Main Menu

รบกวนขอเทคนิควิธีการไล่ลม ดิสเบรคหน้าหน่อยครับ

เริ่มโดย rukna277, พฤษภาคม 24, 2013, 01:03:00 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

rukna277

พอดีโนวาผม ดิสเบรคหน้าฝืด เลยรื้อล้างใหม่หมดเปลี่ยนซีลใหม่ พอประกอบเสร็จไล่ลมมาครึ่งวันแล้วยังเบรคไม่ได้เลยครับ
พี่ๆ ท่านใดพอมีเทคนิควิธีการแนะนำบ้างไหมครับ
ขอบคุณครับ
แรงแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
083 1014949

rukna277

ขอถามอีกข้อครับ พอดีจะเปลี่ยนชุดสีใหม่ทั้งคัน ร้านแถวบ้านมีขาย พร้อมติดสติกเกอร์เรียบร้อบ
ของโนวา ราคา 2000 บาท แพงไหมครับ
พอดีมองเห็นของแดชด้วยเลยถามราคา ของแดชนั้น 2500 บาทครับ
ขอบคุณครับ
แรงแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
083 1014949

thidasatan

 ???

เคล็ดลับง่ายๆ ไม่เกิน 1 นาที กดใหไวที่สุด แบบถี่ยิบนะ แป็บเดียวตรึงมือ

thidasatan

 ???

ชุดสี สวยๆ มีให้เลือก ร้อยกว่าลายไปที่ พูนทรัพย์รังสิตครับ ไม่เกิน 1600 บาททั้งคัน

rukna277

ขอบคุณครับ พรุ่งนี้จะลองอีกที ทำมาครึ่งวันท้อแท้  :P :P
แรงแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
083 1014949

thidasatan

อ้างจาก: rukna277 เมื่อ พฤษภาคม 24, 2013, 01:13:48 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณครับ พรุ่งนี้จะลองอีกที ทำมาครึ่งวันท้อแท้  :P :P



อย่าลืมคลายน็อตเบอร์ 8 ตรงปั๊มด้วยละ 555

เดช..ไอ้เสื้อทอง


1.เปิดฝาปั้มเบรคบน  + คลายน็อต ไล่ลม  เบอร์ 8 ที่ ปั้มเบรคล่าง

2.เอาสายยาง เล็ก ๆ ที่มีขนาดพอดี ๆ กับปลายน็อตไล่ลม..เสียบไว้ แล้วจุ่มลงในภาชนะอะไรซักอย่าง ที่มีขนาดไม่ใหญ่นัก

อาจจะเป็น ฝากระป๋องสีสเปรย์ ก็ได้

3.บีบ มือเบรค ถี่ ๆ ไว ๆ  ให้ น้ำมันเบรค พุ่งไหลออกมาถึงปลายสายยางให้ได้  หากปั้มไม่รั่ว..บีบไม่นาน มันก็มาแล้ว


4.ถ้าน้ำมันเบรคมาถึงปลายสายยางเล็กที่ว่าแล้ว ...ให้ขันน็อตเบอร์8 ให้แน่น  พร้อมกับ บีบไล่ลม ที่มือเบรคอีกครั้ง

ยังไง  ก็ตึงครับ      อยากให้เร็ว เอา เข็มฉีดยา ปลายใหญ่ ๆ ดูดเอาที่ปลายสายยาง ก็ได้


" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


rukna277

ขอบคุณมากครับ เป็นวิธีการดีมาก

ครับ
เช้านี้ลองอีกครั้งครับ ดีใจหลาย เมื่อวานขี่ไปทำงาน เบรคหน้าใช้ไม่ได้ อย่างเสียว อิอิ
แรงแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
083 1014949

pp20000

สุรศักดิ์ นิชรอด 899/1-2 ม.1 ต.ท่าตะโก
อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ 60160
0913832623  น้องพี
ระเบิดแดชแว้นๆ มาดูกันครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,132989.msg2314680.html#msg2314680
วิธ๊เชื่อมพาสติกบ้านๆ ><
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97350.new

pp20000

สุรศักดิ์ นิชรอด 899/1-2 ม.1 ต.ท่าตะโก
อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ 60160
0913832623  น้องพี
ระเบิดแดชแว้นๆ มาดูกันครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,132989.msg2314680.html#msg2314680
วิธ๊เชื่อมพาสติกบ้านๆ ><
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97350.new

rukna277

เรียบร้อยครับ ใช้เวลาแป๊บเดียวจริงๆ
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ ขอบคุณมากๆๆ :D :D
แรงแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
083 1014949

PoK

#11
ปกติผมใส่โดยไม่ไล่ หรืออาจจะไล่น้อยมาก
ปั๊มบนไม่ต้องใส่น้ำมันเบรค ตอนนี้คลายน็อตเฉพาะปั้มล่างก่อนนะครับ
จากนั้นดึงลูกสูบออกเยอะๆเพื่อให้คาลิเปอร์มีพื้นที่เก็บน้ำมันเบรคมากๆ
หลังจากใส่น้ำมันเบรคเต็มคาลิเปอร์ให้ขันน็อคสายเบรคเข้ากับคาลิเปอร์
ขั้นตอนนี้หามุมดีๆ จะไล่ลมหรือไม่ไล่อยู่ที่ขั้นตอนนี้แหละครับ
หามันทางเดินน้ำมันเบรคให้ดีๆ คือตอนนี้เราจะดันลูกสูบเข้าที่ละนิดๆ
พยายามขยับมุมอุปกรณ์ต่างๆเพื่อให้ลมจากลูกสูบและจากในสาย ให้มันออกไปทิ้งที่ปั้มบนให้หมด
ก็คือทำยังไงก็ได้ให้ลมไปออกกระปุกน้ำมันเบรคด้านบนให้มากที่สุด หรืออาจจะออกไปจนหมด
แค่นี้แหละครับไม่มือ ไม่ต้องมีน้ำ สบายๆ

*แก้ไขคำผิด

keeauto

  ปั๊มบนเดิมๆหลายรุ่นนี่ไล่ลมยากซะมาก  ผมใช้วิธีเอาคีมบีบลูกปั๊มล่างให้กดสุดเลยจะไล่ลมได้ง่ายขึ้น

#13
รถดิสขวาเวลาใล่น้ำมัน ต้องหักแแฮนไปทางดานซ้ายมือครับ  เอียงรถไปด้านซ้ายอีกนิดยิ่งดี

อากาศที่อยู่ในระบบจะไหลออกที่สุงสุดออกง่ายขึ้นครับ  

ถ้ามีเทคนิค ง่ายนิดเดียว     :(  ไม่ถึงนาทีครับ   :(

 หมากัด ก็เตะสิครับ
555=+*^%#

อ้วน บางนา

โซนรั่ว ลั้ลลา

   http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,62974.0.html

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,86207.0.