Main Menu

พี่ๆว่า TZR กับ KR ตัวไหนวิ่งดีกว่ากันคับ ?

เริ่มโดย pond smile-s, กันยายน 20, 2013, 01:29:09 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

aekjung abk

อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ กันยายน 23, 2013, 10:23:46 หลังเที่ยง
สุดสยอดเลยคับ ทีแซดเนี้ย ต้องตัว แรกด้วยน่ะคับ ตูดเป็ด ดรัมหลังอ่ะ ฮ่าๆ สุดยอดเลยคับ แต่สงสัยทำไมคนในนี้ถึงเล่น คาวา เยอะกว่าพวก ทีแซดอ่ะคับ ?

รถคันนี้จอดมา10ปีไม่ได้ขับเลย เป็นรถพ่อเพื่อนผมเอง  แล้วอีกอย่างเป็นรถรุ่นแรกที่พ่อผมขับไปส่งที่โรงเรียนสมัยเด้กๆ มันมีประวัตเลยอยากได้เลยไปขอซื้อเขามาด้วยความชอบ  กะว่าจะส่งบิ้วทำเดิมๆสวยๆไม่เอาแรง   ที่ผมพอทราบว่าทำไมคนเล่นคาวาเยอะเพราะว่าอะใหล่หาง่าย  เวลาวาล์วมีปัญหาแก้ไขง่าย tzวาล์วไฟฟ้าเวลามีปัญหาแก้ไขลำบากมั้งครับ  แต่ผมชอบเสียงtzเพราะว่ามันดิบ เถื่อน โหด ดีครับ   


แค่ใจรักไม่มีอะไรมาก

Arm TZ

yamaha ต้องใจรักครับ อะไหล่แท้ห้างหายาก มีแต่เทียมญี่ปุ่นแต่วัสดุก็เหมือนๆแท้ห้าง ผมก็เลยเหมาว่าเป็นแท้นอก ทุกวันนี้็อะไหล่ก็ใช้ตามมีตามเกิดก็ไม่มีปัญหา

เรื่องระบบวาล์วไฟฟ้ามันก็ไม่ได้มีปัญหามากวนใจนะผมว่า อย่าปล่อยให้แบตหมดหรือเสื่อม ดูแลระบบไฟชาร์ตให้ดี อย่าตั้งสายดึงวาล์วตึงเกินไป หมั่นซัดไล่เขม่าบ้าง

แต่ถ้าขี่ช้าๆเป็นนิสัยก็หมั่นถอดวาล์วมาล้างเขม่าออก ไม่งั้นเขม่าจะไปติดผืดมอเตอร์วาล์วจะทำงานหนักอายุก็จะสั้นเอา รถตระกูลวาล์วไฟฟ้าเป็นรถที่ต้องการการดูแลมากกว่าก็แค่นั้น

เจ้าของเข้าใจรถแค่นี้ก็ไม่มีปัญหาแล้วครับ






inter cooler

ผมใช้คาวา150ทุกตัวแล้วประทับใจมาก ถ้ามีโอกาสคงซื้อไว้อีกแหละ
พอเจอะกระทู้นี้ อยากเป็นเจ้าของวาล์วไฟฟ้า ล้อลวดบ้าง ดึงยาวววว แผดๆ เหมือนรถเล็กโมเครื่อง :o
แต่ผมชอบหน้ากากVR ล้อ17 อ่ะดิ รอท่านต่อไปครับ
มีสาระไปวันๆ

ek...

.......เอกนรินทร์ ทองเนื้อดี ......26 หมู่ที่ 2 ต.ตานิม อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา 13220 (ต้น-0867116833)

FVCCHONRI

ชีวิตนี้ยังไม่เคยจับ K เลย แค่แต่เปลี่ยน โซ่-สเตอร์ ให้ SER   >:(

คิดว่า TZR ตูดเป็ด วิ่งหูกระพื้อ เชียร์ TZR วิ่งกว่า >:( 
33/12 ม.2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี 20000

กาฝาก

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ กันยายน 22, 2013, 03:33:19 หลังเที่ยง
ถ้าเอารุ่นแรกปี 33

Tz 34 ม้า นน. 108 กก. คาร์บู 30 mm

กับ

Kr Turbo Max  นน. 115 กก K เหลี่ยม 28 mm  33 ม้า

สูสี ครับ


Kr ตัวนั้น รอบโหดตั้งแต่โรงงาน ถ้าเทียบกับ รุ่นหลัง ๆ



ผมมีทั้งสองคันนะครับ แต่ .. kr ผมมันเดิม ๆ วิ่งมา 5 หมื่นโล

tz ทำใหม่หมดทั้งเครื่อง เท่าที่ลอง .... tz อัตราเร่งดุเดือดกว่าอย่างน่ากลัวตอนวาวล์เปิดน่ะครับ

แต่มันเทียบกันไม่ได้ เพราะลูกสูบ 5 หมื่นโล กะลูกสูบ 5 ร้อยโล ยังไง ๆ ก็เหนือกว่าอยู่แล้วน่ะครับ

ปล.แต่ไม่เคยวิ่งได้เต็ม 6 เกียร์เลย เพราะ 3-4 เกียร์ เกจ์มันก็ตีไปแถว ๆ 2 นาฬิกาแล้วครับ

กัวอ่ะ  :-*

tongzasingburi

อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ กันยายน 23, 2013, 10:23:46 หลังเที่ยง
สุดสยอดเลยคับ ทีแซดเนี้ย ต้องตัว แรกด้วยน่ะคับ ตูดเป็ด ดรัมหลังอ่ะ ฮ่าๆ สุดยอดเลยคับ แต่สงสัยทำไมคนในนี้ถึงเล่น คาวา เยอะกว่าพวก ทีแซดอ่ะคับ ?

             แล้ว VR ผมตัวแรกตูดเป็ด ดั้มหลัง จะแรงเหมือน TZR ตูดเป็ดไหมครับ      ;) ;)
โอนเงิน 403-628-9228 ไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์  นาย อิฐิพันธ์ กลิ่นแก้ว (โอนแล้วส่งPMมาว่าของชิ้นใหน)
ส่ง นาย อิฐิพันธ์ กลิ่นแก้ว 37/1 ม.3 ต.โพชนไก่ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี 16130
เบอร์โทร 098-4747234 ต้อง
       

Arm TZ

อ้างจาก: tongzasingburi เมื่อ กันยายน 25, 2013, 12:50:58 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ กันยายน 23, 2013, 10:23:46 หลังเที่ยง
สุดสยอดเลยคับ ทีแซดเนี้ย ต้องตัว แรกด้วยน่ะคับ ตูดเป็ด ดรัมหลังอ่ะ ฮ่าๆ สุดยอดเลยคับ แต่สงสัยทำไมคนในนี้ถึงเล่น คาวา เยอะกว่าพวก ทีแซดอ่ะคับ ?

             แล้ว VR ผมตัวแรกตูดเป็ด ดั้มหลัง จะแรงเหมือน TZR ตูดเป็ดไหมครับ      ;) ;)
ถ้าเดิมๆใส่กันความแรงสู้ tzr ไม่ได้เลย สู้ได้อย่างเดียวความประหยัดที่เหนือกว่า แตุ่ถ้า vr แต่งเครื่องมาค่อยว่ากันอีกที แต่ก็ต้องแต่งมาเยอะพอสมควร

vitz

เคอา  se 98 ผมได้200 เอง คงแพ้ทีแซดน่ะผมว่า ส่วนเอนโปรผม 180ครับ
ธ กรุงไทย สาขาย่อยเซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี
9812641912  วิทยา ใจรังษี  48 ม 9 ต ปากแพรก อ ดอนสัก จ สุราษฎร์ธานี 84340  โทร 0853655506
Lineผมคือ ออโต้คาร์แคร์  ครับ

ip-man

จะให้ดีต้องเอา จีพีเอส จับครับ   มีอีกอย่างคือ tz มันคาร์บู 30 มิลพร้อมเพาเวอร์เจ็ท  เหนือกว่าไคฮิน 28 มิล ของเคอาร์เห็นๆ เวลานมหนูตัวใหญ่จ่ายนำ้มันวาวล์เปิดพอดี โอโหแผดเสียงยังกับคนละคัน  ว่าแล้วใครมีคาร์บู tz สภาพดีๆมาขายมั่งไหมเนี่ย(คนตอบขับแต่วิคเตอร์ 555)

*นักการภารโรง*..TZ..

เข้ามาดูดความรู้ และ หาประสบการณ์จากเพื่อนๆๆ คับ.....
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

กาฝาก

โห ลุงแดงครับ แบบลุงแดง ผมเรียกอาจารย์แล้วครับ 555555+


kwangzaja

มันอยู่ที่คนขี่ด้วยครับรถคันเดียวกันคนขี่คนละคนวิ่งต่างกันคนละเรื่อง

tzr133

 ผมก็เช่นกัน เห็น เค้าว่ารุ่นนั้นดี รุ่นนี้ดี ก็จัดมาสะทุกรุ่น หาคำตอบด้วยตัวเองครับ ชั่งน้ำหนักเอง ไม่สรุปให้ครับ เพราะผมมัน สาวก ทุก ยี่ ห้อ.......

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

RS19

ปลายยกให้tzr ต้นก็krส่วนสุ่มเสียงเพราะทั้ง2 tzrzผ่าท่อขัดลื่นปรับวาว์ลให้เปิดสุดก็เพราะเป็นเอกลักษณ์ของเค้าเลย ส่วนkrคบกับท่อคู่บารมีอย่างpdkเพราะจับจิต ถ้าฟิวล์การขับต้องยกให้krมั่นคงกว่า ปล.นอกเรื่องหน่อยspวิ่งทางไกลเวิล์ค rGv.ในเมืองขี่ง่าย

ASENAL

อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ กันยายน 25, 2013, 10:47:23 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ กันยายน 22, 2013, 03:33:19 หลังเที่ยง
ถ้าเอารุ่นแรกปี 33

Tz 34 ม้า นน. 108 กก. คาร์บู 30 mm

กับ

Kr Turbo Max  นน. 115 กก K เหลี่ยม 28 mm  33 ม้า

สูสี ครับ


Kr ตัวนั้น รอบโหดตั้งแต่โรงงาน ถ้าเทียบกับ รุ่นหลัง ๆ



ผมมีทั้งสองคันนะครับ แต่ .. kr ผมมันเดิม ๆ วิ่งมา 5 หมื่นโล

tz ทำใหม่หมดทั้งเครื่อง เท่าที่ลอง .... tz อัตราเร่งดุเดือดกว่าอย่างน่ากลัวตอนวาวล์เปิดน่ะครับ

แต่มันเทียบกันไม่ได้ เพราะลูกสูบ 5 หมื่นโล กะลูกสูบ 5 ร้อยโล ยังไง ๆ ก็เหนือกว่าอยู่แล้วน่ะครับ

ปล.แต่ไม่เคยวิ่งได้เต็ม 6 เกียร์เลย เพราะ 3-4 เกียร์ เกจ์มันก็ตีไปแถว ๆ 2 นาฬิกาแล้วครับ

กัวอ่ะ  :-*

ขอเสริมนิด

แต่ถ้าเรื่องระบบความปลอดภัย+ทรงตัวที่ความเร็วสูง+เข้าโค้ง

TZ จะได้ อันดับสุดท้ายนะครับ ถ้าเทียบกับ KR Ser หรือ Nsr

ปล.แต่อย่าเชื่อผมมาก..เพราะครอบครองยังไม่ครบ แต่เป็นการลองของรถเพื่อน ๆ ด้วยตนเอง

     ในสมัยที่ 2 T ครองเมือง ร่วม 20 กว่าปีที่แล้ว

Arm TZ

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ กันยายน 29, 2013, 02:44:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ กันยายน 25, 2013, 10:47:23 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ กันยายน 22, 2013, 03:33:19 หลังเที่ยง
ถ้าเอารุ่นแรกปี 33

Tz 34 ม้า นน. 108 กก. คาร์บู 30 mm

กับ

Kr Turbo Max  นน. 115 กก K เหลี่ยม 28 mm  33 ม้า

สูสี ครับ


Kr ตัวนั้น รอบโหดตั้งแต่โรงงาน ถ้าเทียบกับ รุ่นหลัง ๆ



ผมมีทั้งสองคันนะครับ แต่ .. kr ผมมันเดิม ๆ วิ่งมา 5 หมื่นโล

tz ทำใหม่หมดทั้งเครื่อง เท่าที่ลอง .... tz อัตราเร่งดุเดือดกว่าอย่างน่ากลัวตอนวาวล์เปิดน่ะครับ

แต่มันเทียบกันไม่ได้ เพราะลูกสูบ 5 หมื่นโล กะลูกสูบ 5 ร้อยโล ยังไง ๆ ก็เหนือกว่าอยู่แล้วน่ะครับ

ปล.แต่ไม่เคยวิ่งได้เต็ม 6 เกียร์เลย เพราะ 3-4 เกียร์ เกจ์มันก็ตีไปแถว ๆ 2 นาฬิกาแล้วครับ

กัวอ่ะ  :-*

ขอเสริมนิด

แต่ถ้าเรื่องระบบความปลอดภัย+ทรงตัวที่ความเร็วสูง+เข้าโค้ง

TZ จะได้ อันดับสุดท้ายนะครับ ถ้าเทียบกับ KR Ser หรือ Nsr

ปล.แต่อย่าเชื่อผมมาก..เพราะครอบครองยังไม่ครบ แต่เป็นการลองของรถเพื่อน ๆ ด้วยตนเอง

     ในสมัยที่ 2 T ครองเมือง ร่วม 20 กว่าปีที่แล้ว

บอกด้วยครับว่า TZ ตัวไหนเดี๋ยวผู้อ่านจะเข้าใจผิด เรื่องการทรงตัว R น่ะอาจจะใช่ตามที่ท่านเคยสัมผัส แต่ M มันหนึบคนละเรื่องกับ R เลยครับ

ASENAL

#57
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ กันยายน 29, 2013, 03:50:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ กันยายน 29, 2013, 02:44:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ กันยายน 25, 2013, 10:47:23 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ กันยายน 22, 2013, 03:33:19 หลังเที่ยง
ถ้าเอารุ่นแรกปี 33

Tz 34 ม้า นน. 108 กก. คาร์บู 30 mm

กับ

Kr Turbo Max  นน. 115 กก K เหลี่ยม 28 mm  33 ม้า

สูสี ครับ


Kr ตัวนั้น รอบโหดตั้งแต่โรงงาน ถ้าเทียบกับ รุ่นหลัง ๆ



ผมมีทั้งสองคันนะครับ แต่ .. kr ผมมันเดิม ๆ วิ่งมา 5 หมื่นโล

tz ทำใหม่หมดทั้งเครื่อง เท่าที่ลอง .... tz อัตราเร่งดุเดือดกว่าอย่างน่ากลัวตอนวาวล์เปิดน่ะครับ

แต่มันเทียบกันไม่ได้ เพราะลูกสูบ 5 หมื่นโล กะลูกสูบ 5 ร้อยโล ยังไง ๆ ก็เหนือกว่าอยู่แล้วน่ะครับ

ปล.แต่ไม่เคยวิ่งได้เต็ม 6 เกียร์เลย เพราะ 3-4 เกียร์ เกจ์มันก็ตีไปแถว ๆ 2 นาฬิกาแล้วครับ

กัวอ่ะ  :-*

ขอเสริมนิด

แต่ถ้าเรื่องระบบความปลอดภัย+ทรงตัวที่ความเร็วสูง+เข้าโค้ง

TZ จะได้ อันดับสุดท้ายนะครับ ถ้าเทียบกับ KR Ser หรือ Nsr

ปล.แต่อย่าเชื่อผมมาก..เพราะครอบครองยังไม่ครบ แต่เป็นการลองของรถเพื่อน ๆ ด้วยตนเอง

    ในสมัยที่ 2 T ครองเมือง ร่วม 20 กว่าปีที่แล้ว

บอกด้วยครับว่า TZ ตัวไหนเดี๋ยวผู้อ่านจะเข้าใจผิด เรื่องการทรงตัว R น่ะอาจจะใช่ตามที่ท่านเคยสัมผัส แต่ M มันหนึบคนละเรื่องกับ R เลยครับ

ถ้าศัพย์สมัยที่ผมบอกคือ ปี 2533ถึง 36 ปลายปี

tz ที่บอกคือ TZR ครับ เพราะ TZM ยังไม่กำเหนิด

และก็ แม้กระทั่งที่มันออกมาแล้ว แทบไม่มีการกล่าวขานถึงเลยครับ สำหรับ TZM

ในการแต่ง หรือ การกล่าวขานด้านความแรง

จะมีก็แต่ ที่กล่าวมาและ LS Dash 125 cc ซะมากว่า


Arm TZ


pond smile-s

ขอบคุณทุกท่ายที่เข้ามาตอบน่ะคับ มาเก็บความรู้และประสบการ์ดีๆคับผม