Main Menu

TZM ควันขาวออกมาเยอะ แก้ยังไงครับ...

เริ่มโดย choo_, มกราคม 24, 2013, 07:19:23 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

choo_

รถจอดไว้ไม่ค่อยได้ใช้งานประมาณ 2 ปี เอามาปลุกใหม่ เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดในรถ,ยางใหม่,แบตใหม่,สายวัดรอบใหม่,สายคันเร่ง,ล้างวาล์ว  YPVS ,เผาท่อไอเสีย,ล้างคาร์บู และอื่นๆอีกหลายรายการแต่เครื่องไม่ได้ทำอะไรเลยสภาพเดิมๆ รถไม่ค่อยได้ใช้งานวิ่งประมาณ 49,000 โล  ผลออกมาควันขาวออกมาเยอะผิดจากที่เคยขี่มาครับ ทั้งทึ่ออโตลูป ก็ใช้สูตรทึ่ลดควันขาวมาตรฐาน fc อะไรต่อผมจำไม่ได้ ตามคำแนะนำในเว็บครับ ให้ช่างปรับออโตลูปต่ำสุดก็ยังไม่ดีขึ้นเลยครับ ต้องขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ในเว็บหน่อยครับ....

Mtz

ถ้าใช้ออโตลูปเชลล์แอดวานส์ หรือ ของบางจาก ควันจะเยอะถึงเยอะมาก หันมาลองใช้ ปตท หรือไม่ก้ Mobil แบบกึ่งสังเคราะดู มาตฐานFDด้วยครับ ไม่แพง 110-120ต่อลิตรเอง
  อีกแอย่าง จอดนานๆ ลองอัดดูซักรอบสองรอบดูว่าควันมันหายไหมครับ

เดช..ไอ้เสื้อทอง


อนึ่ง หาก แก้ เรื่อง ออโต้ลูป  ทุกจุด ..แล้วไม่หาย  ..ลองเช็ค ดูเรื่อง ของ ซีล ข้างข้อ ด้วยนะครับ

สังเกต กลิ่นควันที่ออกท่อ ด้วย ว่า เป็นกลิ่นยังไง

.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


aoaaued

อนึ่ง หาก แก้ เรื่อง ออโต้ลูป  ทุกจุด ..แล้วไม่หาย  ..ลองเช็ค ดูเรื่อง ของ ซีล ข้างข้อ ด้วยนะครับ

สังเกต กลิ่นควันที่ออกท่อ ด้วย ว่า เป็นกลิ่นยังไง


ตามท่าน เดชฯ แนะนำอีกเสียงครับ

tookkb

ระบบ YCLS เป็นไงบ้าง ทำงานปกติมั้ย ถ้าสายไฟเข้าวาล์ควบคุม ออโต้ลูปหลุด หรือว่าวาล์ว YCLS ค้างในตำแหน่งเปิด YCLS จะจ่ายออโต้ลูปเต็มที่เลยนะจ๊ะตัวเอง


ความทรงจำเก่า ๆ หวนกลับคืนมาอีกครั้ง
อีเหลืองเพื่อนยาก จงวิ่งทะยานผ่านสายลมกาลเวลา
กลับไปหาอดีตเมื่อวัยเยาว์ เราจะออกตามฝัน ด้วยกัน

@@TaJung@@

รถวิ่งมาจะ 50000 กิโล  แถมจอดนิ่งมาอีกเป็นปี  ซีลจานไฟ ซีลข้อ  จัดการเปลี่ยนไปด้วยสิครับ...

ควันขาวออกมาซีลข้อก็คงรั่วไปเรียบร้อยเพราะหมดสภาพ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

kobyrag

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มกราคม 25, 2013, 10:58:31 ก่อนเที่ยง
รถวิ่งมาจะ 50000 กิโล  แถมจอดนิ่งมาอีกเป็นปี  ซีลจานไฟ ซีลข้อ  จัดการเปลี่ยนไปด้วยสิครับ...

ควันขาวออกมาซีลข้อก็คงรั่วไปเรียบร้อยเพราะหมดสภาพ...

พี่ผมขอถามหน่อยนะคับ เปลี่ยนซีลข้อนี่ตกประมาณกี่บาท ใช้เวลาทำนานมั้ยคับ

ขอบคุณคับ

@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Franesae

จอดนานมากถ้าปั้ม 2T ไม่รั่ว ก็ ซีลข้างข้อฝั่งครัชแหละครับ ของผมก็ขาวมาก แต่ยังไม่แน่ใจว่าจากปั้ม2T หรือซิลฝั่งครัช จอดนานเหมือนกัน ก่อนจอดไม่เป็น
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

aong

ควันออกท่อมันเกี่ยวอะไรกับซีลข้อ ซิลจานไฟด้วยครับ หรือว่าน้ำมันเครื่องมันมันซึมไปที่ห้องเพลาข้อเหวี่ยง รถผมก็ควันบานเลย

Mtz

อ้างจาก: aong เมื่อ มกราคม 25, 2013, 08:06:26 หลังเที่ยง
ควันออกท่อมันเกี่ยวอะไรกับซีลข้อ ซิลจานไฟด้วยครับ หรือว่าน้ำมันเครื่องมันมันซึมไปที่ห้องเพลาข้อเหวี่ยง รถผมก็ควันบานเลย
ตามนั้นครับ ถ้าควันมันอกเยอะผิดปกตอมากๆ ก็จะมีส่วนของน้ำมันเครื่องรั่วเข้าห้องเผาใหม้ ดดยจะรั่วผ่านจากซิลจานไฟเข้าไป เลยเข้าไปผสมโรงกันกะน้ำมันเบนซิลที่ผสมมากะออโตลูปแล้ว ควันท่วมละทีนี้

~{ Eak_ThaPra }~

ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


nuttakit

ของผมตอนเช้าสตาร์ทก็เป็นครับ ควันเยอะ เเต่พอได้ขับสักพัก ก็หายปกติ

ser ตัวเเรก กะ ตัวสุดท้าย

@@TaJung@@

อ้างจาก: aong เมื่อ มกราคม 25, 2013, 08:06:26 หลังเที่ยง
ควันออกท่อมันเกี่ยวอะไรกับซีลข้อ ซิลจานไฟด้วยครับ หรือว่าน้ำมันเครื่องมันมันซึมไปที่ห้องเพลาข้อเหวี่ยง รถผมก็ควันบานเลย
ห้องข้อเหวี่ยงมันทะลุถึงห้องแคร๊ง มีซีลข้อเป็นตัวกั้นน้ำมันไว้  ซ๊ลตัวนี้แข็ง แตก รั่ว  น้ำมันเกียร์มันก็โดนดูดเข้าไปผสมกับไอดี  ควันก็ท่วมเป้นไก่ย่าง

ถ้ารั่วฝั่งจานไฟ เครื่องก็เดินเบาไม่ปกติ เพราะอากาศรั่วเข้าห้องข้อเหวี่ยง

รถประเภทใช้งานมานานแล้ว  แถมเจอจอดทิ้งไว้เป็นปี  มั่นใจได้แค่ไหนว่ามันจะไม่แข็ง หรือ รั่ว...

อย่างกรณีรถ จขกท เป็น TZM  เปลี่ยนซีล 2 ตัวนี้ ไม่ต้องผ่าเครื่อง แค่เปิดฝาฝั่งคลัทช์แล้วรื้อชามคลัทช์ เฟือง primary แล้งเอาบูชออกแล้วงัดเปลี่ยนซีล จากนั้นก็ประกอบกลับ พร้อมตั้งมาร์กบาล๊านให้ตรง ก็จบแล้ว

ซีลขอแท้ห้าง  350 บาท  ของ JAPAN  ยี่ห้อเดียวกับของแท้ห้าง 180 บาท  ผมพึ่งซื้อมาเตรียมประกอบเครื่องที่ผ่าเอาข้อไปอัดก้านใหม่อยู่  ซ๊ล 2 ตัวนี้ของผมไม่รั่วไม่แข็ง  แต่ในเมื่อผ่าแล้วก็เปลี่ยนมันไปทีเดียวขี้เกียจผ่าซ้ำซ้อน  ราคามันไม่กี่ตังค์
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

aong

ท่าน@@TaJung@@ อธิบายชัดเจนครับ ผมตาสว่างเลย แล้วKRRเปลี่ยนซิลข้อโดยไม่ด้องผ่าเครื่องได้ไหมครับ งบผมจำกัดครับ ขอบคุณครับ

choo_

ได้ความรู้จากเพื่อนๆ ในเว็บมากเลยครับ ก็คงต้องให้ช่างไล่ทำทีละจุด ผมไม่มีความรู้เรื่องซ่อมครับ ใช้งานอย่างเดียว หรือว่าถ้ามีใครเคยมีประสบการณ์ก็มาแชร์ข้อมูลหน่อยนะครับ น่าจะเริ่มจากซีลข้างข้อ, ซีลจานไฟ,ปั้มออโตลูป,วาล์ว ycls แล้วก็เปลี่ยนน้ำมันออโตลูปใหม่ของผมใช้ปตท.  ครับ  ตรงวาล์ว ycls เวลาไขกุญแจมันก็ดังปกตินะครับแต่ผมไม่รู้ว่ามันอยู่ในตำแหน่งไหนเหมือนกันครับ จะรื้อออกก็ไม่มีความรู้ครับกลัวไปกันใหญ่

@@TaJung@@

ท่านกำลังเข้าใจผิดครับ
YCLS = ตัวประหยัดออโต้ลูป
YPVS = วาล์ว

เปิดกุญแจแล้วเสียงดังอี๊ดๆ อันนี้คือเสียงวาล์วที่ถูกดึงด้วยเซอร์โวเพื่อเช็คการทำงานว่ายังหมุนคล่องไหม

@ท่าน aong ตระกูลคาวาฯ  เปลี่ยนซีลต้องผ่าครับ  ถ้าไปเจอร้านไหนแนะนำให้เจียร์บ่าออกเพื่อเปลี่ยนซีลแบบไม่ผ่าเครื่องให้หนีให้ห่างเลยครับ  เสียของหมด...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

aong

 :-*ขอบคุณครับท่าน@@TaJung@@ คงต้องผ่าเครื่องแล้วละ

Vilator

GTO ผมก็ควันท่วม สงสัยต้องไปให้ช่างบางน้ำเปรี้ยวจัดซักหน่อยแล้ว
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




Hunterzero


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade