Main Menu

ninja250 แรงขนาดไหนครับ

เริ่มโดย pikky_team, พฤษภาคม 03, 2014, 11:45:43 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

DEDOR



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

nattawat


aoaaued

ติดตามดูความคิดเห็นของแต่ละคนครับ

125cc.Only

สำหรับผม เครื่องแรงขนาดไหนไม่รู้ แต่ถ้าแรงเสน่หา  นี่แรงเป็น0เลย
กรรม.........

~{ Eak_ThaPra }~

อ้างจาก: Bazooka เมื่อ พฤษภาคม 04, 2014, 10:28:16 ก่อนเที่ยง
..รถไม่แรงแต่แซงทุกคัน...เอิ๊กกกก..พูดเล่นนะครับ..คนแก่ขับไงก็แซงใครไม่ได้..อิ อิ..นินจา จริงๆแล้วถ้าลากถึงรอบก็ไม่เบานะครับแรงพอตัว เพียงแต่มันไม่เหมือนกับสองจังหวะตอนวาล์วเปิด..ความแรงมันจะไต่ระดับตามรอบขึ้นไปจนถึงรอบที่จะต้องเปลี่ยนเกียร์..แต่ความเร็วสูงสุดของรุ่นนี้ก็จะอยู่ราวๆ 175 กม/ชม. ..ตามไมล์หนูนิล..


..แต่สองจังหวะแรงมันมาตามวาล์วดึงขึ้นไวแต่ก็หมดรอบไว..ต้องถอนคันเร่งเปลี่ยนเกียร์ก่อนสี่จังหวะ..ความมันตอนสองจังหวะวาล์วเปิดดึงเงิบกว่าสี่จังหวะแน่นอน..แต่ความเร็วปลายต้องมี กว่าสองร้อยตามไมล์ถึงจะเท่า 175 ของหนูนิล..ตามที่รู้ๆกันรถสองจังหวะไมล์มันอ่อนมาก..


..เจ้า..Monster..ของผมเวลาวาล์วเปิดมันสสส์กว่า เจ้า"ชิโนบิ" แน่นอน..แต่พอต้องล๊อคคันเร่งแช่ยาวๆ ผมเลือกล๊อคคันเร่งของเจ้า"ชิโนบิ"มากกว่า.. :D  :D


ตามนี้คับ กระจ่างเลย
ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


lordomo

ก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือก 1 สำหรับคนที่ชอบขี่มอไซค์ครับ ความแรงก็ไม่ค่อยต่างกัน มีดีคล้ายๆกัน
ถ้ามีตังค์เหลือเฟือก็อาจจะหาไว้ใช้ก็ได้ครับ แต่มันแพง ค่าบำรุงรักษาก็แพงตามไปด้วย
รถอะไรหว่า?

tzr133

นินจา เป็น4 จังหวะก็จริง แต่ วัดรอบ แตะ ไป13 ได้ ผมว่า มันก็ไม่ต่างอะไรกับ 2จังหวะแล้วแหละ แรงครับ ยอม รับเลย เหลือๆจะซื้อเก็บสักคัน ใครไม่ เคย ขับ ต้องลองครับแล้วค่อยมาเปรียบเทียบกับ2จังหวะ เรา (กลัวดราม่าจัง)

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

~{ Eak_ThaPra }~

#27
ไม่แรงหลอกคับ (แต่ไมล์แข็งกว่า 20) ผมซื้อเทคโนโลยีคับ เลยไม่ซีเรียซ

พี่ๆ น้องๆ ทีคิดจะซื้อมาลองขี่ ทำใจไว้อย่างนึงนะคับ
เรื่องความรู้สึกปู๊ดป๊าด เวลาวาล์วเปิด มันดึงไม่เหมือนกัน ต่างอารมณ์ จะให้เหมือน 150cc. 2T ไม่ได้หลอกคับ

ถ้าท่านที่ได้ลองขับแล้วจะรู้คับว่า
*150cc. 2T (1สูบ) ความเร็ว 120-140
*250-300cc. 4T (2สูบ) ความเร็ว 100-120
แทบไม่ต่างกันเลย

ไม่ได้สนใจเรื่องความแรงคับ แต่บอกเลย เรื่องจุกจิกน้อยมาก ค่าเซอร์วิสจะมากจะน้อยอยู่ที่ลักษณะการขับขี่ของท่านด้วย


ผมซื้อมาไว้มาไว้ส่งท่อ PDK อะคับ

ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


ip-man

 นินจาปลายไหลกว่าอยู่ ได้ถึง  13000  รตน  แถมแช่ได้อีก    ของเรา 11000 รตน แช่ก็ไม่ไหว  แต่ว่านะ 2 T มันเบากว่าเยอะชิ้นส่วนเคลื่อนไหวก็มีไม่มาก  ขับสบายๆช้าๆก็ได้  นินจามันหนัก แล้วใช้รอบเครื่องสูงมันไปได้ก็จริงแต่มันเหนื่อย อย่างนินจา 300 กับ อีอาร์ 6 ปลายพอๆกันแต่พอเอามาเดินทางจริงๆ นินจามันเหนื่อยกว่ามาก  ถ้าไม่เอา 2 T ผมว่ามองไปที่ อีอาร์ 6 เลยดีกว่ามันจะมีความแตกต่างกันหน่อย  ส่วนผมรถใหญ่ไม่เอาแล้วคร๊าบบบบ

suphachai

อ้างจาก: ip-man เมื่อ พฤษภาคม 05, 2014, 10:37:55 ก่อนเที่ยง
นินจาปลายไหลกว่าอยู่ ได้ถึง  13000  รตน  แถมแช่ได้อีก    ของเรา 11000 รตน แช่ก็ไม่ไหว  แต่ว่านะ 2 T มันเบากว่าเยอะชิ้นส่วนเคลื่อนไหวก็มีไม่มาก  ขับสบายๆช้าๆก็ได้  นินจามันหนัก แล้วใช้รอบเครื่องสูงมันไปได้ก็จริงแต่มันเหนื่อย อย่างนินจา 300 กับ อีอาร์ 6 ปลายพอๆกันแต่พอเอามาเดินทางจริงๆ นินจามันเหนื่อยกว่ามาก  ถ้าไม่เอา 2 T ผมว่ามองไปที่ อีอาร์ 6 เลยดีกว่ามันจะมีความแตกต่างกันหน่อย  ส่วนผมรถใหญ่ไม่เอาแล้วคร๊าบบบบ

เก็บความรู้ครับ
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

ควีนส์ปาร์ค

 >:( เคยแข่ง 1 ทีตอนติดไฟแดง

พอไฟเขียว ผมออกตัวก่อนเลย 1 2 3 4 5 ให้เขากินควันเราไป ทิ้งกันเป็นทุ่ง

พอกด 6 เขาขี่มาจี้ตูดผมเลย ผมก็ยกคันเร่งแล้วแตะเบรค ให้เขาเจ็บใจเล่นๆ 55+

k a w a s a k i

lordomo

อ้างจาก: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ พฤษภาคม 05, 2014, 01:28:26 หลังเที่ยง
>:( เคยแข่ง 1 ทีตอนติดไฟแดง

พอไฟเขียว ผมออกตัวก่อนเลย 1 2 3 4 5 ให้เขากินควันเราไป ทิ้งกันเป็นทุ่ง

พอกด 6 เขาขี่มาจี้ตูดผมเลย ผมก็ยกคันเร่งแล้วแตะเบรค ให้เขาเจ็บใจเล่นๆ 55+


อย่าแกล้งกันสิคร้าบบบบ
รถอะไรหว่า?

pikky_team

ขอบคุณทุกความเห็นครับ  แล้ว z250 กับ ninja250 ท่านั่ง ต่างกันเยอะใหมครับ เครื่องยนต์มันคือตัวเดียวกันใช่ใหมครับ
ปล.ถ้าเป็น 4สูบ ที่ผลิตในบ้านเรา ตัวไหนเล็กสุดครับ

inter cooler



ไม่มีนินจาครับ มีอันนี้ไม่เร็วแต่แรงบิดรอบต่ำเนื้อๆ ขับง่าย เต็มๆ136ตามไมล์ GPS129 ไม่มีทางติดฝุนKRแน่นอน
มีดีแค่ประหยัดกว่านิดหน่อยกะความสดของทุกชิ้นส่วน
เคยข้องใจกับวิคเตอร์เพื่อน จับมาลองกันดูเหน่งๆเลย คู่กันที่เกียร์หนึ่ง ที่เหลือ2tนำจนจบครับ
ใช้งานจริงไม่ต่างกันหรอกครับ ในสภาพสมบูรณ์ๆครับ :D
มีสาระไปวันๆ

kaopodmsk

มาเเอบดูเผื่อ ซักวันrgv ผมจะท้า cbr250i วิ่งบ้าง

Witt-RRw

ในอนาคตข้างหน้า หากผมมีทรัพย์พอผมก็คงต้องจัดมาเชยชมสักรุ่นอยู่ครับ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

ควีนส์ปาร์ค

อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤษภาคม 06, 2014, 08:35:02 ก่อนเที่ยง
ในอนาคตข้างหน้า หากผมมีทรัพย์พอผมก็คงต้องจัดมาเชยชมสักรุ่นอยู่ครับ
แล้วก็ขายในลายเซ็นให้ผม อิอิ...
k a w a s a k i

เด็กชาย_โหน่ง_

คือ ต้องถามกลับว่า แรงแบบไหนครับ แรงแล้วเอาไปทำอะไร

เท่าที่เคยถามคนขี่นินจา กับพอจะได้ลองขี่ มาบ้าง เขาเล่าว่า นินจามันให้อารมณ์ คล้ายๆกัน 2 จังหวะ มาดุๆ ก็ รอบสูง เลย เห็นเขาว่า มาเป็นหมื่นแหน่ะ

ซึ่งมันแตกต่างกัน ลูกเดี่ยวของฮอนด้า ฮอนด้าเขาให้อารมณ์ สี่จังหวะ มาดีตั้งแต่ต้น แล้วก็มาเรื่อยๆ จน หมดแถวๆ หมื่นนิดๆ ซุ้มเสียง ก็เลย เหมือนจะไม่ดุดัน เร้าใจ

ส่วนตัวผม ชอบ เครื่อง 2 จังหวะ มากกว่า

ถ้าเทียบเฉพาะความแรงอย่างเดียว เน้นๆ แน่นอนครับ ด้วยเงื่อนไข น้ำหนักเท่ากัน ซีซีเท่ากัน ยังไง๊ ยังไง 2 จังหวะ ก็แรงกว่าเห็นๆ และถ้าพูดถึงเรื่อง ที่ต่อให้ สี่ จังหวะมี ซีซี มากกว่า 2 เท่า ถึงจะให้กำลังเท่าๆ กับ 2 จังหวะนั้น

มันยังเป็นเรื่องจริงอยู่ โดยเงื่อนไขคือ น้ำหนักต้องเท่ากัน นะ หมายถึง สัดส่วนแรงม้าต่อนำหนัก เสียด้วย ซึ่ง ณ.ตอนนี้ เครื่องสี่จังหวะ ยังพัฒนาไป ไม่ถึงขั้นนั้น

และอีกเรื่องที่สำคัญ ที่ยังพอจะกล้า เชื่อ เครื่อง 2 จังหวะก็คือ สุดยอดเทคโนโลยี เครื่อง 2 จังหวะ ยังไม่เคย ตกถึงท้อง ผู้ใช้ อย่างเราๆ เสียด้วย เอ้าก็ รู้ๆกันไหมครับ เครื่อง 2 จังหวะ ที่เราใช้ๆ กันนี่ มันพก เทคโนโลยี มาขายซัก 50 เปอร์เซนต์ ได้หล่ะมั้งครับ

อุปกรณ์ชงน้ำมัน ยังเป็น อุปกรณ์บ้าน ๆ อยู่เลย ทั้งๆที่ ยุคโน้น เขาใช้หัวฉีดอิเล็คทรอนิคกันมั่งแล้ว อืม..หรือจริงๆ อาจจะ เป็นระบบ อิเล็คทรอนิคทั้งคันเลยมั้ง ตั้งแต่ระบบจุดระเบิด ระบบชงไอดี ระบบวาล์วไอเสีย

น่าเสียดายที อยู่ดีๆ ก็เลิกใช้ซะงั้น ของที่ถูกพัฒนา ก็เลยงดการจัดจำหน่าย บ่นเยอะวุ้ยตรู

แต่ ในความเป็นจริง เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ที่ตัวผมเอง หลงไหล และชื่นชอบ มันก็กลายเป็นแค่ ของเล่นหลังเลิกงาน แล้วหล่ะครับ เพราะพอจะตระหนักได้ว่า หากผมยังดันทุรัง เผาผลาญอะไหล่ เผาผลาญทรัพยากรที่ เลิกผลิตไปมากเกินไป แทนที่จะได้ชื่นชม ได้ซัก สามสี่ปี มันอาจจะเหลือได้เล่นแค่ ปีหน่อยๆ แค่นั้น

นานๆ จะงัดออกมาให้เด็กวัยรุ่นแถวบ้าน สะดุ้งเสียงบ้างเล็กน้อย แล้วก็หายเข้ากลีบส้ม แปลงร่างเป็น ตาแก่ใส่แว่นวัยทำงาน อิอิ

อย่าลืมว่า เครื่องสองจัวหวะ ที่เราๆ ใช้กันนั้น มันอยู่ได้ด้วย ละอองน้ำมันหล่อลื่นนะครับ ถามว่า จะให้ซัดแช่ยาวๆ ซัก 100 กิโล มันทำได้ไหม มันทำได้อยู่แล้วหล่ะครับ ด้วยเงื่อนไขความสดใหม่ สารหล่อลื่นเทพๆ ความแม่นยำของการชงไอดี แล้วก็ต้องเผื่อ สภาพอากาศด้วย แต่กลับมาบ้านแล้วก็ อาจจะต้องรื้อเชคสภาพ เครื่องยนต์บ่อยกว่าปกติ

ไอ่นี่หลวมนิดก็ต้องเปลี่ยน จากที่ปีนึงทำที ก็กลายเป็น ทริปนึงเชคที ว่ากันเป็น ชม.การใช้งาน กันทีเดียวเชียว ผิดกับเครื่อง 4 จังหวะ ถึงแม้ว่า มันจะหนัก ขึ้นช้านิดนึงอัตราเร่งไม่ปรู๊ดปร๊าด เสียงท่อไม่ดุดัน แต่แค่ ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะทาง ใช้ของดีหน่อย เปลี่ยนไส้กรองอากาศตามระยะ เปลี่ยนไส้กรอง นำมันเครื่องตามกำหนด แปดทริป ยังนิ่ง

จริงอยู่ครับ ชิ้นส่วนในเครื่องมันเยอะ แต่มันก็เฉลี่ยกัน สึกหรอ อย่างเรดเดอร์ ที่ผมใช้อยู่ ก็ แช่ร้อยโล หมดคันเร่ง นิ่งเฉย

ลองเลือกเอาครับ จะเก็บสองจังหวะ ไว้นึกถึงวันวาน นานๆเอาออกมาขี่ ย้อนวัยสมัยละอ่อน ก็ไม่มีใครว่า ส่วนชีวิตปกติก็ ขี่สี่จังหวะ ซะ สบายใจ

แต่ก่อน เคยรู้สึกว่า หลายๆคนที่หนีไปเล่น สี่จังหวะ นั้น เขาไม่รักสองจังหวะแล้วเหรอ รู้สึกไม่ชอบ รู้สึกรังเกียจ แต่วันเวลาก็ร่วงเลย ทำให้รู้สึกเฉยๆ แทน เพราะตัวเองก็ดันมันเป็นซะเอง

เผ่นนนนนน

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

peerxk

ชัดเจน อ่านเข้าใจง่าย ถูกใจ

THANACHOT