Main Menu

ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ

เริ่มโดย o__o_oza, มกราคม 16, 2013, 10:55:49 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

o__o_oza

คือว่าผมจะถอดเสื้อสูบวิคเตอร์เพื่อมาดูว่าตีปลอกแล้วรึยังแต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนอยากทำเองเพราะให้ช่างเปิดเค้าคิด400กำลังตัดสินใจว่าจะซื้อเสื่อมือสองหรือว่าจะคว้านเสื่อเก่าดีขอความรู้จากพวกพี่ๆน้องหน่อยครับถ้ามีรูปประกอบด้วยจะดีมากเลยครับ
เคยทำแต่รถไม่มีหม้อน้ำไม่ยุ่งยากเท่าไร

auntonio_lpn

รอผู้รู้มาบอกครับ สนใจอยากทำเองเหมือนกันครับ

nawaboot

ถอดแค่ฝาสูบแล้วก็กดคันสตาร์ทให้ลูกสูบลงสุดแล้วส่องดูตรงช่องพอร์ทก็รู้แล้วครับว่าปลอกไม่ปลอก ถ้าปลอกเป็นเนื้อชิ้นเดียวกับโลหะคือไม่ปลอก ถ้าปลอกเป็นเนื้อโลหะคนละชิ้นกับเสื้อสูบคือเสื้อตีปลอกมาแล้ว
ปล. ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
นายนวบุตร   พุดสี
085-221-2861 ไว
2t never die
http://www.facebook.com/waiwai.nawa?ref=tn_tnmn

o__o_oza

อ้างจาก: nawaboot เมื่อ มกราคม 17, 2013, 01:14:24 ก่อนเที่ยง
ถอดแค่ฝาสูบแล้วก็กดคันสตาร์ทให้ลูกสูบลงสุดแล้วส่องดูตรงช่องพอร์ทก็รู้แล้วครับว่าปลอกไม่ปลอก ถ้าปลอกเป็นเนื้อชิ้นเดียวกับโลหะคือไม่ปลอก ถ้าปลอกเป็นเนื้อโลหะคนละชิ้นกับเสื้อสูบคือเสื้อตีปลอกมาแล้ว
ปล. ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
แล้วถ้าเราจะถอดเอาเสื้อไปคว้านเองล่ะครับ

eakkachai

อ้างจาก: o__o_oza เมื่อ มกราคม 17, 2013, 01:36:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: nawaboot เมื่อ มกราคม 17, 2013, 01:14:24 ก่อนเที่ยง
ถอดแค่ฝาสูบแล้วก็กดคันสตาร์ทให้ลูกสูบลงสุดแล้วส่องดูตรงช่องพอร์ทก็รู้แล้วครับว่าปลอกไม่ปลอก ถ้าปลอกเป็นเนื้อชิ้นเดียวกับโลหะคือไม่ปลอก ถ้าปลอกเป็นเนื้อโลหะคนละชิ้นกับเสื้อสูบคือเสื้อตีปลอกมาแล้ว
ปล. ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
แล้วถ้าเราจะถอดเอาเสื้อไปคว้านเองล่ะครับ
ถ้าเสื้อตีปอกแล้ว คว้านได้คับ .... แต่ถ้ายังไม่ปอกคว้านไม่ได้คับ

จูนไม่นิ่ง แต่วิ่งกระจาย เเดกน้ำมันชิบหาย นี่แหล่ะสไตล์ 2T

nawaboot

อ้างจาก: o__o_oza เมื่อ มกราคม 17, 2013, 01:36:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: nawaboot เมื่อ มกราคม 17, 2013, 01:14:24 ก่อนเที่ยง
ถอดแค่ฝาสูบแล้วก็กดคันสตาร์ทให้ลูกสูบลงสุดแล้วส่องดูตรงช่องพอร์ทก็รู้แล้วครับว่าปลอกไม่ปลอก ถ้าปลอกเป็นเนื้อชิ้นเดียวกับโลหะคือไม่ปลอก ถ้าปลอกเป็นเนื้อโลหะคนละชิ้นกับเสื้อสูบคือเสื้อตีปลอกมาแล้ว
ปล. ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
แล้วถ้าเราจะถอดเอาเสื้อไปคว้านเองล่ะครับ
ถ้ารถของท่านปลอกเดิมของมันไม่เป็นรอยลึกท่านก็เอามาขัดแล้วซื้อลูกแท้มาใส่ ถ้าปลอกเป็นรอยลึกท่านก็ต้องเอาไปตีปลอกเลยครับใส่ลูกเทียมก็ได้ครับประหยัดดีถ้าลูกแท้ถ้าใช้ไม่นานแล้วติดก็เสียดายครับ
นายนวบุตร   พุดสี
085-221-2861 ไว
2t never die
http://www.facebook.com/waiwai.nawa?ref=tn_tnmn

DEDOR

ผมใช้วิธี  ถอดท่อแล้วล่องดูภายในครับ  ว่าปลอกหรือไม่


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

o__o_oza

แหวนมันดังถ้าไม่คว้านเปลี่ยนแค่ลูกแหวนมันจะหายเหรอครับ

aoaaued

แหวนมันดังถ้าไม่คว้านเปลี่ยนแค่ลูกแหวนมันจะหายเหรอครับ

ถ้าดังแต่แหวนลูกยังไม่หลวมก็เปลี่ยนแต่ลูกกับแหวนก็ได้   แต่...แน่ใจหรือว่าดังแต่แหวนลูกไม่หลวมอ่ะ  เดี๋ยวเปลี่ยนแล้วไม่หายดังเงินฟรีอีก

1ae

ไม่เห็นต้องช่างใจอะไรเลย  รื้อไปเลยครับ เดี๋ยวก็เป็นเอง  รถเราเอง ทำเองขี่เอง ไม่ต้องกลัวมันพัง ถ้าคิดว่าจะให้ช่างซ่อม มันก็ต้องเสียตัง ทำเองทำไม่ได้ค่อยให้ช่างทำ ไม่เสียหายหรอก ข้องใจไร รื้อมันโลดดด
ผิดตรงไหนขออภัย เตือนกันได้เจ้าข้า กิตติชัย บุญนาค  ธ.ไทยพานิช  ฟิวเจอร์พาคร์รังสิต     383-277-061-7  เบอร์โทร 081 8340676

o__o_oza

คนทำเป็นก็บอกง่ายคนทำไม่เป็นมันก็เริ่มไม่ถูก

Phoenix

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 17, 2013, 10:42:24 ก่อนเที่ยง
ผมใช้วิธี  ถอดท่อแล้วล่องดูภายในครับ  ว่าปลอกหรือไม่

ผมก็ใช้วิธีนี้ครับ
ง่ายดี

>:(

DEDOR

อ้างจาก: Phoenix เมื่อ มกราคม 18, 2013, 02:42:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 17, 2013, 10:42:24 ก่อนเที่ยง
ผมใช้วิธี  ถอดท่อแล้วล่องดูภายในครับ  ว่าปลอกหรือไม่

ผมก็ใช้วิธีนี้ครับ
ง่ายดี

>:(

แสดงว่า  วิชาส่อง  ค่อนข้างพอตัวเลยนะเนี่ย  อิอิ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

เบิร์ด ณ โซนรั่ว

ถอดท่อเอานื้วแหย่ดูทางช่องไอเสีย ถ้่าเรียบก็อย่าพึ่งวางใจ หาแม่เหล็กถูดูที่กระบอกสูบครับ ถ้าติดก็เหล็ก ถ้าไม่ติดก็อลูมิเนียม
เบิร์ด ดอนเมือง ณ โซนรั่ว
0839166524///0806290060

                                        
                                       "หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่เปลี่ยวและกำลัง"

o__o_oza

อ้างจาก: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ มกราคม 18, 2013, 05:26:17 หลังเที่ยง
ถอดท่อเอานื้วแหย่ดูทางช่องไอเสีย ถ้่าเรียบก็อย่าพึ่งวางใจ หาแม่เหล็กถูดูที่กระบอกสูบครับ ถ้าติดก็เหล็ก ถ้าไม่ติดก็อลูมิเนียม
ขอบคุณครับ

Ti

ถ้าจะถอดเอง แกนกาวานา เบอร์ 10 เกลี่ยวซ้ายนะจ๊ะ

แจ้งเพื่อทราบ
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=71614.0

ไม่อยากเป็นคนฉลาดในหมู่คนโง่ แต่จะขอเป็นคนโง่ในหมู่คนฉลาด เพื่อที่จะพัฒนาความรู้ของตนให้เพิ่มมากขึ้น


ิbobbob

#17
รื้อเลยครับ ยกถังออก ภายนอกที่เกะกะเอาออกเพื่อง่ายต่อการคลายข้อสงสัย เริ่มถอดหูยึดเครื่อง3จุด เบอร์ 12และ14
1.ท่อไอเสียถอดซะเลย
2.ขาวาวล์แกนกาวานา เบอร์10เกลียวซ้ายถอดเลย
3.ฝาครอบข้างเสื้อKIPS L/R เบอร์8 ถอดเลย จะพบน็อตตีนเสื้อเบอร์12ซ่อนอยู่
3.ถอดท่อยางหม้อน้ำตัวล่างครับ คลายเข็มขัดแล้วดึงออกซะ
4.น็อตฝาสูบเบอร์12 คลายออกแล้วยกฝาออกโลด
5.เรียบร้อยตามด้วยน็อตตีนเสื้อ4ตัวเบอร์12คลายออกและเริ่มขยับเสื้อเพื่อที่จะยกมันขึ้น
เสร็จสิ้นการถอด เริ่มหาข้อสงสัยและจัดการตามความต้องการของเราเลย
เสื้อเดิมเปลี่ยนลูกแหวนน่าจะจบ
เสื้อปลอกส่งคว้านเปลี่ยนลูกแหวนใหม่ ความฟิตก็จะบังเกิดขึ้นอีกครั้ง

ปล.เปลี่ยนลูกปืนปลายก้าน และ สลักลูกสูบด้วยเลยนะครับ เพิ่มความเงียบกว่าของเก่าได้อีกเยอะเลย เวลาประกอบดูร่องแหวนและทิศทางของลูกสูบด้วยนะครับ (ลูกศรที่หัวสูบชี้ออกทางไอเสียเท่านั้น)
หากทราบขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ต้องขออภัยด้วยนะครับผม

???   :'(
Tel.088-0114984 ชำระค่าสินค้าผ่านBank.กรุงเทพ เลขที่ 205 052 1810



Kawasaki only /service Engine/Renovation./Increase engine power/

mr24

อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:09:04 หลังเที่ยง
รื้อเลยครับ ยกถังออก ภายนอกที่เกะกะเอาออกเพื่อง่ายต่อการคลายข้อสงสัย เริ่มถอดหูยึดเครื่อง3จุด เบอร์ 12และ14
1.ท่อไอเสียถอดซะเลย
2.ขาวาวล์แกนกาวานา เบอร์10เกลียวซ้ายถอดเลย
3.ฝาครอบข้างเสื้อKIPS L/R เบอร์8 ถอดเลย จะพบน็อตตีนเสื้อเบอร์12ซ่อนอยู่
3.ถอดท่อยางหม้อน้ำตัวล่างครับ คลายเข็มขัดแล้วดึงออกซะ
4.น็อตฝาสูบเบอร์12 คลายออกแล้วยกฝาออกโลด
5.เรียบร้อยตามด้วยน็อตตีนเสื้อ4ตัวเบอร์12คลายออกและเริ่มขยับเสื้อเพื่อที่จะยกมันขึ้น
เสร็จสิ้นการถอด เริ่มหาข้อสงสัยและจัดการตามความต้องการของเราเลย
เสื้อเดิมเปลี่ยนลูกแหวนน่าจะจบ
เสื้อปลอกส่งคว้านเปลี่ยนลูกแหวนใหม่ ความฟิตก็จะบังเกิดขึ้นอีกครั้ง

ปล.เปลี่ยนลูกปืนปลายก้าน และ สลักลูกสูบด้วยเลยนะครับ เพิ่มความเงียบกว่าของเก่าได้อีกเยอะเลย เวลาประกอบดูร่องแหวนและทิศทางของลูกสูบด้วยนะครับ (ลูกศรที่หัวสูบชี้ออกทางไอเสียเท่านั้น)
หากทราบขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ต้องขออภัยด้วยนะครับผม

???   :'(
แล้วฝาฝั่ง
คลัชล่ะคับ
081-7008082

ิbobbob

อ้างจาก: mr24 เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:51:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:09:04 หลังเที่ยง
รื้อเลยครับ ยกถังออก ภายนอกที่เกะกะเอาออกเพื่อง่ายต่อการคลายข้อสงสัย เริ่มถอดหูยึดเครื่อง3จุด เบอร์ 12และ14
1.ท่อไอเสียถอดซะเลย
2.ขาวาวล์แกนกาวานา เบอร์10เกลียวซ้ายถอดเลย
3.ฝาครอบข้างเสื้อKIPS L/R เบอร์8 ถอดเลย จะพบน็อตตีนเสื้อเบอร์12ซ่อนอยู่
3.ถอดท่อยางหม้อน้ำตัวล่างครับ คลายเข็มขัดแล้วดึงออกซะ
4.น็อตฝาสูบเบอร์12 คลายออกแล้วยกฝาออกโลด
5.เรียบร้อยตามด้วยน็อตตีนเสื้อ4ตัวเบอร์12คลายออกและเริ่มขยับเสื้อเพื่อที่จะยกมันขึ้น
เสร็จสิ้นการถอด เริ่มหาข้อสงสัยและจัดการตามความต้องการของเราเลย
เสื้อเดิมเปลี่ยนลูกแหวนน่าจะจบ
เสื้อปลอกส่งคว้านเปลี่ยนลูกแหวนใหม่ ความฟิตก็จะบังเกิดขึ้นอีกครั้ง

ปล.เปลี่ยนลูกปืนปลายก้าน และ สลักลูกสูบด้วยเลยนะครับ เพิ่มความเงียบกว่าของเก่าได้อีกเยอะเลย เวลาประกอบดูร่องแหวนและทิศทางของลูกสูบด้วยนะครับ (ลูกศรที่หัวสูบชี้ออกทางไอเสียเท่านั้น)
หากทราบขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ต้องขออภัยด้วยนะครับผม

???   :'(
แล้วฝาฝั่ง
คลัชล่ะคับ


ยกแค่ชุดบน ฝาฝั่งคลัชไม่ต้องครับ
Tel.088-0114984 ชำระค่าสินค้าผ่านBank.กรุงเทพ เลขที่ 205 052 1810



Kawasaki only /service Engine/Renovation./Increase engine power/