Main Menu

เรื่องน้ำมันเบนซิน

เริ่มโดย samuri17, กุมภาพันธ์ 07, 2013, 05:20:32 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

samuri17

ตอนนี้รถมอไซร์ 2 จังหวะส่วนใหญ่ เติมน้ำมันอะไรกันมั่ง หลังจากที่ไม่มีเบนซินแล้วงะ คือว่าพอเติมแล้วเครื่องไม่มีปัญหานะครับ รถผมส่วนมากจะจอดไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่งะครับ rrw

@@TaJung@@

เติมโซ 91 มาจะ 3 ปีแล้ว...ตอนนี้ลองเล่นกับ E20 อยู่


ถ้าไม่อยากเติมโซฮอล  ยังมีเบนซิน 95 ให้เติมอยู่
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Thanakirt Sritaravanish

ผมใช่ เบนซิน95 ลิตรละประมาณเกือบๆ 50
ผมว่ามันน่าจะสะอาดกว่าแก็ส95

@@TaJung@@

กรรม มีเรื่องความสะอาดของน้ำมันมาเกี่ยวด้วย หุหุหุ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

KenJi

#4
อ้างจาก: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 05:24:11 หลังเที่ยง
ผมใช่ เบนซิน95 ลิตรละประมาณเกือบๆ 50
ผมว่ามันน่าจะสะอาดกว่าแก็ส95

แก๊สโซฮอล์ต้องสะอาดกว่าเบนซินสิครับ เพราะว่ามีเอทานอลผสมอยู่ทำให้เวลาเผาไหม้เขม่านั้นไม่เยอะมากเท่ากับเบนซิน ถ้าไม่เชื่อลองไปดูให้บอร์ด Gassohol Club เลย

กระทู้นี้เลยลองเข้าไปดู http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=55750.20

อีกอย่างผมเพิ่งเปลี่ยนจาก E10 มาเติม E20 ได้เกือบๆ 2 อาทิตย์แล้ว ไม่ได้เพิ่มนมหนูเลย (แต่รถบางคันอาจต้องเพิ่มเพราะแต่ล่ะคันจูนไม่เหมือนกัน) นมหนูหลัก 138 เดินเบา 45 ปิดอากาศสุดแล้วหมุนออกมา 1 รอบ - 1 1/2 รอบ วิ่งได้ปกติดี แล้วก็หนาหรือบางนั้นผมก็ดูสีหัวเทียนประกอบเอาครับผม....




nuttakit

จิงจิงเเล้วน้ำมันทุกๆเเบรนด์ มีคุณภาพเท่าๆกันอ่ะครับ เพราะก่อนที่เขาจะส่งน้ำมันออกจากคลัง จะมีขั้นตอนการวัดค่า วัดสิ่งเจือปนของน้ำ ฯลฯ เเล้วจึงทำการโหลดให้รถบรรทุกน้ำมันออกเเจกจ่ายตามปั๊ม เเล้วที่น้ำมันไม่สะอาด(ความคิดส่วนตัว)ส่วนใหญ่จะเกิดจากทางปั๊มมากกว่า เช่นหลุมรับน้ำมันมีการรั่วไหลจากการฝนตก ฝาปิดมีการเสื่อมสภาพของยางฝา ถังรับมีการรั่วซึม มีสนิม ฯลฯ ก็อยุ่ที่สภาพของเเต่ละปั๊ม เเต่ละเเบรนด์  สมมุติว่าเราไปเติมน้ำมันของเเบรนด์ๆนึง เเล้วรถเราเกิดปัญหาเราก็จะจำระว่าน้ำมันเเบรนด์นี้ไม่ดี เเล้วครั้งหน้าเราไปเติมเเบรนด์ใหม่ ไม่มีปัญหาเราก็จะรู้สึกดีกะเเบรนด์ๆนั้น จิงไหมครับ  ลองทดสอบถามคน10คนว่าเขาชอบเติมน้ำมันเเบรนด้ไหน ผมว่าภายใน10คนจะตอบ ชอบเติมไม่ซ้ำเเบรนด์เเน่นอน(ผมก็ยังมีเเบรนด์ที่ผมชอบเติมเลย อิอิ)  คราวนี้ก็อยู่ที่ดวงเราระว่าจะไปเจอปั๊มที่ว่าตามขั้นต้นหรือไม่ อิอิ
         ป.ล. ผมทำงานในวงการน้ำมัน จึงเอาความรู้ที่เคยเห็น มาฝากครับ

ser ตัวเเรก กะ ตัวสุดท้าย

@@TaJung@@

อ้างจาก: nuttakit เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 07:53:31 หลังเที่ยง
จิงจิงเเล้วน้ำมันทุกๆเเบรนด์ มีคุณภาพเท่าๆกันอ่ะครับ เพราะก่อนที่เขาจะส่งน้ำมันออกจากคลัง จะมีขั้นตอนการวัดค่า วัดสิ่งเจือปนของน้ำ ฯลฯ เเล้วจึงทำการโหลดให้รถบรรทุกน้ำมันออกเเจกจ่ายตามปั๊ม เเล้วที่น้ำมันไม่สะอาด(ความคิดส่วนตัว)ส่วนใหญ่จะเกิดจากทางปั๊มมากกว่า เช่นหลุมรับน้ำมันมีการรั่วไหลจากการฝนตก ฝาปิดมีการเสื่อมสภาพของยางฝา ถังรับมีการรั่วซึม มีสนิม ฯลฯ ก็อยุ่ที่สภาพของเเต่ละปั๊ม เเต่ละเเบรนด์  สมมุติว่าเราไปเติมน้ำมันของเเบรนด์ๆนึง เเล้วรถเราเกิดปัญหาเราก็จะจำระว่าน้ำมันเเบรนด์นี้ไม่ดี เเล้วครั้งหน้าเราไปเติมเเบรนด์ใหม่ ไม่มีปัญหาเราก็จะรู้สึกดีกะเเบรนด์ๆนั้น จิงไหมครับ  ลองทดสอบถามคน10คนว่าเขาชอบเติมน้ำมันเเบรนด้ไหน ผมว่าภายใน10คนจะตอบ ชอบเติมไม่ซ้ำเเบรนด์เเน่นอน(ผมก็ยังมีเเบรนด์ที่ผมชอบเติมเลย อิอิ)  คราวนี้ก็อยู่ที่ดวงเราระว่าจะไปเจอปั๊มที่ว่าตามขั้นต้นหรือไม่ อิอิ
         ป.ล. ผมทำงานในวงการน้ำมัน จึงเอาความรู้ที่เคยเห็น มาฝากครับ
+1 ถูกต้อง  สะอาดไม่สะอาดอยู่ที่ปั๊ม  ไม่ใช่ตัวน้ำมัน
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

KenJi

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 08:03:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: nuttakit เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 07:53:31 หลังเที่ยง
จิงจิงเเล้วน้ำมันทุกๆเเบรนด์ มีคุณภาพเท่าๆกันอ่ะครับ เพราะก่อนที่เขาจะส่งน้ำมันออกจากคลัง จะมีขั้นตอนการวัดค่า วัดสิ่งเจือปนของน้ำ ฯลฯ เเล้วจึงทำการโหลดให้รถบรรทุกน้ำมันออกเเจกจ่ายตามปั๊ม เเล้วที่น้ำมันไม่สะอาด(ความคิดส่วนตัว)ส่วนใหญ่จะเกิดจากทางปั๊มมากกว่า เช่นหลุมรับน้ำมันมีการรั่วไหลจากการฝนตก ฝาปิดมีการเสื่อมสภาพของยางฝา ถังรับมีการรั่วซึม มีสนิม ฯลฯ ก็อยุ่ที่สภาพของเเต่ละปั๊ม เเต่ละเเบรนด์  สมมุติว่าเราไปเติมน้ำมันของเเบรนด์ๆนึง เเล้วรถเราเกิดปัญหาเราก็จะจำระว่าน้ำมันเเบรนด์นี้ไม่ดี เเล้วครั้งหน้าเราไปเติมเเบรนด์ใหม่ ไม่มีปัญหาเราก็จะรู้สึกดีกะเเบรนด์ๆนั้น จิงไหมครับ  ลองทดสอบถามคน10คนว่าเขาชอบเติมน้ำมันเเบรนด้ไหน ผมว่าภายใน10คนจะตอบ ชอบเติมไม่ซ้ำเเบรนด์เเน่นอน(ผมก็ยังมีเเบรนด์ที่ผมชอบเติมเลย อิอิ)  คราวนี้ก็อยู่ที่ดวงเราระว่าจะไปเจอปั๊มที่ว่าตามขั้นต้นหรือไม่ อิอิ
         ป.ล. ผมทำงานในวงการน้ำมัน จึงเอาความรู้ที่เคยเห็น มาฝากครับ
+1 ถูกต้อง  สะอาดไม่สะอาดอยู่ที่ปั๊ม  ไม่ใช่ตัวน้ำมัน

เห็นด้วยตามนี้ครับ

+1




aoaaued

ผมใช่ เบนซิน95 ลิตรละประมาณเกือบๆ 50
ผมว่ามันน่าจะสะอาดกว่าแก็ส95


ใช้ E20 ของบางจากดิ ใสแจ๋วน่าดื่มที่ซู๊ดดด....

nuttakit

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 12:04:51 หลังเที่ยง
ผมใช่ เบนซิน95 ลิตรละประมาณเกือบๆ 50
ผมว่ามันน่าจะสะอาดกว่าแก็ส95


ใช้ E20 ของบางจากดิ ใสแจ๋วน่าดื่มที่ซู๊ดดด....
เเก๊ส95 EESO ออกส้ม  เเก๊ส91 ออกเขียว เเพงหน่อย เเต่อร่อยกว่า >:( >:( >:(

ser ตัวเเรก กะ ตัวสุดท้าย

ASENAL

อ้างจาก: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 05:24:11 หลังเที่ยง
ผมใช่ เบนซิน95 ลิตรละประมาณเกือบๆ 50
ผมว่ามันน่าจะสะอาดกว่าแก็ส95


น้ำมันหมู กับ น้ำมันพืช

ใครใสกว่ากัน

micronz

คาร์บู เก่าๆๆ ติดรถ แนะว่าเปลี่ยนคาร์บูใหม่ ๆ ด่วนๆ คาวาผมไม่ทราบนะครับ  คาร์บู N โปรเบิกใหม่ทนแน่ครับ

คาร์บู N ติดเรถใช้ sohall  เน่าแน่ๆๆๆๆๆๆๆๆเช่นกันครับ  ฮาแต่จิงนะ 555555+

micronz

คาร์บู เก่าๆๆ ติดรถ แนะว่าเปลี่ยนคาร์บูใหม่ ๆ ด่วนๆ คาวาผมไม่ทราบนะครับ  คาร์บู N โปรเบิกใหม่ทนแน่ครับ

คาร์บู N ติดเรถใช้ sohall  เน่าแน่ๆๆๆๆๆๆๆๆเช่นกันครับ  ฮาแต่จิงนะ 555555+

Hunterzero

สะอาดไม่สะอาดมันอยู่ที่ปั้มครับ    95เทพเจอปั้มผสมน้ำมันเข้าให้ก็กระจอกได้

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

nuttakit

#14
เพิ่มเติมข้อมูลอีกนิดนึง
อ้างจาก: nuttakit เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 07:53:31 หลังเที่ยง
จิงจิงเเล้วน้ำมันทุกๆเเบรนด์ มีคุณภาพเท่าๆกันอ่ะครับ เพราะก่อนที่เขาจะส่งน้ำมันออกจากคลัง จะมีขั้นตอนการวัดค่า วัดสิ่งเจือปนของน้ำ ฯลฯ เเล้วจึงทำการโหลดให้รถบรรทุกน้ำมันออกเเจกจ่ายตามปั๊ม เเล้วที่น้ำมันไม่สะอาด(ความคิดส่วนตัว)ส่วนใหญ่จะเกิดจากทางปั๊มมากกว่า เช่นหลุมรับน้ำมันมีการรั่วไหลจากการฝนตก ฝาปิดมีการเสื่อมสภาพของยางฝา ถังรับมีการรั่วซึม มีสนิม ฯลฯ ก็อยุ่ที่สภาพของเเต่ละปั๊ม เเต่ละเเบรนด์  สมมุติว่าเราไปเติมน้ำมันของเเบรนด์ๆนึง เเล้วรถเราเกิดปัญหาเราก็จะจำระว่าน้ำมันเเบรนด์นี้ไม่ดี เเล้วครั้งหน้าเราไปเติมเเบรนด์ใหม่ ไม่มีปัญหาเราก็จะรู้สึกดีกะเเบรนด์ๆนั้น จิงไหมครับ  ลองทดสอบถามคน10คนว่าเขาชอบเติมน้ำมันเเบรนด้ไหน ผมว่าภายใน10คนจะตอบ ชอบเติมไม่ซ้ำเเบรนด์เเน่นอน(ผมก็ยังมีเเบรนด์ที่ผมชอบเติมเลย อิอิ)  คราวนี้ก็อยู่ที่ดวงเราระว่าจะไปเจอปั๊มที่ว่าตามขั้นต้นหรือไม่ อิอิ
        ป.ล. ผมทำงานในวงการน้ำมัน จึงเอาความรู้ที่เคยเห็น มาฝากครับ
เพิ่มเติมข้อมูลอีกนิดนึง  อีกกรณีนึงคือ คนขับส่งน้ำมัน ลงน้ำมันผิด เช่น เอาเบนซินไปลงดีเซล เอาดีเซลไปลงเบนซิน ถ้าเจออย่างนั้นในกรณีที่เติมน้ำมันไปเเล้วต้องจอดอย่างเดียวครับ ฝีนไปพังเเน่ อันนี้งานช้าง ถึงกับปิดปั๊มเลย ดูดน้ำมันทั้งหมดจากถังรับกลับไปเเยกที่คลังใหม่ เสียเวลา เสียชื่อปั๊ม งานนี้คนส่งน้ำมัน เสียทรัพย์เเน่ๆ    ไมต่ำหว่า6หลัก  :-*   คิดตามจำนวนลิตรก่อนลงเเละหลังลงน้ำมัน คูณราคาหน้าปั๊ม:' :)( :'( :'(

ser ตัวเเรก กะ ตัวสุดท้าย

aoaaued

คาร์บู เก่าๆๆ ติดรถ แนะว่าเปลี่ยนคาร์บูใหม่ ๆ ด่วนๆ คาวาผมไม่ทราบนะครับ  คาร์บู N โปรเบิกใหม่ทนแน่ครับ

คาร์บู N ติดเรถใช้ sohall  เน่าแน่ๆๆๆๆๆๆๆๆเช่นกันครับ  ฮาแต่จิงนะ 555555+


ผมว่าดูที่สภาพคาบูฯก่อนหากว่าสภาพยังดีอยู่ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน N ที่ผมจับมาปั้นทุกคันก็เติม E20 ได้โดยไม่ได้เปลี่ยคาบูซักคันครับ

บูรพาพยัคฆ์



ภาพความหลัง

mop1916


Arm TZ

ผมก็ E20 ครับ ถูกและดีด้วยครับ :D :D :D

nuttakit

                   ผมก้อ e20 ครับบบบ :'( :'( :'(

ser ตัวเเรก กะ ตัวสุดท้าย