Main Menu

แต่งท่อ TZR ทำอย่างไร รบกวนกูรูหน่อยครับ

เริ่มโดย sawsuc62, มิถุนายน 01, 2013, 10:40:56 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

sawsuc62

ผมแต่งท่อ TZR มา 1 เดือนเต็มๆ ไม่ว่าจะผ่าท่อลอด  ก็ผ่าแล้ว แต่งปลายท่อ แบบ ไม่ต้อง เจาะรูก็ทำแล้ว  แต่เสียงที่ได้ไม่ดุ เลย ครับ
ทำอะไรบาง ถึงเสียงจะได้ดังๆดุๆ แล้ว ท่อใส่เลื่อน ทำอย่างไรครับ ผมทำไม่เป็น  รบกวนหน่อยครับ ... หรือว่าผมทำผิดพลาดในส่วนไหน ขอคำแนะนำด้วยครับ

wit2771554

แนะนำ เปลือย กร่อง ท่อยัดแปบ ดังสะใจ วัยโจ๋ เลยล่ะครับ



http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97097.0
155 ม.3 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 27120 // 0907693039 วิทย์ ครับ
"รถถ้ามันไม่สุดอย่างที่เราพอจะทำได้มันค้างใจคับ"

pp20000

สุรศักดิ์ นิชรอด 899/1-2 ม.1 ต.ท่าตะโก
อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ 60160
0913832623  น้องพี
ระเบิดแดชแว้นๆ มาดูกันครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,132989.msg2314680.html#msg2314680
วิธ๊เชื่อมพาสติกบ้านๆ ><
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97350.new

pannatat

เคยถามมาเมื่อก่อน เปลี่ยนใส้ท่อ หนา 18รู 4 แถว :D เสียงเดือดมาก

กาฝาก

เดิม ๆ ยังไม่โหดอีกเหรอครับ?  :-*

รถผมนี่ เดิม ๆ ตอนวาวล์เปิดดังสนั่นจนกลัวคนแถวนี้เค้าจะด่าเอาแ้้ล้วนา  :P

sawsuc62

ขอสูตร ทำใส่เลื่อน หน่อยครับ   เซียนtzr  อธิบายเป็น ข้อๆเลย ไม่พลาดแน่นงานนี้

Mai.@Ladprao

ถ้าอยู่กรุงเทพ ไปแถวๆคลองตัน ถามหาร้านลุงตุ่น ผ่าย่นทำใส้สูตรลุงตุ่นคลองตันเสียงถูกใจแน่นอนครับรับประกัน :D
"วุฒิศักดิ์การช่าง" เลขที่ 100/18 ลาดพร้าว ซ.83 วังทองหลาง กรุงเทพ 10310
ออมทรัพทย์ไทยพาณิขย์ 233-212886-9 นาย ปัญญาพล กาใหญ่
โทร.0891549545
http://www.anonym.to/?https://www.facebook.com/panyapol.kayai

poi4

มันเป็นไงครับเสียงโหดไม่พอเอายังงี้เลย เอาใส่เดิมท่อเดิมหรือถ้าย่นท่อมาแล้วก็เอาใส่เดิมไปตัดต่อให้เป็นใส่แป๊ปสองตอน แล้วเจาะไล่เสียงเอาตามชอบ ถ้าจะให้เสียงโหดอีกให้ดึงจมูกตรงหม้อกรองออกไม่ต้องเปลือยกรองเดี๋ยวงานเข้าเปลี่ยนหัวเที่ยวเป็น NGV B10 เปลี่ยนหรีดแต่ง รับรองแหล่มส่วนตัวท่อของผมทำที่ร้านช้างปากเกร็ดครับหรือสนใจแวะมาคุยได้ผมอยู่แถวรัชโยธินครับ

sawsuc62

#8
แย่จัง ครับ   บ้านผมอยู่สังขะ กาญจนบุรี ครับ   วิ่งอะไหล่ที่ เข้าเมืองก็จุก เลย   สว่นใหญ่ จะโมเองเสียมากกว่า  ดัดแปลงเอาของที่มีมาทำ ครับ
มีแนะนำอีกไหมครับ 
 

Franesae

#9
ถ้าอยากได้แบบเสียงเพราะ ๆ ใส ๆ แว๊ด ๆ พวกด่าแม่ตามหลัง ต้องแบบนี้ครับ
ท่อเดิม ผ่าโล่ง จะวางกรวยหรือไม่วางก็ได้แล้วแต่สูตร
ปลายท่อ ตัดออก ให้เหลือซัก 8- 10 นิ้ว แล้วเอาผนังในปลายท่อออกให้หมด พวกห้องในปลายท่อนั่นแหละ เอาออกให้หมด ห้องพวกนี้มันเป็นตัวซับเสียงไม่ให้ดัง แล้วอัดใยแก้วให้แน่นให้เต็ม
ใส้ปลายท่อ เจาะรูละเอียด จะเจาะทั้งหมดหรือจะเจาะแค่ช่วงปลายก็ได้
เท่านี้ก็พวกด่ากันฟังไม่รู้เรื่องแล้วครับว่าเสียงใครด่าบ้าง
แต่ถ้านายขี่แล้วรู้สึกว่าสูตรที่ผมบอกมันไม่ดังนั่นก็เพราะว่าคนขับมันจะไม่ค่อยได้ยินเสียงท่อตัวเองครับ เพราะท่อมันหันไปข้างหลังคนขี่ครับ ท่านลองให้คนอื่นขี่แล้วท่านนั่งฟังซิครับ

สำหรับปลายใส้เลื่อน จะจ้องมีสปริงแรงอ่อน ๆ ไว้ดึงใส้ด้วย ตัวใส้จะมี 2 ชั้นแล้วต้องผ่าใส้ให้เป็นร่องเพื่อให้ลวดดักลมมันวิ่งได้ แบบนี้ใส้ท่อต้องใหญ่หน่อยเพราะลวดดักอากาศมันไปกินพื้นที่ลมออก แล้วไม่สามารถยัดใยแก้วได้ แต่เสียงก้แสบสุด ๆ เหมือนกัน
ทำตัวใส้เลื่อนกัน จะเอายาวสั้นแค่ไหนก็แล้วแต่ ส่วนใหญ่ประมาณไม่เกิน ครึ่งหนึ่งของปลาย หรือประมาณ 3 นิ้ว ก็ได้ ตัวใส้เลื่อนไม่ต้องเจาะรูนะครับ
ท่านก็นำใส้ ไปเจาะรูตามต้องการต้นใส้ไม่ต้องเจาะก็ได้หรือเจอเพียงรูเล็ก ๆ เท่านั้น ส่วนครึ่งปลายของใส้ก็เจอตามต้องการ วัดตัวใส้เลื่อนว่าเมื่อมันเลื่อนมาสุดแล้วมันต้องปิดรูที่เราเจาะช่วงส่วนปลายของใส้ให้หมด และส่วนท้ายของใส้เลื่อนจะต้องทับกับส่วนที่ไม่ได้เจาะรูของใส้ปลายท่อเมื่อใส้เลื่อนมาสุดแล้ว เพื่อกันลมออกมาบริเวณนี้  ทีนี้ตัวใส้เลื่อท่านก็ใช้ลวดเชื่อมผ่านเส้นผ่าศูนย์กลางเลยครับ เอาไว้ดักลม
หลักการทำงานก็คือ เมือนายยังขี่รอบต่ำ ๆ ใส้เลื่อนก็จะโดนสปริงแรงอ่อนดึงเอาไว้ช่วงต้นของปลายท่อ พอนายใช้รอบสูง ลมก็จะดันใส้เลื่อนให้ไปปิดรูใส้ส่วนปลายเอาไว้ เสียงมันก็จะได้หลายระดับหลายเสียง ทีนี้แหละนายเอ๋ย พวกด่าตามหลังแน่รับรอง
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

sawsuc62

#10
ครับผม ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ จะรับไปดำเนินการ ทันที่เลยครับ   ได้ผลอย่างไร จะแจ้งผลให้ทราบครับ   
ถ้าผมมีข้อส่งสัย ผมจะถามพี่ Franesae  หรือติดต่อพี่ได้อย่างไรครับ  ....

tzr133

ผมว่าอยู่ที่ความสดของเครื่องด้วยนะครับเครื่องที่หลวมกับเครื่องที่ สมบูรณ์เสียงต่างกันมากมายๆลองดู อิอิ

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

concordlnw999

ผู้หญิงคือรถที่สุดยอดที่สุดในโลก เพราะ
มีไฟหน้าอันแสนงดงาม
มีบั้นท้ายอันน่าดึงดูด
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกเดือนโดยอันโนมัติ
สามารถใช้กับลูกสูบได้ทุกขนาด
มีสารหล่อลื่นเมื่อเครื่องร้อน
สตาร์ทเครื่องได้ด้วยปลายนิ้ว

sawsuc62

สุดยอดเลย สูตร แรกของ พี่ Franesae  ขี่เองไม่ได้เรื่อง ต้องให้ เพื่อนขี่ให้ แล้วนั่งฟัง   แจ่มเลย 555+โดยเลย ต้องลลอง
วันนี้ จะลองสูตร ที่ 2 ครับพี่ได้ความย่างไร จะแจ้งผลให้ทราบครับ  ......  สูตรเลื่อน


ขอบคุณครับ

Franesae

นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

Yoredeye

อ้างจาก: Franesae เมื่อ มิถุนายน 03, 2013, 10:26:06 ก่อนเที่ยง
ถ้าอยากได้แบบเสียงเพราะ ๆ ใส ๆ แว๊ด ๆ พวกด่าแม่ตามหลัง ต้องแบบนี้ครับ
ท่อเดิม ผ่าโล่ง จะวางกรวยหรือไม่วางก็ได้แล้วแต่สูตร
ปลายท่อ ตัดออก ให้เหลือซัก 8- 10 นิ้ว แล้วเอาผนังในปลายท่อออกให้หมด พวกห้องในปลายท่อนั่นแหละ เอาออกให้หมด ห้องพวกนี้มันเป็นตัวซับเสียงไม่ให้ดัง แล้วอัดใยแก้วให้แน่นให้เต็ม
ใส้ปลายท่อ เจาะรูละเอียด จะเจาะทั้งหมดหรือจะเจาะแค่ช่วงปลายก็ได้
เท่านี้ก็พวกด่ากันฟังไม่รู้เรื่องแล้วครับว่าเสียงใครด่าบ้าง
แต่ถ้านายขี่แล้วรู้สึกว่าสูตรที่ผมบอกมันไม่ดังนั่นก็เพราะว่าคนขับมันจะไม่ค่อยได้ยินเสียงท่อตัวเองครับ เพราะท่อมันหันไปข้างหลังคนขี่ครับ ท่านลองให้คนอื่นขี่แล้วท่านนั่งฟังซิครับ

สำหรับปลายใส้เลื่อน จะจ้องมีสปริงแรงอ่อน ๆ ไว้ดึงใส้ด้วย ตัวใส้จะมี 2 ชั้นแล้วต้องผ่าใส้ให้เป็นร่องเพื่อให้ลวดดักลมมันวิ่งได้ แบบนี้ใส้ท่อต้องใหญ่หน่อยเพราะลวดดักอากาศมันไปกินพื้นที่ลมออก แล้วไม่สามารถยัดใยแก้วได้ แต่เสียงก้แสบสุด ๆ เหมือนกัน
ทำตัวใส้เลื่อนกัน จะเอายาวสั้นแค่ไหนก็แล้วแต่ ส่วนใหญ่ประมาณไม่เกิน ครึ่งหนึ่งของปลาย หรือประมาณ 3 นิ้ว ก็ได้ ตัวใส้เลื่อนไม่ต้องเจาะรูนะครับ
ท่านก็นำใส้ ไปเจาะรูตามต้องการต้นใส้ไม่ต้องเจาะก็ได้หรือเจอเพียงรูเล็ก ๆ เท่านั้น ส่วนครึ่งปลายของใส้ก็เจอตามต้องการ วัดตัวใส้เลื่อนว่าเมื่อมันเลื่อนมาสุดแล้วมันต้องปิดรูที่เราเจาะช่วงส่วนปลายของใส้ให้หมด และส่วนท้ายของใส้เลื่อนจะต้องทับกับส่วนที่ไม่ได้เจาะรูของใส้ปลายท่อเมื่อใส้เลื่อนมาสุดแล้ว เพื่อกันลมออกมาบริเวณนี้  ทีนี้ตัวใส้เลื่อท่านก็ใช้ลวดเชื่อมผ่านเส้นผ่าศูนย์กลางเลยครับ เอาไว้ดักลม
หลักการทำงานก็คือ เมือนายยังขี่รอบต่ำ ๆ ใส้เลื่อนก็จะโดนสปริงแรงอ่อนดึงเอาไว้ช่วงต้นของปลายท่อ พอนายใช้รอบสูง ลมก็จะดันใส้เลื่อนให้ไปปิดรูใส้ส่วนปลายเอาไว้ เสียงมันก็จะได้หลายระดับหลายเสียง ทีนี้แหละนายเอ๋ย พวกด่าตามหลังแน่รับรอง
สูตรนี้น่าจะทำกับท่อเดิม KR ได้นะ เสียดาย 555+


นาย วงศธร ไตรศัพท์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเสนา พระนครศรีอยุธยา 175-2-84318-6
089-484-2322

keeauto

  ไอ้ท่อไส้เลื่อนน่ะมันทำสำหรับรถรุ่นอื่นที่ไม่มีวาล์วไอเสียอย่างทีแซดคือลากจนรอบได้แล้วมันดังแว๊ดๆน่ะ  ถ้าเป็นทีแซดแล้วไม่ต้องไปทำเลย

Franesae

อ้างจาก: keeauto เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 09:33:06 หลังเที่ยง
  ไอ้ท่อไส้เลื่อนน่ะมันทำสำหรับรถรุ่นอื่นที่ไม่มีวาล์วไอเสียอย่างทีแซดคือลากจนรอบได้แล้วมันดังแว๊ดๆน่ะ  ถ้าเป็นทีแซดแล้วไม่ต้องไปทำเลย
เออจริง ผมก็ลืมไปว่าเป็น TZ นี่หว่า */-* ตอนพิมพ์ นึกแค่ว่าจะทำให้ดังแล้วก็เพราะ มีหลายเสียงเท่านั้น
TZ วาล์วมามันก็บ้าพลังทันที อิอิ โถ่ ไอ้แม่เ**** มึงใส่ท่อเี่ย ไรวะ เหอ ๆ ประจำสมัยก่อน
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595


concordlnw999

ผู้หญิงคือรถที่สุดยอดที่สุดในโลก เพราะ
มีไฟหน้าอันแสนงดงาม
มีบั้นท้ายอันน่าดึงดูด
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกเดือนโดยอันโนมัติ
สามารถใช้กับลูกสูบได้ทุกขนาด
มีสารหล่อลื่นเมื่อเครื่องร้อน
สตาร์ทเครื่องได้ด้วยปลายนิ้ว