูซูกิ เบสท์ มันใช้ คาบู แบบ มีโอ  แล้ว ให้อัตราเร่งที่ดี อ่ะครับ  การกินน้ำมัน ก็ ไม่หนี เวฟ เท่าไหร่

จึงอยากรู้ว่า  หากเอา เวฟ ไปใส่ คาบู มีโอ  อัตราเร่ง จะดี ขึ้นหรือ เปล่า  ...


เรื่องโมดิฟาย อย่างอื่น คงไม่ได้ทำอ่ะครับ  เพราะ นอกจากจะไม่ชอบทำแล้ว  เมีย คงไม่อนุญาตให้ทำด้วย (รถเวฟเป็นรถของเมีย)


. >:(


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


Porrr

เรื่องแปลงคาบูนี้ตอบยากครับ
มันต้องใช้วิชาลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆๆๆ
รวมทั้งไล่เบอร์นมหนู ปรับเข็มล้อก สารพัด
คาบูนี้ลงตัวกะคันเวฟคันนึง เวฟอีกคันอาจได้ผลลัพท์ไม่เหมือนคันแรก

รถบางคันซวยๆๆๆ คาบูไรก้อไม่เวิร์ก ต้องของเดิมเท่านั้น แล้วของเดิมมันลาโลกไปแล้ว
ก้อต้องทำใจกะความแรงที่ด้อยลงครับ