Main Menu

***เปลี่ยน คาบูร์ แล้ว แรง จริงไหม ***

เริ่มโดย เดช..ไอ้เสื้อทอง, กุมภาพันธ์ 02, 2014, 07:13:44 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

เดช..ไอ้เสื้อทอง


เอา ตามนั่น เลย  เพื่อน ๆ   

ผมเห็น เด็กแว้น บ้าน เรา พยายาม เอา คาบู ต่างรุ่น มาจับ มาจูน ใส่ รถ ตน ด้วยความ ทุลักทุเล


ผม มัน เป็น ประเภท  แนว เดิม ๆ   เลย อยาก รู้ ว่า  เอาคาบูร์ DASH มาใส่รถ WAVE   มันจะแรง ขึ้น  ไหม


เอากระชับ ๆ   ง่าย ๆ   ตามนั้น  อ่ะครับ

.  >:(
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


aoaaued

วิศวกรที่เขาออกแบบรถแต่ละรุ่นมาเขาคงคิดคำณวนและทดลองอุปกร์ให้เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับรุ่นนั้นๆมาแล้ว  การที่จะมาปรับทำให้แรงมันต้องมีองค์ประกอบหลายๆย่างรวมกัน แปลงแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างเช่นแค่คาบู.อย่างเดียวมันไม่เห็นผลชัดเจนร๊อก นอกจากผลทางจิตใจที่เชื่อมาแบบผิดบ้างถูกบ้างเท่านั้นครับครับ

{{ boyy555 }}

แรงครับ  จากเดิม วิ่งได้ 110   ที่  20 วิ (สมมุตินะ)    เปลี่ยนแล้ววิ่งได้  120    ที่ 18 วิ      เร็วขึ้นกว่าเดิม 2 วิ  สมมุติอีก        คร่าวๆ  แต่ เหมือนจะไม่คุ้มในความเป็นจริง


แต่ เอาไว้โม้กับเพื่อน ข่มกันทางยุธทศาสตร์   ว่าของกรู คาบู โม มานะเว้ย  555
ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

suphachai

มีผลทางใจครับ รถเดิมคาร์บูเดิมก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าเปลี่ยนคาร์บูจากระบบสุญญากาศมาเป็นแบลูกชักอันนี้แตกต่างครับ เพราะการทำงานคนละแบบๆ คาร์บูลูกชักจะออกตัวได้ดีกว่าและกินน้ำมันมากกว่า...คหสต.ครับ
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

ZAAKA

แค่นั้น :-*
เบื่อพวกเวฝเสียงดังมากมายเตมบ้านเตมเมือง
ดังแต่ท่อล้อบ่หมุน ;)

vios3455



นาย ณรงค์ สำเส็น 
382 ม1. ต.อ่าวนาง อ.เมือง กระบี่ 81000

Porrr

ในทางทฤษฎีแรงขึ้น เป็นไปได้ถ้าคาบูใหม่ดูดอากาศและน้ำมันได้มากขึ้น ดูดเร็วขึ้น ผสมน้ำมันกะอากาศได้เนียนขึ้น

thidasatan

ไม่แรง ต้องทำอย่างอื่นด้วย เคยเอา RC ใส่ท่อสูตร ใส่ คาร์บู VR ก็วิ่งเท่าเดิม แต่ เทห์แน่ๆ เมื่อก่อน

เดช..ไอ้เสื้อทอง

ผมเคยเอาคาบูเซอร์ ใส่ .zx
ผลปรากฎว่าวื่งดีขึ้น

แล้ว ตอนนี้ผมอยากจะเอาคาบูแดชมาใส่เวฟ
มันจะแรงขึ้นไหมครับ



ท่านใดมีประสบการณ์ .ตรง . ขอเชิญฟันธง
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

THANACHOT

อย่างอื่นไม่ทำไรเลยก็ไปดีขึ้นนิดหน่อย

Hunterzero

คาบูโตแล้วต้องมีอะไรตามถึงจะเห็นข้อแตกต่าง

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Arm TZ

สมัย มัธยม รถเพื่อน wave125 ใส่คาร์บู dash อย่างเดียวที่เหลือเดิมๆ จูนลงตัวแล้ว อัตราเร่งดีกว่าเดิมไม่มากครับครับ คาร์บูใหญ่ขึ้นเลยโล่งๆขึ้นหน่อย

ไม่เหมือนกับพวกคาร์บูสุญญากาศเเปลี่ยนไปเป็นแบบลูกชัก แบบนี้จะเห็นผลชัดเจนกว่าครับ เพราะเปลี่นนรูปแบบการจ่ายน้ำมันกับอากาศ

อย่าง sonic เดิมๆใส่คาร์บู n pro อัตราเร่งดีกว่าเดิมพอควรครับ

puttasak

เวฟ100 หรือ เวฟ125 ใส่คาบูแดชทำให้อัดตราเร่งดีขึ้นยังเเห็นได้ชัดครับ ความเร็วปลายเกือบจะไม่เพิ่มครับ

ASENAL

คนน้ำหนัก 50 กก. กินอาหาร+ น้ำในระดับเขา

ก็มีแรงทำงานได้ดี ไม่อืดอาด จุก

แต่ถ้ากินเท่า คนหนัก 100 กก.

คิดดูเอา ?


Tod.br.krr150

ออกตัวดีกว่าเดิมแต่ตอนปลายอาจเท่าเดิมหรือมากกว่านิดหน่อยสำหรับเวฟ 100 ลูกเดิมแต่จูนยาก ใส่ของ jr ออกตัวไม่เท่าไหร่แต่จูนง่ายไหลดีกกว่า

เดช..ไอ้เสื้อทอง



-ขอบคุณ ทุก คำตอบ นะครับ   ผม อ่านและทำความเข้าใจ ทุกตัวอักษร เลยทีเดียว

คือ ยังงี้ 


1.ตอนนี้ผมใช้ เวฟ 100 S หน้าแหลม 2005 อยู่  อะไรก็ดีหมดอ่ะครับ ประหยัดน้ำมันมาก   

ใช้มา 8 ปี แล้ว  ไม่เคยได้ ซ่อมอะไรเลย  ถ่าย  นมค.  อย่างเดียว

แต่ มัน อืด ไม่ทันใจอ่ะครับ  โดยเฉพาะ ชั่วโมงเร่งด่วน หรือ การเดินทางไกล 

ขับรถ รุ่นนี้ แล้ว  เหนื่อยมาก  ....ประหยัดอย่างเดียว


2. เมื่อได้ เปรียบเทียบ กับ 4 จังหวะ ค่ายอื่น  อย่าง  ....เบส 110   / เฟชร 110 / คาเซ่ 111 ...

ของค่้ายอื่นที่ว่า  พละกำลังดีกว่ากันเยอะเลย  มือขวา สั่งได้ ทันใจกว่า

เวฟ ดี แต่ ประหยัดน้ำมัน  อายุชิ้นส่วนอะไหล่ ทน  ราคา ขายต่อจึงไม่ตก  ก็แค่นั้น 



3.จึงอยาก จะทำ การ โมฯ นิดๆ แบบ ไม่หนี จาก สแตนดาร์ดเดิม นัก ตามประสา หนุ่ม เลข 4 อย่างเรา

  จุดแรก  ที่มอง ก็ คือ คาบูร์ เนี่ยแหละ  ครับ ...

ว่าจะลองดู    ไม่รู้จะเล่นของ รุ่นไหนดีเหมือนกัน  ...เพราะ เท่าที่มา เรามัน ช่างสแตนดาร์ด  ไม่เคยดัดแปลง อะไร


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


suphachai

เท่าที่เคยใช้รถครอบครัวมา ระหว่างตระกูลเวฟกับยามาฮ่าสปาร์ค รู้สึกว่าของยามาฮ่าขี่มันกว่าครับ...สงสัยเวฟเน้นประหยัดเกินไปมั้ง
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

geenee

#18
แรงขึ้นครับ 100cc ใส่ได้ถึงเกือบ38มิล 125ccใส่ได้เกือบ44มิลครับ motogpสมัยก่อน ถ้าไม่สนเรื่องซดน้ำมันนะพ่นน้ำมันออกท่อไอเสียบ้าง;)

Porrr

ออ ครัชช เวฟเปนรถยุคที่เกิดมาในช่วงนม.แพง ยุคที่นม.โดดมาลิตรละ 40 บาท
วิศวกรจึงออกแบบมาเพื่อให้ประหยัดเป็นจุดขาย รถยุคนี้จึงแต่งคาบูให้แรงขึ้นง่าย แต่ก้อกินขึ้รด้วยนะ
แต่ถ้ารถยุคนม.ถูก เน้นแรง พวกเอ็น เคอา อาจีวี ยุคนั้รนม.ถูก เลยจะเค้นให้แรงขึ้นโดยแต่งคาบูยากหน่อย เพราพเดิมมาแรงยุแล้วนะสิครัช