Main Menu

ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้ไหมครับ

เริ่มโดย tee olalla, ธันวาคม 12, 2013, 04:34:56 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

tee olalla

ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw  ได้ไหมครับ ขณะที่ ชุดไฟ กล่อง  เซอร์โว  ยังเป็น rrw
สรุปคือเปลี่ยนเเต่ชุดเสื้อสูบอ่ะครับ  ว่าใช้กันได้ไหมครับ
:P

boonchu

ใส่ได้ครับเพิ่มอีกหนึ่งรายการ ท่อไอเสีย ยัดได้เลย

tee olalla

ขอบคุณมากครับ.....พี่boonchu ขอเรียญถามอีกนิด
ถ้าเอาเฉพาะเสื้อสูบ ตัว 150 rr มาใส่ phantom  ได้ไหมครับ :-[

boonchu

เอข้อนี้ก็คงเหมือนกับrrwแต่ปัญหาคือท่อไอเสียมันจะม้วนยังงัยอ่ะครับ

DEDOR

ตระกูล เอ็นเอสอาร์  ใส่ด้วยกันได้หมดครับ  แต่ต้องหาท่อให้ตรงกับเสื้อสูบมาใส่ด้วยนะครับ หรือจะหั่นแค่คอท่อก็ไม่ว่ากันครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

aoaaued

อ้างจาก: tee olalla เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 04:34:56 หลังเที่ยง
ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw  ได้ไหมครับ ขณะที่ ชุดไฟ กล่อง  เซอร์โว  ยังเป็น rrw
สรุปคือเปลี่ยนเเต่ชุดเสื้อสูบอ่ะครับ  ว่าใช้กันได้ไหมครับ
:P

เสื้อสูบใช้แทนกันได้ แต่ต้องปรับตรงปากท่อไอเสียหน่อย(ตัดแล้วเชื่อมใหม่)เพราะปากไม่เหมือนกัน ถ้าใส่ท่อ rw แรงดีขึ้นรอบมาเร็วและเซฟกว่าท่อ rr นิดนึง ครับ

tee olalla

ขอบพระคุณพี่ทุกท่านนะครับ..ที่ให้ความรู้ครับ
วันนี้ผมลองแล้วแต่ใส่ท่อไอเสียไม่ได้ครับ..... :P

Tong_2T_150

#7
ใส่ได้ครับ เพราะตอนนี้ผมก็ใส่ท่อนบนของRRอยู่ เหตุผลคืออยากจะลองดูให้รู้กับตัวเองว่าผลลัพธ์จะออกมายังไง จะเป็นอย่างที่เขาลือเล่าอ้างกันไหม หรือต้องเสื้ออะลูมิเนียมเท่านั้น
เพราะผมมีความเชื่อเดิมๆฝังหัวอยู่ ว่าของรุ่นเก่า(กว่า)มันย่อมมีดีในตัวของมัน แค่เทคโนโลยีมันล้าสมัยกว่านิดหน่อยเท่านั้น

โชคดีที่ได้เสื้อRRไซส์สแตนด์มา สภาพเรียกว่า"วิ๊ง"ก็ไม่น่าจะผิด ในราคาเบาๆ
ถึงสภาพดี แต่ขั้นแรกก็ต้องคว้านเป็นไซส์ก่อน เป็นไซส์25


เบิกลูก+แหวนใหม่แท้ ไซส์25


คว้านฟิตๆแล้ว ปากแหวนยังห่างไปหน่อย ได้0.60มม.


สลักสูบต้องใช้ให้ตรงรุ่น RRสั้นกว่าสลักลูกสูบเสื้ออะลูมิเนียมอยู่สัก2มิล.


บิ้วท์อยู่1วันเต็มๆ


เสร็จ!  สังเกตุปลายท่อไอเสีย เป็นของRRทั้งยวง


เดี๋ยววันหลังจะมาแชร์ผลการใช้งานให้อ่านกันครับ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

one-man show

" ความรู้สึก และ ใจ หาซื้อไม่ได้ ด้วยเงินตรา "

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107155.0.html


The Mach Team

นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD


DEDOR

เคยลองมาเหมือนกันครับ กับเจ้า RW ก็วิ่งได้เท่าเดิมนะครับ  ผมใช้คันเร่งไม่เปลืองน่ะครับ 55++






วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Tong_2T_150

#13
อันที่จริงผมน่าจะไปตั้งกระทู้ใหม่ สร้างมหากาพย์NProเสื้อเหล็กให้มันรู้แล้วรู้แร่ด! แต่ไม่เป็นไร ประเด็นของผลลัพธ์มันคือได้แชร์แบ่งปันกันเหมือนกัน
   หลังจากที่ได้ประกอบเสื้อเหล็กเสร็จหมาดๆ กลัวใส้แตกกลางทางก็กลัว กลัวจะทำให้ทริปล่าช้าเพราะเราเอง
แต่...บอกตัวเองว่า ถ้าเราเตรียมตัวไปดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง ความเสี่ยงย่อมลด-เลี่ยงได้!
จัดการปรับตั้งมาร์คออโต้ลู้บให้กินเยอะกว่าเดิมหน่อยนึง เพราะมันเสื้อเหล็ก เท่าที่จำได้เสื้อรุ่นนี้ใช้ออโต้ลู้บประมาณ800-1,000กม./ลิตร
ในขณะที่รุ่นเสื้ออะลูมิเนียม  ใช้อยู่1,800-2,000กิโลเมตร (จำข้อมูลมาจากGreen Zoneของฮอนด้า หากผิดพลาดไม่เกี่ยวกับผมนะ ผมจำเขามา..555)
จัดการหาออโต้ลู้บดีๆหน่อยมาให้มันกินให้อร่อยลิ้น งานนี้ก็ต้องพึ่งPTT 2T Synthetic 100%อย่างน้อยก็อุ่นใจขึ้น
ต่อมาเรื่องความร้อน จัดการส่งร้านหม้อน้ำผ่า-แยงให้น้ำใหลสะดวกๆ สรุปว่า ปัจจัยหลักๆเรื่องทำให้ใส้แตกกลางทางลดลงไปหลายปัจจัยเสี่ยงแล้ว  
สเต็ปต่อมา อันนี้เรื่องไอดี ตัวนี้คือตัวแปรสำคัญ เพราะถ้าไอดีบาง เสี่ยงต่อใส้แตกกลางทางสูง ต่อให้ออโต้ลู้บหนาหรือออโต้ลู้บเทพ! คาร์บูเรเตอร์หาตรงรุ่นไม่ทัน
(คาร์บูRR เดินเบา42 นมหนูหลัก135) งานนี้ก็ใช้ของไกล้เคียงละกัน มีเจ็ทเหมือนกัน เป็นคาร์บูRRWในกรุ รื้อมาปัดฝุ่นหน่อย
เดินเบา45 นมหนูหลัก138 สกรูอากาศ2รอบ ทั้งนมหนูเดินเบาและนมหนูน้ำมัน เบอร์ใหญ่กว่าอย่างละ3เบอร์ หนากว่าอุ่นใจกว่า ใจชื้นขึ้นมากแล้ว งานนี้โอกาสรอดชีวิตกลับมาสูง..อิๆ
ประเดิมรัน-อินเครื่องด้วยทริปจัดหนัก ระยอง-ภูทับเบิก-ภูเรือ เริ่มออกเดินทางจากระยอง ไปยังจุดนัดหมาย @ตลาดสี่มุมเมือง รังสิต ไปหาที่พักเอาข้างหน้า
ด้วยระยะทางประมาณ180กิโล ความเร็วประมาณ100-110กม./ชม พยายามรักษารอบเครื่องใว้ไม่เกิน7,000ร./น.
อัตราเร่งตีนต้นขึ้นง่ายกว่าเสื้อNProแบบรู้สึกได้ทันทีว่าที่รอบเครื่องเท่ากัน  
เรื่องความฟิตหรอ? เพิ่งคว้านมาใหม่ จุดนี้ผมก็คิดนะ จริงอยู่ว่ามันฟิตกว่า แต่ไม่มาก ไม่หนีกันเท่าไหร่
เพราะเสื้อ+ลูก+แหวนNPro ก็เพิ่งจัดหนักเบิกยกชุดมาเหมือนกัน ระยะปากแหวนแคบกว่า(0.45มม.)ตัวนี้ด้วยซ้ำ
ถือว่าผมได้แระ ข้อดีของเสื้อตัวนี้1ข้อ ทอร์คตีนต้นดีกว่า แต่ตีนปลายยังไม่รู้ ยังไม่ถึงเวลาที่จะทดสอบตอนนี้
.....ขอตัวทำงานก่อนครับ ว่างแล้วจะมาโม้ให้ฟังใหม่

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

บูรพาพยัคฆ์

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 02, 2014, 09:10:47 ก่อนเที่ยง
อันที่จริงผมน่าจะไปตั้งกระทู้ใหม่ สร้างมหากาพย์NProเสื้อเหล็กให้มันรู้แล้วรู้แร่ด! แต่ไม่เป็นไร ประเด็นของผลลัพธ์มันคือได้แชร์แบ่งปันกันเหมือนกัน
   หลังจากที่ได้ประกอบเสื้อเหล็กเสร็จหมาดๆ กลัวใส้แตกกลางทางก็กลัว กลัวจะทำให้ทริปล่าช้าเพราะเราเอง
แต่...บอกตัวเองว่า ถ้าเราเตรียมตัวไปดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง ความเสี่ยงย่อมลด-เลี่ยงได้!
จัดการปรับตั้งมาร์คออโต้ลู้บให้กินเยอะกว่าเดิมหน่อยนึง เพราะมันเสื้อเหล็ก เท่าที่จำได้เสื้อรุ่นนี้ใช้ออโต้ลู้บประมาณ800-1,000กม./ลิตร
ในขณะที่รุ่นเสื้ออะลูมิเนียม  ใช้อยู่1,800-2,000กิโลเมตร (จำข้อมูลมาจากGreen Zoneของฮอนด้า หากผิดพลาดไม่เกี่ยวกับผมนะ ผมจำเขามา..555)
จัดการหาออโต้ลู้บดีๆหน่อยมาให้มันกินให้อร่อยลิ้น งานนี้ก็ต้องพึ่งPTT 2T Synthetic 100%อย่างน้อยก็อุ่นใจขึ้น
ต่อมาเรื่องความร้อน จัดการส่งร้านหม้อน้ำผ่า-แยงให้น้ำใหลสะดวกๆ สรุปว่า ปัจจัยหลักๆเรื่องทำให้ใส้แตกกลางทางลดลงไปหลายปัจจัยเสี่ยงแล้ว 
สเต็ปต่อมา อันนี้เรื่องไอดี ตัวนี้คือตัวแปรสำคัญ เพราะถ้าไอดีบาง เสี่ยงต่อใส้แตกกลางสูง ต่อให้ออโต้ลู้บหนาหรือออโต้ลู้บเทพ! คาร์บูเรเตอร์หาตรงรุ่นไม่ทัน
(คาร์บูRR เดินเบา42 นมหนูหลัก135) งานนี้ก็ใช้ของไกล้เคียงละกัน มีเจ็ทเหมือนกัน เป็นคาร์บูRRWในกรุ รื้อมาปัดฝุ่นหน่อย
เดินเบา45 นมหนูหลัก138 สกรูอากาศ2รอบ ทั้งนมหนูเดินเบาและนมหนูน้ำมัน เบอร์ใหญ่กว่าอย่างละ3เบอร์ หนากว่าอุ่นใจกว่า ใจชื้นขึ้นมากแล้ว งานนี้โอกาสรอดชีวิตกลับมาสูง..อิๆ
ประเดิมรัน-อินเครื่องด้วยทริปจัดหนัก ระยอง-ภูทับเบิก-ภูเรือ เริ่มออกเดินทางจากระยอง ไปยังจุดนัดหมาย @ตลาดสี่มุมเมือง รังสิต ไปหาที่พักเอาข้างหน้า
ด้วยระยะทางประมาณ180กิโล ความเร็วประมาณ100-110กม./ชม พยายามรักษารอบเครื่องใว้ไม่เกิน7,000ร./น.
อัตราเร่งตีนต้นขึ้นง่ายกว่าเสื้อNProแบบรู้สึกได้ทันทีว่าที่รอบเครื่องเท่ากัน 
เรื่องความฟิตหรอ? เพิ่งคว้านมาใหม่ จุดนี้ผมก็คิดนะ จริงอยู่ว่ามันฟิตกว่า แต่ไม่มาก ไม่หนีกันเท่าไหร่
เพราะเสื้อ+ลูก+แหวนNPro ก็เพิ่งจัดหนักเบิกยกชุดมาเหมือนกัน ระยะปากแหวนแคบกว่า(0.45มม.)ตัวนี้ด้วยซ้ำ
ถือว่าผมได้แระ ข้อดีของเสื้อตัวนี้1ข้อ ทอร์คตีนต้นดีกว่า แต่ตีนปลายยังไม่รู้ ยังไม่ถึงเวลาที่จะทดสอบตอนนี้
.....ขอตัวทำงานก่อนครับ ว่างแล้วจะมาโม้ให้ฟังใหม่

+ 1  ครับ  ท่านโต้ง   ว่าจะปั้นแฟนท่อมเสื้อเหล็กอยู่พอดี   รอติดตาม


ภาพความหลัง

sarawutch

รอผลสรุปท่านโต้งด้วยคนครับ จะได้รู้ไปเลยว่ามีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง
NSR 150 RR ปี 96 เดิมๆ เติม E20 คาร์บูเดิม นมหนู 138 เดินเบา 45 เข็มล็อก 3

Tong_2T_150

ตอนนี้มีปัญหาเรื่องการเปิด-ปิดวาล์วของ2รุ่น ที่รอบเครื่องต่างกัน ใครพอจะมีคู่มือSERVICE MANUALของRR ช่วยส่งเมล์ให้หน่อยครับ จะขอบคุณมากๆ
จะได้เอามาต่อยอด หาทางออกว่าจะทำยังไงต่อ
[email protected]

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

Tong_2T_150

#17
มาเปิดตำราดู เห็นชัดกับลูกกะตาตัวเอง ว่าจังหวะการเปิดวาล์วจะต่างกันชัดเจน นี่คือโจทย์ที่ต้องแก้ เพราะมันเกี่ยวข้องกับสมรถนะของรถโดยตรง
ภาพทางซ้ายคือจังหวะการทำงานRC-ValveของRR  ภาพทางขวาคือจังหวะการทำงานRC-ValveของRRW NPro FSX
จะเห็นว่าการทำงานRC-Valve ของRRW NPro FSXจะเปิดก่อน(5,500ร/น) และเปิดสุดที่รอบสูงกว่า(9,500ร/น) แต่ของRRจะเปิดช้ากว่า(6,000 - 8,800ร/น)และช่วงแคบกว่า


ทีนี้ก็มาวัดให้เห็นกับตาตัวเองอีกทีมาร์คRC-Valve ว่าต่างกันด้วยหรือไม่
ภาพข้างล่างนี้คือเสื้อสูบRRW เอาเวอร์เนียวัดหยาบๆ


เอามาทาบที่มาร์คRC-ValveของRR ตัวแรก ได้ตามที่เห็น คือมันก็แคบตามรอบที่มันทำงาน


ลองดูกับเสื้อRRอีกลูก(ไม่เชื่อตัวเองง่ายๆ..อิๆ) มันก็เท่ากันกับตัวแรกไม่เพี้ยน(แต่คนเอามาโพสนี่แหละชักจะเพี้ยน)


สรุปว่า..รอบการทำงานของRC-Valveของ2รุ่น(RR&เหล่าเสื้ออะลูมิเนียมทั้งหลาย)ไม่เหมือนกันเลย
ช่วงแคบ-กว้างต่างกัน เปิดที่รอบไม่เท่ากัน ซึ่งมีผลต่อกำลังของเครื่อง ซึ่งตอนนี้ใส่อยู่ ก็รู้สึกอย่างนั้นว่าเมื่อรอบสูงขึ้นมันไม่ดึงอย่างที่ควรจัเป็น เพราะการทำงานของRC-Valveไม่เหมือนกันนั่นเอง
แต่ถ้าถามว่าแล้วจะทำยังไงต่อ  ตอนนี้ทำได้สเต็ปต่อไปคือหย่อนสายวาล์วลง ทดลองด้วยเร่งเครื่องไปที่6,000รอบ ว่าวาล์วไปเปิดไปแค่ใหน แล้วจำใว้ในใจ
แล้วปรับให้มันเลยมาร์ค"L" ในระยะที่เท่ากับมันเปิดไปที่6,000รอบในตอนแรก
เมื่อวาล์วเปิดมาถึงมาร์ค"L" ก็คือเป็นตำแหน่งที่วาล์วRRเริ่มเปิด


ถ้าจะเอาให้ได้สมรรถนะสูงสุดที่มันควรจะเป็น ต้องเปลี่ยนระบบไฟฟ้าทั้งคัน เอาของRRมาใส่ แต่ในความเป็นจริงไม่(น่า)จะมีใครทำอย่างนั้น แต่ก็ไม่แน่..!
อย่างน้อยคอมเม้นท์นี้ถึงจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่ก็น่าจะเป็นแนวทาง เป็นข้อมูลนำไปต่อยอดแก้โจทย์ให้ดีๆได้ต่อไป




เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

pongpang