พอดีอยากทราบการทำงาน ขอมอเตอร์วาวล์ว่าทำงานยังไง และอัตตรา การกินน้ำมันเยอะไหม และ rrw ตัวนี่ จะพอไร่ตามรุ่นอื่นทันหรือป่าว อิอิ :-[
และถ้าสภาพสมบูรๆ จะทำความเร็วได้ที่เท่าไรหรอครับ :(
1. การทำงานของ RC valve ไปดูตามนี้ http://www.*****.com/board/index.php?topic=31.0 (http://www.*****.com/board/index.php?topic=31.0)
rrw กับ sp ทำงานเหมือนๆกัน
2. อัตราการกินน้ำมันถ้าไม่บิดเกิน 80 จะได้ประมาณ 30 กม./ลิตร มากกว่านี้จะกินน้ำมันมากขึ้นเรื่อยๆตามการบิดคันเร่ง ถ้าเกิน 140 ประมาณ 24 กม./ลิตร (อันนี้หมายถึงขี่นอกเมืองยาวๆ)
3. ถ้าสภาพสมบูรๆ จะทำความเร็วได้ 185 กม/ชม. (สเตอร์เดิม หน้า 14 หลัง 39 ยางเดิม)
4. พอไร่ตามรุ่นอื่นทันหรือป่าว ตอบถ้าสมบูรณ์ไล่ได้ยันพวก 300 cc. ถ้าไม่กลัวเปลืองน้ำมัน หมายถึงพอไปกันได้ไม่ได้เหนือกว่า ถ้าเทียบกับ 150 ด้วยกันจะอืดกว่าใครๆ
ข้อดีขับขี่แล้วรู้สึกกระชับมั่นคงเข้าโค้งมั่นใจกว่ารุ่นอื่นๆ ในความรู้สึกผม
อ่านในห้อง D.I.Y. และห้อง HONDA ข้อมูลเยอะแยะครับ
https://www.facebook.com/groups/314646741963207/ (https://www.facebook.com/groups/314646741963207/)
ประหยัดกว่าเอ็นโปรครับขี่มันกว่า เดิมๆเคยขี่จากตราดกลับมาปราจีนยางเดิมเสตอรเดิมโรงงานเลยครับที่ความเร็วร้อย หกพันรอบโดยเฉลี่ยทำได้ถึงสามสิบสี่กิโลต่อลิตรน้ำมันเบนซิน เก้าห้า ผมหนักแปดสิบหก ส่วนความเร็วสูงสุดเคยลองได้ 190ที่11500 รอบ
ขอบคุณที่ให้ ข้อมูลครับ แต่ยังอยากทราบว่า ทำไม บิดกุณแจแล้วทำไมวาวล์ไม่ขยับ แต่พอสต๊าด วาวล์ ดันทำงาน มันจะมีผลเสียไหม
มันเป็นอย่างนี้ครับ เมื่อเราบิดกุณแจ วาล์วจะหมุนกลับมาตำแหน่ง Lo ไม่ว่าตอนเราดับเครื่องวาล์วจะค้างอยู่ตำแหน่งไหน แต่ถ้าวาล์วอยู่ตำแหน่ง Lo อยู่แล้วมันจะกระดิกนิดเดียว มองไม่ออก บางทีไม่กระดิก แต่พอเราสต้าทเครื่องอยู่ที่รอบเดินเบาวาล์วจะไปอยู่ตำแหน่งกลาง พอบิดคันเร่งสักนิด วาล์วจะหมุนกลับมาตำแหน่ง Lo จะเริ่มเปิดอีกที่ที่ประมาน 5500 รอบ
ลองอย่างนี้ก็ได้ครับปิดกุญแจแล้วลองใช้มือบิดพูลเล่วาล์วมาแถวๆตำแหน่งกลาง แล้วบิดเปิดกกุญแจ วาล์วต้องหมุนกลับมาตำแหน่ง Lo ถ้าไม่กลับ แต่เวลาสต้าทเครื่องแล้วกลับแสดงว่าแบตเตอรี่อ่อนครับ
ย้ำเวลาใช้มือหมันพูลเล่วาล์วต้องปิดสวิตกุญแจไม่งั้นหมุนไม่ไปครับ มอเตอร์มันจะรั้งตำแหน่งใว้
ขอบคุณครับ แล้ว ถ้าได้รถมาอัดดับแรกควรเช็คอะไรก่อนครับ และถามอีกอย่างครับ พอดีผม จะวื้อ ในราคา18k นี่แพงไปหรือป่าวครับ ชุดสีใช้ได้เลย ท่อตีใหม่ ทะเบียนบไม่ขาด วาวล์ปกติ รถพร้อมโอน พี่ๆว่าหน้าสนไหมครับ :(
แอบเบิ่ง เก็บความฮู้ค่ะ
18 k. แพงไปนิดสำหรับ rrwแต่ถ้ารถสมบูรณ์ แฟริ่งครบทุกชิ้นไม่แตกหักก็ ok. เลยคลับลองต่อราคาผู้ขายผมว่าคงลดได้อีกซักนิด
ส่วนการเช็คที่สำคัญต้องลองขี่แล้วลองอัดดูซัก สี่ ห้าโล ความร้อนต้องไม่ขึ้น เข็มความร้อน NSR จะขึ้นประมาณ 25-30% ไม่ว่าจะอัดยังไง หลังซื้อแล้วก็จัดการเปลี่ยนของเหลวใหม่หมด เช่นน้ำมันเรื่อง น้ำในหม้อน้ำ อื่นๆก็ทั่วๆไป
ที่ผมดูชุดสีก๊ครบนะครับ พรบ ไม่ขาดแต่เรื่องความร้อนยังไม่แน่ใจครับ เดะต้องไปเช็คอีกทีตอนเอารถครับ
มาเก็บความรู้ครับ
ลองดูข้อมูลของรุ่นนี้จากในรูปนะครับ ที่ผมวงไว้
อ่านเพิ่มจากในนี้นะครับ http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/04/V7715634/V7715634.html (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/04/V7715634/V7715634.html)
(http://upic.me/i/ff/untitledd.jpg) (http://upic.me/show/53399102)
อ้างจาก: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2014, 11:15:51 หลังเที่ยง
ลองดูข้อมูลของรุ่นนี้จากในรูปนะครับ ที่ผมวงไว้
อ่านเพิ่มจากในนี้นะครับ http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/04/V7715634/V7715634.html (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/04/V7715634/V7715634.html)
(http://upic.me/i/ff/untitledd.jpg) (http://upic.me/show/53399102)
+1 ครับ ข้อมูลแน่มาก
จากที่อ่านดูตามท่านข้างบนบอก เครื่องเดียวกัน แค่บอกสเป๊กแรงม้าย่านรอบต่างกัน แต่ถ้าเทียบรอบ 10500คือแรงม้าเท่ากันครับ แต่นน.อาจจะหนักกว่า
ขอบคุณทุกความรู้เลยครับ เดียววันไปเอารถเดียวผมเอามาให้ชมคับ :(
ถ้าอย่างนี่ตีนปลายนี่เท่ากับ sp เลยใช่ป่าวครับ
รอชมครับ
อ้างจาก: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2014, 11:15:51 หลังเที่ยง
ลองดูข้อมูลของรุ่นนี้จากในรูปนะครับ ที่ผมวงไว้
อ่านเพิ่มจากในนี้นะครับ http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/04/V7715634/V7715634.html (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/04/V7715634/V7715634.html)
(http://upic.me/i/ff/untitledd.jpg) (http://upic.me/show/53399102)
:D