Main Menu

NSR 150 RR สูบติด ครับ

เริ่มโดย tangent, กุมภาพันธ์ 06, 2013, 09:40:38 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

tangent

เช้านี้เองครับ สดร้อน  กำลังวิ่งอยู่  110  กม/ชั่วโมง  รอบประมาณ  6500  รอบ/นาที  สูบติดเลยครับ  ล้อหลังล็อค  ดีนะครับ กำครัช  ไว้ทัน  ไม่งั้น มีแหกโค้ง แน่นอน

สักพัก ก็  สูบคลายตัว  ผมก็สตาร์ท  แล้วขับกลับไปจอดที่บ้านพัก  ที่ความเร็ว  60 กม/ชั่วโมง  ที่  4000  รอบ/นาที   ก็กลับได้ปกติ  แต่มีเสียงดังมาก   

เลยอยากขอความอนุเคราะห์  แนวทางในการซ่อม  ว่า ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง  และประมาณการเท่าไหร่  อะไหล่ หาได้จากไหน  เป็นต้นนะครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ

DirectX

เปลี่ยนแน่ๆเลยก็คือลูกสูบไซค์ใหม่ ประเก็นชุดบน ตรวจดูปัม2tว่าเสียรึป่าว

DEDOR

เสื้อเป็นรอย   คว้านเปลี่ยนลูกแหวนใหม่ เช็คก้าน  เช็คปั้ม 2 ที  ครับ  
ทำเฉพาะท่อนบน ของเทียม  ไม่เกิน 1000 บาทครับ  ทำเองได้  ประหยัดลงได้อีกครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

bestcom

ถามผู้รู้หน่อยครับว่า  จำเป็นทุกครั้งไหมที่เกจ์วัดความร้อนจะต้องขึ้นสูงเกือบถึงตำแหน่ง H ลูกสูบถึงจะติด

@@TaJung@@

ก่อนจะติด ความร้อนจะเริ่มขึ้น  รถจะเหมือนแรงตก อืดๆ  แต่ถ้าซัดๆอยู่ คงไม่ทันสังเกตุ  มันก็แต๊บก่อนแล้ว...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

bestcom

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2013, 05:18:39 หลังเที่ยง
ก่อนจะติด ความร้อนจะเริ่มขึ้น  รถจะเหมือนแรงตก อืดๆ  แต่ถ้าซัดๆอยู่ คงไม่ทันสังเกตุ  มันก็แต๊บก่อนแล้ว...

ขอบคุณสำหรับความรู้มากครับ  จะได้ระวังไว้  :D

Witt-RRw

หลังจากซ่อมแล้ว เปลี่ยนซีลแกนปั๊ม 2ทีด้วยนะครับ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

tangent

แต่ ของผมอาการแปลก นะครับ ของอาการสูบติด

คือ  ความร้อนปกติ  น้ำยาหล่อเย็นก็ปกติ

2T  ที่ปั้ม  ก็ลงปกติ 

น้ำมันเครื่องเปลี่ยนใหม่ๆๆ  เลย ไม่เกิน  100 กม นะครับ

ช่างก็ยังไม่รู้เลยว่า เป็นเพราะอะไร  ผม ใช้โซฮอล  95  เท่านั้น 

เอ้อๆ  อยู่ๆ  ก็สูบติด ซะงั้น

dadza

อ้างจาก: tangent เมื่อ กุมภาพันธ์ 18, 2013, 12:24:49 หลังเที่ยง
แต่ ของผมอาการแปลก นะครับ ของอาการสูบติด

คือ  ความร้อนปกติ  น้ำยาหล่อเย็นก็ปกติ

2T  ที่ปั้ม  ก็ลงปกติ 

น้ำมันเครื่องเปลี่ยนใหม่ๆๆ  เลย ไม่เกิน  100 กม นะครับ

ช่างก็ยังไม่รู้เลยว่า เป็นเพราะอะไร  ผม ใช้โซฮอล  95  เท่านั้น 

เอ้อๆ  อยู่ๆ  ก็สูบติด ซะงั้น

ผมเป็นแบบนี้เหมือนกันครับ 555 ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่สูบติด
แค่นี้แหละ

DEDOR

อ้างจาก: tangent เมื่อ กุมภาพันธ์ 18, 2013, 12:24:49 หลังเที่ยง
แต่ ของผมอาการแปลก นะครับ ของอาการสูบติด

คือ  ความร้อนปกติ  น้ำยาหล่อเย็นก็ปกติ

2T  ที่ปั้ม  ก็ลงปกติ 

น้ำมันเครื่องเปลี่ยนใหม่ๆๆ  เลย ไม่เกิน  100 กม นะครับ

ช่างก็ยังไม่รู้เลยว่า เป็นเพราะอะไร  ผม ใช้โซฮอล  95  เท่านั้น 

เอ้อๆ  อยู่ๆ  ก็สูบติด ซะงั้น

ผมเคยมีอาการแบบนี้เหมือนกันครับ  แต่ของผมเพิ่งคว้านเปลี่ยนลูกมา (N-RR )แบบว่าลูกแหวนฟิตมากๆ  ขับ 40-50  พอได้  พอเร่งขึ้นไปที่ 70  เครื่องดับครับ  ต้องพักแล้วค่อยไปต่อ  แบบว่าต้องได้คลานกลับบ้านกันเลยทีเดียวครับ

แต่ของท่านผมไม่รู้ว่าทำหรือไม่ได้ทำอะไรไปบ้างแล้ว  ลูกติด  มันต้องมีสาเหตุสิครับ   น้ำมันขาด ปั้มพัง  หม้อแห้ง  จูนบาง  วิ่งรอบสูงแช่ยาว   แหวนหัก ฯลฯ  สารพัดสาเหตุที่อาจจะเป็นไปได้ครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

pongpo

ผมก็เป็นครับวิ่งได้ไม่เกินร้อยติดแต่ของผมพี่หลายท่านบอกเสื้อตีปลอกไม่ดี น้ำมันบาง ลูกสูบผม 150 ผมใช้แก๊ส95เหมือนกันผมกำลังหาตังค์ทำอยู่

089-6269935 ป๋อง

mechanicsfever

เสื้อเดิมก็ยังติดได้นะ ขนาดเสื้อA ลูกC แต่อันนั้นของผมวิ่ง160+ ยิงยาวมา30กิโลเลย ได้ยินเสียงดังกราวๆ เลยกำคลัทช์ปิดเครื่อง จอดดดดด ไม่อยากบอกว่าเลิกคบ2ทีกระป๋องดำตั้งแต่บัดน้น
นายคงศักดิ์ เดชคุณมาก
ธนาคารกสิกรไทย  สาขาฮาร์เบอร์มอลล์ แหมฉบัง 531-2-22654-7



โทร 084-6110603

ร้านของแต่ง และอะไหล่แท้ ผมครับ
https://www.facebook.com/Vanz.Grian

aoaaued

ลูกติด ต้องบีบครัชเร็วๆไม่งั้นมีหวังได้กลิ้งเพราะล้อหลังมันจะแซงล้อหน้า อิอิอิ

G7


บางกรณีเอง หากเกิดขึ้นหลังจากมีการฟิตเครื่องมาไม่นาน อาจเกิดจากสาเหตุการที่ไม่ได้ผ่านการฆ่าปากแหวนก็ได้ครับ
ซึ่งรถสองจังหวะเองก็จำเป็นที่ต้องกระทำครับ คือไม่ใช่เพียงจะนำแหวนใส่เข้ากับลูกสูบเลยแบบนั้น
โดยไม่ได้ฝนปากแหวนกับกระดาษทรายเพื่อลบความคมออกก่อน และเพื่อให้ปากแหวนมีระยะ
ของช่องว่างที่ห่างอย่างเหมาะสมตามสเปคของเครื่องยนต์ในรถจยย.คันนั้นๆ

จุดประสงค์คือเราลบมุมด้านนอกของแหวนที่ส่วนปลายให้หมดคมเสียก่อน ก่อนที่จะนำแหวนคล้องเข้ากับลูกสูบ
ผลคือจะทำให้แหวนมีความคล่องตัวเร็วและผนังกระบอกสูบจะได้ไม่เป็นรอยเพราะปากแหวนไปเสียดสี



ทีนี้กระบอกสูบเองอาจจะมีการคว้านที่ไม่ได้รูปทรง ไม่ได้ขนาด ความร้อนอันเกิดจากตัววัสดุที่นำมาใช้
การถ่ายเทความร้อนที่ดี ซึ่งลูกสูบและแหวนแท้เองก็สามารถที่จะเกิดการติดขัดและเสียหายได้
แม้จะไม่ได้ใช้ของเทียม

ทั้งนี้ก็ยังไม่นับรวมกับสาเหตุของระบบการหล่อลื่นที่ผิดพลาด น้ำมันหล่อลื่นคุณภาพไม่ดีเพียงพอต่อการใช้งานในรอบสูง
หรือแม้แต่รอบเครื่องปานกลาง แต่ต้องแช่ที่ความเร็วใดๆ หนึ่งๆ เป็นเวลานาน ,  การระบายความร้อนที่ไม่ดีจากแผงรังผึ้ง
หรือช่องทางเดินน้ำที่อุดตัน รวมถึงระบบปั๊มน้ำ ใบพัดกร่อน หรือแม้แต่การลำดับแหวนตัวที่หนึ่งและสองที่จะใส่ไม่ถูกต้อง


แหวนลูกสูบที่ำไม่ได้ผ่านการฆ่าปากแหวนซึ่งมีความคมอยู่แล้ว ซึ่งจากเดิมปากแหวนมีความแคบและชิดติดกันมาก
และมีความคมอยู่แล้ว พอเกิดความร้อนโลหะจึงมีการขยายตัวและเกิดการโก่งตัวจนมีการเสียดสีมากขึ้นเป็นทวีจากเดิม
จนสุดท้ายผิวกระบอกสูบก็เป็นรอยมากขึ้น  ...... และก็หยุดการเคลื่อนที่เพราะเกิดการติดขัดภายในกระบอกสูบ




อย่าเพิ่งเชื่อที่ผมพิมพ์ไปนะครับ ผมมั่วนิ่มเป็นหลักเกิน ...  ^_^'


tangent

ได้ข้อสรุปแล้วครับ สำหรับ รถผม  ปราดุกว่า  ลูกปืน แตก ครับ น่าจะที่ข้อเหวี่ยงนะครับ  หมดค่ารักษา ไป 1500  บาท ครับ ไม่รู้ว่าแพงไหม  แต่คงไม่แพง เพราะรื้อลำบาก แน่เลยครับ  ตอนนี้ ปัญหาใหม่มาแล้วครับ 
ขออนุญาต  ตั้งอีกกระทู้ นะครับ

tzr133

ปัญหา ที่ ว่ามา เนียมันหลายอย่างนะครับผมว่า รถของเรา ต้องเช็คทุกจุด ครับ ไล่ไปเลยว่า 2t ไหล ปรกติไหม เช็คจากจำนวนกิโล ครับ คร้าวๆ เลย คือ 1000 โล ต่อ 2t1 ลิตร 
ไปเช็คสายครับมีแตกรั่วไหม
เช็คถัง 2tว่าตันไหม ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเช็คกันของเอนจะมีกรอง2t อยู่ที่ สายด้วย
เช็คการทำงานของปั้ม 2 t โดยการ ถอดสาย 2tออกแล้วสตาร์ทเครื่อง 2tจะค่อยๆไหล ถ้าอยากให้ไหล่มากๆ ให้เช็คโดยการบิดมูเล่ที่ปั้ม 2t ดู ย้ำว่าบิดที่มูเล่อย่างเดียวพอนะครับ  (ขืนไปบิดคันเร่งด้วย รอบกวาดแบบไม่ใส่สาย 2t ลูกจะติดคาที่นะ) หลังจากบิดมูเล่ไป สุดแล้วจะสั่งเกตุได้ชัดเลยว่า2tไหลเร็วขึ้น... ลอง ทำดู นะครับ

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578