Main Menu

หัวเทียนเดิมก็โมได้

เริ่มโดย akapol, ธันวาคม 17, 2013, 03:01:37 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

akapol

พอดีรับเจ้าอ้วนแฟนท่อม 150 มาอยู่ในสังกัดอีก 1 คัน เลยขอเข้าบ้าน phantom club และเข้าไปรื้อค้นหาข้อมูลในบ้านเขามาเลยเจอครับเห็นว่าน่าสนใจแต่เขาพูดถึงการทำในเครื่อง 4 จังหวะอยากรู้ว่าถ้า 2 จังหวะทำมันจะได้เรื่องป่าว เลยลองทำดูกับเจ้า JR120 และเจ้าอ้วน TA150 สภาพเครื่องเดิมๆผลออกมามันยอดมากในระดับนึงที่ไม่ต้องลงทุนให้เสียตังค์ โดยผลที่ผมพบและรู้สึกได้ประมาณนี้ หลังจากใช้งานมา 1 เดือน (ประมาณ400-500 กม.)
ข้อดี(ที่ผมคิดว่ามันคงดี)
1.สตาร์ทติดง่ายจริงตามที่เขาว่ากัน
2.เสียงเครื่องเปลี่ยนไปนิดหน่อยคล้ายตอนใส่คาร์บูเคเหลี่ยม เสียงท่อมันจะออกป๊องๆหน่อย ถ้าเป็นท่อ PDK สงสัยมันต้องป๊องๆแบบใสๆแน่ๆ (อันนี้ผมเดาเอา)
3.อัตราเร่งดีขึ้นนิดนึงแบบรู้สึกได้(ผมคงไม่น่าคิดไปเองนะ)  ในช่วงต้นอาจไม่ชัดแต่ช่วงกลางและปลายผมว่ามันมีกำลังต่อเนื่องกว่าเดิม
4.กินน้ำมันลดลงนิดนึง(อันนี้เป็นการประเมินของผมเอง) วัดๆกะๆจากเจ้า JR120 ที่ต้องช้าบ้างซัดบ้างตามการจราจรใน กทม. ตอนเช้าที่ต้องไปส่งลูกที่โรงเรียนระยะทางประมาณ 10 กม.ทุกวัน+แอบเมียไปที่อื่น น่าจะเกิดจากการใช้คันเร่งที่น้อยลงแต่ได้ความเร็วเท่าเดิม(อันนี้ผมก็เดาเอา) ส่วนระยะทางเป็น กม./ลิตร ยังไม่เคยจับครับ ขออภัยด้วย   

ข้อเสีย(ที่ผมคิดนะ)
1.เสียแรงทำแน่นอน ของผมใช้ตะไบแต่งเอาครับ
2.เสียตังค์แน่นอนถ้าทำพลาดหัวเทียนเ๊จ๊ง
3.เสียคนแน่นอนเพราะทำเสร็จก็อยากแว๊นซ์ เขาก็ด่าเราว่าเฒ่าแว๊นซ์อีก
4.ยังคิดไม่ออกครับ เอาแค่นี้ก่อน

ผมเห็นว่ามันน่าสนใจเลยเอามาแชร์ ลองทำดูก็ไม่เสียหายครับ อย่างน้อยก็ได้แกะหัวเทียนมาดูสภาพสักหน่อยก็ยังดี  ;D
เครดิตจาก www.phantom-club.com






aoaaued

ปรับแต่งทำแค่ในรูปเท่านั้นรึ น่าจะมีคำอธิบายให้แจ่มๆอีกนิดนะว่ามีเทคนิคการทำอย่าไร และมันจะแตกต่างกับการต้้งให้เขี้ยวหัวเทียนห่างขึ้นอย่างไร และแน่ใจอย่างไรว่าอิเล็คตรอนมันจะกระโดดเป็นทางโค้งอย่างในรูปครับ

Apiwat2012

อันนี้จริงๆ ครับ ผมขับ KR150 จากที่สตาร์ทติดยาก มากกก ต้องดึงโช๊คด้วย หลังจากที่ได้ เคาะๆ ให้เขี้ยมันมาใกล้ๆกันนิดหนึ่ง เป็นอันว่า KR ผมสตาร์ทติดง่ายกว่าเดิม และไม่ดึงโช๊คเลย


โทร 097 9183620 084 8054604 เลขบัญชี 504 0 678 355 กรุงไทย อภิวัฒน์  กันทะวงค์

suphachai

#3
อันนี้ลิ้งค์เดิม

http://performanceunlimited.com/documents/plugsidegapping.html

http://performanceunlimited.com/illustrations/sparkplugs.html


มีหัวเทียนเหลือเดี๋ยวลองทำดูครับ
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

Tong_2T_150


เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

kobeko

ได้ลองแน่คับ ช่วงนี้รู้สึกซน อยากทำโน่นนี่ ^^

somlak

#6
เมื่อวานกลับไปลองเรียบร้อยครับ รู้สึกได้จริงๆครับ รอบมาดีขึ้นติดมือดีครับ รถผมdashเดิมๆ ลองดูหลายๆคนแล้วมาบอกกันมั่งนะครับ เผื่อผมคิดไปเอง ขอบคุณเจ้าของกระทู้ทีนำมาให้ลองครับ ตัดเขี้ยวหัวเทียนให้สั้นลงผมใช้เลื่อยค่อยๆทำครับ

GtozA

K.นิธิโรจน์ โทร.085-8325207(บิ๊ก)
LINE ไอดี0863114925

[

                 ... Club ใจง่าย ...                                  
... ใจง่าย Club ...                 ... แก้งส์ ใจง่าย

boonchu

อย่างนี้ต้องลอง+1สำหรับข้อมูล

mmm00

แล้ววิธีนี้ ใช้กับหัวเทียนเข็มได้ป่าว

suphachai

#10
ลองแล้วครับ เมื่อกี้นี้เอง
- สตาร์ทไม่ต่างจากหัวเทียนเดิม รอบมาเร็วกว่าเดิมนิดนึง เครื่องเดินเรียบกว่าเนียนกว่าอาการคล้ายเปลี่ยนคาร์บูรุ่นอื่นมาใส่ (เหมือนจขกท.บอก) รอบปลายยังไม่ได้ลองครับ ดึกๆไม่กล้าขี่เร็ว...+1ให้สำหรับข้อมูลดีๆครับ
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

kobeko

ได้ลองแล้วคับ ขับดีขึ้นมาก ตอนสตาร์ตรอบเดินเบาขึ้นมาเกือบ 2000 รอบ เวลาออกตัวรู้สึกเบาขึ้น เรื่องอายุการใช้งานต้องรอดูคับ

วิทย์_2T

มีของเก่าเก็บไว้อันนึงจะลองทำดู เย็นนี้ จะมาบอก

วิทย์_2T

ผมลองมาแล้วครับ ผมทำผิดสูตรรึป่าว อาการ สตาร์ทติดปกติ เสียงเปลี่ยนไป นิดหน่อย ความรู้สึกเหมือนเครื่องเดินเรียบขึ้น   อัตราการเร่ง และการกินน้ำมัน ปกติเท่าเดิม  ขี่มาจอดติดไฟแดง เครื่องดับ สตาร์ทติดยาก อาการเหมือนหัวเทียนบอด ถ้าท่านใดจะลองแนะนำให้พกหัวเทียนอันใหม่ไปด้วยไม่อย่างงั้นได้เมื่อยน่องแน่ๆ  ผมถอดหัวเทียนออกมาดู หัวเทียนแฉะเหมือนจะเผาไหม้ไม่หมด ต่างจากหัวเทียนเดิมๆ แห้งสนิทไม่มีคราบน้ำมันครับ

nattawat


suphachai

ของผมปกติครับ หัวเทียนแห้งดี
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

Tong_2T_150

อ้างจาก: วิทย์_2T เมื่อ ธันวาคม 22, 2013, 10:09:43 ก่อนเที่ยง
ผมลองมาแล้วครับ ผมทำผิดสูตรรึป่าว อาการ สตาร์ทติดปกติ เสียงเปลี่ยนไป นิดหน่อย ความรู้สึกเหมือนเครื่องเดินเรียบขึ้น   อัตราการเร่ง และการกินน้ำมัน ปกติเท่าเดิม  ขี่มาจอดติดไฟแดง เครื่องดับ สตาร์ทติดยาก อาการเหมือนหัวเทียนบอด ถ้าท่านใดจะลองแนะนำให้พกหัวเทียนอันใหม่ไปด้วยไม่อย่างงั้นได้เมื่อยน่องแน่ๆ  ผมถอดหัวเทียนออกมาดู หัวเทียนแฉะเหมือนจะเผาไหม้ไม่หมด ต่างจากหัวเทียนเดิมๆ แห้งสนิทไม่มีคราบน้ำมันครับ
สงสัยผิดพลาดทางเทคนิคนะตาวิทย์..555

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

วิทย์_2T

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 23, 2013, 08:40:08 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: วิทย์_2T เมื่อ ธันวาคม 22, 2013, 10:09:43 ก่อนเที่ยง
ผมลองมาแล้วครับ ผมทำผิดสูตรรึป่าว อาการ สตาร์ทติดปกติ เสียงเปลี่ยนไป นิดหน่อย ความรู้สึกเหมือนเครื่องเดินเรียบขึ้น   อัตราการเร่ง และการกินน้ำมัน ปกติเท่าเดิม  ขี่มาจอดติดไฟแดง เครื่องดับ สตาร์ทติดยาก อาการเหมือนหัวเทียนบอด ถ้าท่านใดจะลองแนะนำให้พกหัวเทียนอันใหม่ไปด้วยไม่อย่างงั้นได้เมื่อยน่องแน่ๆ  ผมถอดหัวเทียนออกมาดู หัวเทียนแฉะเหมือนจะเผาไหม้ไม่หมด ต่างจากหัวเทียนเดิมๆ แห้งสนิทไม่มีคราบน้ำมันครับ
สงสัยผิดพลาดทางเทคนิคนะตาวิทย์..555
คงงั้นมั้งครับพี่  แหม่ะ ดีนะที่พกหัวเทียนสำรองไว้ใต้เบาะ ไม่งั้น มีฮา  ฮุๆ

FVCCHONRI

อืม  ความรู้ทั้งนั้น  4 จังหวะ ทำได้หรือป่าวนะ
33/12 ม.2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี 20000

kengmark TZM

แจ๋วเลยครับผมทดสอบกับ jr เหมือนกัน ผ่านครับอาการอั้นเหมือนรอ หายไปครับรอบปลายมาดีมากแต่ยังไม่ได้ทดสอบใช้เป็นระยะเวลาครับแต่น่าจะไม่มีปัญหานะ ความรู้สึกอะครับยังไงจะลองใช้ไปเรื่อยๆครับ ขอบคุณสำหรับโปรเจค ล้ำๆครับ...