Main Menu

TZM ใส่กรองเปลือยแล้ว อากาศไม่พอครับ

เริ่มโดย Di1L, มกราคม 21, 2014, 01:57:49 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Di1L

โฟมในหม้อกรองโดนหนูแทะ จนแหว่ง เลยไปซื้อกรองเปลือยมาใส่(เฉพาะหน้าไว้ก่อน)
ใส่แล้ว อากาศไม่พอ ไม่รู้ว่าจะจูนหรือปรับอะไรตรงไหน ขอเรียนเชิญผู้รู้ มาช่วยแนะนำด้วยนะครับ :-*

@@TaJung@@

ใส่กรองเปลือยอากาศเข้าไม่พอเป็นไปได้ไง...งง

งั้นก็ใส่กรองเดิมกลับ แล้วหาไส้มาเปลี่ยน  ตามนั้น

ในนี้เน้นเดิมๆเอาอยู่
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Hunterzero

เค้ายังจับอาการไม่เป็นอ่าจิ เปิดคันเร่งช่วงรอบต้นๆแล้ววอดๆๆๆๆ  อันนั้นเรียกอากาศเข้าเยอะน้ำมันลงไม่ทัน

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Di1L

ใจจริงผมอยากเดิมๆ อยู่แล้วครับ ตอนนี้ผมวิ่งแบบไม่ใส่กรองอยู่ พอใส่กรองเปลือยแล้วบิดเบาๆไปได้ครับ ถ้าบิดแรงๆเลย มันจะวอดครับ แบบนี้เค้าเรียกว่าไงครับ

กาฝาก


moja


Di1L

เวลาใส่กรองเปลือยเข้าไปแล้วผมลองขับช้าๆแล้วบิดเยอะๆดู มันจะวอดๆครับ ผมก็เลยดึงกรองเปลือยออกตอนที่วิ่งอยู่นั้นแหละ มันก้อไม่วอดนะครับ :-X

ตอนใส่กรองเปลือยเสียงมันจะทุ้มๆ ครับ แต่ถอดออกแล้วคนละเสียงกันเลย

Arm TZ

วอดนี่น้ำมันลงไม่ทันครับ ผมเคยใส่กรองเปลือยวิ่งอยู่เหมือนกัน เปิดคันเร่งจะเร่งแซงทีนี่หัวทิ่มเลย ยกเข็มเร่งช่วยรอบปลายก็บางอยู่ดี นมหนูเดิมโตไม่พอ

แถมเสียงดูดอากาศดังเว่อร์ดังกว่้าเสียงท่ออีก ถ้าเป็นไปได้รีบๆซื้อแผ่นกรองมาใส่ชุดกรองเดิมๆดีกว่าครับไม่ต้องไปไล่ให้ยุ่งยาก

Di1L

#8
ขอบคุณ ทุกคนมากๆครับ เดี่ยวผมจะหา ใส้ในกรอง มาใส่แล้วกันครับ ได้ข่าวมาว่า ร้อยกว่า บาท

Hunterzero

ไส้กรองเทียมๆ สีเขียวๆ 15บาทหรือ25บาทเอง  ถ้าสีดำแท้ต้องดูเนื้อด้วย มันมีแท้ กับแท้ไปหมดแล้วกลายเป็ฯฟองน้ำหนาๆ อากาศแทบผ่านไม่ได้

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

~{ Eak_ThaPra }~

ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


yooth mtx

ต้องทำความเข้าใจกับเรื่องหลักการ คอคอด ( Venturi ) ครับ  แล้วจะเข้าใจว่า  ความเร็วของอากาศที่ไหลผ่านคอคอด จะทำให้ความเร็วของอากาศ ตรงนั้นมีความเร็วสูงขึ้น ในขณะเดียวกันความดันจะลดลง  ความดันต่ำบริเวณคอคอดนี้จะมีประโยชน์สามารถดูดน้ำมันเชื้อเพลิง ขึ้นมาจ่ายให้เครื่องยนต์ได้   (หลักการแบบคร่าวๆนะครับ)
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

yooth mtx

ต่ออีกนิดนึง....
  เด็กแว้น..เทืองไทย ไม่ชอบใส่กรองอากาศ (เปลือยกรอง) โดยเข้าใจผิด คิดว่าจะทำให้คาบูร์ ดูดอากาศได้เร็วขึ้น  ซึ่งจริงๆแล้วเป็นการเข้าใจที่ "ผิดมากๆ" เพราะ มันจะทำให้มวลอากาศที่ไหลเข้าคาร์บูและผ่านคอคอด "ไม่เป็นระบียบ" มีความเร็วไม่มากพอที่จะสร้างสูญญากาศบริเวณหลังคอคอด การดูดน้ำมันจึงไม่สมบูรณ์ ส่งผลทำให้ประสิทฺธิภาพของเครื่องยนต์ลดลง

   ซึ่งที่ถูกต้องคือ ต้องใส่ "ปากแตร" เพื่อเป็นการจัดระเบียบมวลอาอาศ ที่จะไหลเข้าคาร์บูครับ   แต่ไม่ใช่แบบสั้นๆ ที่มีขายในบ้านเรานะ  ซึ่งมันต้องมีการคำนวนอย่างซับซ้อนเพื่อหาความยาว   ถ้าดูพวกฝรั่งเค้าทำรถกันจะเห็นว่าปากแตรของเขา ยาวมาก ยาวเป็นคืบๆ เลย
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

yooth mtx

อีกนิดนึง....
  ตัวอย่างเช่น...ถ้าเราจะกระโดดข้ามคูน้ำ  ถ้าเรายืนอยู่กันที่ แล้วกระโดด เราคงไปได้ไกลสุดไม่เกิน 2-3 เมตร
  แต่ถ้าเราถอยหลังให้มีระยะวิ่งสัก 5-10 เมตร เราจะโดดได้ไกลกว่าเดิมครับ   ...หลัการเดียวกัน...
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ


Hunterzero

ปากแตรยาว ต้องสี่จังหวะครับ  ถ้าสั้นแต่ปากใหญ่เลยเป็นของ2จังหวะ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

yooth mtx

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มกราคม 23, 2014, 07:19:44 หลังเที่ยง
ปากแตรยาว ต้องสี่จังหวะครับ  ถ้าสั้นแต่ปากใหญ่เลยเป็นของ2จังหวะ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง
ไม่ว่า 2 หรือ 4 จังหวะ หรือแม้แต่ในรถยนต์  ก็หลักการเดียวกันครับ  เค้าต้องคำนวน ความยาว และรูปทรง ความบาน ความเรียวของทรง (เรียกไม่ถูก) เป็นการจัดทางวิ่ง เพื่อเร่งให้มวลอากาศไหลผ่านช่วงคอคอดได้เร็วมากที่สุด  เพื่อสร้างสูญญากาศให้ได้มากที่สุด
    ...หลักการเดียวกับปีกเครื่องบินด้วยครับ...
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

yooth mtx

                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

yooth mtx

ฝรั่งบางกลุ่ม  ชอบทำรถแบบย้อนยุค เช่นนิยมเล่นลิ้นปีกผีเสื้อแบบแยก   จึงมีสำนักแต่งทำเป็น "ชุดคิท" ออกมาขายกันเพียบ เช่น 1UZ-FE  ใส่ 8 ลิ้น  8 ปากเลย  เค้าเล่นกันเยอะ

                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

yooth mtx

เอารูปมาให้ดูเพียบ     
    คันนี้ขนาดเป็น F1 นะ  8 ปากเช่นกัน  แต่จะถูกครอบด้วยกล่องกรองอากาศอีกชั้นนึง

                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ