Main Menu

ช่วยด้วยครับ เอ็นโปรไฟเกียร์ว่างไม่ติด

เริ่มโดย off5997, มิถุนายน 27, 2013, 08:23:19 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

off5997

อยากรู้ว่าต้องไล่สายยังไง หรือท่านใดมีวงจรไฟอยู่ช่วยชี้แนะด้วยครับ ผมลองเช็คหลอดแล้วไม่ขาดครับ
พอรู้ว่าสายไฟที่มาเข้าหลอดทั้งสองเส้นมันต้องมีเส้นนึงลงกราวน์ แต่นี่มันมีไฟทั้งสองเส้นเลย แสดงว่ามันไม่ลงกราวน์
ใช่มั้ยครับ หรือต้องเปิดฝาแคร้งเช็คดูครับ

DEDOR

สายขาดใน  ปลั๊กหลวมรึเปล่าครับอ้าย  ระดับอ้ายซ่อมได้ทุกอย่างอยู่แล้วนี่ครับ  555+++
ของผมก็เคยเป็น  แต่  เกย์วัดความร้อนและ เกย์วัดน้ำมันๆจะไม่ทำงานไปพร้อมๆกับไฟบอกเกียร์ว่างเลยครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

off5997

#2
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มิถุนายน 27, 2013, 10:17:46 หลังเที่ยง
สายขาดใน  ปลั๊กหลวมรึเปล่าครับอ้าย  ระดับอ้ายซ่อมได้ทุกอย่างอยู่แล้วนี่ครับ  555+++
ของผมก็เคยเป็น  แต่  เกย์วัดความร้อนและ เกย์วัดน้ำมันๆจะไม่ทำงานไปพร้อมๆกับไฟบอกเกียร์ว่างเลยครับ
ขอบใจมากน้องรัก ปลั๊กหลวมไม่ใช่แน่แต่สายขาดในมีลุ้น เดี๋ยวพรุ่งนี้ลุยดูอีกที เส้นที่ไปเข้าเครื่องไม่ขาดชัวร์ครับเพราะไล่ดูแล้ว(ภายนอกนะ)
ส่วนอีกเส้นนึงไม่รู้ไปไหน ฮ่าๆๆๆ มึนตึ๊บ 8) สงสัยต้องได้พันสายไฟใหม่ล่ะงานนี้  ::)

off5997

วันนี้มาลองไล่สายไฟดูอีกที ปรากฎว่าไม่มีเส้นไหนขาดเลยครับ มันมีสองเส้น เส้นนึงไปเข้าสวิทเกียร์ว่างในเครื่อง
อีกเส้นนึงมาจากกล่องไฟตรงๆเลย ซึ่งมีไฟจ่ายมา12โวลล์ ผมลองจั้มสายที่ไปเข้าสวิทลงกราวน์ดู ไฟเกียร์ว่างติด
แต่เมื่อเราเข้าเกียร์แล้วมันก็ยังติดอยู่แต่เกจ์ความร้อนจะตกลง แบบนี้สงสัยจะงานเข้าสะแล้วหรือเปล่าครับ
ลองเปิดฝาฝั่งจานไฟเช็คดูสายไฟจากจุดที่ออกมาจากสวิทก็ไม่ขาด และยังลองเปลี่ยนสวิทแล้วด้วยครับ
ยังเหลือก็ผ่าเครื่องเท่านั้นเอง หรือเราจะหลงทางออกทะเลไปแล้ว ท่านใดมีวงจรไฟช่วยอัปโหลดให้หน่อยคราบ

aoaaued

วันนี้มาลองไล่สายไฟดูอีกที ปรากฎว่าไม่มีเส้นไหนขาดเลยครับ มันมีสองเส้น เส้นนึงไปเข้าสวิทเกียร์ว่างในเครื่อง
อีกเส้นนึงมาจากกล่องไฟตรงๆเลย ซึ่งมีไฟจ่ายมา12โวลล์ ผมลองจั้มสายที่ไปเข้าสวิทลงกราวน์ดู ไฟเกียร์ว่างติด
แต่เมื่อเราเข้าเกียร์แล้วมันก็ยังติดอยู่แต่เกจ์ความร้อนจะตกลง แบบนี้สงสัยจะงานเข้าสะแล้วหรือเปล่าครับ
ลองเปิดฝาฝั่งจานไฟเช็คดูสายไฟจากจุดที่ออกมาจากสวิทก็ไม่ขาด และยังลองเปลี่ยนสวิทแล้วด้วยครับ
ยังเหลือก็ผ่าเครื่องเท่านั้นเอง หรือเราจะหลงทางออกทะเลไปแล้ว ท่านใดมีวงจรไฟช่วยอัปโหลดให้หน่อยคราบ



เรื่องวงจรไฟฟ้าของรถฮอนด้าผมว่าไม่ใช่เรื่งยากครับ  ปรกติ เมื่อเปิดกุญแจ มันก็จะมีไฟไปเลี้ยงที่หน้าปัทม์ ไฟ+(ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นสายสีดำ) ก็จะผ่านเกจวัดต่างๆ ไปลงกราวด์ และเส้นไฟเกียร์ว่างก็เหมือนกัน มันก็จะผ่านหลอดไฟ แล้วไปสวิทตรงเกียร์ว่าง ตรงจังหวะเกียร์ว่างก็จะมีจุดต่อลงกราววน์ หลอดไฟก็ติด ส่วนเกียร์อื่นๆไม่มีจุดเชื่อมต่อลงกราวน์ไฟก็ไม่ติด  การตรวจสอบว่าตัวสวิสเสียหรือไม่ก็เอามีตอร์วัดโอห์มดูตรงเกียร์ว่าง ถ้า 0 โอห์มก็ไม่เสีย และตรงช่วงเกียร์อื่นๆต้องวัดไม่ได้ด้วย ก็แสดงว่าไม่เสีย ครับ  ลองเช็คดูก่อน และการเปลี่ยนสวิสตัวนี้ก็ไม่จำเป็นต้องผ่าเครื่องด้วยครับ

off5997

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มิถุนายน 28, 2013, 02:08:21 หลังเที่ยง
วันนี้มาลองไล่สายไฟดูอีกที ปรากฎว่าไม่มีเส้นไหนขาดเลยครับ มันมีสองเส้น เส้นนึงไปเข้าสวิทเกียร์ว่างในเครื่อง
อีกเส้นนึงมาจากกล่องไฟตรงๆเลย ซึ่งมีไฟจ่ายมา12โวลล์ ผมลองจั้มสายที่ไปเข้าสวิทลงกราวน์ดู ไฟเกียร์ว่างติด
แต่เมื่อเราเข้าเกียร์แล้วมันก็ยังติดอยู่แต่เกจ์ความร้อนจะตกลง แบบนี้สงสัยจะงานเข้าสะแล้วหรือเปล่าครับ
ลองเปิดฝาฝั่งจานไฟเช็คดูสายไฟจากจุดที่ออกมาจากสวิทก็ไม่ขาด และยังลองเปลี่ยนสวิทแล้วด้วยครับ
ยังเหลือก็ผ่าเครื่องเท่านั้นเอง หรือเราจะหลงทางออกทะเลไปแล้ว ท่านใดมีวงจรไฟช่วยอัปโหลดให้หน่อยคราบ



เรื่องวงจรไฟฟ้าของรถฮอนด้าผมว่าไม่ใช่เรื่งยากครับ  ปรกติ เมื่อเปิดกุญแจ มันก็จะมีไฟไปเลี้ยงที่หน้าปัทม์ ไฟ+(ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นสายสีดำ) ก็จะผ่านเกจวัดต่างๆ ไปลงกราวด์ และเส้นไฟเกียร์ว่างก็เหมือนกัน มันก็จะผ่านหลอดไฟ แล้วไปสวิทตรงเกียร์ว่าง ตรงจังหวะเกียร์ว่างก็จะมีจุดต่อลงกราววน์ หลอดไฟก็ติด ส่วนเกียร์อื่นๆไม่มีจุดเชื่อมต่อลงกราวน์ไฟก็ไม่ติด  การตรวจสอบว่าตัวสวิสเสียหรือไม่ก็เอามีตอร์วัดโอห์มดูตรงเกียร์ว่าง ถ้า 0 โอห์มก็ไม่เสีย และตรงช่วงเกียร์อื่นๆต้องวัดไม่ได้ด้วย ก็แสดงว่าไม่เสีย ครับ  ลองเช็คดูก่อน และการเปลี่ยนสวิสตัวนี้ก็ไม่จำเป็นต้องผ่าเครื่องด้วยครับ
ที่คิดว่าจะต้องผ่าเครื่องไม่ได้หมายความว่าจะเปลี่ยนสวิทตัวนี้ครับ แต่จุดประสงค์ก็คืออยากรู้ว่าตัวที่ไปกดสวิท
มันทำงานปกติหรือไม่ หรืออยากรู้ว่ามันทำงานยังไงครับ ส่วนสวิทนั้นผมได้ลองเปลี่ยนดูไปแล้วครับ
และตอนนี้ก็รู้แล้วครับว่าสาเหตุที่ไฟเกียร์ว่างมันไม่ติดก็เพราะสายกราวน์มันไม่ลงแท่นหรือไม่มีจุดเชื่อม
ต่อกับตัวถังรถหรือมันขาดตรงไหนสักแห่ง เพราะผมลองจั้มกราวน์ที่ขั้วแบ็ตกับตัวถังรถก็ใช้ได้เลยครับ

The_son

อ้างจาก: off5997 เมื่อ มิถุนายน 28, 2013, 05:46:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มิถุนายน 28, 2013, 02:08:21 หลังเที่ยง
วันนี้มาลองไล่สายไฟดูอีกที ปรากฎว่าไม่มีเส้นไหนขาดเลยครับ มันมีสองเส้น เส้นนึงไปเข้าสวิทเกียร์ว่างในเครื่อง
อีกเส้นนึงมาจากกล่องไฟตรงๆเลย ซึ่งมีไฟจ่ายมา12โวลล์ ผมลองจั้มสายที่ไปเข้าสวิทลงกราวน์ดู ไฟเกียร์ว่างติด
แต่เมื่อเราเข้าเกียร์แล้วมันก็ยังติดอยู่แต่เกจ์ความร้อนจะตกลง แบบนี้สงสัยจะงานเข้าสะแล้วหรือเปล่าครับ
ลองเปิดฝาฝั่งจานไฟเช็คดูสายไฟจากจุดที่ออกมาจากสวิทก็ไม่ขาด และยังลองเปลี่ยนสวิทแล้วด้วยครับ
ยังเหลือก็ผ่าเครื่องเท่านั้นเอง หรือเราจะหลงทางออกทะเลไปแล้ว ท่านใดมีวงจรไฟช่วยอัปโหลดให้หน่อยคราบ



เรื่องวงจรไฟฟ้าของรถฮอนด้าผมว่าไม่ใช่เรื่งยากครับ  ปรกติ เมื่อเปิดกุญแจ มันก็จะมีไฟไปเลี้ยงที่หน้าปัทม์ ไฟ+(ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นสายสีดำ) ก็จะผ่านเกจวัดต่างๆ ไปลงกราวด์ และเส้นไฟเกียร์ว่างก็เหมือนกัน มันก็จะผ่านหลอดไฟ แล้วไปสวิทตรงเกียร์ว่าง ตรงจังหวะเกียร์ว่างก็จะมีจุดต่อลงกราววน์ หลอดไฟก็ติด ส่วนเกียร์อื่นๆไม่มีจุดเชื่อมต่อลงกราวน์ไฟก็ไม่ติด  การตรวจสอบว่าตัวสวิสเสียหรือไม่ก็เอามีตอร์วัดโอห์มดูตรงเกียร์ว่าง ถ้า 0 โอห์มก็ไม่เสีย และตรงช่วงเกียร์อื่นๆต้องวัดไม่ได้ด้วย ก็แสดงว่าไม่เสีย ครับ  ลองเช็คดูก่อน และการเปลี่ยนสวิสตัวนี้ก็ไม่จำเป็นต้องผ่าเครื่องด้วยครับ
ที่คิดว่าจะต้องผ่าเครื่องไม่ได้หมายความว่าจะเปลี่ยนสวิทตัวนี้ครับ แต่จุดประสงค์ก็คืออยากรู้ว่าตัวที่ไปกดสวิท
มันทำงานปกติหรือไม่ หรืออยากรู้ว่ามันทำงานยังไงครับ ส่วนสวิทนั้นผมได้ลองเปลี่ยนดูไปแล้วครับ
และตอนนี้ก็รู้แล้วครับว่าสาเหตุที่ไฟเกียร์ว่างมันไม่ติดก็เพราะสายกราวน์มันไม่ลงแท่นหรือไม่มีจุดเชื่อม
ต่อกับตัวถังรถหรือมันขาดตรงไหนสักแห่ง เพราะผมลองจั้มกราวน์ที่ขั้วแบ็ตกับตัวถังรถก็ใช้ได้เลยครับ

[bgcolor=#FF00FF]อ่านแล้วก็งง เพราะถ้าตัวถังไม่ลงกราวด์ตั้งแต่แรก หัวเทียนก็ต้องไม่มีไฟ แล้วรถก็ต้อง start ไม่ติดดิท่าน แล้วทำไมมันไม่ทำงานแค่ไฟ เกียร์ว่าง  หรือผมเข้าใจผิดตรงไหน..  ช่วยแชร์ประสบการณ์ครับ [/bgcolor]
ซ่อมวันละนิด จิตแจ่มใส

DEDOR

เอาไปเล๊ยครับ  ของผม  เส้นสีดำที่เข้าหลอดไฟบอกเกียร์ว่างขาดในครับ   มันเป็นกราวด์ร่วมของ เกย์วัดความร้อนและเกย์วัดน้ำมันด้วยครับ  เอาไปไล่ให้ทันนะครับ  เอาใจช่วยครับ



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

off5997

อ้างจาก: The_son เมื่อ มิถุนายน 28, 2013, 08:08:09 หลังเที่ยง
อ้างจาก: off5997 เมื่อ มิถุนายน 28, 2013, 05:46:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มิถุนายน 28, 2013, 02:08:21 หลังเที่ยง
วันนี้มาลองไล่สายไฟดูอีกที ปรากฎว่าไม่มีเส้นไหนขาดเลยครับ มันมีสองเส้น เส้นนึงไปเข้าสวิทเกียร์ว่างในเครื่อง
อีกเส้นนึงมาจากกล่องไฟตรงๆเลย ซึ่งมีไฟจ่ายมา12โวลล์ ผมลองจั้มสายที่ไปเข้าสวิทลงกราวน์ดู ไฟเกียร์ว่างติด
แต่เมื่อเราเข้าเกียร์แล้วมันก็ยังติดอยู่แต่เกจ์ความร้อนจะตกลง แบบนี้สงสัยจะงานเข้าสะแล้วหรือเปล่าครับ
ลองเปิดฝาฝั่งจานไฟเช็คดูสายไฟจากจุดที่ออกมาจากสวิทก็ไม่ขาด และยังลองเปลี่ยนสวิทแล้วด้วยครับ
ยังเหลือก็ผ่าเครื่องเท่านั้นเอง หรือเราจะหลงทางออกทะเลไปแล้ว ท่านใดมีวงจรไฟช่วยอัปโหลดให้หน่อยคราบ



เรื่องวงจรไฟฟ้าของรถฮอนด้าผมว่าไม่ใช่เรื่งยากครับ  ปรกติ เมื่อเปิดกุญแจ มันก็จะมีไฟไปเลี้ยงที่หน้าปัทม์ ไฟ+(ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นสายสีดำ) ก็จะผ่านเกจวัดต่างๆ ไปลงกราวด์ และเส้นไฟเกียร์ว่างก็เหมือนกัน มันก็จะผ่านหลอดไฟ แล้วไปสวิทตรงเกียร์ว่าง ตรงจังหวะเกียร์ว่างก็จะมีจุดต่อลงกราววน์ หลอดไฟก็ติด ส่วนเกียร์อื่นๆไม่มีจุดเชื่อมต่อลงกราวน์ไฟก็ไม่ติด  การตรวจสอบว่าตัวสวิสเสียหรือไม่ก็เอามีตอร์วัดโอห์มดูตรงเกียร์ว่าง ถ้า 0 โอห์มก็ไม่เสีย และตรงช่วงเกียร์อื่นๆต้องวัดไม่ได้ด้วย ก็แสดงว่าไม่เสีย ครับ  ลองเช็คดูก่อน และการเปลี่ยนสวิสตัวนี้ก็ไม่จำเป็นต้องผ่าเครื่องด้วยครับ
ที่คิดว่าจะต้องผ่าเครื่องไม่ได้หมายความว่าจะเปลี่ยนสวิทตัวนี้ครับ แต่จุดประสงค์ก็คืออยากรู้ว่าตัวที่ไปกดสวิท
มันทำงานปกติหรือไม่ หรืออยากรู้ว่ามันทำงานยังไงครับ ส่วนสวิทนั้นผมได้ลองเปลี่ยนดูไปแล้วครับ
และตอนนี้ก็รู้แล้วครับว่าสาเหตุที่ไฟเกียร์ว่างมันไม่ติดก็เพราะสายกราวน์มันไม่ลงแท่นหรือไม่มีจุดเชื่อม
ต่อกับตัวถังรถหรือมันขาดตรงไหนสักแห่ง เพราะผมลองจั้มกราวน์ที่ขั้วแบ็ตกับตัวถังรถก็ใช้ได้เลยครับ

[bgcolor=#FF00FF]อ่านแล้วก็งง เพราะถ้าตัวถังไม่ลงกราวด์ตั้งแต่แรก หัวเทียนก็ต้องไม่มีไฟ แล้วรถก็ต้อง start ไม่ติดดิท่าน แล้วทำไมมันไม่ทำงานแค่ไฟ เกียร์ว่าง  หรือผมเข้าใจผิดตรงไหน..  ช่วยแชร์ประสบการณ์ครับ [/bgcolor]
กราวด์ที่คอยหัวเทียนก็ไม่ลงแท่นครับ แต่มันถึงกันกับขั้วลบของแบ็ตเตอรี่เพราะที่ยึดน็อตคอยหัวเทียน
มันมียางรองอยู่ครับ

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มิถุนายน 28, 2013, 10:21:34 หลังเที่ยง
เอาไปเล๊ยครับ  ของผม  เส้นสีดำที่เข้าหลอดไฟบอกเกียร์ว่างขาดในครับ   มันเป็นกราวด์ร่วมของ เกย์วัดความร้อนและเกย์วัดน้ำมันด้วยครับ  เอาไปไล่ให้ทันนะครับ  เอาใจช่วยครับ


พี่งงตรงที่ว่าสายสีดำเป็นกราวด์ร่วมนี่แหละด้อ เพราะลองไล่ดูแล้ว สองเส้นที่มาเข้าหลอดไฟนี้
ไม่ไปเกี่ยวข้องกับใครเลย
1.เส้นสีดำจะเป็นเส้นที่ไฟจ่ายมาจากกล่องไฟตรงมาเลยครับ จากปลั๊กที่มีเส้นเดียว(สีดำ)เสียบอยู่ที่กล่องนั่นแหละครับ
2.เส้นสีเขียวแดงก็จะตรงไปเข้าสวิสเกียร์ว่าง ไม่เกี่ยวของกับส่วนอื่นเหมือนกันครับ
สาเหตุที่หลอดไฟไม่ติดก็เพราะกราวด์หรือขั้วลบของแบ็ตเตอรี่ไม่ลงแท่นหรือไม่ได้เชื่อมต่อกับตัวถังรถนั่นเองครับ
สันนิษฐานว่าเมื่อเราอยู่ในตำแหน่งเกียร์ว่างสวิสเกียร์ว่างก็จะต้องไปแตะกับส่วนใดส่วนหนึ่งที่มันถึงตัวถังของรถ
เมื่อกราวด์หรือขั้วลบของแบ็ตเตอรี่ไม่ถึงตัวถังไฟมันก็เลยไม่ครบวงจรนั่นเองครับ
ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือชี้แนะครับผม  :-[

kapooklookzaa

สำหรับรถที่เจ้าของรักษาดี+กับใช้งานน้อย ไม่น่าจะเกิดปัญหาแบบนี้ได้

เคยเจอมาครับ "ขั้วหลอดหลวม" ใช้เล็บเขี่ยออกมานิดหน่อย ทั้ง2ด้านใส่กลับติดเหมือนเดิม
ค้าขายใครๆก็หวังกำไร อยากได้ถูก ทำเองเลย ซื้อมาก็แพงกว่าช่างแน่นอน