Main Menu

ถามความรู้ nsr rrw

เริ่มโดย tonzawo03, ตุลาคม 29, 2014, 12:09:22 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

tonzawo03

พอดีอยากทราบการทำงาน ขอมอเตอร์วาวล์ว่าทำงานยังไง และอัตตรา การกินน้ำมันเยอะไหม และ rrw ตัวนี่ จะพอไร่ตามรุ่นอื่นทันหรือป่าว อิอิ :-[
และถ้าสภาพสมบูรๆ จะทำความเร็วได้ที่เท่าไรหรอครับ  :(

o_nsr

1. การทำงานของ RC valve ไปดูตามนี้ http://www.*****.com/board/index.php?topic=31.0
rrw กับ sp ทำงานเหมือนๆกัน
2. อัตราการกินน้ำมันถ้าไม่บิดเกิน 80 จะได้ประมาณ 30 กม./ลิตร  มากกว่านี้จะกินน้ำมันมากขึ้นเรื่อยๆตามการบิดคันเร่ง ถ้าเกิน 140 ประมาณ 24 กม./ลิตร (อันนี้หมายถึงขี่นอกเมืองยาวๆ)
3. ถ้าสภาพสมบูรๆ จะทำความเร็วได้ 185 กม/ชม.  (สเตอร์เดิม หน้า 14 หลัง 39 ยางเดิม)
4. พอไร่ตามรุ่นอื่นทันหรือป่าว ตอบถ้าสมบูรณ์ไล่ได้ยันพวก 300 cc. ถ้าไม่กลัวเปลืองน้ำมัน  หมายถึงพอไปกันได้ไม่ได้เหนือกว่า ถ้าเทียบกับ 150 ด้วยกันจะอืดกว่าใครๆ
    ข้อดีขับขี่แล้วรู้สึกกระชับมั่นคงเข้าโค้งมั่นใจกว่ารุ่นอื่นๆ ในความรู้สึกผม

phu4123

อ่านในห้อง D.I.Y. และห้อง HONDA  ข้อมูลเยอะแยะครับ

Witt-RRw


บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

บูรพาพยัคฆ์

ประหยัดกว่าเอ็นโปรครับขี่มันกว่า เดิมๆเคยขี่จากตราดกลับมาปราจีนยางเดิมเสตอรเดิมโรงงานเลยครับที่ความเร็วร้อย หกพันรอบโดยเฉลี่ยทำได้ถึงสามสิบสี่กิโลต่อลิตรน้ำมันเบนซิน เก้าห้า ผมหนักแปดสิบหก ส่วนความเร็วสูงสุดเคยลองได้ 190ที่11500 รอบ


ภาพความหลัง

tonzawo03

ขอบคุณที่ให้ ข้อมูลครับ แต่ยังอยากทราบว่า ทำไม บิดกุณแจแล้วทำไมวาวล์ไม่ขยับ แต่พอสต๊าด วาวล์ ดันทำงาน มันจะมีผลเสียไหม

o_nsr

มันเป็นอย่างนี้ครับ เมื่อเราบิดกุณแจ วาล์วจะหมุนกลับมาตำแหน่ง Lo ไม่ว่าตอนเราดับเครื่องวาล์วจะค้างอยู่ตำแหน่งไหน แต่ถ้าวาล์วอยู่ตำแหน่ง Lo อยู่แล้วมันจะกระดิกนิดเดียว มองไม่ออก บางทีไม่กระดิก แต่พอเราสต้าทเครื่องอยู่ที่รอบเดินเบาวาล์วจะไปอยู่ตำแหน่งกลาง พอบิดคันเร่งสักนิด วาล์วจะหมุนกลับมาตำแหน่ง Lo  จะเริ่มเปิดอีกที่ที่ประมาน 5500 รอบ
ลองอย่างนี้ก็ได้ครับปิดกุญแจแล้วลองใช้มือบิดพูลเล่วาล์วมาแถวๆตำแหน่งกลาง แล้วบิดเปิดกกุญแจ วาล์วต้องหมุนกลับมาตำแหน่ง Lo ถ้าไม่กลับ แต่เวลาสต้าทเครื่องแล้วกลับแสดงว่าแบตเตอรี่อ่อนครับ
ย้ำเวลาใช้มือหมันพูลเล่วาล์วต้องปิดสวิตกุญแจไม่งั้นหมุนไม่ไปครับ มอเตอร์มันจะรั้งตำแหน่งใว้

tonzawo03

ขอบคุณครับ แล้ว ถ้าได้รถมาอัดดับแรกควรเช็คอะไรก่อนครับ และถามอีกอย่างครับ พอดีผม จะวื้อ ในราคา18k นี่แพงไปหรือป่าวครับ ชุดสีใช้ได้เลย ท่อตีใหม่ ทะเบียนบไม่ขาด วาวล์ปกติ รถพร้อมโอน พี่ๆว่าหน้าสนไหมครับ :(

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

o_nsr

18 k. แพงไปนิดสำหรับ rrwแต่ถ้ารถสมบูรณ์  แฟริ่งครบทุกชิ้นไม่แตกหักก็ ok. เลยคลับลองต่อราคาผู้ขายผมว่าคงลดได้อีกซักนิด
ส่วนการเช็คที่สำคัญต้องลองขี่แล้วลองอัดดูซัก สี่ ห้าโล ความร้อนต้องไม่ขึ้น เข็มความร้อน NSR จะขึ้นประมาณ 25-30% ไม่ว่าจะอัดยังไง หลังซื้อแล้วก็จัดการเปลี่ยนของเหลวใหม่หมด เช่นน้ำมันเรื่อง น้ำในหม้อน้ำ อื่นๆก็ทั่วๆไป

tonzawo03

ที่ผมดูชุดสีก๊ครบนะครับ พรบ ไม่ขาดแต่เรื่องความร้อนยังไม่แน่ใจครับ เดะต้องไปเช็คอีกทีตอนเอารถครับ

k.jew


โทร0839251297

lordomo

ลองดูข้อมูลของรุ่นนี้จากในรูปนะครับ ที่ผมวงไว้

อ่านเพิ่มจากในนี้นะครับ http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/04/V7715634/V7715634.html



รถอะไรหว่า?

KenJi

อ้างจาก: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2014, 11:15:51 หลังเที่ยง
ลองดูข้อมูลของรุ่นนี้จากในรูปนะครับ ที่ผมวงไว้

อ่านเพิ่มจากในนี้นะครับ http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/04/V7715634/V7715634.html





+1 ครับ ข้อมูลแน่มาก




geenee

จากที่อ่านดูตามท่านข้างบนบอก เครื่องเดียวกัน แค่บอกสเป๊กแรงม้าย่านรอบต่างกัน แต่ถ้าเทียบรอบ 10500คือแรงม้าเท่ากันครับ แต่นน.อาจจะหนักกว่า

tonzawo03

ขอบคุณทุกความรู้เลยครับ เดียววันไปเอารถเดียวผมเอามาให้ชมคับ :(

tonzawo03

ถ้าอย่างนี่ตีนปลายนี่เท่ากับ sp เลยใช่ป่าวครับ

suphachai

เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

Tong_2T_150

อ้างจาก: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2014, 11:15:51 หลังเที่ยง
ลองดูข้อมูลของรุ่นนี้จากในรูปนะครับ ที่ผมวงไว้

อ่านเพิ่มจากในนี้นะครับ http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/04/V7715634/V7715634.html




:D

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด