Main Menu

tzr เครื่องเย็นคลัทช์จะตึง เครื่องร้อนคลัทช์จะหย่อน

เริ่มโดย zatann592, เมษายน 03, 2013, 10:30:20 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

zatann592

ใครเป็นแบบนี้บ้าง ถ้าตั้งตอนเครื่องร้อนให้พอดี พอเครื่องเย็นมันก็จะตึงเกิน แผ่นคลัทช์ก็เพิ่งเปลี่ยน

Hunterzero

อันนั้นมันเกี่ยวกับอุณหภูมิน้ำมันเครื่องแล้วครับ พอเย็ฯเวลาเข้าเกียร์มันดังปักๆๆ แบบนั้นใช่ไหมครับถ้างั้นก็ปกติ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

NOOM-Khonyok

ของผมก็เป็นครับ เป็นทั้ง VR และ TZR ปกติผมจะตั้งครัชให้ตึงสุดๆ(ตามแบบฉบับรถแดร็ก)
แต่พอเครื่องร้อนต้องตั้งใหม่ทุกทีเพราะมันจะหย่อนๆ พอเครื่องเย็นก็กลับมาตึงเหมือนเดิม งง
*แผ่นครัชใหม่ สปริงแต่ง น้ำมันเครื่องก็ใหม่*
ความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่าครัชมันด้วยกว่ารุ่นอื่นอยู่นิดนึง 

@@TaJung@@

เรื่องปกติ  อลูมิเนียม มันจะขยายตัวตอนมันร้อน ระยะ clearance มันก็จะมากขึ้น...

ประกอบกับระบบคลัทช์ใช้แบบดันให้ถ่าง  ในขณะที่คาวา ฮอนด้าใช้ระบบดึงให้ถ่าง

แต่ข้อดีของยามาฮ่า คือคลัทช์จะนิ่ม ไม่แข็งเหมือนเจ้าอื่น...

ความคิดเห็นส่วนตัวเด้อ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

NSR500

ผมเคยเป็น เปลี่ยนลูกปืนดันครัชหายครับ ที่มีอยู่เม็ดเดียว ลูกปืนมันเสียรูปครับ ลองดูครับ

zatann592

อาการนี้ก่อนผ่าเครื่องไม่เป็นครับ น้ำมันเครื่องก็ใสดี ผมเปลี่ยนแผ่นคลัทช์ใหม่ด้วย(ของรอง)แถวบ้านหาของแท้ยาก หลังจากหลังนั้นก็มีอาการแบบนี้มาตลอด น้ำมันเครื่องก็ดำ เปลี่ยนมา2ครั้งแล้วก็ยังดำ น้ำมันเครื่องใหม่ใส่ไปแค่ติดเครื่องก็ดำแล้ว สงสัยว่าต้องผ่าเครื่องมาดูอีกรอบแล้ว