Main Menu

Serpico_SS ขอความช่วยเหลือ

เริ่มโดย RCS_MAN.PEA, ธันวาคม 06, 2012, 02:08:09 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

RCS_MAN.PEA


ข้อมูล          Serpico_SS รุ่นกล่องใหญ่ มีสายล้างวาล์ว  แปลงใส่ล้อนินจา250 ท่อเดิมผ่าโล่ง

ข้อพิจารณา   ตอนแรกขับใช้งานปกติ ใช้งานประมาณ 20 กิโลเมตร/วัน ความเร็วเฉลี่ย 90-120 km/hr แล้วแต่จังหวะ
                       
                       สังเกตว่าบริโภคน้ำมัน+ออโต้ลูป เหลือเกิน(แกะดู mark ออโต้ลูปก็ตรง)

                       ทีแรกนึกว่าลงล้อใหญ่ แต่ไม่ใช่ซะทีเดียว จนก้มมองที่วาล์ว Kip

                       จากการทดสอบพบว่า ผมก็เร่งคันเร่ง วาล์วเปิดปกติเวลารอบสูง แกนวาล์วก็หมุนดี   แต่  เมื่อรอบต่ำ(เบาคันเร่งแล้ว)วาล์วไม่ยอมกลับมาตำแหน่งเดิม  
                       
                       ต้องใช้มือช่วยกด ถึงจะลงมาตำแหน่งปิดวาล์ว(ตำแหน่งเดิม)

ขอปรึกษาสมาชิกว่า

                      1. วาล์ว Kip serpico_ss ของผมมันค้างใช่มั๊ยคับ แสดงว่าวาล์วเปิดตลอด ใช่หรือป่าว

                      2. ถ้าใช่ มันเป็นต้นเหตุให้รถบริโภคน้ำมันเพิ่มขึ้นจากเดิม ใช่หรือป่าว คับ

                      3. วิธีแก้ไขทำอย่างไรบ้าง  ถอดมาล้าง หรือว่าต้องทำอะไรกับวาล์วบ้าง เพื่อที่จะให้กลับมาทำงานอย่างถูกต้อง สมบูรณ์อีกครั้ง

                         ขอขอบคุณทุกคำตอบครับ

DirectX

เดือย ขากาวานาที่อยู่ในฝาครอบคลัชมันหักรึว่าหลุดรึป่าวครับ  รึไม่ก็กลไกระบบล้างวาล์วเสีย

vios3455

ถอดมาล้างครับ ลูบน้ำมันหน่อยแล้วไส่กลับ  ตรงนี้อย่าไห้ฝืด


นาย ณรงค์ สำเส็น 
382 ม1. ต.อ่าวนาง อ.เมือง กระบี่ 81000

RCS_MAN.PEA

อ้างจาก: DirectX เมื่อ ธันวาคม 06, 2012, 02:26:45 หลังเที่ยง
เดือย ขากาวานาที่อยู่ในฝาครอบคลัชมันหักรึว่าหลุดรึป่าวครับ  รึไม่ก็กลไกระบบล้างวาล์วเสีย
นั่นแหละครับที่ผมสงสัย สงสัยต้องถอดมาดูซะหน่อยแล้วละ

ASENAL

ถ้าขับทุกวันก็รู้แล้วครับ

เสียงเครื่องจะใหญ่แบบ Ser ตึก

ต้นไม่มีแรง..กินน้ำมันเยอะด้วย เปลืองครัทอีกต่างหาก

ถอดมาดูเลย..แต่หาช่างที่ชำนาญหน่อยนะ

๑๒๓๔

เปิดแล้วไม่ปิด ลองเอามือกดขากาวนาบนดูว่ามันเข้าไปแล้วมันคืนตัวหรือไม่

มีแรงต้านหรือไม่เวลากด เพราะข้างล่างมีสปริง

หากกดไปแล้วไ่ม่เด้ง หรือกดยาก ถอดวาล์วออกมาล้าง แล้วประกอบคืน

หากกดแล้วไม่มีแรงต้าน ถอดฝาครอบคลัชดู

๑๒๓๔

ลืมไปรุ่นนี้มีสายดึงด้วย ลองถอดสายออกก่อน เผื่อสายฝืด

kapooklookzaa

ถ้าถอดวาล์วออกมาล้าง ให้ใช้ผ้าชุบเบนซิลขัดจนสะอาดนะครับ อย่าใช้กระดาษทรายเป็นอันขาด เปลี่ยนโอริงและซีลที่ตัววาล์วด้วยนะครับ

ค้าขายใครๆก็หวังกำไร อยากได้ถูก ทำเองเลย ซื้อมาก็แพงกว่าช่างแน่นอน

เบิร์ด ณ โซนรั่ว

เบิร์ด ดอนเมือง ณ โซนรั่ว
0839166524///0806290060

                                        
                                       "หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่เปลี่ยวและกำลัง"

RCS_MAN.PEA

ขอบคุณทุกคำตอบครับ ได้ผลยังงัยจะมาแจ้งให้ทราบครับ

เบิร์ด ณ โซนรั่ว

ถอดระบบ ซุปเปอรืคิปออกแล้วล้างวาลืวทั้งชุด หายครับ
เขม่ามันเยอะ วาล์วเปิดแล้วไม่ยอมปิด
เบิร์ด ดอนเมือง ณ โซนรั่ว
0839166524///0806290060

                                        
                                       "หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่เปลี่ยวและกำลัง"

เรามันเสื้อตึก

รถผมก็เป็นพี่ มันเกิดจาก ขากาวานาอันล่างที่อยู่ในเครื่องมันสึก(มันใกล้จะหักแล้วแหละ)
ไอ้ตัวนี้




วาวส์ตอนเปิดมันเปิดสุดแต่ตอนปิดมันปิดไม่สุด มันเหลือไว้1-2เพือง
นาย สุนทร จรลี  27 หมู่11 ต.ป่างิ้ว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย 64130 T.0807882656

Franesae

#12
เขม่ามันเยอะจัดการมันซะอย่าให้ขัด
สายล้างวาล์วถ้าไม่อยากอนุรักษ์ก็ถอดมันออกไปซะ
วาล์วค้างจังหวะเปิดรถจะกินน้ำมันกว่าปกติเยอะพอควรครับ
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

RCS_MAN.PEA

หลังจากได้รับคำแนะนำ  ก็ปฏิบัติตาม  ผลคือ แค่ถอดสายล้างวาร์ว+พ่นโซแน็คเข้าไปในรู ฝา KIP

ผลที่ได้คือ ลื่นเลย วาล์ว เปิดตามรอบ - ปิดวาล์วเมื่อรอบต่ำ ถูกต้องตามขั้นตอนการทำงาน

ปล.ยังไม่ได้ถอดลูกวาล์วออกมาล้างนะคับ เดี๋ยวจะถอดมาล้างอีกที แล้วจะมารายงานผล

poi4

ความจิงแล้วสายรั้งวาล์วถอดทิ้งก็ได้ครับแทบจะไม่มมีประโยชน์ครับส่วนใหญ่จะถอดทิ้งครับ

RCS_MAN.PEA

อ้างจาก: poi4 เมื่อ ธันวาคม 18, 2012, 05:19:04 หลังเที่ยง
ความจิงแล้วสายรั้งวาล์วถอดทิ้งก็ได้ครับแทบจะไม่มมีประโยชน์ครับส่วนใหญ่จะถอดทิ้งครับ
ถอดออกไปแล้วคับ ดีขึ้นเยอะเลย