Main Menu

กระเทยหม้อน้ำ ZR120 ซื้อรถจอดทิ้ง 10 ปีมาซ่อมใช้

เริ่มโดย somsakundriver, มิถุนายน 12, 2014, 12:37:53 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

somsakundriver

รูปเครื่องที่ไปยกมา อีกอัน " ฆ่าช้างเอางา" แกะเครื่อง เพื่อเอาชามครัช


somsakundriver

ต่ออีกหน่อย หลังจาก เอา เครื่องที่ผ่าเสร็จ สำเร็จ ทั้งหมด ช่างปากซอยก็ เอาขึ้นละ เริ่มทดสอบ เทส เทส เทส ผล คือ พังครับ




somsakundriver

ผลจากการเทส   พัง  เครื่องพัง สูบติด ก้าน กระจาย  ตอนช่างเอาเครื่องไปลอง ให้หลานช่างไปลองวิ่ง  ปรากฏว่า เครื่องที่เอาขึ้น ยังไม่ได้เติมน้ำมันเครื่อง กับ ยังไม่ได้ใส่ น้ำมัน 2T ออโตลูปเลย ช่างบอกหลานให้เอาไปลองวิ่ง แต่ไม่มีการตรวจก่อน พูดไม่ออก บอกไม่ถูก ก็มารู้ทีหลัง เมื่อกลับจากทำงาน  เซ็งอีกรอบ
ทีนี้ก็  ยกลงอีกรอบ แกะกันดู  สรุป  จำเป็นต้องเอาเสื้อไปคว้านใหม่เลย  เสียดายสุดๆ  เสื้อลูกแหวนเพิ่งซื้อมามือสองสวยๆ  1400 ลอยน้ำไปแล้ว  โดนค่า คว้านเสื้ออีก  680  ค่า อัดก้านใหม่อีก 140 ค่าอะไหล่ ก้าน ลูก แหวน ลูกปืนก้าน รวมอะไหล่ 1100 เนี่ยขนาดของเทียมนะเนี่ย
  เริ่มท้อๆ แล้วละ แต่ก็นะ ต้องเอาให้เสร็จ  ข้ามไปจนถึง ประกอบใหม่อีก ทีนี้ คาร์บู ไม่ดี รวนมาก เบาดับ จูนไม่นิ่ง แถมพอวิ่งเกิน 80-90 จะวอดทันที งง งง งง
เลยหาชุดซ่อมคาร์บูมา แทนที่  ปรากฏว่า แย่กว่าเดิมอีก สรุปคือ คาร์บูเดิมของมันดีที่สุด อะไหล่ชุดซ่อมคาร์บู ไม่ได้คุณภาพ ทั้งโลหะที่ทำเข็มเร่ง ขนาดเข็มเร่ง นมหนูน้ำมันก็ไม่มีเบอร์ กำกับ ( ของ TZM ใช้นมหนูน้ำมันเบอร์ 210 นมหนูอากาศเบอร์ 22 ) เลยไปลองเอาคาร์บู TZM ของช่างที่ผ่าเครื่องมาลองวิ่งดู ปรากฏว่าดีขึ้นเยอะ กว่าคาร์บูเดิมที่มีอยู่  แต่ยังมีปัญหา พอวิ่งได้ 7000 รอบ เครื่องจะวอดลงทันที จึงโทรไปหาผู้รู้เรื่องรถ TZM ก็ ลุงแดง ทีแซดอาร์ ลุงแดงบอกเอารถมาดูกัน เลยขับไปหาดู  ช่างปากซอย หมดปัญญาแล้ว เกินความสามารถของเค้าแล้ว

somsakundriver

ตอนนี้ เอารถไปทิ้งที่ลุงแดง เซียน TZ  เพจ ยามาฮ่า ก็ รอ รอ ผล เบื้องต้น ได้ข้อความว่า  ช่างใส่ วาวผิด กลับข้าง และ มีไฟเกินในระบบ มอเตอร์วาวล์ เฮ้อ แค่ฟังก็เหนื่อย ละ

nopadon

สู้ๆคับ เอาใจช่วย มาไกลแล้ว  :D อีกนิดเดียวคับ :o รอชมภาคสมบูรณ์ ???

somsakundriver

เหนื่อยมาก อยากบอก ถ้าใครได้รถที่สมบรูณ์ เครื่องสมบรูณ์ ต้องนับว่าท่านนั้น โชคดีมาก

nara18

สู้ๆครับ เอาใจช่วยและคอยติดตามรถสวยๆครับ  :D

FVCCHONRI

33/12 ม.2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี 20000

somsakundriver

ก็อ อะนะ  งานมันเยอะ  งานที่ทำทุกวันแหละ  พอจะเข้ามา อัพเดท  ก็เข้า เว็ป ไม่ได้อีก มันหมุนๆๆ  แล้วไม่ไป  ก็อาจเพราะเน็ทผมช้าด้วยมั่ง
......วันนี้พอมีเวลา มาต่อกัน ถึงตอนจบซะที 
เครื่องยนต์  มีปัญหามาก  แก้ไขโดยช่างที่ไม่ถนัดเรื่อง สองจังหวะ  พลาดครับ  สุดท้าย ติดต่อผู้รู้  ท่าน ลุงแดง ทีแซดอาร์ แห่งสำนักสายสาม พุทธมฑล  เค้า ไม่ใช่อู่รถ เป็นเพียง ผู่มีความรู้เรื่องยามาฮ่าโดยตรง  หลังจากได้ปรึกษากัน  ก็ไปหา   ผลคือ จบ ครับ แก้ปัญหาได้หมด เรื่อง การใส่วาวล์ที่ใส่กลับข้าง  การวางแผ่นครัช ที่เรียงแผ่นมาผิด   เรื่องซีลและแกนใบพัด ที่ใช้ของเทียม น้ำเข้าเครื่อง เรื่อง วิ่งทำไมรอรอบ เพราะคาร์บูเรเตอร์  เรื่องสเตอร์ ที่หน้า 14  เล็กไป ทำให้ต้นงี้  จี๊ดจ๊าดเลย  แต่ปลายหาย  สรุป ว่า  ถ้าไม่รู้จริงเรื่องระบบ ยามาฮ่า แบบผม  ปวดหัวเยอะแหะ 

อันนี้เป็นรูปที่ ปัจจุบันใช้งานได้แล้ว  อิอิ








somsakundriver

หลังจากรถเสร็จ  ก็ออก แรดๆๆๆ  วิ่งไปทั่ว  ยืนยันฟันธง  สามารถ  มุดๆๆๆ ในย่านรถติดไม่แพ้ฟีโน่เจ้าถิ่นเลย  อิอิ  ประเด็นหรือจุดประสงค์ของการทำรถคันนี้ คือ  ต้องการรถไปทำงานในย่านรถติดแถว  อโศก  สุขุมวิท  แต่โดยส่วนตัว  เบื่อรถผู้ชายมีถัง  ชอบรถเล็กๆ แบบ ZR120 มากๆๆๆ  แต่ชอบเครื่องยนต์ที่มีขนาดสัก 150 cc. จึงออกมาที่เห็น  แบบนี้แหละครับ  บางคนอาจคิดว่า  มันยุ่งยากมากมาย  แต่ มันเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ของตัวเองได้ดี เมื่อทำเสร็จ ผมก็รักมันมากๆๆ  แม้จะ สวนกระแสของตลาดรถ 2T แต่  ไม่แคร์สื่อ อะนะ  ก็ชอบ  ทุกอย่างที่ตัวเองต้องการ  มันตรงใจ  อิอิ

ในรูปข้างล่าง  ก็ ออกไปแรดๆๆ   ทดสอบรถหน่อย  ไปกับพวกกลุ่มยามาฮ่าเค้า  ได้ทดสอบการวิ่ง ต่างๆ ด้วย








somsakundriver

....หลังจากได้วิ่งๆๆๆ  มาสักอาทิตย์  ที่นี้ก็ หาเรื่องใส่ตัว  ไปแคะกระปุก  ขอซื้อต่อ ล้อโตๆ  มาใส่ เพื่อเพิ่มรูปแบบ ให้ดูสวยขึ้น กับ เจ้ารถคันนี้  ผลคือ  ผมว่ามันสวยขึ้น กับอารมณ์ความรู้สึกของตัวเอง  และอีกอย่าง  ความนุ่มนวลที่เพิ่มขึ้นมา  แต่  มีแต่นะครับ  คือ ออกวิ่งจริงๆๆ  หลังเปลี่ยนล้อยาง หลัง 130 หน้า 110  ปรากฏว่า  ต้นหาย ปลายหด  อืดขึ้นแบบเห็นได้ชัด  ของเดิมสเตอร์ใส่ไว้ 15 /45 ก็ลองเปลี่ยนเอา 47 มาใส่หลังแทน  ดีขึ้นครับ  แต่ยัง  อีกนิดนึง  คงต้องตามหา  เบอร์ดั้งเดิมของรถรุ่นนี้ คือ 16 / 49 กันต่อไป







.....ทั้งหมดนี้  ผมขอจบกระทู้นี้ไว้ ณ ที่นี้ นะครับ  ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านมาถึง ครงนี้  หวังว่า  ท่านหลายๆคน  คงได้ ไอเดีย หรือ ความคิด อะไรไปบ้างครับ  การดัดแปลงรถ  อาจยุ่งยาก  แต่กับผลที่ได้  มันคุ้มค่า ในความทรงจำ ดีดี ครับ

.................... " เมื่อคิดได้ต้องลงมือทำ  แม้มันจะสำเร็จหรือล้มเหลว  ก็ยังดีกว่า คนที่ไม่ทำเพราะล้มเหลวตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้น "......

nara18


somsakundriver

รวมๆ แล้ว น่าจะตกที่หมื่นสอง ถึงหมื่นห้าครับ ถ้าคันที่สองจะถูกลงเพราะเป็นแล้วอิอิ

โอ้ zx150 นครสวรรค์

สุดยอดแห่งความพยายาม......นับถือๆครับผม อีกอย่าง ทำแล้วออกมาดูเนียนกลมกลืนกลมกล่อมมาก  :D :D :D :D :D
089-7062425 โอ้


tonywut


blackmass

เห็นแล้วน้ำตาจะไหล ต่อไปก็สีเลยครับ เงาๆ เหลื่อมๆ ให้มันรู้ไปเลยว่า ZR Never die