Main Menu

ขอความรู้เกี่ยวกลับการถอดเสื้อสูบ

เริ่มโดย o__o_oza, มกราคม 16, 2013, 10:55:49 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 5 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

o__o_oza

อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:09:04 หลังเที่ยง
รื้อเลยครับ ยกถังออก ภายนอกที่เกะกะเอาออกเพื่อง่ายต่อการคลายข้อสงสัย เริ่มถอดหูยึดเครื่อง3จุด เบอร์ 12และ14
1.ท่อไอเสียถอดซะเลย
2.ขาวาวล์แกนกาวานา เบอร์10เกลียวซ้ายถอดเลย
3.ฝาครอบข้างเสื้อKIPS L/R เบอร์8 ถอดเลย จะพบน็อตตีนเสื้อเบอร์12ซ่อนอยู่
3.ถอดท่อยางหม้อน้ำตัวล่างครับ คลายเข็มขัดแล้วดึงออกซะ
4.น็อตฝาสูบเบอร์12 คลายออกแล้วยกฝาออกโลด

5.เรียบร้อยตามด้วยน็อตตีนเสื้อ4ตัวเบอร์12คลายออกและเริ่มขยับเสื้อเพื่อที่จะยกมันขึ้น
เสร็จสิ้นการถอด เริ่มหาข้อสงสัยและจัดการตามความต้องการของเราเลย
เสื้อเดิมเปลี่ยนลูกแหวนน่าจะจบ
เสื้อปลอกส่งคว้านเปลี่ยนลูกแหวนใหม่ ความฟิตก็จะบังเกิดขึ้นอีกครั้ง

ปล.เปลี่ยนลูกปืนปลายก้าน และ สลักลูกสูบด้วยเลยนะครับ เพิ่มความเงียบกว่าของเก่าได้อีกเยอะเลย เวลาประกอบดูร่องแหวนและทิศทางของลูกสูบด้วยนะครับ (ลูกศรที่หัวสูบชี้ออกทางไอเสียเท่านั้น)
หากทราบขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ต้องขออภัยด้วยนะครับผม

???   :'(
ระเอียดยิบอย่างนี้ล่ะคับเค้าเรียกตอบแบบได้ความรู้ แล้ววาวต้องถอดมั้ยครับ

ิbobbob

วาวล์มันจะติดอยู่กับเสื้อ ก็ถือโอกาสถอดมันออกมาล้างทำความสะอาดเลยครับ จับเปลี่ยนโอริงและซีลเลย ตัวไม่กี่ตังค์ไหนๆก็รื้อแล้ว  ???

อีกอย่างครับ ถ้าเสื้อปลอก(ถ้าเสื้อปลอกนะครับ) กรณีหากต้องส่งเสื้อไปคว้าน ก่อนประกอบต้องเน้นทำความสะอาดที่ช่องของวาวล์ทั้ง2ตัวเลย เพราะอาจจะมีเศษขี้เหล็กหลงเหลือติดค้างอยู่ เวลาประกอบไปใช็งานอาจทำให้วาวล์ไม่เปิดหรือค้างได้ครับ

คันนี้ของผมก็เสื้อปลอก ปรับจูนดูแลดีๆ ขับสนุกไม่แพ้เสื้อเดิมๆเลยละ  ???

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=71802.0
Tel.088-0114984 ชำระค่าสินค้าผ่านBank.กรุงเทพ เลขที่ 205 052 1810



Kawasaki only /service Engine/Renovation./Increase engine power/

o__o_oza

อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 20, 2013, 12:11:49 ก่อนเที่ยง
วาวล์มันจะติดอยู่กับเสื้อ ก็ถือโอกาสถอดมันออกมาล้างทำความสะอาดเลยครับ จับเปลี่ยนโอริงและซีลเลย ตัวไม่กี่ตังค์ไหนๆก็รื้อแล้ว  ???

อีกอย่างครับ ถ้าเสื้อปลอก(ถ้าเสื้อปลอกนะครับ) กรณีหากต้องส่งเสื้อไปคว้าน ก่อนประกอบต้องเน้นทำความสะอาดที่ช่องของวาวล์ทั้ง2ตัวเลย เพราะอาจจะมีเศษขี้เหล็กหลงเหลือติดค้างอยู่ เวลาประกอบไปใช็งานอาจทำให้วาวล์ไม่เปิดหรือค้างได้ครับ

คันนี้ของผมก็เสื้อปลอก ปรับจูนดูแลดีๆ ขับสนุกไม่แพ้เสื้อเดิมๆเลยละ  ???

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=71802.0
ขอบคุณมากเลยครับสำหรับความรู้ดีๆ

ิbobbob

อ้างจาก: o__o_oza เมื่อ มกราคม 20, 2013, 12:25:50 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 20, 2013, 12:11:49 ก่อนเที่ยง
วาวล์มันจะติดอยู่กับเสื้อ ก็ถือโอกาสถอดมันออกมาล้างทำความสะอาดเลยครับ จับเปลี่ยนโอริงและซีลเลย ตัวไม่กี่ตังค์ไหนๆก็รื้อแล้ว  ???

อีกอย่างครับ ถ้าเสื้อปลอก(ถ้าเสื้อปลอกนะครับ) กรณีหากต้องส่งเสื้อไปคว้าน ก่อนประกอบต้องเน้นทำความสะอาดที่ช่องของวาวล์ทั้ง2ตัวเลย เพราะอาจจะมีเศษขี้เหล็กหลงเหลือติดค้างอยู่ เวลาประกอบไปใช็งานอาจทำให้วาวล์ไม่เปิดหรือค้างได้ครับ

คันนี้ของผมก็เสื้อปลอก ปรับจูนดูแลดีๆ ขับสนุกไม่แพ้เสื้อเดิมๆเลยละ  ???

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=71802.0
ขอบคุณมากเลยครับสำหรับความรู้ดีๆ

ด้วยความยินดีครับผม  ???
Tel.088-0114984 ชำระค่าสินค้าผ่านBank.กรุงเทพ เลขที่ 205 052 1810



Kawasaki only /service Engine/Renovation./Increase engine power/

Franesae

สำคัญตรงแกนกาวาน่า ให้เอาคีมล็อคยึดให้แน่นก่อนแล้วค่อยขันน็อต ห้ามให้แกนหมุนตาม
เพราะว่าจะทำให้เดือยภายในฝาครัชหักได้
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

mr24

อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 19, 2013, 03:01:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mr24 เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:51:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:09:04 หลังเที่ยง
รื้อเลยครับ ยกถังออก ภายนอกที่เกะกะเอาออกเพื่อง่ายต่อการคลายข้อสงสัย เริ่มถอดหูยึดเครื่อง3จุด เบอร์ 12และ14
1.ท่อไอเสียถอดซะเลย
2.ขาวาวล์แกนกาวานา เบอร์10เกลียวซ้ายถอดเลย
3.ฝาครอบข้างเสื้อKIPS L/R เบอร์8 ถอดเลย จะพบน็อตตีนเสื้อเบอร์12ซ่อนอยู่
3.ถอดท่อยางหม้อน้ำตัวล่างครับ คลายเข็มขัดแล้วดึงออกซะ
4.น็อตฝาสูบเบอร์12 คลายออกแล้วยกฝาออกโลด
5.เรียบร้อยตามด้วยน็อตตีนเสื้อ4ตัวเบอร์12คลายออกและเริ่มขยับเสื้อเพื่อที่จะยกมันขึ้น
เสร็จสิ้นการถอด เริ่มหาข้อสงสัยและจัดการตามความต้องการของเราเลย
เสื้อเดิมเปลี่ยนลูกแหวนน่าจะจบ
เสื้อปลอกส่งคว้านเปลี่ยนลูกแหวนใหม่ ความฟิตก็จะบังเกิดขึ้นอีกครั้ง

ปล.เปลี่ยนลูกปืนปลายก้าน และ สลักลูกสูบด้วยเลยนะครับ เพิ่มความเงียบกว่าของเก่าได้อีกเยอะเลย เวลาประกอบดูร่องแหวนและทิศทางของลูกสูบด้วยนะครับ (ลูกศรที่หัวสูบชี้ออกทางไอเสียเท่านั้น)
หากทราบขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ต้องขออภัยด้วยนะครับผม

???   :'(
แล้วฝาฝั่ง
คลัชล่ะคับ


ยกแค่ชุดบน ฝาฝั่งคลัชไม่ต้องครับ

ผมอยากรู้วีธีถอดนะคับ ขอบคุณ :(
081-7008082

o__o_oza

อ้างจาก: Franesae เมื่อ มกราคม 20, 2013, 09:17:05 ก่อนเที่ยง
สำคัญตรงแกนกาวาน่า ให้เอาคีมล็อคยึดให้แน่นก่อนแล้วค่อยขันน็อต ห้ามให้แกนหมุนตาม
เพราะว่าจะทำให้เดือยภายในฝาครัชหักได้
ขอบคุณครับ

ิbobbob

อ้างจาก: mr24 เมื่อ มกราคม 20, 2013, 01:37:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 19, 2013, 03:01:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mr24 เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:51:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ิbobbob เมื่อ มกราคม 19, 2013, 01:09:04 หลังเที่ยง
รื้อเลยครับ ยกถังออก ภายนอกที่เกะกะเอาออกเพื่อง่ายต่อการคลายข้อสงสัย เริ่มถอดหูยึดเครื่อง3จุด เบอร์ 12และ14
1.ท่อไอเสียถอดซะเลย
2.ขาวาวล์แกนกาวานา เบอร์10เกลียวซ้ายถอดเลย
3.ฝาครอบข้างเสื้อKIPS L/R เบอร์8 ถอดเลย จะพบน็อตตีนเสื้อเบอร์12ซ่อนอยู่
3.ถอดท่อยางหม้อน้ำตัวล่างครับ คลายเข็มขัดแล้วดึงออกซะ
4.น็อตฝาสูบเบอร์12 คลายออกแล้วยกฝาออกโลด
5.เรียบร้อยตามด้วยน็อตตีนเสื้อ4ตัวเบอร์12คลายออกและเริ่มขยับเสื้อเพื่อที่จะยกมันขึ้น
เสร็จสิ้นการถอด เริ่มหาข้อสงสัยและจัดการตามความต้องการของเราเลย
เสื้อเดิมเปลี่ยนลูกแหวนน่าจะจบ
เสื้อปลอกส่งคว้านเปลี่ยนลูกแหวนใหม่ ความฟิตก็จะบังเกิดขึ้นอีกครั้ง

ปล.เปลี่ยนลูกปืนปลายก้าน และ สลักลูกสูบด้วยเลยนะครับ เพิ่มความเงียบกว่าของเก่าได้อีกเยอะเลย เวลาประกอบดูร่องแหวนและทิศทางของลูกสูบด้วยนะครับ (ลูกศรที่หัวสูบชี้ออกทางไอเสียเท่านั้น)
หากทราบขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ต้องขออภัยด้วยนะครับผม

???   :'(
แล้วฝาฝั่ง
คลัชล่ะคับ


ยกแค่ชุดบน ฝาฝั่งคลัชไม่ต้องครับ

ผมอยากรู้วีธีถอดนะคับ ขอบคุณ :(


ถ่ายน้ำมันเครื่อวออกครับ
ถอดคันสตาร์ท
ถอดขาวาวล์แกนกาวานา เบอร์10เกลียวซ้ายครับ
ถอดสายครัชที่ขาดึงออกครับ
จับขาดึงครัชหมุนทวนเข็มนาฬิกาให้สุด แล้วดึงขึ้นออกครับ
ถอดท่อยางทางเดินน้ำจากหม้อน้ำออก
คลายเบอร์8รอบๆฝาฝั่งคลัชออก ส่วนตรงฝาครอบใบพัดน้ำ ถอดน็อตเบอร์8ตัวนอกตัวเดียวครับ(เบอร์8ตัวนี้จะยาวหน่อย)
แค่นี้ก็ถอดได้เลยครับ
Tel.088-0114984 ชำระค่าสินค้าผ่านBank.กรุงเทพ เลขที่ 205 052 1810



Kawasaki only /service Engine/Renovation./Increase engine power/