ninja250 แรงขนาดไหนครับ อยากทราบ ท่านใดเคยขี่รบกวนขอคำชี้แนะหน่อย
พอดีเมื่อตอนหัวค่ำเลิกงานมาแล้วขี่รถออกไปหาไรกินแถวๆออฟฟิศ ไปแวะปั๊มเติมน้ำมัน เห็นพวก ninja250 เข้ามาเติมน้ำมันเหมือนกัน ท่าทางจะไปออกทริปกันที่ไหนไม่รู้ แต่ตอนเติมน้ำมันเสร็จเบิ้ลเครื่องกันดังสนั่นเชียวน่าจะเปลี่ยนท่อมาด้วย ผมอยากรู้ว่ามันแรงกว่าพวก 2T 150cc ที่เราๆท่านๆขี่กันอยู่มากน้อยแค่ไหน ไม่ได้อยากจะไปขี่แข่งกับเค้า ให้อันตรายและสิ้นเปลืองน้ำมันน่ะครับ
เพื่อนขับ ninja250 2013 หน้าจะทกเสตอ ลงท่อ กล่องหน้าจะทำมาด้วย(กล่องผมไม่แน่ใจคับ)เขาว่ารถเขา180ไมล์ติดรถก็เหนื่อยเคยถามไปรถเดิมสุดเท่าไรเขาบอกไมล์ติดรุ160-170คับแต่เคยโดนNSR โปรอามแถวๆพระราม5แซงอยู่ทีหนึ่งเพื่อนมันบอกว่าไม่ไหวลากจนสุดแล้วหนีไม่พ้น ;) ;)
อีกคนขับninja300 เดิมๆมันบอก170-180 มั้งคับ
ส่วนตัวผมขับวิคเตอร์ก็พอไล่ๆพวกนินจาได้อยู่คับท่าเจอนินจาซ้อน2มาผมก็พอแซงสบายๆได้อยู่ ท่าเขามาคนเดียวก็เหนื่อยหน่อย แต่เดียวนี้ไม่กล้าไปไล่พวกนินจาแล้วคับค่านํ้ามันมันแพงเวลาวาลเปิดเหมือนเทนํ้ามันทิ้ง :-X :-X :-X
ผมเคยใช้ครับ ใช้อยู่ 3 ปี ตอนนี้ขายไปแล้ว
รถก็งั้นๆอะครับ ขับใหม่ๆก็แรงดี แต่พอชินก็เฉยๆ
เป็นค่านิยมมากว่า ที่ฮิตๆขับกัน เพราะราคามันพอจะจับต้องได้ครับ
ผมซัดสุดๆได้ 170 แต่ต้องลากกันหลายโลเลยกว่าจะได้
รถมันหนักครับ ผมขับในกรุงเทพฯ รถมันติด ต้องซอกแซก เหนื่อยครับ
ตอนนี้หัดมาเล่น 2 จังหวะครับ วาล์วเปิดมันดี แถมโมเครื่องได้อีก ผมว่าทางนี้สนุกกว่า (ความคิดส่วนตัว)
อ้างจาก: nUT- เมื่อ พฤษภาคม 04, 2014, 12:39:49 ก่อนเที่ยง
ผมเคยใช้ครับ ใช้อยู่ 3 ปี ตอนนี้ขายไปแล้ว
รถก็งั้นๆอะครับ ขับใหม่ๆก็แรงดี แต่พอชินก็เฉยๆ
เป็นค่านิยมมากว่า ที่ฮิตๆขับกัน เพราะราคามันพอจะจับต้องได้ครับ
ผมซัดสุดๆได้ 170 แต่ต้องลากกันหลายโลเลยกว่าจะได้
รถมันหนักครับ ผมขับในกรุงเทพฯ รถมันติด ต้องซอกแซก เหนื่อยครับ
ตอนนี้หัดมาเล่น 2 จังหวะครับ วาล์วเปิดมันดี แถมโมเครื่องได้อีก ผมว่าทางนี้สนุกกว่า (ความคิดส่วนตัว)
ขอบคุณที่เอาข้อมูมาบอกกันครับ
ผมไม่เคยใช้ แต่เห็นที่เขาวิ่งๆกันดูว่ามันน่าจะแรงเหมือนกัน ที่ได้เปรียบ 2t 150 ตรงที่มันแช่ยาวได้ 2t เราไม่กล้าแช่ยาวเพราะหากไส้แตกมามันจะลำบาก เวลาขี่จึงต้องออมคันเร่งครับ
เรื่องแรงไม่ต้องพูดถึง แต่เรื่องทริ๊ปยาวๆ เขาได้เปรียบกว่าเยอะ...อยากแช่ก็แช่ได้ยาววววววว
เพราะเครื่องเขาเหนียว
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤษภาคม 04, 2014, 08:07:33 ก่อนเที่ยง
เรื่องแรงไม่ต้องพูดถึง แต่เรื่องทริ๊ปยาวๆ เขาได้เปรียบกว่าเยอะ...อยากแช่ก็แช่ได้ยาววววววว
เพราะเครื่องเขาเหนียว
ตอบง่าย ๆ เลย พี่จุง .....
..รถไม่แรงแต่แซงทุกคัน...เอิ๊กกกก..พูดเล่นนะครับ..คนแก่ขับไงก็แซงใครไม่ได้..อิ อิ..นินจา จริงๆแล้วถ้าลากถึงรอบก็ไม่เบานะครับแรงพอตัว เพียงแต่มันไม่เหมือนกับสองจังหวะตอนวาล์วเปิด..ความแรงมันจะไต่ระดับตามรอบขึ้นไปจนถึงรอบที่จะต้องเปลี่ยนเกียร์..แต่ความเร็วสูงสุดของรุ่นนี้ก็จะอยู่ราวๆ 175 กม/ชม. ..ตามไมล์หนูนิล..
(http://image.ohozaa.com/i/eef/WmhrdL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xzavgoNN7KcwjJqs)
..แต่สองจังหวะแรงมันมาตามวาล์วดึงขึ้นไวแต่ก็หมดรอบไว..ต้องถอนคันเร่งเปลี่ยนเกียร์ก่อนสี่จังหวะ..ความมันตอนสองจังหวะวาล์วเปิดดึงเงิบกว่าสี่จังหวะแน่นอน..แต่ความเร็วปลายต้องมี กว่าสองร้อยตามไมล์ถึงจะเท่า 175 ของหนูนิล..ตามที่รู้ๆกันรถสองจังหวะไมล์มันอ่อนมาก..
(http://image.ohozaa.com/i/e83/SmghFP.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xz9wUlcFPcE2xTh5)
..เจ้า..Monster..ของผมเวลาวาล์วเปิดมันสสส์กว่า เจ้า"ชิโนบิ" แน่นอน..แต่พอต้องล๊อคคันเร่งแช่ยาวๆ ผมเลือกล๊อคคันเร่งของเจ้า"ชิโนบิ"มากกว่า.. :D :D
:D :D :D
ในความคิดผมนะ จากที่ผมเคยลอง
150CC 2t สูบเดียว ถ้าเทียบกับ 250cc 4t สูบเดียวเหมือนกัน 150 2t เร็วกว่าครับ
แต่ถ้า 150cc 2t สูบเดียว เทียบกับ 250cc 4t 2สูบ เนี่ย 150 เริ่มสู้ไม่ค่อยไหวละ สูสีกัน
แต่ถ้า 150cc 2t สูบเดียว เทียบกับ 250cc 4t 4สูบ เนี่ย 150 ไม่น่าสู้ได้ครับ
อย่าง ninja 250 มันมี 2 สูบ มันก็แรงเหมือนกัน อัตราการกินน้ำมันก็เหมือนจะประหยัดกว่า 150 ของพวกเราด้วย
ตอนต้นก้อน่าจะออกตัวไวกว่า ผมเคยดูในคลิป ทดสอบกับ zx150 ตอนแรก ninja นำ จากนั้นช่วงกลาง zx ก็แซง แต่ถ้าปลายๆ zx ก็น็อคก่อน
เข้ามาอ่านครับ
แรงไม่แรง ผมไม่บอก เพราะทางตรง ใครๆก็เก่งได้
ถ้า 250 มันไม่ดีจริง ผมก็ไม่ซื้อมาใช้ ครับ
250 ที่ผมใช้ นั้ง 2 คน วิ่งได้ 160 สบาย และคันเร่งยังเหลือ(ไม่หมอบ) เอ็นโปร วิ่งคนเดียว 180 ขึ้นไวมาก (มาเร็วกว่า 160 ของรถ 250)
แต่ความรู้สึกของ เอ็นโปร ตอนวิ่งได้ 180 มันช้า(ยังไม่หมดปลอก) ประมาณวิ่งขับมือเดียวก็ยังได้ แต่ถ้า 250 วิ่งสุดปลอก ขาต้องนีบถังและเกรงแขน ไม่งังรถจะชก
(http://upic.me/i/m6/2013-07-2218.55.40.jpg) (http://upic.me/show/50859352)
.
.
แถมอีกนิด
อย่างภาพในลายเซนผม เป็นทริปที่ตอนนั้นยังใช้เอ็นโปรอยู่ เขามาชวนผมออกทริป เขาบอกว่าวิ่งความเร็ว 120 ตลอดทาง
ผมบอกว่ารถผมขับได้สบาย เลยร่วมทริปกับเขา พอถึงการเดินทาง รถผมเกาะกลุ่มไม่ได้เลย (แต่ก็ยังมีคนขับชิวๆ บิดหลังให้อยู่)
เอ็นโปรต้องใช้รอบ 8พันขึ้นไป ถึงจะจี้ตูดได้ แต่ถ้าเมื่อไรที่มีการวิ่งแซง เอ็นโปรวาล์วเปิดสุด ก็ได้กินแต่ฝุน
ต้องแรงและเร็วจิ เพราะเป็น นินจา นินๆๆๆๆๆๆๆๆ ^^
อ้างจาก: paopiaw เมื่อ พฤษภาคม 04, 2014, 01:35:53 หลังเที่ยง
ต้องแรงและเร็วจิ เพราะเป็น นินจา นินๆๆๆๆๆๆๆๆ ^^
แว๊บไป แว๊บมา ตามันลาย......อิอิ
แวะมา เก็บสาระคับ
อ้างจาก: gto9999 เมื่อ พฤษภาคม 04, 2014, 12:07:41 ก่อนเที่ยง
เพื่อนขับ ninja250 2013 หน้าจะทกเสตอ ลงท่อ กล่องหน้าจะทำมาด้วย(กล่องผมไม่แน่ใจคับ)เขาว่ารถเขา180ไมล์ติดรถก็เหนื่อยเคยถามไปรถเดิมสุดเท่าไรเขาบอกไมล์ติดรุ160-170คับแต่เคยโดนNSR โปรอามแถวๆพระราม5แซงอยู่ทีหนึ่งเพื่อนมันบอกว่าไม่ไหวลากจนสุดแล้วหนีไม่พ้น ;) ;)
อีกคนขับninja300 เดิมๆมันบอก170-180 มั้งคับ
ส่วนตัวผมขับวิคเตอร์ก็พอไล่ๆพวกนินจาได้อยู่คับท่าเจอนินจาซ้อน2มาผมก็พอแซงสบายๆได้อยู่ ท่าเขามาคนเดียวก็เหนื่อยหน่อย แต่เดียวนี้ไม่กล้าไปไล่พวกนินจาแล้วคับค่านํ้ามันมันแพงเวลาวาลเปิดเหมือนเทนํ้ามันทิ้ง :-X :-X :-X
แต่เคยโดนNSR โปรอามแถวๆพระราม5แซงอยู่ทีหนึ่งเพื่อนมันบอกว่าไม่ไหวลากจนสุดแล้วหนีไม่พ้น ;) ;)
แถวๆพระราม 5 ใช่ลายนี้มั้ยครับ
ถ้านินจา 300 ไม่ต้องไล่ครับ ปล่อยเขาไป............
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤษภาคม 04, 2014, 05:00:45 หลังเที่ยง
ถ้านินจา 300 ไม่ต้องไล่ครับ ปล่อยเขาไป............
ป๋ายอมง่ายจัง :P :P :P :P :P
ส่วนตัวยังไม่เคยได้ลองกะเค้าซักที ใจไม่ถึงงงงงงงงง :-X :-X :-X :-X :-X
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ พฤษภาคม 04, 2014, 05:35:45 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤษภาคม 04, 2014, 05:00:45 หลังเที่ยง
ถ้านินจา 300 ไม่ต้องไล่ครับ ปล่อยเขาไป............
ป๋ายอมง่ายจัง :P :P :P :P :P
ส่วนตัวยังไม่เคยได้ลองกะเค้าซักที ใจไม่ถึงงงงงงงงง :-X :-X :-X :-X :-X
555+++
แรงแน่ครับ นินนนนิน นิน แต่บางคัน ท่อดังเกินความแรงครับ
รถผมเก่า dynojet ได้ 24 bhp นน.120 กก. ninja250 dynojetได้ 26 bhp น้ำหนักไม่รู้แต่ลองยกแล้วหนักมากล้อใหญ่ วัด gps อัดสุดๆได้แค่140เองจริงๆนะที่10500รอบ ไม่เอาเรดไลน์เพราะน้ำมันบางเดียวใส้แตกยังไม่มีปัญญาซื้อคาร์บู42มิล ถ้าถามว่าโดนลมแล้ว ninjaไม่ไหวครับหนัก แซงรถใหญ่ลำบากหน่อย แต่ถ้าขี่แช่กับประหยัดน้ำมันนั้นแน่นอน ถ้าชอบรถเบาๆแรงปรูดปราดแซงเร็วก็ 2t150 ถ้าชอบออกทริปก็นินจาครับ แรงพอๆกัน ที่ว่ามาเฉพาะรถเดิมๆนะถ้าแต่งไม่นับ
รอชมครับ
เข้ามาเอบดู
ติดตามดูความคิดเห็นของแต่ละคนครับ
สำหรับผม เครื่องแรงขนาดไหนไม่รู้ แต่ถ้าแรงเสน่หา นี่แรงเป็น0เลย
กรรม.........
อ้างจาก: Bazooka เมื่อ พฤษภาคม 04, 2014, 10:28:16 ก่อนเที่ยง
..รถไม่แรงแต่แซงทุกคัน...เอิ๊กกกก..พูดเล่นนะครับ..คนแก่ขับไงก็แซงใครไม่ได้..อิ อิ..นินจา จริงๆแล้วถ้าลากถึงรอบก็ไม่เบานะครับแรงพอตัว เพียงแต่มันไม่เหมือนกับสองจังหวะตอนวาล์วเปิด..ความแรงมันจะไต่ระดับตามรอบขึ้นไปจนถึงรอบที่จะต้องเปลี่ยนเกียร์..แต่ความเร็วสูงสุดของรุ่นนี้ก็จะอยู่ราวๆ 175 กม/ชม. ..ตามไมล์หนูนิล..
(http://image.ohozaa.com/i/eef/WmhrdL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xzavgoNN7KcwjJqs)
..แต่สองจังหวะแรงมันมาตามวาล์วดึงขึ้นไวแต่ก็หมดรอบไว..ต้องถอนคันเร่งเปลี่ยนเกียร์ก่อนสี่จังหวะ..ความมันตอนสองจังหวะวาล์วเปิดดึงเงิบกว่าสี่จังหวะแน่นอน..แต่ความเร็วปลายต้องมี กว่าสองร้อยตามไมล์ถึงจะเท่า 175 ของหนูนิล..ตามที่รู้ๆกันรถสองจังหวะไมล์มันอ่อนมาก..
(http://image.ohozaa.com/i/e83/SmghFP.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xz9wUlcFPcE2xTh5)
..เจ้า..Monster..ของผมเวลาวาล์วเปิดมันสสส์กว่า เจ้า"ชิโนบิ" แน่นอน..แต่พอต้องล๊อคคันเร่งแช่ยาวๆ ผมเลือกล๊อคคันเร่งของเจ้า"ชิโนบิ"มากกว่า.. :D :D
ตามนี้คับ กระจ่างเลย
ก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือก 1 สำหรับคนที่ชอบขี่มอไซค์ครับ ความแรงก็ไม่ค่อยต่างกัน มีดีคล้ายๆกัน
ถ้ามีตังค์เหลือเฟือก็อาจจะหาไว้ใช้ก็ได้ครับ แต่มันแพง ค่าบำรุงรักษาก็แพงตามไปด้วย
นินจา เป็น4 จังหวะก็จริง แต่ วัดรอบ แตะ ไป13 ได้ ผมว่า มันก็ไม่ต่างอะไรกับ 2จังหวะแล้วแหละ แรงครับ ยอม รับเลย เหลือๆจะซื้อเก็บสักคัน ใครไม่ เคย ขับ ต้องลองครับแล้วค่อยมาเปรียบเทียบกับ2จังหวะ เรา (กลัวดราม่าจัง)
ไม่แรงหลอกคับ (แต่ไมล์แข็งกว่า 20) ผมซื้อเทคโนโลยีคับ เลยไม่ซีเรียซ
พี่ๆ น้องๆ ทีคิดจะซื้อมาลองขี่ ทำใจไว้อย่างนึงนะคับ
เรื่องความรู้สึกปู๊ดป๊าด เวลาวาล์วเปิด มันดึงไม่เหมือนกัน ต่างอารมณ์ จะให้เหมือน 150cc. 2T ไม่ได้หลอกคับ
ถ้าท่านที่ได้ลองขับแล้วจะรู้คับว่า
*150cc. 2T (1สูบ) ความเร็ว 120-140
*250-300cc. 4T (2สูบ) ความเร็ว 100-120
แทบไม่ต่างกันเลย
ไม่ได้สนใจเรื่องความแรงคับ แต่บอกเลย เรื่องจุกจิกน้อยมาก ค่าเซอร์วิสจะมากจะน้อยอยู่ที่ลักษณะการขับขี่ของท่านด้วย
ผมซื้อมาไว้มาไว้ส่งท่อ PDK อะคับ
(http://www.uppic.org/image-9BB5_536670E9.jpg) (http://www.uppic.org/share-9BB5_536670E9.html)
นินจาปลายไหลกว่าอยู่ ได้ถึง 13000 รตน แถมแช่ได้อีก ของเรา 11000 รตน แช่ก็ไม่ไหว แต่ว่านะ 2 T มันเบากว่าเยอะชิ้นส่วนเคลื่อนไหวก็มีไม่มาก ขับสบายๆช้าๆก็ได้ นินจามันหนัก แล้วใช้รอบเครื่องสูงมันไปได้ก็จริงแต่มันเหนื่อย อย่างนินจา 300 กับ อีอาร์ 6 ปลายพอๆกันแต่พอเอามาเดินทางจริงๆ นินจามันเหนื่อยกว่ามาก ถ้าไม่เอา 2 T ผมว่ามองไปที่ อีอาร์ 6 เลยดีกว่ามันจะมีความแตกต่างกันหน่อย ส่วนผมรถใหญ่ไม่เอาแล้วคร๊าบบบบ
อ้างจาก: ip-man เมื่อ พฤษภาคม 05, 2014, 10:37:55 ก่อนเที่ยง
นินจาปลายไหลกว่าอยู่ ได้ถึง 13000 รตน แถมแช่ได้อีก ของเรา 11000 รตน แช่ก็ไม่ไหว แต่ว่านะ 2 T มันเบากว่าเยอะชิ้นส่วนเคลื่อนไหวก็มีไม่มาก ขับสบายๆช้าๆก็ได้ นินจามันหนัก แล้วใช้รอบเครื่องสูงมันไปได้ก็จริงแต่มันเหนื่อย อย่างนินจา 300 กับ อีอาร์ 6 ปลายพอๆกันแต่พอเอามาเดินทางจริงๆ นินจามันเหนื่อยกว่ามาก ถ้าไม่เอา 2 T ผมว่ามองไปที่ อีอาร์ 6 เลยดีกว่ามันจะมีความแตกต่างกันหน่อย ส่วนผมรถใหญ่ไม่เอาแล้วคร๊าบบบบ
เก็บความรู้ครับ
>:( เคยแข่ง 1 ทีตอนติดไฟแดง
พอไฟเขียว ผมออกตัวก่อนเลย 1 2 3 4 5 ให้เขากินควันเราไป ทิ้งกันเป็นทุ่ง
พอกด 6 เขาขี่มาจี้ตูดผมเลย ผมก็ยกคันเร่งแล้วแตะเบรค ให้เขาเจ็บใจเล่นๆ 55+
อ้างจาก: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ พฤษภาคม 05, 2014, 01:28:26 หลังเที่ยง
>:( เคยแข่ง 1 ทีตอนติดไฟแดง
พอไฟเขียว ผมออกตัวก่อนเลย 1 2 3 4 5 ให้เขากินควันเราไป ทิ้งกันเป็นทุ่ง
พอกด 6 เขาขี่มาจี้ตูดผมเลย ผมก็ยกคันเร่งแล้วแตะเบรค ให้เขาเจ็บใจเล่นๆ 55+
อย่าแกล้งกันสิคร้าบบบบ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ แล้ว z250 กับ ninja250 ท่านั่ง ต่างกันเยอะใหมครับ เครื่องยนต์มันคือตัวเดียวกันใช่ใหมครับ
ปล.ถ้าเป็น 4สูบ ที่ผลิตในบ้านเรา ตัวไหนเล็กสุดครับ
(http://upic.me/i/af/2013-05-2605.42.25.jpg) (http://upic.me/show/50567734)
ไม่มีนินจาครับ มีอันนี้ไม่เร็วแต่แรงบิดรอบต่ำเนื้อๆ ขับง่าย เต็มๆ136ตามไมล์ GPS129 ไม่มีทางติดฝุนKRแน่นอน
มีดีแค่ประหยัดกว่านิดหน่อยกะความสดของทุกชิ้นส่วน
เคยข้องใจกับวิคเตอร์เพื่อน จับมาลองกันดูเหน่งๆเลย คู่กันที่เกียร์หนึ่ง ที่เหลือ2tนำจนจบครับ
ใช้งานจริงไม่ต่างกันหรอกครับ ในสภาพสมบูรณ์ๆครับ :D
มาเเอบดูเผื่อ ซักวันrgv ผมจะท้า cbr250i วิ่งบ้าง
ในอนาคตข้างหน้า หากผมมีทรัพย์พอผมก็คงต้องจัดมาเชยชมสักรุ่นอยู่ครับ
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤษภาคม 06, 2014, 08:35:02 ก่อนเที่ยง
ในอนาคตข้างหน้า หากผมมีทรัพย์พอผมก็คงต้องจัดมาเชยชมสักรุ่นอยู่ครับ
แล้วก็ขายในลายเซ็นให้ผม อิอิ...
คือ ต้องถามกลับว่า แรงแบบไหนครับ แรงแล้วเอาไปทำอะไร
เท่าที่เคยถามคนขี่นินจา กับพอจะได้ลองขี่ มาบ้าง เขาเล่าว่า นินจามันให้อารมณ์ คล้ายๆกัน 2 จังหวะ มาดุๆ ก็ รอบสูง เลย เห็นเขาว่า มาเป็นหมื่นแหน่ะ
ซึ่งมันแตกต่างกัน ลูกเดี่ยวของฮอนด้า ฮอนด้าเขาให้อารมณ์ สี่จังหวะ มาดีตั้งแต่ต้น แล้วก็มาเรื่อยๆ จน หมดแถวๆ หมื่นนิดๆ ซุ้มเสียง ก็เลย เหมือนจะไม่ดุดัน เร้าใจ
ส่วนตัวผม ชอบ เครื่อง 2 จังหวะ มากกว่า
ถ้าเทียบเฉพาะความแรงอย่างเดียว เน้นๆ แน่นอนครับ ด้วยเงื่อนไข น้ำหนักเท่ากัน ซีซีเท่ากัน ยังไง๊ ยังไง 2 จังหวะ ก็แรงกว่าเห็นๆ และถ้าพูดถึงเรื่อง ที่ต่อให้ สี่ จังหวะมี ซีซี มากกว่า 2 เท่า ถึงจะให้กำลังเท่าๆ กับ 2 จังหวะนั้น
มันยังเป็นเรื่องจริงอยู่ โดยเงื่อนไขคือ น้ำหนักต้องเท่ากัน นะ หมายถึง สัดส่วนแรงม้าต่อนำหนัก เสียด้วย ซึ่ง ณ.ตอนนี้ เครื่องสี่จังหวะ ยังพัฒนาไป ไม่ถึงขั้นนั้น
และอีกเรื่องที่สำคัญ ที่ยังพอจะกล้า เชื่อ เครื่อง 2 จังหวะก็คือ สุดยอดเทคโนโลยี เครื่อง 2 จังหวะ ยังไม่เคย ตกถึงท้อง ผู้ใช้ อย่างเราๆ เสียด้วย เอ้าก็ รู้ๆกันไหมครับ เครื่อง 2 จังหวะ ที่เราใช้ๆ กันนี่ มันพก เทคโนโลยี มาขายซัก 50 เปอร์เซนต์ ได้หล่ะมั้งครับ
อุปกรณ์ชงน้ำมัน ยังเป็น อุปกรณ์บ้าน ๆ อยู่เลย ทั้งๆที่ ยุคโน้น เขาใช้หัวฉีดอิเล็คทรอนิคกันมั่งแล้ว อืม..หรือจริงๆ อาจจะ เป็นระบบ อิเล็คทรอนิคทั้งคันเลยมั้ง ตั้งแต่ระบบจุดระเบิด ระบบชงไอดี ระบบวาล์วไอเสีย
น่าเสียดายที อยู่ดีๆ ก็เลิกใช้ซะงั้น ของที่ถูกพัฒนา ก็เลยงดการจัดจำหน่าย บ่นเยอะวุ้ยตรู
แต่ ในความเป็นจริง เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ที่ตัวผมเอง หลงไหล และชื่นชอบ มันก็กลายเป็นแค่ ของเล่นหลังเลิกงาน แล้วหล่ะครับ เพราะพอจะตระหนักได้ว่า หากผมยังดันทุรัง เผาผลาญอะไหล่ เผาผลาญทรัพยากรที่ เลิกผลิตไปมากเกินไป แทนที่จะได้ชื่นชม ได้ซัก สามสี่ปี มันอาจจะเหลือได้เล่นแค่ ปีหน่อยๆ แค่นั้น
นานๆ จะงัดออกมาให้เด็กวัยรุ่นแถวบ้าน สะดุ้งเสียงบ้างเล็กน้อย แล้วก็หายเข้ากลีบส้ม แปลงร่างเป็น ตาแก่ใส่แว่นวัยทำงาน อิอิ
อย่าลืมว่า เครื่องสองจัวหวะ ที่เราๆ ใช้กันนั้น มันอยู่ได้ด้วย ละอองน้ำมันหล่อลื่นนะครับ ถามว่า จะให้ซัดแช่ยาวๆ ซัก 100 กิโล มันทำได้ไหม มันทำได้อยู่แล้วหล่ะครับ ด้วยเงื่อนไขความสดใหม่ สารหล่อลื่นเทพๆ ความแม่นยำของการชงไอดี แล้วก็ต้องเผื่อ สภาพอากาศด้วย แต่กลับมาบ้านแล้วก็ อาจจะต้องรื้อเชคสภาพ เครื่องยนต์บ่อยกว่าปกติ
ไอ่นี่หลวมนิดก็ต้องเปลี่ยน จากที่ปีนึงทำที ก็กลายเป็น ทริปนึงเชคที ว่ากันเป็น ชม.การใช้งาน กันทีเดียวเชียว ผิดกับเครื่อง 4 จังหวะ ถึงแม้ว่า มันจะหนัก ขึ้นช้านิดนึงอัตราเร่งไม่ปรู๊ดปร๊าด เสียงท่อไม่ดุดัน แต่แค่ ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะทาง ใช้ของดีหน่อย เปลี่ยนไส้กรองอากาศตามระยะ เปลี่ยนไส้กรอง นำมันเครื่องตามกำหนด แปดทริป ยังนิ่ง
จริงอยู่ครับ ชิ้นส่วนในเครื่องมันเยอะ แต่มันก็เฉลี่ยกัน สึกหรอ อย่างเรดเดอร์ ที่ผมใช้อยู่ ก็ แช่ร้อยโล หมดคันเร่ง นิ่งเฉย
ลองเลือกเอาครับ จะเก็บสองจังหวะ ไว้นึกถึงวันวาน นานๆเอาออกมาขี่ ย้อนวัยสมัยละอ่อน ก็ไม่มีใครว่า ส่วนชีวิตปกติก็ ขี่สี่จังหวะ ซะ สบายใจ
แต่ก่อน เคยรู้สึกว่า หลายๆคนที่หนีไปเล่น สี่จังหวะ นั้น เขาไม่รักสองจังหวะแล้วเหรอ รู้สึกไม่ชอบ รู้สึกรังเกียจ แต่วันเวลาก็ร่วงเลย ทำให้รู้สึกเฉยๆ แทน เพราะตัวเองก็ดันมันเป็นซะเอง
เผ่นนนนนน
ชัดเจน อ่านเข้าใจง่าย ถูกใจ
เข้ามาอ่านอย่างเดียวครับ
อ้างจาก: lordomo เมื่อ พฤษภาคม 05, 2014, 04:44:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ พฤษภาคม 05, 2014, 01:28:26 หลังเที่ยง
>:( เคยแข่ง 1 ทีตอนติดไฟแดง
พอไฟเขียว ผมออกตัวก่อนเลย 1 2 3 4 5 ให้เขากินควันเราไป ทิ้งกันเป็นทุ่ง
พอกด 6 เขาขี่มาจี้ตูดผมเลย ผมก็ยกคันเร่งแล้วแตะเบรค ให้เขาเจ็บใจเล่นๆ 55+
อย่าแกล้งกันสิคร้าบบบบ
:-* ไม่ได้แกล้ง แต่ไม่อยากแพ้ เขามาเป็นพายุเลยครับ ไม่รู้เขาแต่งอะไรมาบ้าง ดูแล้วรถไม่เดิมเลย...
Ninja 250 ผมเคยเอา FSX ไล่อยู่นะตอนวาวล์เปิดนี่ไล่จี้แบบว่าเขาสลัดไม่หลุดเลย ไล่ประมาณ 160 กว่าๆผมจะแซงเขาแล้ว ผมสงสารรถเลยผ่อนคันเร่ง เพราะทางตรงยาวเขาอัดแช่ยาวสบายๆ แต่ผมกลัวรถไส้แตกเลยขอบายดีกว่า
ไม่เคยไล่รถสี่จังหวะสักที เคยแต่ไล่รถเก๋งรถกระบะรถตู้ ลากทีความร้อนขึ้นพรวดๆจาก 25% ขึ้นเกือบ75% เสียวใส้แตกจริงๆครับแต่ทุกวันที่ทำงานอดใจไม่ลากไม่ได้เลย รู้สึกถึงความก้าวร้าวของรถเวลา9000+รอบ ล้างเขม่าท่อไอเสียพ่นควันทิ้ง เคยขี่สี่จังหวะ มันไม่รู้สึกถึงอัตราเร่งแบบพรวดพราดเท่าไร แต่มันไหลขึ้นเรื่อยๆใช้เวลาหน่อย ถ้านิยามความแรงคืออัตราเร่งตอนแซงช่วงความเร็ว 100-140gps ละก้อสี่จังหวะคงไม่ใช่คำตอบแน่ๆครับเพราะต้องใช้เวลามากกว่าจะเพิ่มความเร็วไปท๊อปสปีด แต่ถ้านิยามความแรงคือแรงม้าลงล้อ ก็เท่าๆกันแหละต่างกันนิดหน่อยไม่รู้สึกอะไร
กระทู้ล่อเป้าอีกแว้ว อยากรู้ว่าแรงแค่ใหนเปิดในYou tube มีเยอะแยะครับ
เปรียบ สองจังหวะ เหมือน มวยแก่ หมัดหนัก
ต้น ๆ น็อก เขา ไม่ลง
ปลาย ๆ มีสิทธิ สะอื้น ตอนปลายน้ำ ได้
เพราะ เขา หนุ่ม แน่น กว่า เยอะ
.
นินจาอะเหรอ ไท่เท่าไรหรอก ผมเจอมาเยอะ หลายรอบหลายทริปหลายคัน ทางยาวๆนี่ละ ไล่กวดกันตั้งแต่ระยะ 60-200 โล ชล ระยอง จัน ตราด
ยืนยันนั่งยันนอนยัน ถ้าเราเอาจริง บิดหมดปลอก ไม่ถอน ตายเป็นตาย พังช่างมัน
เราทิ้งเค้าครับ
ปล.รถผมเน้นเดิม ไม่โมไม่เทียม
ไม่นานสองจังหวะจะกลับมาอีกเชื่อผมดิ โดยู้นำที่ นำเลิกใช้เครื่องสองจังหวะรายเดิมนั่นแหละ
ไม่ต้องเถียงกัน ต้องลอง
เดิม ๆ อายุ ใช้งาน พอกัน นน. คนขับพอ ๆ กัน
ไม่ใช่เอารถเก่า กับ รถใหม่มาเปรียบเทียบกัน
เดี๋ยวก็รู้ ( แต่ผมมีคำตอบในใจแล้ว )
ผมกล้ารับประกันเลยว่า 150 cc วาวล์
ลากยาว เกิน 100 กม. ที่เป็นหมื่นรอบ ไม่พังแน่
ถ้าเป็น รถเดิม ๆ
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ พฤษภาคม 10, 2014, 12:13:10 ก่อนเที่ยง
ไม่ต้องเถียงกัน ต้องลอง
เดิม ๆ อายุ ใช้งาน พอกัน นน. คนขับพอ ๆ กัน
ไม่ใช่เอารถเก่า กับ รถใหม่มาเปรียบเทียบกัน
เดี๋ยวก็รู้ ( แต่ผมมีคำตอบในใจแล้ว )
ผมกล้ารับประกันเลยว่า 150 cc วาวล์
ลากยาว เกิน 100 กม. ที่เป็นหมื่นรอบ ไม่พังแน่
ถ้าเป็น รถเดิม ๆ
จริงคับ
ปล.ไม่เดิมก็ลากได้
เข้ามาหาความรู้เพิ่งหัดเล่นครับ
อ้างจาก: darkgiar เมื่อ พฤษภาคม 09, 2014, 04:19:13 หลังเที่ยง
ไม่นานสองจังหวะจะกลับมาอีกเชื่อผมดิ โดยู้นำที่ นำเลิกใช้เครื่องสองจังหวะรายเดิมนั่นแหละ
ข้อมูลมากกว่านี้ได้มั้ยครับ ไม่เคยได้ยินข่าวเลย มันทำให้เพ้อได้นะนี่ กลัวจะเหมือนพวกกระทู้เจอคลังแสงนะครับ
ทำให้อยากแล้วจากไป 555
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤษภาคม 04, 2014, 04:59:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: gto9999 เมื่อ พฤษภาคม 04, 2014, 12:07:41 ก่อนเที่ยง
เพื่อนขับ ninja250 2013 หน้าจะทกเสตอ ลงท่อ กล่องหน้าจะทำมาด้วย(กล่องผมไม่แน่ใจคับ)เขาว่ารถเขา180ไมล์ติดรถก็เหนื่อยเคยถามไปรถเดิมสุดเท่าไรเขาบอกไมล์ติดรุ160-170คับแต่เคยโดนNSR โปรอามแถวๆพระราม5แซงอยู่ทีหนึ่งเพื่อนมันบอกว่าไม่ไหวลากจนสุดแล้วหนีไม่พ้น ;) ;)
อีกคนขับninja300 เดิมๆมันบอก170-180 มั้งคับ
ส่วนตัวผมขับวิคเตอร์ก็พอไล่ๆพวกนินจาได้อยู่คับท่าเจอนินจาซ้อน2มาผมก็พอแซงสบายๆได้อยู่ ท่าเขามาคนเดียวก็เหนื่อยหน่อย แต่เดียวนี้ไม่กล้าไปไล่พวกนินจาแล้วคับค่านํ้ามันมันแพงเวลาวาลเปิดเหมือนเทนํ้ามันทิ้ง :-X :-X :-X
แต่เคยโดนNSR โปรอามแถวๆพระราม5แซงอยู่ทีหนึ่งเพื่อนมันบอกว่าไม่ไหวลากจนสุดแล้วหนีไม่พ้น ;) ;)
แถวๆพระราม 5 ใช่ลายนี้มั้ยครับ
อิอิ Npro สายฟ่อหมกสูตรพ่อใหญ่ ดหดครับ บ่องตงๆ
เข้ามาเชียร์ 2t ด้วยคนครับ
สู้ได้ ไม่ได้ แต่"ใจ"กินขาดครับ
ใครแรงใครเร็วกว่าไม่รู้เพราะขี่คันไหนผมก็โดนแซงหมด
แต่เคยลองขี่ Z250 ใน 0 รู้สึกมันก็ออกตัวไม่เร็วอะไรนะ ออกจะอืดๆ หน่อย
พอมาลอง Ninja 300 คราวนี้ออกตัวเร็วกว่า Z250 แบบรู้สึกได้อ่ะ
คิดว่าถ้าเป็น Ninja 300 น่าจะแรงกว่า 150 2T นะ
แต่ถ้าเป็นตัว 250 น่าจะใกล้เคียง สูสีๆ มั้ง ... ไม่แน่ใจนะ
ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆตามตามประสบการณ์จริงเอาแบบการใช้งานทั่วๆไป (ไม่พูดถึงพวกที่บ้าพลังนะ) ใช้ในชีวิตประจำวัน ออกทริปขับท่องเที่ยว ใช้งานจริงๆไม่แข่งใดๆทั้งสิ้น มันขับสนุกกันทั้ง2t 150cc และ4t 250cc สนุกคนละแบบ ความแรงตามความคิดตัวเองไม่แตกต่างกันมากมายอะไร ความเร็วถ้าเดินทางยาวๆส่วนมากจะขับ100-120 ทั้ง2จังหวะและ4จังหวะ จึงไม่รู้ว่าจะเปรียบคำว่าแรงยังไงเพราะตัวเองขับดูแล้วมันแรงทั้งนินจา250 และ2t 150 สรุปแรงพอกันและก็ชอบเหมือนกันทั้ง 2t และ4t
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ พฤษภาคม 10, 2014, 09:58:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: darkgiar เมื่อ พฤษภาคม 09, 2014, 04:19:13 หลังเที่ยง
ไม่นานสองจังหวะจะกลับมาอีกเชื่อผมดิ โดยู้นำที่ นำเลิกใช้เครื่องสองจังหวะรายเดิมนั่นแหละ
ข้อมูลมากกว่านี้ได้มั้ยครับ ไม่เคยได้ยินข่าวเลย มันทำให้เพ้อได้นะนี่ กลัวจะเหมือนพวกกระทู้เจอคลังแสงนะครับ
ทำให้อยากแล้วจากไป 555
ถ้าพูดถึงว่าจะผลิตอีกครั้งละก็ขอบอกเลยว่า โอกาสมันน้อยมากครับที่จะกลับมาผลิต เพราะ กรมควบคุมมลพิษประกาศให้ยกเลิกการผลิตเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ทุกค่าย เนื่องจาก มลพิษเยอะ กินน้ำมัน เสียงดัง (ดังกว่า 4 จังหวะ)
250 แรงกว่ามา 100 หนึ่ง
:o :o :o
ความคิดส่วนตัวนะครับ ผมว่าทำระบบเครื่อง2Tให้สดและสมบูรณ์เหมือนนินจา2Tก็แช่ยาวได้เหมือนกันครับ ความเร็วปลายพอๆกัน
สัดส่วนแรงม้า แรงบิด ต่อโหลด ครับเชื่อผมเถอะ ยังไง 2ที ของเราก้อมันกว่าเยอะ อิอิ เพียงแต่ในสายตาเด็กรุ่นใหม่เขาชอบ ดีไซน์นินจาเท่านั้นเอง ถ้าสนใจอยากลองของคาวา เขามีรถเทสครับ ลองทางตรงซอยข้างศูนย์ ไม่ยาวมากครับ แต่ก้อพอได้ครับ เด๋วก้อรู้ครับ
เอาใบขับขี่มาด้วยเด้อ ไม่รู้สินะชอบไม่เหมือนกัน ไอ้ผมน่ะชอบแบบเล็ก เบา แต่แรง
ผมชอบ M150 ครับ มีวิตามินบี6และบี12สูงครับ....เอ๊ะ มันเกี่ยวกันมั๊ยเนี่ย 555
เราแรงกว่าไม่ถึงกับแรงขาด แต่ เค้าเหนียวกว่าเยอะ
เคยเอา RX-Z (คันในภาพ)ไปไล่กับ CBR 150 ตัวใหม่อยู่ครับ
เรื่องมันเกิดอยู่ว่า วันนั้นจะผมไปทำธุรในกรุงเทพ จึงใช่ถนนราชพฤกษ์มุ่งหน้าสู่ถนนสาทร ผมได้ขับรถมาเลื้อยๆ
จนมาถึงแยกที่ตัดกับถนนตากสิน ผมก็ได้ติดไฟแดงอยู่สักพักก็มีเจ้า CBR ขับมาจอดอยู่ข้างๆผม แล้วเขาก็หันมามอง
ผมก็มอง เขาก็หันมามองอีกรอบแล้วเร่งเครื่องใส่ผม เสียงดังมาก แน่นอนต้องใส่ท่อสูตรแน่ๆ ผมดูจากสายตาแล้ว
น่าจะใส่กล่องมาด้วยเพราะแอบเห็นเลขวิ่งบนเกจแยกที่ต่อออกมาไมล์รถ เวลาสัญญาณไฟ นับถือหลัง 10 วินาที
10 9 8 7 6 5 4 3 "ผมก็เร่งเครื่อง แล้วเขาก็มามองเหมือนเดิมแล้วต่างคนก็ต่างเร่งเครื่อง" 2 1
เขาชิ้งออกก่อน ผมออกตัวประมาณ 8000 รอบ เกียร์ 1 จบ ต่อด้วยเกียร์ 2 จบด้วย 10000 ยังห่างกับ CBR
2 คันรถ ต่อด้วยเกียร์ 3 จบที่ 10500 รอบ ต่อด้วยเกียร์ 4 ตอนนี้เริ่มเหลือ 1 คันรถ จบที่ 11000 รอบ
ในใจก็เสียวว่าลูกสูบจะติด แต่อีกใจก็คิดว่างานนี้เสียไม่ได้เอาให้ CBR มันรู้ไปเลย 5555 ต่อด้วยเกียร์ 5
จบที่ 11000 รอบ ตอนนี้ตีคู่กับ CBR เรียบร้อยแล้ว จากที่มอบอยู่แล้วก็มอบลงไปอีก งัดเกียร์ 6 คราวนี้แซงเลย
จากนั้นผมก็ยกเพราะเป็นทางลงสะพานสาทรพอดี ผมก็ไล่ควันให้ CBR ได้ดมกลิ่นของ 2T ซะหน่อย5555
พอลงสะพานสาทร CBR ก็หายไปเลย จากนั้นผมก็มาจอดที่ปั้มดูสรุปเสียงแหวนดังกราวเลย แต่ก็คุ้มกับที่เราลองกับ CBR
(http://image.ohozaa.com/i/54a/A9p7m3.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xCAlA1J8OF1mEosR)
อ้างจาก: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ พฤษภาคม 31, 2014, 12:35:05 ก่อนเที่ยง
เคยเอา RX-Z (คันในภาพ)ไปไล่กับ CBR 150 ตัวใหม่อยู่ครับ
เรื่องมันเกิดอยู่ว่า วันนั้นจะผมไปทำธุรในกรุงเทพ จึงใช่ถนนราชพฤกษ์มุ่งหน้าสู่ถนนสาทร ผมได้ขับรถมาเลื้อยๆ
จนมาถึงแยกที่ตัดกับถนนตากสิน ผมก็ได้ติดไฟแดงอยู่สักพักก็มีเจ้า CBR ขับมาจอดอยู่ข้างๆผม แล้วเขาก็หันมามอง
ผมก็มอง เขาก็หันมามองอีกรอบแล้วเร่งเครื่องใส่ผม เสียงดังมาก แน่นอนต้องใส่ท่อสูตรแน่ๆ ผมดูจากสายตาแล้ว
น่าจะใส่กล่องมาด้วยเพราะแอบเห็นเลขวิ่งบนเกจแยกที่ต่อออกมาไมล์รถ เวลาสัญญาณไฟ นับถือหลัง 10 วินาที
10 9 8 7 6 5 4 3 "ผมก็เร่งเครื่อง แล้วเขาก็มามองเหมือนเดิมแล้วต่างคนก็ต่างเร่งเครื่อง" 2 1
เขาชิ้งออกก่อน ผมออกตัวประมาณ 8000 รอบ เกียร์ 1 จบ ต่อด้วยเกียร์ 2 จบด้วย 10000 ยังห่างกับ CBR
2 คันรถ ต่อด้วยเกียร์ 3 จบที่ 10500 รอบ ต่อด้วยเกียร์ 4 ตอนนี้เริ่มเหลือ 1 คันรถ จบที่ 11000 รอบ
ในใจก็เสียวว่าลูกสูบจะติด แต่อีกใจก็คิดว่างานนี้เสียไม่ได้เอาให้ CBR มันรู้ไปเลย 5555 ต่อด้วยเกียร์ 5
จบที่ 11000 รอบ ตอนนี้ตีคู่กับ CBR เรียบร้อยแล้ว จากที่มอบอยู่แล้วก็มอบลงไปอีก งัดเกียร์ 6 คราวนี้แซงเลย
จากนั้นผมก็ยกเพราะเป็นทางลงสะพานสาทรพอดี ผมก็ไล่ควันให้ CBR ได้ดมกลิ่นของ 2T ซะหน่อย5555
พอลงสะพานสาทร CBR ก็หายไปเลย จากนั้นผมก็มาจอดที่ปั้มดูสรุปเสียงแหวนดังกราวเลย แต่ก็คุ้มกับที่เราลองกับ CBR
(http://image.ohozaa.com/i/54a/A9p7m3.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xCAlA1J8OF1mEosR)
นับถือ
CBR 150 โฉมแรก ตอนนั้นผมอยากได้มาก แต่พ่อไม่ยอมซื้อให้ พ่อเลยยก KR ให้แทน
ตอนนั้นคิดถูกแล้วครับที่ไม่ซื้อ CBR เพราะว่า ปีต่อมา ตัวหัวฉีดออก
เพื่อนผมเคยเอา cbr โฉมแรกมาลอง กับ KR ผมเหมือนกัน แข่งที่สะพานยาว 400 เมตร ถนนราบทั้งสะพาน
ตอนออกตัวผมออกช้ากว่า แต่ไม่เกิน 100 เมตรผมก็แซง หันหลังไปดูอีกทีควันขาวเต็มสะพาน มองไม่เห็นเพื่อนผมเลย
สักพักเพื่อนผมขี่รถแหวกควันออกมา เหมือนกับขี่ผ่าหมอกเลยอ่ะ