2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: o__o_oza เมื่อ มกราคม 16, 2013, 10:55:49 หลังเที่ยง

ชื่อ: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: o__o_oza เมื่อ มกราคม 16, 2013, 10:55:49 หลังเที่ยง
คือว่าผมจะถอดเสื้อสูบวิคเตอร์เพื่อมาดูว่าตีปลอกแล้วรึยังแต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนอยากทำเองเพราะให้ช่างเปิดเค้าคิด400กำลังตัดสินใจว่าจะซื้อเสื่อมือสองหรือว่าจะคว้านเสื่อเก่าดีขอความรู้จากพวกพี่ๆน้องหน่อยครับถ้ามีรูปประกอบด้วยจะดีมากเลยครับ
เคยทำแต่รถไม่มีหม้อน้ำไม่ยุ่งยากเท่าไร
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: auntonio_lpn เมื่อ มกราคม 16, 2013, 11:22:43 หลังเที่ยง
รอผู้รู้มาบอกครับ สนใจอยากทำเองเหมือนกันครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: nawaboot เมื่อ มกราคม 17, 2013, 01:14:24 ก่อนเที่ยง
ถอดแค่ฝาสูบแล้วก็กดคันสตาร์ทให้ลูกสูบลงสุดแล้วส่องดูตรงช่องพอร์ทก็รู้แล้วครับว่าปลอกไม่ปลอก ถ้าปลอกเป็นเนื้อชิ้นเดียวกับโลหะคือไม่ปลอก ถ้าปลอกเป็นเนื้อโลหะคนละชิ้นกับเสื้อสูบคือเสื้อตีปลอกมาแล้ว
ปล. ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: o__o_oza เมื่อ มกราคม 17, 2013, 01:36:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: nawaboot เมื่อ มกราคม 17, 2013, 01:14:24 ก่อนเที่ยง
ถอดแค่ฝาสูบแล้วก็กดคันสตาร์ทให้ลูกสูบลงสุดแล้วส่องดูตรงช่องพอร์ทก็รู้แล้วครับว่าปลอกไม่ปลอก ถ้าปลอกเป็นเนื้อชิ้นเดียวกับโลหะคือไม่ปลอก ถ้าปลอกเป็นเนื้อโลหะคนละชิ้นกับเสื้อสูบคือเสื้อตีปลอกมาแล้ว
ปล. ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
แล้วถ้าเราจะถอดเอาเสื้อไปคว้านเองล่ะครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: eakkachai เมื่อ มกราคม 17, 2013, 02:03:06 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: o__o_oza เมื่อ มกราคม 17, 2013, 01:36:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: nawaboot เมื่อ มกราคม 17, 2013, 01:14:24 ก่อนเที่ยง
ถอดแค่ฝาสูบแล้วก็กดคันสตาร์ทให้ลูกสูบลงสุดแล้วส่องดูตรงช่องพอร์ทก็รู้แล้วครับว่าปลอกไม่ปลอก ถ้าปลอกเป็นเนื้อชิ้นเดียวกับโลหะคือไม่ปลอก ถ้าปลอกเป็นเนื้อโลหะคนละชิ้นกับเสื้อสูบคือเสื้อตีปลอกมาแล้ว
ปล. ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
แล้วถ้าเราจะถอดเอาเสื้อไปคว้านเองล่ะครับ
ถ้าเสื้อตีปอกแล้ว คว้านได้คับ .... แต่ถ้ายังไม่ปอกคว้านไม่ได้คับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: nawaboot เมื่อ มกราคม 17, 2013, 09:56:37 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: o__o_oza เมื่อ มกราคม 17, 2013, 01:36:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: nawaboot เมื่อ มกราคม 17, 2013, 01:14:24 ก่อนเที่ยง
ถอดแค่ฝาสูบแล้วก็กดคันสตาร์ทให้ลูกสูบลงสุดแล้วส่องดูตรงช่องพอร์ทก็รู้แล้วครับว่าปลอกไม่ปลอก ถ้าปลอกเป็นเนื้อชิ้นเดียวกับโลหะคือไม่ปลอก ถ้าปลอกเป็นเนื้อโลหะคนละชิ้นกับเสื้อสูบคือเสื้อตีปลอกมาแล้ว
ปล. ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
แล้วถ้าเราจะถอดเอาเสื้อไปคว้านเองล่ะครับ
ถ้ารถของท่านปลอกเดิมของมันไม่เป็นรอยลึกท่านก็เอามาขัดแล้วซื้อลูกแท้มาใส่ ถ้าปลอกเป็นรอยลึกท่านก็ต้องเอาไปตีปลอกเลยครับใส่ลูกเทียมก็ได้ครับประหยัดดีถ้าลูกแท้ถ้าใช้ไม่นานแล้วติดก็เสียดายครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: DEDOR เมื่อ มกราคม 17, 2013, 10:42:24 ก่อนเที่ยง
ผมใช้วิธี  ถอดท่อแล้วล่องดูภายในครับ  ว่าปลอกหรือไม่
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: o__o_oza เมื่อ มกราคม 17, 2013, 02:33:37 หลังเที่ยง
แหวนมันดังถ้าไม่คว้านเปลี่ยนแค่ลูกแหวนมันจะหายเหรอครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: aoaaued เมื่อ มกราคม 17, 2013, 03:12:13 หลังเที่ยง
แหวนมันดังถ้าไม่คว้านเปลี่ยนแค่ลูกแหวนมันจะหายเหรอครับ

ถ้าดังแต่แหวนลูกยังไม่หลวมก็เปลี่ยนแต่ลูกกับแหวนก็ได้   แต่...แน่ใจหรือว่าดังแต่แหวนลูกไม่หลวมอ่ะ  เดี๋ยวเปลี่ยนแล้วไม่หายดังเงินฟรีอีก
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: 1ae เมื่อ มกราคม 18, 2013, 12:50:27 ก่อนเที่ยง
ไม่เห็นต้องช่างใจอะไรเลย  รื้อไปเลยครับ เดี๋ยวก็เป็นเอง  รถเราเอง ทำเองขี่เอง ไม่ต้องกลัวมันพัง ถ้าคิดว่าจะให้ช่างซ่อม มันก็ต้องเสียตัง ทำเองทำไม่ได้ค่อยให้ช่างทำ ไม่เสียหายหรอก ข้องใจไร รื้อมันโลดดด
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: o__o_oza เมื่อ มกราคม 18, 2013, 01:23:51 ก่อนเที่ยง
คนทำเป็นก็บอกง่ายคนทำไม่เป็นมันก็เริ่มไม่ถูก
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: Phoenix เมื่อ มกราคม 18, 2013, 02:42:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 17, 2013, 10:42:24 ก่อนเที่ยง
ผมใช้วิธี  ถอดท่อแล้วล่องดูภายในครับ  ว่าปลอกหรือไม่

ผมก็ใช้วิธีนี้ครับ
ง่ายดี

>:(
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: DEDOR เมื่อ มกราคม 18, 2013, 04:06:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Phoenix เมื่อ มกราคม 18, 2013, 02:42:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 17, 2013, 10:42:24 ก่อนเที่ยง
ผมใช้วิธี  ถอดท่อแล้วล่องดูภายในครับ  ว่าปลอกหรือไม่

ผมก็ใช้วิธีนี้ครับ
ง่ายดี

>:(

แสดงว่า  วิชาส่อง  ค่อนข้างพอตัวเลยนะเนี่ย  อิอิ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ มกราคม 18, 2013, 05:26:17 หลังเที่ยง
ถอดท่อเอานื้วแหย่ดูทางช่องไอเสีย ถ้่าเรียบก็อย่าพึ่งวางใจ หาแม่เหล็กถูดูที่กระบอกสูบครับ ถ้าติดก็เหล็ก ถ้าไม่ติดก็อลูมิเนียม
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: o__o_oza เมื่อ มกราคม 18, 2013, 11:21:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ มกราคม 18, 2013, 05:26:17 หลังเที่ยง
ถอดท่อเอานื้วแหย่ดูทางช่องไอเสีย ถ้่าเรียบก็อย่าพึ่งวางใจ หาแม่เหล็กถูดูที่กระบอกสูบครับ ถ้าติดก็เหล็ก ถ้าไม่ติดก็อลูมิเนียม
ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: Ti เมื่อ มกราคม 19, 2013, 12:13:48 ก่อนเที่ยง
ถ้าจะถอดเอง แกนกาวานา เบอร์ 10 เกลี่ยวซ้ายนะจ๊ะ

แจ้งเพื่อทราบ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: o__o_oza เมื่อ มกราคม 19, 2013, 12:27:04 ก่อนเที่ยง
รับทราบครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: ิbobbob เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:09:04 หลังเที่ยง
รื้อเลยครับ ยกถังออก ภายนอกที่เกะกะเอาออกเพื่อง่ายต่อการคลายข้อสงสัย เริ่มถอดหูยึดเครื่อง3จุด เบอร์ 12และ14
1.ท่อไอเสียถอดซะเลย
2.ขาวาวล์แกนกาวานา เบอร์10เกลียวซ้ายถอดเลย
3.ฝาครอบข้างเสื้อKIPS L/R เบอร์8 ถอดเลย จะพบน็อตตีนเสื้อเบอร์12ซ่อนอยู่
3.ถอดท่อยางหม้อน้ำตัวล่างครับ คลายเข็มขัดแล้วดึงออกซะ
4.น็อตฝาสูบเบอร์12 คลายออกแล้วยกฝาออกโลด
5.เรียบร้อยตามด้วยน็อตตีนเสื้อ4ตัวเบอร์12คลายออกและเริ่มขยับเสื้อเพื่อที่จะยกมันขึ้น
เสร็จสิ้นการถอด เริ่มหาข้อสงสัยและจัดการตามความต้องการของเราเลย
เสื้อเดิมเปลี่ยนลูกแหวนน่าจะจบ
เสื้อปลอกส่งคว้านเปลี่ยนลูกแหวนใหม่ ความฟิตก็จะบังเกิดขึ้นอีกครั้ง

ปล.เปลี่ยนลูกปืนปลายก้าน และ สลักลูกสูบด้วยเลยนะครับ เพิ่มความเงียบกว่าของเก่าได้อีกเยอะเลย เวลาประกอบดูร่องแหวนและทิศทางของลูกสูบด้วยนะครับ (ลูกศรที่หัวสูบชี้ออกทางไอเสียเท่านั้น)
หากทราบขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ต้องขออภัยด้วยนะครับผม

???   :'(
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: mr24 เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:51:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:09:04 หลังเที่ยง
รื้อเลยครับ ยกถังออก ภายนอกที่เกะกะเอาออกเพื่อง่ายต่อการคลายข้อสงสัย เริ่มถอดหูยึดเครื่อง3จุด เบอร์ 12และ14
1.ท่อไอเสียถอดซะเลย
2.ขาวาวล์แกนกาวานา เบอร์10เกลียวซ้ายถอดเลย
3.ฝาครอบข้างเสื้อKIPS L/R เบอร์8 ถอดเลย จะพบน็อตตีนเสื้อเบอร์12ซ่อนอยู่
3.ถอดท่อยางหม้อน้ำตัวล่างครับ คลายเข็มขัดแล้วดึงออกซะ
4.น็อตฝาสูบเบอร์12 คลายออกแล้วยกฝาออกโลด
5.เรียบร้อยตามด้วยน็อตตีนเสื้อ4ตัวเบอร์12คลายออกและเริ่มขยับเสื้อเพื่อที่จะยกมันขึ้น
เสร็จสิ้นการถอด เริ่มหาข้อสงสัยและจัดการตามความต้องการของเราเลย
เสื้อเดิมเปลี่ยนลูกแหวนน่าจะจบ
เสื้อปลอกส่งคว้านเปลี่ยนลูกแหวนใหม่ ความฟิตก็จะบังเกิดขึ้นอีกครั้ง

ปล.เปลี่ยนลูกปืนปลายก้าน และ สลักลูกสูบด้วยเลยนะครับ เพิ่มความเงียบกว่าของเก่าได้อีกเยอะเลย เวลาประกอบดูร่องแหวนและทิศทางของลูกสูบด้วยนะครับ (ลูกศรที่หัวสูบชี้ออกทางไอเสียเท่านั้น)
หากทราบขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ต้องขออภัยด้วยนะครับผม

???   :'(
แล้วฝาฝั่ง
คลัชล่ะคับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: ิbobbob เมื่อ มกราคม 19, 2013, 03:01:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mr24 เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:51:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:09:04 หลังเที่ยง
รื้อเลยครับ ยกถังออก ภายนอกที่เกะกะเอาออกเพื่อง่ายต่อการคลายข้อสงสัย เริ่มถอดหูยึดเครื่อง3จุด เบอร์ 12และ14
1.ท่อไอเสียถอดซะเลย
2.ขาวาวล์แกนกาวานา เบอร์10เกลียวซ้ายถอดเลย
3.ฝาครอบข้างเสื้อKIPS L/R เบอร์8 ถอดเลย จะพบน็อตตีนเสื้อเบอร์12ซ่อนอยู่
3.ถอดท่อยางหม้อน้ำตัวล่างครับ คลายเข็มขัดแล้วดึงออกซะ
4.น็อตฝาสูบเบอร์12 คลายออกแล้วยกฝาออกโลด
5.เรียบร้อยตามด้วยน็อตตีนเสื้อ4ตัวเบอร์12คลายออกและเริ่มขยับเสื้อเพื่อที่จะยกมันขึ้น
เสร็จสิ้นการถอด เริ่มหาข้อสงสัยและจัดการตามความต้องการของเราเลย
เสื้อเดิมเปลี่ยนลูกแหวนน่าจะจบ
เสื้อปลอกส่งคว้านเปลี่ยนลูกแหวนใหม่ ความฟิตก็จะบังเกิดขึ้นอีกครั้ง

ปล.เปลี่ยนลูกปืนปลายก้าน และ สลักลูกสูบด้วยเลยนะครับ เพิ่มความเงียบกว่าของเก่าได้อีกเยอะเลย เวลาประกอบดูร่องแหวนและทิศทางของลูกสูบด้วยนะครับ (ลูกศรที่หัวสูบชี้ออกทางไอเสียเท่านั้น)
หากทราบขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ต้องขออภัยด้วยนะครับผม

???   :'(
แล้วฝาฝั่ง
คลัชล่ะคับ


ยกแค่ชุดบน ฝาฝั่งคลัชไม่ต้องครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: o__o_oza เมื่อ มกราคม 19, 2013, 03:53:02 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:09:04 หลังเที่ยง
รื้อเลยครับ ยกถังออก ภายนอกที่เกะกะเอาออกเพื่อง่ายต่อการคลายข้อสงสัย เริ่มถอดหูยึดเครื่อง3จุด เบอร์ 12และ14
1.ท่อไอเสียถอดซะเลย
2.ขาวาวล์แกนกาวานา เบอร์10เกลียวซ้ายถอดเลย
3.ฝาครอบข้างเสื้อKIPS L/R เบอร์8 ถอดเลย จะพบน็อตตีนเสื้อเบอร์12ซ่อนอยู่
3.ถอดท่อยางหม้อน้ำตัวล่างครับ คลายเข็มขัดแล้วดึงออกซะ
4.น็อตฝาสูบเบอร์12 คลายออกแล้วยกฝาออกโลด

5.เรียบร้อยตามด้วยน็อตตีนเสื้อ4ตัวเบอร์12คลายออกและเริ่มขยับเสื้อเพื่อที่จะยกมันขึ้น
เสร็จสิ้นการถอด เริ่มหาข้อสงสัยและจัดการตามความต้องการของเราเลย
เสื้อเดิมเปลี่ยนลูกแหวนน่าจะจบ
เสื้อปลอกส่งคว้านเปลี่ยนลูกแหวนใหม่ ความฟิตก็จะบังเกิดขึ้นอีกครั้ง

ปล.เปลี่ยนลูกปืนปลายก้าน และ สลักลูกสูบด้วยเลยนะครับ เพิ่มความเงียบกว่าของเก่าได้อีกเยอะเลย เวลาประกอบดูร่องแหวนและทิศทางของลูกสูบด้วยนะครับ (ลูกศรที่หัวสูบชี้ออกทางไอเสียเท่านั้น)
หากทราบขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ต้องขออภัยด้วยนะครับผม

???   :'(
ระเอียดยิบอย่างนี้ล่ะคับเค้าเรียกตอบแบบได้ความรู้ แล้ววาวต้องถอดมั้ยครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: ิbobbob เมื่อ มกราคม 20, 2013, 12:11:49 ก่อนเที่ยง
วาวล์มันจะติดอยู่กับเสื้อ ก็ถือโอกาสถอดมันออกมาล้างทำความสะอาดเลยครับ จับเปลี่ยนโอริงและซีลเลย ตัวไม่กี่ตังค์ไหนๆก็รื้อแล้ว  ???

อีกอย่างครับ ถ้าเสื้อปลอก(ถ้าเสื้อปลอกนะครับ) กรณีหากต้องส่งเสื้อไปคว้าน ก่อนประกอบต้องเน้นทำความสะอาดที่ช่องของวาวล์ทั้ง2ตัวเลย เพราะอาจจะมีเศษขี้เหล็กหลงเหลือติดค้างอยู่ เวลาประกอบไปใช็งานอาจทำให้วาวล์ไม่เปิดหรือค้างได้ครับ

คันนี้ของผมก็เสื้อปลอก ปรับจูนดูแลดีๆ ขับสนุกไม่แพ้เสื้อเดิมๆเลยละ  ???

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=71802.0
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: o__o_oza เมื่อ มกราคม 20, 2013, 12:25:50 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 20, 2013, 12:11:49 ก่อนเที่ยง
วาวล์มันจะติดอยู่กับเสื้อ ก็ถือโอกาสถอดมันออกมาล้างทำความสะอาดเลยครับ จับเปลี่ยนโอริงและซีลเลย ตัวไม่กี่ตังค์ไหนๆก็รื้อแล้ว  ???

อีกอย่างครับ ถ้าเสื้อปลอก(ถ้าเสื้อปลอกนะครับ) กรณีหากต้องส่งเสื้อไปคว้าน ก่อนประกอบต้องเน้นทำความสะอาดที่ช่องของวาวล์ทั้ง2ตัวเลย เพราะอาจจะมีเศษขี้เหล็กหลงเหลือติดค้างอยู่ เวลาประกอบไปใช็งานอาจทำให้วาวล์ไม่เปิดหรือค้างได้ครับ

คันนี้ของผมก็เสื้อปลอก ปรับจูนดูแลดีๆ ขับสนุกไม่แพ้เสื้อเดิมๆเลยละ  ???

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=71802.0
ขอบคุณมากเลยครับสำหรับความรู้ดีๆ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: ิbobbob เมื่อ มกราคม 20, 2013, 12:36:13 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: o__o_oza เมื่อ มกราคม 20, 2013, 12:25:50 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 20, 2013, 12:11:49 ก่อนเที่ยง
วาวล์มันจะติดอยู่กับเสื้อ ก็ถือโอกาสถอดมันออกมาล้างทำความสะอาดเลยครับ จับเปลี่ยนโอริงและซีลเลย ตัวไม่กี่ตังค์ไหนๆก็รื้อแล้ว  ???

อีกอย่างครับ ถ้าเสื้อปลอก(ถ้าเสื้อปลอกนะครับ) กรณีหากต้องส่งเสื้อไปคว้าน ก่อนประกอบต้องเน้นทำความสะอาดที่ช่องของวาวล์ทั้ง2ตัวเลย เพราะอาจจะมีเศษขี้เหล็กหลงเหลือติดค้างอยู่ เวลาประกอบไปใช็งานอาจทำให้วาวล์ไม่เปิดหรือค้างได้ครับ

คันนี้ของผมก็เสื้อปลอก ปรับจูนดูแลดีๆ ขับสนุกไม่แพ้เสื้อเดิมๆเลยละ  ???

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=71802.0
ขอบคุณมากเลยครับสำหรับความรู้ดีๆ

ด้วยความยินดีครับผม  ???
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: Franesae เมื่อ มกราคม 20, 2013, 09:17:05 ก่อนเที่ยง
สำคัญตรงแกนกาวาน่า ให้เอาคีมล็อคยึดให้แน่นก่อนแล้วค่อยขันน็อต ห้ามให้แกนหมุนตาม
เพราะว่าจะทำให้เดือยภายในฝาครัชหักได้
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: mr24 เมื่อ มกราคม 20, 2013, 01:37:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 19, 2013, 03:01:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mr24 เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:51:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:09:04 หลังเที่ยง
รื้อเลยครับ ยกถังออก ภายนอกที่เกะกะเอาออกเพื่อง่ายต่อการคลายข้อสงสัย เริ่มถอดหูยึดเครื่อง3จุด เบอร์ 12และ14
1.ท่อไอเสียถอดซะเลย
2.ขาวาวล์แกนกาวานา เบอร์10เกลียวซ้ายถอดเลย
3.ฝาครอบข้างเสื้อKIPS L/R เบอร์8 ถอดเลย จะพบน็อตตีนเสื้อเบอร์12ซ่อนอยู่
3.ถอดท่อยางหม้อน้ำตัวล่างครับ คลายเข็มขัดแล้วดึงออกซะ
4.น็อตฝาสูบเบอร์12 คลายออกแล้วยกฝาออกโลด
5.เรียบร้อยตามด้วยน็อตตีนเสื้อ4ตัวเบอร์12คลายออกและเริ่มขยับเสื้อเพื่อที่จะยกมันขึ้น
เสร็จสิ้นการถอด เริ่มหาข้อสงสัยและจัดการตามความต้องการของเราเลย
เสื้อเดิมเปลี่ยนลูกแหวนน่าจะจบ
เสื้อปลอกส่งคว้านเปลี่ยนลูกแหวนใหม่ ความฟิตก็จะบังเกิดขึ้นอีกครั้ง

ปล.เปลี่ยนลูกปืนปลายก้าน และ สลักลูกสูบด้วยเลยนะครับ เพิ่มความเงียบกว่าของเก่าได้อีกเยอะเลย เวลาประกอบดูร่องแหวนและทิศทางของลูกสูบด้วยนะครับ (ลูกศรที่หัวสูบชี้ออกทางไอเสียเท่านั้น)
หากทราบขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ต้องขออภัยด้วยนะครับผม

???   :'(
แล้วฝาฝั่ง
คลัชล่ะคับ


ยกแค่ชุดบน ฝาฝั่งคลัชไม่ต้องครับ

ผมอยากรู้วีธีถอดนะคับ ขอบคุณ :(
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: o__o_oza เมื่อ มกราคม 20, 2013, 03:38:36 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Franesae เมื่อ มกราคม 20, 2013, 09:17:05 ก่อนเที่ยง
สำคัญตรงแกนกาวาน่า ให้เอาคีมล็อคยึดให้แน่นก่อนแล้วค่อยขันน็อต ห้ามให้แกนหมุนตาม
เพราะว่าจะทำให้เดือยภายในฝาครัชหักได้
ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ
โดย: ิbobbob เมื่อ มกราคม 21, 2013, 12:04:03 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mr24 เมื่อ มกราคม 20, 2013, 01:37:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 19, 2013, 03:01:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mr24 เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:51:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:09:04 หลังเที่ยง
รื้อเลยครับ ยกถังออก ภายนอกที่เกะกะเอาออกเพื่อง่ายต่อการคลายข้อสงสัย เริ่มถอดหูยึดเครื่อง3จุด เบอร์ 12และ14
1.ท่อไอเสียถอดซะเลย
2.ขาวาวล์แกนกาวานา เบอร์10เกลียวซ้ายถอดเลย
3.ฝาครอบข้างเสื้อKIPS L/R เบอร์8 ถอดเลย จะพบน็อตตีนเสื้อเบอร์12ซ่อนอยู่
3.ถอดท่อยางหม้อน้ำตัวล่างครับ คลายเข็มขัดแล้วดึงออกซะ
4.น็อตฝาสูบเบอร์12 คลายออกแล้วยกฝาออกโลด
5.เรียบร้อยตามด้วยน็อตตีนเสื้อ4ตัวเบอร์12คลายออกและเริ่มขยับเสื้อเพื่อที่จะยกมันขึ้น
เสร็จสิ้นการถอด เริ่มหาข้อสงสัยและจัดการตามความต้องการของเราเลย
เสื้อเดิมเปลี่ยนลูกแหวนน่าจะจบ
เสื้อปลอกส่งคว้านเปลี่ยนลูกแหวนใหม่ ความฟิตก็จะบังเกิดขึ้นอีกครั้ง

ปล.เปลี่ยนลูกปืนปลายก้าน และ สลักลูกสูบด้วยเลยนะครับ เพิ่มความเงียบกว่าของเก่าได้อีกเยอะเลย เวลาประกอบดูร่องแหวนและทิศทางของลูกสูบด้วยนะครับ (ลูกศรที่หัวสูบชี้ออกทางไอเสียเท่านั้น)
หากทราบขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ต้องขออภัยด้วยนะครับผม

???   :'(
แล้วฝาฝั่ง
คลัชล่ะคับ


ยกแค่ชุดบน ฝาฝั่งคลัชไม่ต้องครับ

ผมอยากรู้วีธีถอดนะคับ ขอบคุณ :(


ถ่ายน้ำมันเครื่อวออกครับ
ถอดคันสตาร์ท
ถอดขาวาวล์แกนกาวานา เบอร์10เกลียวซ้ายครับ
ถอดสายครัชที่ขาดึงออกครับ
จับขาดึงครัชหมุนทวนเข็มนาฬิกาให้สุด แล้วดึงขึ้นออกครับ
ถอดท่อยางทางเดินน้ำจากหม้อน้ำออก
คลายเบอร์8รอบๆฝาฝั่งคลัชออก ส่วนตรงฝาครอบใบพัดน้ำ ถอดน็อตเบอร์8ตัวนอกตัวเดียวครับ(เบอร์8ตัวนี้จะยาวหน่อย)
แค่นี้ก็ถอดได้เลยครับ