Main Menu

ยามขี่เดินทางใช้รอบเครื่องคงที่เท่าไหร่กันครับ

เริ่มโดย GENIUS, มีนาคม 31, 2013, 12:16:58 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

GENIUS

#40
อ้างจาก: Mtz เมื่อ เมษายน 01, 2013, 11:44:41 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ มีนาคม 31, 2013, 12:16:58 ก่อนเที่ยง
รถ 2T ของเพื่อนๆ ยามขี่เดินทางหรือออกทริปใช้รอบเครื่องคงที่กันเท่าไหร่ครับ

150 2T ของผมจะใช้รอบเครื่องคงที่อยู่ที่ประมาณ  5,000 ครับ

( เกียร์ 6 )

ไม่เคยแช่หรือขี่เกิน 5,000รอบเป็นเวลานานๆ เลยครับ

อย่างเวลาเปลี่ยนเกียร์ผมก็มักจะสับที่แถวๆ  4,000กว่าๆ ไม่เกิน 5,000

ผมจะเปลี่ยนเกียร์ไวเหมือนกันแค่รอบเครื่อง 4,000กว่าๆ ผมก็สับเกียร์แล้วอ่ะครับ



:'(


เอาคันไหนไปครับลุงจีเนียส  
 ถ้าเป็น KR  ตามที่เคยขโมยรถช่างกิ๊กไปออกทริป ไปกลับ900กิโล  ผมว่า ขี่ชิลล์ๆของKRต้องราวๆ140ครับ กำลังอยู่ในมือ มันส์ดี  ขี่ช่วงราวๆ8000-8500 กำลังแจ่ม  ถ้าไปขี่ต่ำกว่านี้ ราวๆ6000-7000 เหมือนรถมันไม่มีกำลัง กินน้ำมันม๊วกๆ เร่งแซงก็ไม่ขึ้น ต้องเชนเกียร์ไล่รอบหน้ามืดหน้าดำ   (แต่อีตาช่างกิ๊กบอกว่ารอบเครื่องที่กะลังหวานๆอย่าแช่นานนะเฟ้ย เพระาเดี่ญวมันจะใส้แตกเอาง่ายๆ ต้องขี่ให้มันมีโหลดๆบ้าง เพื่อเลี้ยงน้ำมันให้มันหนาๆเป็นบางช่วง กันใส้แตก )
   ถ้าเป็นTZM  รอบชิลล์ๆ ตั้งแต่6000-8000ความเร็วตามไมล์ก็100-140ครับ จะใช้รอบเครื่องต่ำกว่าชาวบ้านเขาพอสมควร  เร่งแซงลุงก็บิดไปเลย 9000รอบ สบายๆๆ  แช่ยาวๆสบายๆเพระาพอรอบสูง ด้วยคาร์บูที่มันมีเจ๊ท ก็จะจ้่ายน้ำมันมาห้หนาๆรอบสูงๆอีกนิด กันใส้แตกได้ดีพอควร

 ส่วนถ้าเป็นNSR ก็จะไม่ค่อยชิลล์ๆเท่าสองตัวเเรก เพราะวาววมันเหมือนเปิดๆปิดๆตลอด  มาเรื่อยๆ  ความเร็วเดินทางตามรอบเครื่องก็6000-8000 ความเร็วจะอยู่ราวๆ90-130  แต่ผมขี่ชิลๆคือ140-150ครับ   NSRแช่ยาวรอบสูงเครื่องจะอึดกว่าชาวบ้านเขา เพราะเครื่องมันออกแบบมาให้มีรูยิงออโตลูปไปข้างๆข้อเหวี่ยงเลย (ถ้าจำไม่ผิดนะ  แต่ถ้าจำผิด ขออภัยด้วย)

   แต่ถ้าลุงจะเดินทางไปในที่ ที่ต้องขึ้นเขา ลงดอย ในเมือง  ที่รถติดๆแนะนำเอาKRไป เพระาแรงบิดตีนต้นตระกูลคาวาดีม๊วกๆ ดีกว่ายี่ห้ออื่นเลย  ฟันธง
   ถ้าจะเดินทางไปในที่ที่ทางไม่ชันมาก ทางนอกเมือง มีโค้งเยอะๆตามเขา เอาTZMไปได้ เพระาTZM กำลังเครื่องรอบต้นไม่ค่อยดี มันอืด  แต่ถ้าเดินทางไกลลอยลำแล้ว ความเร็วระดับ140 มันไปได้นิ่งพอควร ขี่สบายดีที่ความเร็วสูงไม่ต้องเกร็งตัวบังคับรถมาก รถพาเราไปเอง


 

ทั้ง TZM/VICTOR เลยครับ

ปกติชอบขี่แบบไปเรื่อยๆๆๆๆ

ใช้รอบเครื่องประมาณ 4.5 - 5.5 พันประมาณนี้ครับ

( แต่ถ้าเจอถนนโล่งๆ ยาวๆ จริงๆ ก็มีใช้รอบสูงให้วาวล์เปิดบ้างครับ )

ความเร็วมันก็จะประมาณ 80 - 90 - 100 ไม่เกินอ่ะครับโดยใช้เกียร์ 6นะครับ

แต่ 2คันนี้ที่รอบเครื่องเท่ากันแต่ความเร็วขึ้นไม่เท่ากันครับ

โดย Victor เข็มความเร็วจะขึ้นมากกว่า

เหมือนไมล์มันจะอ่อนกว่านะ แถมจำนวนระยะทางบนเรือนไมล์

มันก็ขึ้นมากกว่าด้วยครับ ทั้งๆ ที่ขี่ระยะเท่ากันเป๊ะเลยครับ

แต่ตอนนี้ขี่ VICTOR มากกว่าแล้วครับ รถมันเบาดี รูปร่างก็เล็กกะทัดรัดดีด้วยครับ

อัตราเร่งของเครื่องยนต์ตอบสนองดีกว่าและขี่นานๆ สบายกว่า TZM มากครับ

Mtz

อ้างจาก: โอ โมกระจาย เมื่อ เมษายน 02, 2013, 12:18:30 หลังเที่ยง
ท่าน เอ็ม หาว่า TZM ต้นไม่จัดเหรอ พี่เถียงใจขาด เพราะว่า 2 คันนี้อะ มัน ไม่ช่ายยยยยยเลยยยย



แง๊ว!!!!!!!!!!!   ป๊าด  พี่โอคร๊าบผม ด้วยฟามเคารพครับท่านประธาน สองคันที่ท่านว่า มันเดิมตรงไหนครับพี่!!!!   รถน้องเขาสองคน ไปเดินดูเขาเบิลรอบมา รอบมาจี๊ดยังกะKRเลย ผิดวิสัยของยามาฮ่ามากๆๆ  อิอิอิอิ  (อันนี้ต้องยกเว้นนะครับ  เอามานับรวมบ่ได้เด้อ)

Mtz

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ เมษายน 02, 2013, 07:14:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ เมษายน 01, 2013, 11:44:41 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ มีนาคม 31, 2013, 12:16:58 ก่อนเที่ยง
รถ 2T ของเพื่อนๆ ยามขี่เดินทางหรือออกทริปใช้รอบเครื่องคงที่กันเท่าไหร่ครับ

150 2T ของผมจะใช้รอบเครื่องคงที่อยู่ที่ประมาณ  5,000 ครับ

( เกียร์ 6 )

ไม่เคยแช่หรือขี่เกิน 5,000รอบเป็นเวลานานๆ เลยครับ

อย่างเวลาเปลี่ยนเกียร์ผมก็มักจะสับที่แถวๆ  4,000กว่าๆ ไม่เกิน 5,000

ผมจะเปลี่ยนเกียร์ไวเหมือนกันแค่รอบเครื่อง 4,000กว่าๆ ผมก็สับเกียร์แล้วอ่ะครับ



:'(


เอาคันไหนไปครับลุงจีเนียส 
  ถ้าเป็น KR  ตามที่เคยขโมยรถช่างกิ๊กไปออกทริป ไปกลับ900กิโล  ผมว่า ขี่ชิลล์ๆของKRต้องราวๆ140ครับ กำลังอยู่ในมือ มันส์ดี  ขี่ช่วงราวๆ8000-8500 กำลังแจ่ม  ถ้าไปขี่ต่ำกว่านี้ ราวๆ6000-7000 เหมือนรถมันไม่มีกำลัง กินน้ำมันม๊วกๆ เร่งแซงก็ไม่ขึ้น ต้องเชนเกียร์ไล่รอบหน้ามืดหน้าดำ   (แต่อีตาช่างกิ๊กบอกว่ารอบเครื่องที่กะลังหวานๆอย่าแช่นานนะเฟ้ย เพระาเดี่ญวมันจะใส้แตกเอาง่ายๆ ต้องขี่ให้มันมีโหลดๆบ้าง เพื่อเลี้ยงน้ำมันให้มันหนาๆเป็นบางช่วง กันใส้แตก )
    ถ้าเป็นTZM  รอบชิลล์ๆ ตั้งแต่6000-8000ความเร็วตามไมล์ก็100-140ครับ จะใช้รอบเครื่องต่ำกว่าชาวบ้านเขาพอสมควร  เร่งแซงลุงก็บิดไปเลย 9000รอบ สบายๆๆ  แช่ยาวๆสบายๆเพระาพอรอบสูง ด้วยคาร์บูที่มันมีเจ๊ท ก็จะจ้่ายน้ำมันมาห้หนาๆรอบสูงๆอีกนิด กันใส้แตกได้ดีพอควร

  ส่วนถ้าเป็นNSR ก็จะไม่ค่อยชิลล์ๆเท่าสองตัวเเรก เพราะวาววมันเหมือนเปิดๆปิดๆตลอด  มาเรื่อยๆ  ความเร็วเดินทางตามรอบเครื่องก็6000-8000 ความเร็วจะอยู่ราวๆ90-130  แต่ผมขี่ชิลๆคือ140-150ครับ   NSRแช่ยาวรอบสูงเครื่องจะอึดกว่าชาวบ้านเขา เพราะเครื่องมันออกแบบมาให้มีรูยิงออโตลูปไปข้างๆข้อเหวี่ยงเลย (ถ้าจำไม่ผิดนะ  แต่ถ้าจำผิด ขออภัยด้วย)

    แต่ถ้าลุงจะเดินทางไปในที่ ที่ต้องขึ้นเขา ลงดอย ในเมือง  ที่รถติดๆแนะนำเอาKRไป เพระาแรงบิดตีนต้นตระกูลคาวาดีม๊วกๆ ดีกว่ายี่ห้ออื่นเลย  ฟันธง
    ถ้าจะเดินทางไปในที่ที่ทางไม่ชันมาก ทางนอกเมือง มีโค้งเยอะๆตามเขา เอาTZMไปได้ เพระาTZM กำลังเครื่องรอบต้นไม่ค่อยดี มันอืด  แต่ถ้าเดินทางไกลลอยลำแล้ว ความเร็วระดับ140 มันไปได้นิ่งพอควร ขี่สบายดีที่ความเร็วสูงไม่ต้องเกร็งตัวบังคับรถมาก รถพาเราไปเอง


 

ทั้ง TZM/VICTOR เลยครับ

ปกติชอบขี่แบบไปเรื่อยๆๆๆๆ

ใช้รอบเครื่องประมาณ 4.5 - 5.5 พันประมาณนี้ครับ

( แต่ถ้าเจอถนนโล่งๆ ยาวๆ จริงๆ ก็มีใช้รอบสูงให้วาวล์เปิดบ้างครับ )

ความเร็วมันก็จะประมาณ 80 - 90 - 100 ไม่เกินอ่ะครับโดยใช้เกียร์ 6นะครับ

แต่ 2คันนี้ที่รอบเครื่องเท่ากันแต่ความเร็วขึ้นไม่เท่ากันครับ

โดย Victor เข็มความเร็วจะขึ้นมากกว่า

เหมือนไมล์มันจะอ่อนกว่านะ แถมจำนวนระยะทางบนเรือนไมล์

มันก็ขึ้นมากกว่าด้วยครับ ทั้งๆ ที่ขี่ระยะเท่ากันเป๊ะเลยครับ

แต่ตอนนี้ขี่ VICTOR มากกว่าแล้วครับ รถมันเบาดี รูปร่างก็เล็กกะทัดรัดดีด้วยครับ

อัตราเร่งของเครื่องยนต์ตอบสนองดีกว่าและขี่นานๆ สบายกว่า TZM มากครับ

จริงๆถ้าลุงจะขี่ไม่เกิน100ใส่แค่เกียร์5พอ ให้มันพังเป็นเกียร์ๆไป  อิอิอิ คนแก่แถวบ้านบอกว่า ว่าจะเปลี่ยนเกียร์ทำไมย่อยๆ ค่อยๆใช้ที่ละเกียร์ซิ    !!  (อันนี้แซวเล่นเด้อลุง  ว่างๆนัดวันมาโลด จิพาไปแวนส์ๆ  เอาซัก1000กิโล  เดี่ยวกลับมารับลองลุงจะบอกว่า ไม่ขงไม่ขี่มันแล้ววุ้ย100  ช้าฉิบเป๋งเลย )

Hunterzero

อ้างจาก: Mtz เมื่อ เมษายน 02, 2013, 08:35:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: โอ โมกระจาย เมื่อ เมษายน 02, 2013, 12:18:30 หลังเที่ยง
ท่าน เอ็ม หาว่า TZM ต้นไม่จัดเหรอ พี่เถียงใจขาด เพราะว่า 2 คันนี้อะ มัน ไม่ช่ายยยยยยเลยยยย



แง๊ว!!!!!!!!!!!   ป๊าด  พี่โอคร๊าบผม ด้วยฟามเคารพครับท่านประธาน สองคันที่ท่านว่า มันเดิมตรงไหนครับพี่!!!!   รถน้องเขาสองคน ไปเดินดูเขาเบิลรอบมา รอบมาจี๊ดยังกะKRเลย ผิดวิสัยของยามาฮ่ามากๆๆ  อิอิอิอิ  (อันนี้ต้องยกเว้นนะครับ  เอามานับรวมบ่ได้เด้อ)
อีก1เสียงครับเบิ้ล เป็นมาเลย  แฮะๆ ตามไม่ไหวละงี้

ช่วงลุงจีเนียสไปพันโลมีไข่อักเสบกันพอดีถ้าคลาน100อ่า

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

GENIUS

ขี่ TZM ทางยาว 1,000โล

ผมกลัวเจ้าน้องชายจะคอหักซะก่อนอ่ะดิครับ

เบียดติดถังซะขนาดนั้น



:(









Hunterzero

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ เมษายน 02, 2013, 09:41:39 หลังเที่ยง
ขี่ TZM ทางยาว 1,000โล

ผมกลัวเจ้าน้องชายจะคอหักซะก่อนอ่ะดิครับ

เบียดติดถังซะขนาดนั้น



:(









ไม่ครับ  เชื่อผมเถอะ  ไหล่พี่จะหักก่อน

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade


Tong_2T_150

เดินทางไกล(200กิโลขึ้น) ที่ความเร็ว100 รู้สึกว่าเมื่อยมากกว่าที่120-130

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ เมษายน 02, 2013, 09:41:39 หลังเที่ยง
ขี่ TZM ทางยาว 1,000โล

ผมกลัวเจ้าน้องชายจะคอหักซะก่อนอ่ะดิครับ

เบียดติดถังซะขนาดนั้น



:(










เจาะรูให้มันอยู่

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

โอ โมกระจาย

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 03, 2013, 08:54:25 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ เมษายน 02, 2013, 09:41:39 หลังเที่ยง
ขี่ TZM ทางยาว 1,000โล

ผมกลัวเจ้าน้องชายจะคอหักซะก่อนอ่ะดิครับ

เบียดติดถังซะขนาดนั้น



:(










เจาะรูให้มันอยู่
เผื่อมันหิว จะได้จิบได้ ชิมิส์
บัญชี ชัยพฤกษ์ แจ้งไพร ธ.กรุงเทพ  595-046-414-8  โอนแล้วแจ้งด้วยนะครับ  T.086-7235166 true ครับ

kapooklookzaa

ต้องออกทริปบ่อยๆหรือขับเทสคนเดียวบ่อยครับเพื่อหาอัตราที่ประหยัดน้ำมันที่สุด

ขับข้าๆมากๆเหมือนที่หลายๆคนบอก เตรียมตัววาล์วค้างได้เลย แล้วต้องถอดออกมาขัดทำความสะอาด

ลองดูในระยะเท่ากัน เชื้อเพลิงชนิดเดียวกัน ขับแบบวาล์วยังไม่เปิด กินน้ำมันไหม วาล์วยังไม่เปิดในที่นี้คือเกียร์6นะครับ

แล้วยาวไปเลย เกียร์ต้นให้มันเปิดไปเลย แล้วค่อยเบาตอนปลายๆเกียร์ แล้วเปลี่ยนเกียร์ ตามลำดับ

แล้วลองดูขับทางไกลเกียร์6 แบบวาล์วเปิด กินน้ำมันไหม ถ้าแบบใหนกินน้ำมันน้อยสุด เวลาขับทางไกล ก็ให้ขับแบบนั้นแหละครับ

แต่เคยเทสรถแบบสดๆเลย หลายคนคงรู้จักคำว่าสด VICTORปี2001 มันประหยัดสุดๆ
ค้าขายใครๆก็หวังกำไร อยากได้ถูก ทำเองเลย ซื้อมาก็แพงกว่าช่างแน่นอน

ASENAL

ประสบการณ์ตรง

ขับจริง..ลุยจริง ๆ ( ตอนหนุ่ม ๆ นะ )

กับทฤษฎีมันต่างกัน

ขอยืนยันว่า รถเดิม ๆ ตระกูลคาวา ถ้าสมบูรณ์พอ

วิ่ง หมื่น โลนิด ซึ่งตอนนี้ ก็ยังครอบครองอยู่ 1 คัน

ซัดไปเถอะ แต่ ให้ รู้กาลเทสะก็พอ

GENIUS

วันนี้มีโอกาสขี่ Victor เดินทางไกลอีกครั้ง

( จริงๆ ก็ไม่ไกลมากหรอกครับแค่ 300กม.ไป-กลับอ่ะครับ )

คราวนี้ใช้รอบเครื่องสูงขึ้นคือ 7,000 ถ้าจำไม่ผิดเข็มความเร็วมันชี้ไปที่เกือบ 120 อ่ะครับ

เป็นเกียร์ 6 นะครับ ยังไม่อยากใช้รอบเครื่องมากกว่านี้เท่าไหร่เพราะรถยังวิ่งมาไม่มากอ่ะครับ

ภาพรวมทั้งหมดก็คือขี่ช้าบ้าง เร็วบ้างสลับๆ กันไปแล้วแต่จังหวะและโอกาสน่ะครับ

คือช่วงไหนที่ถนนโล่งๆ มากๆ จริงๆ ก็มีซัดเร็วๆ บ้างอ่ะครับ

ยอมรับเลยว่าเจ้า Victor ปี 2000 สภาพสดๆ  เครื่องยนต์มันพุ่งดีจริงๆ ครับ

แต่น้ำหนักรถที่ค่อนข้างเบา + ความกว้างหน้ายางที่ค่อนข้างน้อยไปหน่อย

เวลาขี่เร็วเกิน 120 แล้วเจอลมพัดแรงๆ มีเอียง มีเซให้รู้สึกหวิวๆ เหมือนกันครับ

( ขี่บนถนนที่สองข้างทางเป็นท้องทุ่งท้องนา )

และเวลาขี่เร็วๆ เจอลมแรงๆ มันต้านลมพอสมควรเลยครับ

ซึ่งอาจเป็นเพราะว่ามันไม่มีแฟริ่งหรือเปล่าไม่แน่ใจ

แต่อัตราการกินน้ำมันของมันถือว่าประหยัดดีเหมือนกันเลยครับ

ตอนนี้เลยกลายเป็นรถคู่ใจคันใหม่ที่ผมใช้ขี่ออก ตจว.แทน PCX ไปซะแล้ว อิ อิ

( PCX ตอนนี้ขี่ใช้งานแต่ในเมืองที่รถติดๆ )

ไว้จะตั้งกระทู้รีวิวอัตราการกินน้ำมันของ Victor ปี 2000 สภาพสดๆ ให้ทราบกันอีกทีครับ

เท่าที่ใช้มาเกือบๆ 3,000กม. มันประหยัดน้ำมันดีใช้ได้เลยครับ



???


Franesae

Serpico ss เก่าๆ ของผม ผมขี่แช่ที่ 10,000 ไม่เห็นจะพังครับ
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

JO WANGPONG


saravut

อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ มีนาคม 31, 2013, 03:23:22 หลังเที่ยง
ผมขี่ที่ 6500-7000 ครับ รถกำลังเริ่มลอยลำเลย แตะคันเร่งจิ๊กเดียว ขี่สบายๆ 2T150 ถ้าขี่เดินทางช้ากว่านี้รู้สึกว่าเหมือนมันจะอึดอัดยังไงก็ไม่รู้ครับ
อีกเสียง

kob32

เฒ่า แกลบ