Main Menu

ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ

เริ่มโดย jib_ja, ตุลาคม 15, 2013, 07:44:52 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 5 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

lordomo

#20
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ตุลาคม 18, 2013, 07:18:10 หลังเที่ยง
กล่องไม่บอก Version  เกียร์ 6  11,000 รอบยังไม่สุด

อยากทราบว่า กล่อง บอกเวอร์ชั่น หรือ ไม่บอกเวอร์ชั่น ดูตรงไหนครับ ใช่ตรงขอบกล่องรึเปล่าครับ
ของผมมันเขียนว่า CI682 T7.5 302 แบบนี้รุ่นแรกหรือรุ่นสองครับ
รถอะไรหว่า?

Witt-RRw

อ้างจาก: lordomo เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 02:01:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ตุลาคม 18, 2013, 07:18:10 หลังเที่ยง
กล่องไม่บอก Version  เกียร์ 6  11,000 รอบยังไม่สุด

อยากทราบว่า กล่อง บอกเวอร์ชั่น หรือ ไม่บอกเวอร์ชั่น ดูตรงไหนครับ ใช่ตรงขอบกล่องรึเปล่าครับ
ของผมมันเขียนว่า CI682 T7.5 302 แบบนี้รุ่นแรกหรือรุ่นสองครับ
มีบอกแค่นี้ครับ CI682

นอกนั้นโล่ง

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

<< ZenSoNic >>


บูรพาพยัคฆ์



ภาพความหลัง

lordomo

รถอะไรหว่า?

triton

งั้นใครมีกล่องไม่บอกเวอร์ชั่นเอาด๙ว์กันหน่อยสิครับ

mr.ananda

กล่องรุ๋นแรกไม่ตัดรอบนะ จึงเรียกเข้าไปแก้ไขเกินเสป็คอันนี้ช่างที่จบอก แต่ที่เรียกเข้าไปแก้ไขมันแจ้งว่าระบบสั่นทะเทือน ผมเลยไม่แก้ไข


เพื่อนผมออกมาที่หลังกล่องมันตัดที่ความเร็ว 190 แต่ผมได้ 200+ อันนี่วัดกันเดิมๆ
แต่ที่สงสัยรถผมไม่มี ตัวหนังสื่อ SP ตรงชุดสีด้านท้าย หรือเค้าลืมติดให้  หรือ ล๊อดแรกไม่มี อันไม่แน่จัย ใครรู้จัดให้หน่อย (ผมป้ายแดงครับอิอิ๗)

DEDOR

อ้างจาก: mr.ananda เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 03:21:06 หลังเที่ยง
กล่องรุ๋นแรกไม่ตัดรอบนะ จึงเรียกเข้าไปแก้ไขเกินเสป็คอันนี้ช่างที่จบอก แต่ที่เรียกเข้าไปแก้ไขมันแจ้งว่าระบบสั่นทะเทือน ผมเลยไม่แก้ไข


เพื่อนผมออกมาที่หลังกล่องมันตัดที่ความเร็ว 190 แต่ผมได้ 200+ อันนี่วัดกันเดิมๆ
แต่ที่สงสัยรถผมไม่มี ตัวหนังสื่อ SP ตรงชุดสีด้านท้าย หรือเค้าลืมติดให้  หรือ ล๊อดแรกไม่มี อันไม่แน่จัย ใครรู้จัดให้หน่อย (ผมป้ายแดงครับอิอิ๗)

เอามาโชว์ตัวหน่อยสิครับ  น่าจะเป็นสีเขียวรุ่นแรกครับ  อยากเห็นกล่องแรงจังครับ  เป็นบุญตา  อิอิ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Tong_2T_150

ที่เขาว่ากล่องมันใหญ่เท่ากล่องแฟนท่อม150 จนป่านนี้หลายปีดีดัก ยังไม่เคยเห็นกล่องในตำนานนั่นเลย!
ถ้าฮอนด้าเรียกเก็บ มันต้องเรียกเก็บไม่หมด ต้องหลงเหลือใว้ให้เห็นมั่งสิน่า
นอกจากว่าขนาดมันเท่ากับขนาดที่เห็นๆกันอยู่

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

DEDOR

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 04:09:56 หลังเที่ยง
ที่เขาว่ากล่องมันใหญ่เท่ากล่องแฟนท่อม150 จนป่านนี้หลายปีดีดัก ยังไม่เคยเห็นกล่องในตำนานนั่นเลย!
ถ้าฮอนด้าเรียกเก็บ มันต้องเรียกเก็บไม่หมด ต้องหลงเหลือใว้ให้เห็นมั่งสิน่า
นอกจากว่าขนาดมันเท่ากับขนาดที่เห็นๆกันอยู่

กดไลค์ ตรงไหนหว่า  อิอิ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

icHi

SP ผม ปลายปี 1996 เลขคอไม่เกิน 200 กล่องติดมา 6.8 มั๊ง

รอบตัด 11750 นะครับ

ผมขี่มานาน ก็ว่า มันตัดไม่ลึกเท่าไหร่นะ

แบบนี้ เรียก ตำนานป่ะ?

lordomo

#31
อ้างจาก: mr.ananda เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 03:21:06 หลังเที่ยง
กล่องรุ๋นแรกไม่ตัดรอบนะ จึงเรียกเข้าไปแก้ไขเกินเสป็คอันนี้ช่างที่จบอก แต่ที่เรียกเข้าไปแก้ไขมันแจ้งว่าระบบสั่นทะเทือน ผมเลยไม่แก้ไข


เพื่อนผมออกมาที่หลังกล่องมันตัดที่ความเร็ว 190 แต่ผมได้ 200+ อันนี่วัดกันเดิมๆ
แต่ที่สงสัยรถผมไม่มี ตัวหนังสื่อ SP ตรงชุดสีด้านท้าย หรือเค้าลืมติดให้  หรือ ล๊อดแรกไม่มี อันไม่แน่จัย ใครรู้จัดให้หน่อย (ผมป้ายแดงครับอิอิ๗)
N PRO สีเขียวเวอร์ชั่นแรก จะไม่มี SP ตัวใหญ่ตรงท้ายครับ มันจะว่างเลย แต่จะมีคำว่า 150 sp ตรงไฟเลี้ยวหน้า และ ตรงข้างไฟหน้าด้านขวาจะมีคำว่า RC valve
น่าจะรุ่นนี้แหละที่กล่องไม่ตัด

คราวนี้เวอร์ชั่นต่อมา จะมี SP ตัวใหญ่ตรงท้ายครับ และตรงไฟเลี้ยวหน้าจะมี ตัวหนังสือ 150 ติดอยู่จะไม่มีคำว่า sp ตามหลัง
และจะมีสติกเกอร์ โลโก้เรปซอล ติดอยู่ ข้างไฟหน้าทั้งซ้ายและขวา ตรงบังโคลนหน้า และตรงถังน้ำมันครับ
รุ่นนี้แหละมั้งที่กล่องตัด

รถอะไรหว่า?

mr.ananda

อ้างจาก: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 07:53:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mr.ananda เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 03:21:06 หลังเที่ยง
กล่องรุ๋นแรกไม่ตัดรอบนะ จึงเรียกเข้าไปแก้ไขเกินเสป็คอันนี้ช่างที่จบอก แต่ที่เรียกเข้าไปแก้ไขมันแจ้งว่าระบบสั่นทะเทือน ผมเลยไม่แก้ไข


เพื่อนผมออกมาที่หลังกล่องมันตัดที่ความเร็ว 190 แต่ผมได้ 200+ อันนี่วัดกันเดิมๆ
แต่ที่สงสัยรถผมไม่มี ตัวหนังสื่อ SP ตรงชุดสีด้านท้าย หรือเค้าลืมติดให้  หรือ ล๊อดแรกไม่มี อันไม่แน่จัย ใครรู้จัดให้หน่อย (ผมป้ายแดงครับอิอิ๗)
N PRO สีเขียวเวอร์ชั่นแรก จะไม่มี SP ตัวใหญ่ตรงท้ายครับ มันจะว่างเลย แต่จะมีคำว่า 150 sp ตรงไฟเลี้ยวหน้า และ ตรงข้างไฟหน้าด้านขวาจะมีคำว่า RC valve
น่าจะรุ่นนี้แหละที่กล่องไม่ตัด

คราวนี้เวอร์ชั่นต่อมา จะมี SP ตัวใหญ่ตรงท้ายครับ และตรงไฟเลี้ยวหน้าจะมี ตัวหนังสือ 150 ติดอยู่จะไม่มีคำว่า sp ตามหลัง
และจะมีสติกเกอร์ โลโก้เรปซอล ติดอยู่ ข้างไฟหน้าทั้งซ้ายและขวา ตรงบังโคลนหน้า และตรงถังน้ำมันครับ
รุ่นนี้แหละมั้งที่กล่องตัด



ขอผมตัวเนี่ยอะ ตรงสเป็คในตำนานไหม.. แจ้งความกระจ่างหน่อย


lordomo

ลองดูที่กล่องไฟ ใต้เบาะคนนั่งดูครับ ข้างกล่อง ถ้ามีตัวหนังสือติดว่า CI682 อย่างเดียว
ไม่มีพวก T7.5 302 อยู่บรรทัดล่างก็น่าจะเป็นแบบ ตัวคันด้านซ้ายเดิมๆเลยละครับ
รถอะไรหว่า?

mr.ananda

ครับเดวลองดู แต่รถผมรุ่นเดวกันกับตัวซ้ายแน่นอน อ่ามีของไนตำนาน.... คุ่มค่าจิง เก็บมา10กว่าปี ราคาตอนซื้อถ้าจับไม่ผิด 73000+ค่าซ่อมบำรุ่งครั้งใหญต้นปี  25000 บาท
รวมเป็นเงิน 98000 บาท ปี40-56= 16ปี 98000/16 = 6125บาท/ปี คุ้มไหม5555 ปัจจุบันนี้ใช้ เดือนหนึ่งถึง10โลปะ่า

<< ZenSoNic >>

อ้างจาก: lordomo เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 11:01:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 07:54:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 06:46:41 หลังเที่ยง
กล่องมันแรง  เลยเรียกไปเปลี่ยนนน

+1  ครับ
เปลี่ยนทำมาย แบบนี้แหละผมชอบบบบบ

ลาย Repsol Typ1 ที่เริ่มวางจำหนายนั้น มีปัญหา(หรอ)เรื่องการตัดรอบเครื่องที่ลึก หรือ มากเกินไป
ทำไห้รถของลูกค้ามือหนักหลายๆคนเกิดอาการ มีปัญหา เนื่องจากเครื่องยนต์ทำงานเกินกำลัง

ซึ่งเป็นปัญหาอย่างมากในการขอเคลมประกัน เพราะฮอนด้าได้มีการรับประกันชิ้นส่วนเครื่องยนต์เหล่านี้ด้วย (จิงอ่ะ!!?)
ทำไห้ต้องมีการปรับสเปคสำหรับล๊อตแรกๆโดยการเรียกเข้ามาเคลมกล่องเพื่อไห้มันแรงน้อยลงมาหน่อย อายุเครื่องจะได้ยาวนานไม่เป็นภาระลูกหลาน


ทั้งหมดนี้อย่าเชื่อผม  ผมมั่ว ตอนที่รถออกมาวางขายผมยังนั่งดีดลูกแก้วอยุ่เลย

DEDOR

อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2013, 08:20:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 11:01:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 07:54:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 06:46:41 หลังเที่ยง
กล่องมันแรง  เลยเรียกไปเปลี่ยนนน

+1  ครับ
เปลี่ยนทำมาย แบบนี้แหละผมชอบบบบบ

ลาย Repsol Typ1 ที่เริ่มวางจำหนายนั้น มีปัญหา(หรอ)เรื่องการตัดรอบเครื่องที่ลึก หรือ มากเกินไป
ทำไห้รถของลูกค้ามือหนักหลายๆคนเกิดอาการ มีปัญหา เนื่องจากเครื่องยนต์ทำงานเกินกำลัง

ซึ่งเป็นปัญหาอย่างมากในการขอเคลมประกัน เพราะฮอนด้าได้มีการรับประกันชิ้นส่วนเครื่องยนต์เหล่านี้ด้วย (จิงอ่ะ!!?)
ทำไห้ต้องมีการปรับสเปคสำหรับล๊อตแรกๆโดยการเรียกเข้ามาเคลมกล่องเพื่อไห้มันแรงน้อยลงมาหน่อย อายุเครื่องจะได้ยาวนานไม่เป็นภาระลูกหลาน


ทั้งหมดนี้อย่าเชื่อผม  ผมมั่ว ตอนที่รถออกมาวางขายผมยังนั่งดีดลูกแก้วอยุ่เลย

ดีด ด้วยคนสิ  ลูกแก้วอ่ะ  55+++
คันของผมก็ type 1 ครับ  แต่กล่องไฟ 7.1 


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

เด็กชาย_โหน่ง_

เดา... ฮอนด้า อยากชนะคาวา ใจจะขาด เลยจัด No limit RPM มาให้ แล้วไงหล่ะครับ แรงสมใจ แต่ไส้ในแตกชิปหายวายป่วง

ยุคนั้น เงิน 8000 สำหรับ การเคลม หรือ การเปลี่ยน ท่อนบ่น ถือว่ามากอักโข ฮอนด้าก็เลย แก้ปัญหาง่ายๆ แต่ได้ผลดีกับคนไทย

ก็ ... เรียกมาตอนกำลัง ซะให้หมด ซึ่งจริงๆ พี่ด้าเอง เขาก็รู้นิสัย พี่ไทยอยู่แล้ว ให้ตายยังไง ก็ได้กลับไม่ครบ

ที่มา มันก็ เป็น แนวๆ นี้ แหล่ะครับ ส่วนกล่องไฟ คงค้าง ตามศูนย์บริการ ทั่วประเทศ ก็ ลองคิดเล่นๆ เอาละกันครับ ว่า .... มัน จะเป็นตัวไหน

ทีนี้ใคร ถือ กล่องในตำนานชุดนี้ ก็ ยินดีด้วยนะครับ ของเขาดีจริงๆ ครับ แต่ถ้าให้ดียิ่งขึ้นกรุณา หัดหูไว มือไว นิดนึงนะครับ

เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ คุณพี่ตัวดีของผม เพิ่งจะทำลาย ลูกสูบ กับ หัวเทียน ไปอีกหนึ่งชุด เหตุเพราะมันแรง บิดติดมือ

ถ้าพูดถึงเรื่อง กล่อง บิ๊กบึ้ม อันนั้น เหมือนที่บ้าน จะมีแฮะ แต่มันดันมี วงจร ควบคุม เจ็ทจะย่อง มาด้วย

ใครจะรู้ ของเมพๆ ที่ยกย่องกัน จริงๆ แล้วมันอาจจะเคยเป็น ของติดรถแสตนดาร์ด รอการผลิตอยู่ก็เป็นได้ แต่บังเอิ๊ญ พี่ไทยอย่างเราๆ ไม่มีเงินจ่าย ของพวกนี้เลย หายไป

ไปหล่ะ บ่นห่าไรวะกรู

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

บูรพาพยัคฆ์

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2013, 09:09:19 ก่อนเที่ยง
เดา... ฮอนด้า อยากชนะคาวา ใจจะขาด เลยจัด No limit RPM มาให้ แล้วไงหล่ะครับ แรงสมใจ แต่ไส้ในแตกชิปหายวายป่วง

ยุคนั้น เงิน 8000 สำหรับ การเคลม หรือ การเปลี่ยน ท่อนบ่น ถือว่ามากอักโข ฮอนด้าก็เลย แก้ปัญหาง่ายๆ แต่ได้ผลดีกับคนไทย

ก็ ... เรียกมาตอนกำลัง ซะให้หมด ซึ่งจริงๆ พี่ด้าเอง เขาก็รู้นิสัย พี่ไทยอยู่แล้ว ให้ตายยังไง ก็ได้กลับไม่ครบ

ที่มา มันก็ เป็น แนวๆ นี้ แหล่ะครับ ส่วนกล่องไฟ คงค้าง ตามศูนย์บริการ ทั่วประเทศ ก็ ลองคิดเล่นๆ เอาละกันครับ ว่า .... มัน จะเป็นตัวไหน

ทีนี้ใคร ถือ กล่องในตำนานชุดนี้ ก็ ยินดีด้วยนะครับ ของเขาดีจริงๆ ครับ แต่ถ้าให้ดียิ่งขึ้นกรุณา หัดหูไว มือไว นิดนึงนะครับ

เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ คุณพี่ตัวดีของผม เพิ่งจะทำลาย ลูกสูบ กับ หัวเทียน ไปอีกหนึ่งชุด เหตุเพราะมันแรง บิดติดมือ

ถ้าพูดถึงเรื่อง กล่อง บิ๊กบึ้ม อันนั้น เหมือนที่บ้าน จะมีแฮะ แต่มันดันมี วงจร ควบคุม เจ็ทจะย่อง มาด้วย

ใครจะรู้ ของเมพๆ ที่ยกย่องกัน จริงๆ แล้วมันอาจจะเคยเป็น ของติดรถแสตนดาร์ด รอการผลิตอยู่ก็เป็นได้ แต่บังเอิ๊ญ พี่ไทยอย่างเราๆ ไม่มีเงินจ่าย ของพวกนี้เลย หายไป

ไปหล่ะ บ่นห่าไรวะกรู
+  1   ครับท่านโหน่งประทับใจคำตอบ


ภาพความหลัง

Witt-RRw


บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000