Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 8 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Hunterzero

ไม่งั้นสายพานรถยนต์อ่าครับอันที่เป็นฟันด้านในอ่า ทนเหมือนกันนะ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

~{ Eak_ThaPra }~

อ้างจาก: Peek2TZ เมื่อ มีนาคม 15, 2012, 08:40:47 ก่อนเที่ยง
ลุงเอ็ม พวกรถแปลงสวิงอาร์ม เค้าใช้อะไรรองโซ่แทนยางเดิมกันอ่ะ

แผ่น ซุบเพอร์ลีน ครับ
ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


zazabee

อ้างจาก: Vilator เมื่อ มีนาคม 15, 2012, 10:55:44 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Mtzm เมื่อ มีนาคม 14, 2012, 11:57:09 หลังเที่ยง
งั้นก้แสดงว่า สวิงอาร์มไม่ได้ศูนย์กะตัวรถซิ เลยมาแก้ที่บู๊ทล้อแทน จริงๆแปลง เท่าที่ลักจำเขามา  ต้องทำให้สวิงอาร์มมันได้ศูนย์กับตัวรถก่อน  ส่วนเรื่องบู๊ทล้อ  ต้องใช้เป็นตัวเลือกสุดท้าย ของรถผม   ล้อก็เยื้องๆหน่อย เยื้องศูนย์รถราวๆ1c.m  เพราะดันได้ล้อแม็กที่ดุมมันดันหนามาเกิ๊น แก้ไม่ได้เลย  ถ้าแก้คือหาล้อใหม่มาแปลง  อิอิ
     ของพี่ใส่ยางแค่130ยังจะติด  ถ้าไปล่อ150ไมรอดแน่ๆ  ไว้สว่างๆเจอกัน  จะช่วยเก็บข้อมูล  เอามาให้ช่างตัวจริงวิจัยแก้ให้เด้อ  อิอิ

      ยิ่งไปเจอรถเจ้าเต้  เยื้องศูนย์แบบเยอะเลย  ของเจ้านั้น เน้นแนวโซ่ตรงอย่างเดียว  แค่ล้อ และศูนย์ล้อ ไม่ได้เลย  เยื้องเป็น10c.mได้มั้งนั้น  ดูด้านข้างพอได้  แต่ถ้าดูมุมตรงนี้จบเลย  ล้อเยี้องมาฝั่งท่อไอเสียเยอะมากๆ

ว่าง นัดมิตติ้ง คงได้ส่องและช่วยกันดูครับ ตาเอ็ม   ส่วนของเต้ถ้าเยื้องมาก เวลาเข้าโค้งคงจะอันตราย  นี่ละน๊าเน้นสวยกัน ฮ่าๆๆๆๆๆ  เจอสปาร์คสวนเกาะตูนยังเซ็งไม่หาย   อยากให้รถยืนพื้นที่ 150 สบายๆๆๆ  นี่ถ้าจะยาก

แล้วกรณีนี้แก้ได้มั้ยครับ

3ใบเถา

Peek2TZ

ตอนนี้ ได้สายพานธรรมดา มาเส้นนึง 555 ใช้ไปก่อน ซุปเพอลีนมีก้อน นิดเดียวใช้ไม่พอแน่

ตาเอก ฝาปั๊ม ไปถึงยังครับ
MY BIKE MY STYLE - (ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 106-0-215268 ธัญญพัฒน์)-0831646286


@@TaJung@@

เน็ต DTAC ด๋อย  ไม่ได้ออนไลน์มา 2 วันแล้ว  เซ็งห่าน  ตอนนี้เอาเบอร์ AIS ไร้โปรมาบอกให้รู้เด้อพี่น้อง....
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

*นักการภารโรง*..TZ..





[




เดี๋ยวหัวค่ำจะกลับมาอธิบาย ขอตัวทำธุระก่อน :-* :-* :-*
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

Hunterzero


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Vilator

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มีนาคม 15, 2012, 06:23:40 หลังเที่ยง
ถังเป็นอะไรหรอครับ

รอยเหมือนจะเป็นสีแดงของสนิมหรือป่่าวหว่า    อ้อเรื่องยางรองโซ่เมื่อตอนกลางวันคุยค้างไว้ พอนึกได้เดินไปที่รถ ตายละหว่า ยางหาย  ห่วยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆมันหายไปไหน มองดูไปอีกทีอ้าวบรรลัยแล้ว อีกนิดเดียวมันจะเข้าไปงัดกับสเตอร์หน้า   เมื่อเช้าซัดมาอย่างเร็ว เกือบงานเข้าแล้วตู   เดินไปบิ๊กซี ซื้อเขียงพลาสติกมาปาดรองแทนยาง  สูตรนี้พี่มีน NSR แกเคยบอกไว้ตอนมิตติ้ง  แล้วก็เอาเคเบิลไท ล็อคเอาไว้น่าจะเอาอยู่เพราะว่ามีบ่าล็อค แต่เหลือบไปเห็นรอยที่สวิงอาร์ม   บรรลัยครับรอยครูดกินเนื้ออะลูมิเนียม  เฮ้อออออออ  ไม่จบเลยรถ TZM ซ่อมตลอดปีจริงๆๆๆๆๆ  ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




@@TaJung@@

ดีใจซะแล้วที่ใช้ของเดิมๆ  ไม่ต้องปวดหัว  คิคิคิ  เน็ตเล่นได้แล้ว  แต่คืนนี้ต้องเข้ามาทำงานยันเช้าซะแล้ว  กลับบ้านอาบน้ำกินข้าวตุนการนอนไว้สักหน่อยดีกว่า
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Peek2TZ

อ้างจาก: Tajung เมื่อ มีนาคม 15, 2012, 07:13:33 หลังเที่ยง
ดีใจซะแล้วที่ใช้ของเดิมๆ  ไม่ต้องปวดหัว  คิคิคิ  เน็ตเล่นได้แล้ว  แต่คืนนี้ต้องเข้ามาทำงานยันเช้าซะแล้ว  กลับบ้านอาบน้ำกินข้าวตุนการนอนไว้สักหน่อยดีกว่า

ซะงั้น เง้อ ว่าไปยาง 16 กะ 18 ตาติ ก้อยังมีขายอยู่ เว้อ... เป๋ อีกแระ
MY BIKE MY STYLE - (ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 106-0-215268 ธัญญพัฒน์)-0831646286


seilencer_TZR

ครูปิ้กครับ

สวิงอาร์ม TZM ที่แปลงมา ที่จะใส่รถท่านอะ ใช่บุชสวิงอาร์มของอะไรเหรอครับ ?

*นักการภารโรง*..TZ..

กลับมาแล้วท่าน  หายไปไหนหมดอ่ะ .555




ถังน้ำมัน TZM ของใครว่า มันช่างสวยถูกใจเสียจริง สวยแบบบาดลึกอ่ะ



แล้วไอ้ลูกปืน C-3 นี้มันของใครว้า  จะเอาแรงเอาลื่น ไปถึงไหน 5555

ช่วยกันทายสิว่าเป็นของใครกัน   เล่นเกม ขำๆๆ :( :( :(

เดี๋ยวมีต่อครับท่าน
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

@@TaJung@@

ของใครหว่า.....  คืนนี้ต้องไปนั่งเฝ้าช่างมาติดตั้ง ไวเลส ชุดใหม่ ทั้งบริษัทใช้ 14 ตัว แต่ของสั่งมาให้ 24 ตัว คาดว่าจะฝากเอามาใช้ที่บ้านซะล่ะมั๊ง
ออนไลน์ไม่ได้มาสองวัน ใจจะขาด  แต่สู้โทรเข้าไม่ได้นี่สิเวรแท้ๆ   ใครโทรมามีแต่คนว่าปิดเครื่อง เลยวีดมันในเว๊บพันทิพย์ไป 1 ดอกถึงจะกลับมาใช้งานได้  เวร!! พึ่งรู้ข่าวจากแม่ว่าน้าพึ่งเสียเมื่อวานตอนเช้า  กรรมจริงๆ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Peek2TZ

อ้างจาก: seilencer_VR150 เมื่อ มีนาคม 15, 2012, 08:13:06 หลังเที่ยง
ครูปิ้กครับ

สวิงอาร์ม TZM ที่แปลงมา ที่จะใส่รถท่านอะ ใช่บุชสวิงอาร์มของอะไรเหรอครับ ?

ใส่ลูกปืนเดิมครับ ผมเอาไปคว้านบ่าลูกปืนมา แต่ถ้าจะใส่บูช ก้อน่าจะเปนทองเหลือง
MY BIKE MY STYLE - (ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 106-0-215268 ธัญญพัฒน์)-0831646286


Mtz

อ้างจาก: zazabee เมื่อ มีนาคม 15, 2012, 12:45:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Vilator เมื่อ มีนาคม 15, 2012, 10:55:44 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Mtzm เมื่อ มีนาคม 14, 2012, 11:57:09 หลังเที่ยง
งั้นก้แสดงว่า สวิงอาร์มไม่ได้ศูนย์กะตัวรถซิ เลยมาแก้ที่บู๊ทล้อแทน จริงๆแปลง เท่าที่ลักจำเขามา  ต้องทำให้สวิงอาร์มมันได้ศูนย์กับตัวรถก่อน  ส่วนเรื่องบู๊ทล้อ  ต้องใช้เป็นตัวเลือกสุดท้าย ของรถผม   ล้อก็เยื้องๆหน่อย เยื้องศูนย์รถราวๆ1c.m  เพราะดันได้ล้อแม็กที่ดุมมันดันหนามาเกิ๊น แก้ไม่ได้เลย  ถ้าแก้คือหาล้อใหม่มาแปลง  อิอิ
     ของพี่ใส่ยางแค่130ยังจะติด  ถ้าไปล่อ150ไมรอดแน่ๆ  ไว้สว่างๆเจอกัน  จะช่วยเก็บข้อมูล  เอามาให้ช่างตัวจริงวิจัยแก้ให้เด้อ  อิอิ

      ยิ่งไปเจอรถเจ้าเต้  เยื้องศูนย์แบบเยอะเลย  ของเจ้านั้น เน้นแนวโซ่ตรงอย่างเดียว  แค่ล้อ และศูนย์ล้อ ไม่ได้เลย  เยื้องเป็น10c.mได้มั้งนั้น  ดูด้านข้างพอได้  แต่ถ้าดูมุมตรงนี้จบเลย  ล้อเยี้องมาฝั่งท่อไอเสียเยอะมากๆ

ว่าง นัดมิตติ้ง คงได้ส่องและช่วยกันดูครับ ตาเอ็ม   ส่วนของเต้ถ้าเยื้องมาก เวลาเข้าโค้งคงจะอันตราย  นี่ละน๊าเน้นสวยกัน ฮ่าๆๆๆๆๆ  เจอสปาร์คสวนเกาะตูนยังเซ็งไม่หาย   อยากให้รถยืนพื้นที่ 150 สบายๆๆๆ  นี่ถ้าจะยาก

แล้วกรณีนี้แก้ได้มั้ยครับ
ต้องลองปรึกษาช่างใหญ่ดูครับ  แต่ที่เคยแหย่ๆไปคร่าวๆ งานนี้  ถ้าจะแปลงให้สมบูรณ์  ต้องรื้อมาทำใหม่ยกยวงเลยทีเดียว เต้เอ๊ย

อ้างจาก: Peek2TZ เมื่อ มีนาคม 15, 2012, 01:00:59 หลังเที่ยง
ตอนนี้ ได้สายพานธรรมดา มาเส้นนึง 555 ใช้ไปก่อน ซุปเพอลีนมีก้อน นิดเดียวใช้ไม่พอแน่

ตาเอก ฝาปั๊ม ไปถึงยังครับ
ก็ตามนั้นเลยท่าน  เอาตามสะดวก  แต่ของผม เอายาวรองโซ่ของโซนิคมาแปลงใส่+ยิงรีเวทยึดไว้ แต่ตอนนี้  มีปัญหา  โซ่แกว่งไปตีกะที่มันตามสวิงอาร์ม เดี่ญวค่อยเอสซูเปอร์ลีนไปปะแล้วยึดรีเวทเอา  อิอิ

zazabee

อ้างจาก: Tajung เมื่อ มีนาคม 15, 2012, 08:37:37 หลังเที่ยง
ของใครหว่า.....  คืนนี้ต้องไปนั่งเฝ้าช่างมาติดตั้ง ไวเลส ชุดใหม่ ทั้งบริษัทใช้ 14 ตัว แต่ของสั่งมาให้ 24 ตัว คาดว่าจะฝากเอามาใช้ที่บ้านซะล่ะมั๊ง
ออนไลน์ไม่ได้มาสองวัน ใจจะขาด  แต่สู้โทรเข้าไม่ได้นี่สิเวรแท้ๆ   ใครโทรมามีแต่คนว่าปิดเครื่อง เลยวีดมันในเว๊บพันทิพย์ไป 1 ดอกถึงจะกลับมาใช้งานได้  เวร!! พึ่งรู้ข่าวจากแม่ว่าน้าพึ่งเสียเมื่อวานตอนเช้า  กรรมจริงๆ
เสียใจด้วยครับพี่จุง
อ้างจาก: Mtzm เมื่อ มีนาคม 15, 2012, 08:54:58 หลังเที่ยง
อ้างจาก: zazabee เมื่อ มีนาคม 15, 2012, 12:45:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Vilator เมื่อ มีนาคม 15, 2012, 10:55:44 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Mtzm เมื่อ มีนาคม 14, 2012, 11:57:09 หลังเที่ยง
งั้นก้แสดงว่า สวิงอาร์มไม่ได้ศูนย์กะตัวรถซิ เลยมาแก้ที่บู๊ทล้อแทน จริงๆแปลง เท่าที่ลักจำเขามา  ต้องทำให้สวิงอาร์มมันได้ศูนย์กับตัวรถก่อน  ส่วนเรื่องบู๊ทล้อ  ต้องใช้เป็นตัวเลือกสุดท้าย ของรถผม   ล้อก็เยื้องๆหน่อย เยื้องศูนย์รถราวๆ1c.m  เพราะดันได้ล้อแม็กที่ดุมมันดันหนามาเกิ๊น แก้ไม่ได้เลย  ถ้าแก้คือหาล้อใหม่มาแปลง  อิอิ
     ของพี่ใส่ยางแค่130ยังจะติด  ถ้าไปล่อ150ไมรอดแน่ๆ  ไว้สว่างๆเจอกัน  จะช่วยเก็บข้อมูล  เอามาให้ช่างตัวจริงวิจัยแก้ให้เด้อ  อิอิ

      ยิ่งไปเจอรถเจ้าเต้  เยื้องศูนย์แบบเยอะเลย  ของเจ้านั้น เน้นแนวโซ่ตรงอย่างเดียว  แค่ล้อ และศูนย์ล้อ ไม่ได้เลย  เยื้องเป็น10c.mได้มั้งนั้น  ดูด้านข้างพอได้  แต่ถ้าดูมุมตรงนี้จบเลย  ล้อเยี้องมาฝั่งท่อไอเสียเยอะมากๆ

ว่าง นัดมิตติ้ง คงได้ส่องและช่วยกันดูครับ ตาเอ็ม   ส่วนของเต้ถ้าเยื้องมาก เวลาเข้าโค้งคงจะอันตราย  นี่ละน๊าเน้นสวยกัน ฮ่าๆๆๆๆๆ  เจอสปาร์คสวนเกาะตูนยังเซ็งไม่หาย   อยากให้รถยืนพื้นที่ 150 สบายๆๆๆ  นี่ถ้าจะยาก

แล้วกรณีนี้แก้ได้มั้ยครับ
ต้องลองปรึกษาช่างใหญ่ดูครับ  แต่ที่เคยแหย่ๆไปคร่าวๆ งานนี้  ถ้าจะแปลงให้สมบูรณ์  ต้องรื้อมาทำใหม่ยกยวงเลยทีเดียว เต้เอ๊ย

อ้างจาก: Peek2TZ เมื่อ มีนาคม 15, 2012, 01:00:59 หลังเที่ยง
ตอนนี้ ได้สายพานธรรมดา มาเส้นนึง 555 ใช้ไปก่อน ซุปเพอลีนมีก้อน นิดเดียวใช้ไม่พอแน่

ตาเอก ฝาปั๊ม ไปถึงยังครับ
ก็ตามนั้นเลยท่าน  เอาตามสะดวก  แต่ของผม เอายาวรองโซ่ของโซนิคมาแปลงใส่+ยิงรีเวทยึดไว้ แต่ตอนนี้  มีปัญหา  โซ่แกว่งไปตีกะที่มันตามสวิงอาร์ม เดี่ญวค่อยเอสซูเปอร์ลีนไปปะแล้วยึดรีเวทเอา  อิอิ



ขอบคุณครับ

3ใบเถา

Mtz

อ้างจาก: Tajung เมื่อ มีนาคม 15, 2012, 08:37:37 หลังเที่ยง
ของใครหว่า.....  คืนนี้ต้องไปนั่งเฝ้าช่างมาติดตั้ง ไวเลส ชุดใหม่ ทั้งบริษัทใช้ 14 ตัว แต่ของสั่งมาให้ 24 ตัว คาดว่าจะฝากเอามาใช้ที่บ้านซะล่ะมั๊ง
ออนไลน์ไม่ได้มาสองวัน ใจจะขาด  แต่สู้โทรเข้าไม่ได้นี่สิเวรแท้ๆ   ใครโทรมามีแต่คนว่าปิดเครื่อง เลยวีดมันในเว๊บพันทิพย์ไป 1 ดอกถึงจะกลับมาใช้งานได้  เวร!! พึ่งรู้ข่าวจากแม่ว่าน้าพึ่งเสียเมื่อวานตอนเช้า  กรรมจริงๆ
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะพี่จุง

Peek2TZ

คุยยาวได้มะเนี่ย เรื่องแปลงที่ทำอยู่ แต่ทิ้งไว้ จนหยากไย่ขึ้น อิอิ

ทั้งหมด ได้มาจาก คุณ yooth mtx



คุณยุทธ ใช้วิธีตัดหัวมาเชื่อมครับ สังเกตุดีๆ จะเห็น สายพาน ไทมมิ่ง และหูโช๊ค 3 ระดับ

ส่วนของผม ตัดหู ออกข้างละ 15 มม



แล้วคว้าน บ่าลูกปืนใหม่ เพราะลูกปืน มันสูง 20 มม .... ข้อมูล พี่ยุทธ ให้มาตามนี้ ครับ
(ขออนุญาติเจ้าของแชร์นะครับ ใจดีมาก มืดๆยังลงไปวัดให้เลย)

Re: (ไม่มีหัวข้อ)
« ส่งให้: Peek2TZ เมื่อ: ธันวาคม 15, 2011, 09:57:58 PM »
 
โห มืดแล้วลงไปวัดมาให้
     รูหัวอาร์ม กว้าง 24 มม.   คว้านลึกเข้าไป 25 มม.  แต่ตัวลูกปืนหาไม่เจอ เลยวัดความหนาให้ไม่ได้  แต่น่าจะประมาณ 20 มม.   คือใส่ลูกปืนเข้าสุดแล้วจนเสมอหัว  แต่ด้านในจะเหลือที่ว่างไว้นิดนึง  สำหรับใช้เหล็กส่งตอกอีกด้านนึงเวลาเอาลูกปืนออก  ไม่ได้วางบ่าพอดีนะ
    วาดให้ดู



Re: (ไม่มีหัวข้อ)
« ส่งให้: Peek2TZ เมื่อ: ธันวาคม 16, 2011, 08:45:30 AM »
อ้างถึง  ตอบ  ลบทิ้ง 
เพิ่มเติมข้อมูลให้นิดนึงนะ
   --หัวอาร์มเดิมๆ บ่าด้านใน คว้านกว้าง 24 มม. ลึก 25 มม.
   -- ลูกปืนหนาประมาณ 16 มม.
ถ้าไม่คว้านเพิ่ม เราใส่ลูกปืนเข้าสุดๆ จะเหลือหัวให้ตัดได้ข้างละประมาณ 9 มม. แค่นั้นเอง

    ถ้าผมจำไม่ผิด หัวอาร์ม TZM กว้างกว่า TZR ประมาณ 3 ซม. ถ้าจะตัด ต้องตัดข้างละ 1.5 ซม. ถึงจะใส่เข้าเฟรม TZR ได้

ผลมันก้อออกมาอย่างนี้

ผมเคยถาม พี่ธานี ณ บางแสนเหมือนกัน (ขออนุญาติพี่ธานีนะครับ)

Re: (ไม่มีหัวข้อ)
« ส่งให้: Peek2TZ เมื่อ: มกราคม 24, 2012, 02:05:53 PM »
อ้างถึง  ตอบ  ลบทิ้ง 
อ้างจาก: Peek2TZ ที่ มกราคม 24, 2012, 01:39:20 PM
พี่ครับ ถามเรื่อง ลงอาร์มหลัง tzm ใส่ tzr หน่อย ....
ทำยากไหม ใช้ วิธีไหน แล้วต้องซื้ออะไรใส่เพิ่มไหม

ตัดหูสวิงอาร์ม TZM ข้างละ 1.5 ซม เอาปลอกแกนยาวๆของสวิงอาร์ม TZR และน็อตร้อยเครื่องยาวๆมาใส่ได้เลยครับเพราะน็อตร้อยแกนของ TZM ใหญ่ ใส่รูตรงหูร้อยเครื่อง TZR ไม่ได้ครับ ค่อยๆตอกลูกปืนเข็มจากหูสวิงอาร์ม TZR ออกมาใช้ก็ได้หากยังดีอยู่ แต่ซื้อใหม่ก็ดีนะครับใช้ของ TZR
สงสัยโทรคุยได้ครับ ทำออกมาแล้ววิ่งนิ่ง และสวยครับ



ชัวร์ ละครับ ผมตัดออก ข้างละ 1.5 เซนเลย แล้วเอาไปคว้าน โต 24 มม ลึก 25 มม
ใส่ลูกปืนเก่าได้สบาย
MY BIKE MY STYLE - (ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 106-0-215268 ธัญญพัฒน์)-0831646286


Peek2TZ

สารรูป ปัจจุบัน ยังใส่ของ tzr อยู่ ตามนี้เลย



ของครบ แต่คนไม่พร้อม .... ปล่อยไว้ก่อน

MY BIKE MY STYLE - (ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 106-0-215268 ธัญญพัฒน์)-0831646286


*นักการภารโรง*..TZ..

มาหาความรู้กัน เรื่องลูกปืนก้านสูบ



รูปที่ท่านเห็นไม่บอก ท่านรู้อยู่แล้ว ว่าคือลูกปืนเข็ม..  1 ลูกปลายก้าย  2 ลูกปืนก้านที่อยู่กับแผ่นชิมประกบ ช่างบางคนเรียกลูกปืนเข็ม แต่ที่ร้านขายลูกปืน เรียกลูกปืนกรงนก มันต่างกันที่ว่า ลูกปืนเข็มจะมีปลอก  ล้อมรอบ  ในรูปที่ท่านเห็นไม่มีปลอก จึงเรียกลูกปืนเกรงนก (ข้อมูลนี้ร้านขายลูกปืนที่ใหญ่ในวรจักรเป็นคนสอนมาอีกที่) ลูกชายเจ้าของร้าน อายุ 38 แล้ว
มองธรรมดาอาจไม่มีความแตกต่างกันเท่าไร แต่ถ้าท่านสังเกตให้ดีจะรู้ความต่าง ที่มากโขอยู่  เข้าเรื่องดีกว่า
รูปซ้ายมือในภาพ  เป็นลูกปืนเกรด รอง  เกรด B
รูปขวามือในภาพ  เป็นลูกปืนเกรด ต่ำ  อยากจะถ่ายภาพให้มากกว่านี้ แต่ถ่านดันหมด แย่จัง เอาง่ายไปก่อนดีกว่า
ซ้ายมือสุดลูกเล็กเกรด B  มีเข็ม 12 เข็ม   ขวามือสุดลูกเล็กเกรดต่ำ มีเข็ม 12 เข็ม
ซ้ายมือที่ 2 ลูกใหญ่ มีเข็ม 17 เข็ม   ขวามือที่ 2 ลูกใหญ่ มีเข็ม  14 เข็ม
สิ่งที่น่าสังเกต คือขอบ บน-ล่างที่แตกต่างกันมาก และขอบที่รัดเข็มแต่ละเข็มทั้ง 2 ชุดมีความแตกต่างกันพอสมควร
เมื่อจับขึ้นมาเขย่าดู เกรด ต่ำจะมีเสียงที่ดังมากกว่าพอสมควร ผมไม่มีเครื่องชั่งน้ำหนักจึงไม่รู้ว่าแต่ละอันน้ำหนักเท่าไร คงบอกรายละเอียดในภาพได้เพียงเท่านี้

มีอยู่หลายประโยค เจ้าของร้านได้บอกกล่าวให้ฟัง ผมคิดว่ามันเป็นความรู้นะผมก็จะบอกกล่าวต่อ ไอ้ลูกปืนก้านเกรดต่ำ มันทำอยู่ 2ที่ คือบ้านเราเมืองไทย กับ จีน แต่ตอนนี้ จีนขายดีกว่าเพราะราคาถูก
ส่วนไอ้ลูกปืนเกรด รอง B เป็นลูกปืนที่บริษัทแต่ละเจ้าจะจ้างใครเป็นผู้ผลิตก็ได้ เช่น NSK -FAG-NGK  ผลิตให้ใช้แทนกันได้ แต่ถ้าเป็น เกรด A  เนื้อเหล็กก็จะมีความแข็งขึ้นมาอีกและวัสดุที่เป็นองค์ประกอบก็จะมีความแข้งแรงขึ้น
ผมถามว่าเราจะรู้ได้อย่างไรว่า ยามาฮ่า บริษัทใดผลิตให้  คำตอบคือ มันให้ทุกยี่ห้อทำ เพราะต้องผ่านการตรวจสอบของสินค้าก่อนว่าผ่านไหม ถ้าผ่านก็จะทำการจดลิขสิทธิ์และทำสัญญาว่าจะไม่นำสินค้าที่ผ่านการตรวจสอบนี้ทำขายให้กับหรือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่อื่น นอกจากยามาฮ่าเท่านั้น
เริ่มพิมพ์ไม่ออกแล้วตาลาย  อ้อ ราคาเกรดต่ำ ลูกเล็ก 58 บ. ลูกใหญ่ 70 บ.  ระวังนะครับก้านทั้งชุดราคา  300-500 บ. เป็นลูกปืนเมืองจีนเด้อท่าน :( ที่มันไม่ได้ผ่านการตรวจสอบ และ มันจะทำให้เราเสียความรู้สึกตามมา  แถมยังเสียตังค์รอบใหม่อีก รถเราก็ยิ่งช้ำเข้าไป  พอแล้วกับการใช้ของเทียมพอกันที่..จบ


หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...