Main Menu

TZM วางเครื่อง Lifan 250 เสร็จแล้วคร๊าบบบ (clip หน้า 4 ครับ)

เริ่มโดย doddy, พฤษภาคม 25, 2012, 09:11:15 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

doddy

อ้างจาก: cache เมื่อ พฤษภาคม 28, 2012, 02:41:20 หลังเที่ยง
อ้างจาก: doddy เมื่อ พฤษภาคม 25, 2012, 09:11:15 หลังเที่ยง
จากที่ต้นเดือน มาสอบถามข้อมูลในเว็ป วันนี้รถเสร็จแล้วครับ  :(

เอารูปบางส่วนมาให้ดู ไว้เผื่อเพื่อน ๆ พี่ ๆ ลองดูเป็นแนวทางนะครับ

คร่าว ๆ ที่ทำใหม่คือ วาง 250 cc ก้านกระทุ้งครับ

เดินชุดท่อไอเสียใหม่ วันนี้เอาไปลองก็พอใจดีครับ (ก็เสียเงินไปแล้วนี่ ฮาาาา)

แต่ปัญหาที่ขัดใจจ๊อดก้คือ มันเป็นเกียร์วนครับ วนเหมือนเวฟเลย แล้วก็สามารถใส่เกียร์ว่างได้ ขระรถทำความเร็วสูง (น่ากลัว)

ต้องงัดคืนครับ (อันนี้อันตรายมาก ๆ ) พี่ ๆ มีวิธีแก้ไหมครั
บ เห็นเขาว่าเอาชุดเกียร์เวฟใส่แทนว่างั้น

ไว้ผมทำเสร็จและแก้ไขข้อบกพร่องเสร็จ จะลองถ่ายเป็นคลิปให้ดูนะครับ จะได้ฟังเสียงท่อด้วย  :(

ขอบคุณครับ


ไม่ต้องดิ้นรนผ่าเครื่อง ให้เปลืองปะเก็นหรอกครับ

ติดไฟบอกตำแหน่งเกียร์ (บอกเป็นตัวเลข) ทำเองไม่เกิน 300฿ ครับ (ที่ตัวเครื่องมีสวิทช์ไฟมาให้แล้ว)
อยากได้เซอร์กิท  ก็...หลังไมค์มาครับ เดี๋ยวหาไฟล์ส่งให้ไปลองทำเล่นดูครับ  ???



Thanks:   ฝากรูป



พอได้ไอเดียแล้วครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับผม

เดี๋ยวบ่าย ๆ ผมจะเอาคลิปมาลงให้ดูนะครับ (ถ้าไม่ติดงานมากนัก)

ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ติดตามครับผม

march_mt

ของผม เวลาน้ำมันเหลือน้อย(ประมาณ2ลิตร)มันจะไม่ลงคาบุ เพราะคาบูรุ้นนี้อยู่สูง ไม่ทราบว่าพี่เจอปัญาหานี้หรือเปล่าครับ.......

doddy

อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 29, 2012, 09:18:57 ก่อนเที่ยง
ของผม เวลาน้ำมันเหลือน้อย(ประมาณ2ลิตร)มันจะไม่ลงคาบุ เพราะคาบูรุ้นนี้อยู่สูง ไม่ทราบว่าพี่เจอปัญาหานี้หรือเปล่าครับ.......

บ่าย ๆ ผมจะเข้าไปถามช่างให้ครับ เขาเปิดร้านสายหน่อย ^__^

เดี๋ยวผมโทรไปบอกนะครับ

doddy

มีปัญหาแล้วครับพี่น้องงง....เบาแล้วดับ

ช่างแก้มา 3 วันแย้วววว

คงต้องหาคาบู N-pro มาใส่ครับ พี่ ๆ คนไหนมี คาบุ N-pro แนะนำมัณยคร๊าบบบบ  T___T"

Hunterzero

ดูปากคาบูเดิมครับถ้าไม่อะไรมาก เหมือนพวกวิงละก็ หาแค่แดชน่าจะพอแล้วเอ็นโปรใหญ่ไป   
แต่ถ้าไล่ดีๆก็จะดีกว่าแดชครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

march_mt

#65
ลองจูนดีๆ+กะเปลียนกรองด้วยสิครับของผม เบาเดินเรียบมากแต่ ถ้าน้ำมันน้อยๆน้ำมันจะไม่ลงคาบูเพราะคาบูรุ่นนี้อยู่สูงเกิน ถังน้ำมันรู่นประณาณนี้ ก็อกจะอยู่ต่ำน้ำมันไม่ลงคาบูว่าจะไปเปิดถังย้ายก๊อกให้อยู่สูงขึ้นหนีคาบูแต่ จะเหลือพื้นที่ภายถังจุน้ำมันได้น้อยลง
ของพี่ใช่กรองอากาศรุ่นไหนครับชีแนะหน่อยครับ
ปล.รบกวนพี่ๆท่านใดรู้ร้านซ้อมถัง บอกผมด้วยนะครับรบกวนด้วย โซนเพชรเกษมครับ รบกวนพื้นที่ของ จขกท ด้วยนะครับขอบคุณครับ

@@TaJung@@

หาปั๊มติ๊กใส่ดู น่าจะ work แบบ CBR400 มันยังมีปั๊มติ๊กเลย ตัดปัญหาน้ำมันลงไม่ทัน หรือก๊อกต่ำกว่าคาร์บูได้ชะงัดนักแล...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

doddy

Yamaha TZM Lifan 250 cc Yoshimura

คลิปมาแย้ววว  แบบบ้าน ๆ นะครับ

เดี๋ยวเข้ามาตอบเพิ่ม (งานเข้า )  :(

GENIUS

ชอบกระทู้นี้มากครับ

เป็นกระทู้ที่น่าสนใจมากๆ อีกกระทู้นึง

march_mt

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 11:23:18 ก่อนเที่ยง
หาปั๊มติ๊กใส่ดู น่าจะ work แบบ CBR400 มันยังมีปั๊มติ๊กเลย ตัดปัญหาน้ำมันลงไม่ทัน หรือก๊อกต่ำกว่าคาร์บูได้ชะงัดนักแล...
ของเดิมตอนเป็น 4 สูบ ก็มีปั้มติก แต่พอลงเครื่อง สูบเดียวช่างว่า ใส่ติกไม่ได้เพราะ น้ำมันจะท่วมคาบู .... ก็งงนะ แต่ ก็คิดว่าเครื่องสีสูบน่าจะมีระบบไหลกลับของน้ำมันอะไรทำนองนี้ รบกวนพี่ชี้ชัดเรื่องปั้มติกด้วยนะครับสับสนมาก................จะรอข้อมูลครับขอบคุณครับ

bangpoo 88



**จุดหมายปลายทาง...ที่ต้องค้นหาต่อไป  **

....เก๋งไม่มีขับ....โทรศัพท์ก็เสีย....ข้อดีไม่มีเมีย..ข้อเสียไม่มีตังค์..

@@TaJung@@

อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 11:37:24 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 11:23:18 ก่อนเที่ยง
หาปั๊มติ๊กใส่ดู น่าจะ work แบบ CBR400 มันยังมีปั๊มติ๊กเลย ตัดปัญหาน้ำมันลงไม่ทัน หรือก๊อกต่ำกว่าคาร์บูได้ชะงัดนักแล...
ของเดิมตอนเป็น 4 สูบ ก็มีปั้มติก แต่พอลงเครื่อง สูบเดียวช่างว่า ใส่ติกไม่ได้เพราะ น้ำมันจะท่วมคาบู .... ก็งงนะ แต่ ก็คิดว่าเครื่องสีสูบน่าจะมีระบบไหลกลับของน้ำมันอะไรทำนองนี้ รบกวนพี่ชี้ชัดเรื่องปั้มติกด้วยนะครับสับสนมาก................จะรอข้อมูลครับขอบคุณครับ
CBR400 ผมไม่มีสายน้ำมันกลับครับ...แต่ถ้าเอามาใช้กับรถเล็กซึ่งคาร์บูเล็กกว่าแรงดันจากปั๊มมันคงจะมากกว่า น้ำมันเลยท่วมนั่นล่ะครับ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Vilator

สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

march_mt

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 12:43:44 หลังเที่ยง
อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 11:37:24 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 11:23:18 ก่อนเที่ยง
หาปั๊มติ๊กใส่ดู น่าจะ work แบบ CBR400 มันยังมีปั๊มติ๊กเลย ตัดปัญหาน้ำมันลงไม่ทัน หรือก๊อกต่ำกว่าคาร์บูได้ชะงัดนักแล...
ของเดิมตอนเป็น 4 สูบ ก็มีปั้มติก แต่พอลงเครื่อง สูบเดียวช่างว่า ใส่ติกไม่ได้เพราะ น้ำมันจะท่วมคาบู .... ก็งงนะ แต่ ก็คิดว่าเครื่องสีสูบน่าจะมีระบบไหลกลับของน้ำมันอะไรทำนองนี้ รบกวนพี่ชี้ชัดเรื่องปั้มติกด้วยนะครับสับสนมาก................จะรอข้อมูลครับขอบคุณครับ
CBR400 ผมไม่มีสายน้ำมันกลับครับ...แต่ถ้าเอามาใช้กับรถเล็กซึ่งคาร์บูเล็กกว่าแรงดันจากปั๊มมันคงจะมากกว่า น้ำมันเลยท่วมนั่นล่ะครับ
เผอิญนึกถึง honda dio 50cc. ที่บ้านมันก็มีปั้มติก ผมสามารถเอามาใส่ได้ไหมครับ แรงดันไม่น่าจะเยอะเพราะมันแค่ 50 cc.เอง น่าจะได่้ไหมครับ

*นักการภารโรง*..TZ..

เสียงท่อแน่นได้ใจจัง..การเก็บงานถือว่าทำได้ดีมาก มองผ่านๆ ใครจะรู้ว่าเป็นเครื่อง 4 จังหวะ
แล้วความเร็วที่ลองขับได้ประมาณเท่าไรครับ ..
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

doddy

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 01:52:40 หลังเที่ยง
อยากได้แบบสเปกโดนๆ เสื้อน้ำ250 บาล๊าน อ่ะ...

ผมเคยผ่าน ๆ ตาว่ามีนะครับ ประมาณ 25000 ครับ ลองเข้าไปดูที่เว็ป lifanthai ดูครับ

http://www.lifanth.com/th/products-a-services/lifan-engine.html

doddy

อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 02:08:52 หลังเที่ยง
เสียงท่อแน่นได้ใจจัง..การเก็บงานถือว่าทำได้ดีมาก มองผ่านๆ ใครจะรู้ว่าเป็นเครื่อง 4 จังหวะ
แล้วความเร็วที่ลองขับได้ประมาณเท่าไรครับ ..

ยังรันอินอยู่ครับ ยังไม่กล้าทดสอบ T___T"

ไว้เกิน 500 กม. จะลองอัดดู และ มาเล่าเรื่องอัตราสิ้นเปลืองด้วยครับ

ขอบคุณครับ

@@TaJung@@

อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 01:53:21 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 12:43:44 หลังเที่ยง
อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 11:37:24 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 11:23:18 ก่อนเที่ยง
หาปั๊มติ๊กใส่ดู น่าจะ work แบบ CBR400 มันยังมีปั๊มติ๊กเลย ตัดปัญหาน้ำมันลงไม่ทัน หรือก๊อกต่ำกว่าคาร์บูได้ชะงัดนักแล...
ของเดิมตอนเป็น 4 สูบ ก็มีปั้มติก แต่พอลงเครื่อง สูบเดียวช่างว่า ใส่ติกไม่ได้เพราะ น้ำมันจะท่วมคาบู .... ก็งงนะ แต่ ก็คิดว่าเครื่องสีสูบน่าจะมีระบบไหลกลับของน้ำมันอะไรทำนองนี้ รบกวนพี่ชี้ชัดเรื่องปั้มติกด้วยนะครับสับสนมาก................จะรอข้อมูลครับขอบคุณครับ
CBR400 ผมไม่มีสายน้ำมันกลับครับ...แต่ถ้าเอามาใช้กับรถเล็กซึ่งคาร์บูเล็กกว่าแรงดันจากปั๊มมันคงจะมากกว่า น้ำมันเลยท่วมนั่นล่ะครับ
เผอิญนึกถึง honda dio 50cc. ที่บ้านมันก็มีปั้มติก ผมสามารถเอามาใส่ได้ไหมครับ แรงดันไม่น่าจะเยอะเพราะมันแค่ 50 cc.เอง น่าจะได่้ไหมครับ
ต้องลองครับ ของ CBR400 คาร์บูมันใหญ่ ลูกลอยใหญ่ตาม แรงกดที่วาล์วปิดน้ำมันก็มาก มันเลยสู้แรงดันจากปั๊มติ๊กได้  ถ้าของ DIO มันมีก็ลองเอามาต่อใช้ดู ถ้าลูกลอยมันสู้แรงดันปั๊มได้ เราจะได้ยินเสียงปั๊มมันดังแต๊กๆ และสายระบายน้ำมันทิ้งไม่มีน้ำมันไหลออกมาก็ถือว่าใช้ได้  ไม่ลองไม่รู้ครับ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

march_mt

จะลองดูครับ ขอบคุณครับแล้วจะมาแจ้งให้ทราบ ขอบคุณ จขกท. ด้วยนะครับสำหรับพื้นที่