Main Menu

ผมขอลงอีกรอบแล้วกัน...สายกราวด์

เริ่มโดย VR_LIMITED, กันยายน 17, 2008, 01:19:34 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

VR_LIMITED

     
          สายกราว....ใฟฟ้ามันก็เหมือนน้ำมีทางเข้าก็ต้องมีทางออกถึงจะครบวงจร สำหรับรถ4จังหวะการจุดระเบิดจะน้อยกว่า2จังหวะครึ่งนึงคือหมื่นรอบ4จังหวะจุดระเบิด5พันครั้ง...สองจังหวะจุดหมื่นครั้งเลย....ทำให้ใฟที่ออกจากหัวเทียนมีมหาศาลแล้วใฟใปใหน...ลงกราวใง...ลงกราวจากยางรถ...ตัวถังรถ แล้วถ้าเรานำมันใปลงกราวที่แบตเตอร์รี่ล่ะมันจะเร็วกว่ามี่ยเพราะทองแดงยังใงก็นำใฟดีกว่าอัลลุมีเนียม...เราจึงนำมันใปลงกราวที่แบตจะเหมาสมที่สุด....จะมีหลายคนบอกว่าถ้ามันดีโรงงานทำใมใม่ลงมาให้ล่ะก็โรงงานเขาลงมาให้น้อยจุดมากมีแค่สายกราวใฟหน้าสายกราวคอยจุดระเบิดเส้นเล็กมากเราจึงใปขยายให้ใฟสามารถเดินใด้สะดวกขึ้นใฟจึงเนียนขึ้นนิดหน่อยสำหรับใฟหน้ามันก็จะนิ่งกว่าเดิมหน่อย...สว่างขึ้นนิดนึง....มีคนถามอีกว่าลงทำใม...เพื่อให้ใฟมันเสถียรครบวงจรที่สุด
สำหรับการลง
จะมีการลงที่ปรกกติอยู่3จุด
1.คอยจุดระเบิด




3.ฝาสูบ
ส่วนนี้ใม่มีรูปนะครับรถเราๆท่านๆด็คลายน๊อดออกมา1ตัวแล้วเอาหางปลาสอดเพิ่มใปอีก1ชั้นก็ใด้


ของรถผม...ผมจะลงอยู่5จุด
1.เสื้อสูบบรอเวณตีนเสื้อ....
2.ฝาสูบตรงน๊อดฝาสูบ..
3.แคร้ง..ผมลงปริเวณฝั่งจานใฟคลายน๊อดมา1ตัวแล้วเอาสายใฟพันน๊อดแล้วขันกลับ
4.กราวใฟหน้า...ลงตรงส่วนสายกราวของใฟหน้าคือสายใฟสีดำที่อยู่ต่อกะหลอดใฟหน้าใปต่อเพิ่ม
5.ลงที่แผ่นชาจ..เอาสายใฟต่อกับหางปลาแล้วนำใปยึดกะน๊อดที่แผ่นชาจ..


อุปกร....
1.สายลำโพงเส้นใหญ่ๆ....กี่สายก็ใด้..ของผมเมตรละ36-37บาทแล้วแต่จะต่อกี่สายถ้าจะต่อเย็อก็ยาวๆหน่อยหรือจะลองก่อนก็ใม่ต้องเย็อ
2.หางปลา..ตัวที่มีห่วงกลมๆที่อยู่ตรงแบตเตอร์รี่อ่ะแล้วแต่ว่าจะใช้กี่สายสายละ2อันหัวท้าย
3.สมอง...มีใม่มีก็แล้วแต่นะ55+


วิธีการลงสาย...
1.นำสายที่จะลงมาวัดตรงที่เราจะยึดสายแล้วตัด
2.ปอกปลายสายแล้วนำหางปลามาต่อ
3.นำใปยึดกะบริเวณที่ต้องการจะต่อ..
4.นำสายใฟท้งหมดมาต่อเข้ากะขั้วลบที่แบตเตอร์รี่
5.ลองสะตาทรถดู



ผลที่ใด้..รอบเดินเบาเนียนขึ้นคือมันแกว่งใม่มากนิ่งกว่าปรกกะติทั้งนี้ขึ้นอยู้กับสภาพเครื่องยนว่าเป็นอย่างใรใฟหน้าสว่างขึ้นนิดนึงใม่มีผลใดๆกับความแรงของรถเลยบางที่ก็บอกว่าเพิ่มอัตราเร่งแต่ผมว่ามันก็เหมือนเดิมแต่นิ่งกว่า...แล้วก็จะมีพวกที่ทำสำเร็จรูปออกมาขายแล้วของรถยน500-5000แล้วแต่ขนาดสายแล้ววัสดุที่ทำ...ของมอเขาเคยบอกว่า300..แต่ผมลงกะรถยนโคโลล่า3ห่วง..ผมว่ารถสะตาทง่าย..แอร์เย็นกว่าเดิม..รึปล้าวใม่รู้แต่หนาว....การเปลี่ยนเกียร์เนียนกว่าเดิม..อันนี้ใม่แน่ใจ ใฟสว่างขึ้นแน่นอน...ที่แน่ๆเครื่องยนต์เดินเรียบดี..บางคนเขาก็ว่าลำโพงเสียงดีขึ้น บางคนก็ว่าต่อเย็อเกิดอาการกราวลูป..คือเกิดสัญญาณแทรกในการฟังวิทยุ...แต่ของผมก็ปรกติดี...


ของรถยนเดินสายใม่เหมือนมอใซนะครับใช้สายใฟใหญ่กว่าเย็อ.....ใปลองทำดูนะครับแล้วใด้ผลยังใปโพสให้ดูหน่อย

CRG

น่าสนใจครับ.. :o :o แต่ว่าต่อผิดนี่มีสิทธิ์ เป็นคาร์บอม มั๊ยครับ.. :( :(

VR_LIMITED

ใม่บอมหรอกครับอย่าคิดมากแค่แบตหมดแต่นั้นเอง...เพิ่งลงเพิ่มเติมใปม่ะกี้นี้เองต่อสายใฟหน้าใหม่..สว่างขึ้นเย็อเลย....หลอดสีน้ำเงิน....งามมักๆ

skylineztune

ได้ผลครับ.... :o

รถผมเองก็ทำมาตั้งแต่ซิ้อแล้ว........... :o :o

VR_LIMITED

#4
^
^
นี่เลยว่าที่engneerมายืนยันเองเลย :o     ลองทำดูนะครับอยากให้แรงกันถ้วนหน้า...รึปล่าว..อิอิ   ;)


VR_LIMITED

ถ้าสนก็มาเลยพี่......ทำ1ชั่วโมงเสร็จ....sp135ที่ทำวันนั้นอ่ะรอบนิ่งมาก.....บิดก็เบามือ...เห็นผลเลย

commod

ไฟหัวเทียนนี่กระแสตรง DC. หรือ กระแสสลับAC. ครับ

surach

อ้างถึงไฟหัวเทียนนี่กระแสตรง DC. หรือ กระแสสลับAC. ครับ

เป็น แรงดัน Impulse ครับ เอา DC 12V มาทำ ผ่านวงจร Capacitor discharge ignition (CDI) ยกระดับแรงดันด้วยหม้อแปลง pulse แรงดันสูง ที่เราเรียกกันว่า coil นั่นล่ะ  ;D

commod

แต่ผมรู้มาว่าไฟ12v DC.จากแบตน่ะมันใช้เลี้ยงวงจรภายในกล่อง CDI.ไม่ใช่เหรอครับ
แล้วไฟจากขดในจานไฟที่เป็น ac.น่ะ นำมาทำการกำหนดองศาการจุดระเบิด แล้วขยายโดย coil
แต่เคยได้ยินว่ามันเป็นไฟตรง DC. ตรงหัวเทียน เลยเกิดการสับสนน่ะครับ....ยังไงแน่ครับ

ขอเทพ คอนเฟิร์ม สักองค์ครับ

NNN

เรื่องสายกราวเนี่ย   :o เดี๋ยวจาลองทำดูมั่ง  ฮิฮฺ....

อะไรที่มันดีกว่า  เราต้องทำอยู่แล้วว     :-* :-* :-*


VR_LIMITED


VR_LIMITED

ผมลืมใปว่า...รถผมหัวเทียนจะบอดสะต๊าท7-8ครั้งกว่าจะติด...แต่พอลงสายกราวเพิ่มลงใป...ทีเดียวใงก็ติดหัวเทียนยังสะอาดดีอีก.....เห็อๆๆๆน่าแปลกดีง่ะ

love2t

 :o :oขอให้มีรถก่อนเห๊อะ  ....จะลองลงกรานด์ 14 จุด  พร้อมลากโซ่คลายประจุไฟฟ้าด้วย   สุดยอดๆ

VR_LIMITED

ลงเพื่อ....14จุด..ใม่ใช่รถยนนะ....รถยนผมยังลง7จุดเอง

love2t

จ๊าาา...แค่แซวสนุกๆคับ  เสริมบรรยากาศ

-ผมจะลงตามที่แนะนำ 4 จุด  ถ้าจะเสริมเป็นพิเศษๆ กะๆไว้น่าจะเป็นขั้วลบจากแบตลงกราวน์อีก 1 หรือ+ไฟท้าย 1  CDI 1  ....เป็น 4+3 สายจะยุ่งไหมนะ  กลัวแต่จุดไฟหน้าผมจะรื้อไม่เป็นนะซิ  ไม่เคย แต่พูดถึงน่าจะมีแบบของรถยนต์ที่จะมีกล่องรวมสายแล้วถึงออกไปกราวน์  น่าลอง

-ได้รถ ทำเสร็จ  ผมจะลงรูปให้ดูด้วยนะครับ

love2t

โทษคับ  5 จุด  ไม่ใช่ 4 จุด  งั้นสูตรผมขอเป็น 5+3   คงต้องหาหัวแร้งบักกรีเชื่อมเข้ากับหางปลา(แบบรูกลม)+ท่อหดสีสวยๆ  ฮะฮ้า   ....คิดถึงน้องแดงจังเลย

VR_LIMITED

#17
เห็อๆๆผมแนะนำว่าใช้พวกสายน้ำมันสึสวยๆเช่นสีเหลืองๆร้อยสายใฟดีกว่า...ดูดีกว่าเย็อครับ...เด่นครับงานนี้ใฟหน้าเดินง่ายสุดเลยครับ..ยากที่สุดคือเสื้อสูบเนี่ยแหละ...ทำใงให้สายใฟใด้หน้าสัมผัสเต็มที่และใม่หลุดและขันน๊อดยังใงให้แน่นโดยที่เสื้อสูบใม่ใด้รับผลกระทบเพราะทองแดงหางปลามันอ่อนกว่าแหวน....ระวังให้ดีนะครับตรงนี้สำคัญฝาสูบถ้าลงกราวและใช้น๊อดตัวที่ใกล้ๆสายหม้อน้ำจึงจะดีใม่รบกวนเซ็นเซ็นเซอร์ความร้อน...

love2t

อ้าว...เหรอคับ  จะได้ระวังและทำดีๆ

-สายที่จะใช้  ของผมน่าจะเป็นสายแบตไฟบวก หุ้มใสๆแดงๆที่ร้านแต่งเครื่องเสียงรถยนต์เขาทำกัน  ท่อหดก็จะหุ้มเฉพาะที่เชื่อมหางปลาปลายสาย สั้นๆ     ...

VR_LIMITED

อื่มๆ.......หางปลามันมีใอ้สีๆติดมาอยู่แล้วนิสีเหลืองๆแดงๆดำๆอ่ะ.....สวยดี