Main Menu

น้ำ มัน e 20 e 85

เริ่มโดย pp20000, มกราคม 15, 2013, 08:58:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

pp20000

น้ำมัน e20 กับ e85 นไหนดีกว่ากันครับ
สุรศักดิ์ นิชรอด 899/1-2 ม.1 ต.ท่าตะโก
อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ 60160
0913832623  น้องพี
ระเบิดแดชแว้นๆ มาดูกันครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,132989.msg2314680.html#msg2314680
วิธ๊เชื่อมพาสติกบ้านๆ ><
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97350.new

Vilator

ผมใช้ e85 มันบางพอซัดที่รอบสูงบ่อยๆๆ  ความร้อนสูง  ลูกสูบกรอบ แตกไปสองรอบแล้ว  อ้อน้ำมัน 2T ทั่วไปไม่ละลายกับ e85  เทรวมกันใส่ขวดใสๆ ปรากฎว่ามันนอนก้น
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




sarawutch

สำหรับผม ผมคิดว่า E85 ดีกว่า
เพราะค่าอ๊อกเทนมันเยอะดี มันดีสำหรับรถที่แต่งมาเต็มที และราคาถูกดีด้วย
แต่ต้องบอกก่อนว่ารถเดิมๆจะเอามาเติมเลยไม่ได้นะครับ
เติมไปปุ้บ ไปไม่เป็นแน่นอน

ถ้าอยากจะเติม E20 หรือไม่ก็ E85
ผมแนะนำให้เติม E20 ก่อน
เพราะไม่ต้องทำอะไรมาก
จูนหนากว่าเดิมนิดหน่อยก็ ok
NSR 150 RR ปี 96 เดิมๆ เติม E20 คาร์บูเดิม นมหนู 138 เดินเบา 45 เข็มล็อก 3

pp20000

เดี่ยวจะลองดู เดี๋ยวมารายงานผล
สุรศักดิ์ นิชรอด 899/1-2 ม.1 ต.ท่าตะโก
อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ 60160
0913832623  น้องพี
ระเบิดแดชแว้นๆ มาดูกันครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,132989.msg2314680.html#msg2314680
วิธ๊เชื่อมพาสติกบ้านๆ ><
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97350.new

ASENAL

รถไม่ทำ E 20 ก็ประหยัด + แรง พอแล้ว

Arm TZ

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มกราคม 15, 2013, 11:11:37 หลังเที่ยง
รถไม่ทำ E 20 ก็ประหยัด + แรง พอแล้ว
ตามนั้นครับ ส่วน E85 ถ้าจูนให้ลงตัวแล้วแรงแต่จะกลับไปเติมน้ำมันอย่างอื่นไม่ได้เลย เพราะต้องจูนจากเดิมหนามาก

aoaaued

ลองเล่น E20 ไปก่อนเถอะครับ ชำนาญการแล้วค่อยขยับไปเล่น E85 เพราะระดับแอลกอฮอล์ล มันต่างกันเยอะ เด๋วจะเมา อิอิอิ ....เอ  แล้วมันเกี่ยวกับการเมามั๊ยเนี่ย

@@TaJung@@

อ้างจาก: Vilator เมื่อ มกราคม 15, 2013, 09:18:17 หลังเที่ยง
ผมใช้ e85 มันบางพอซัดที่รอบสูงบ่อยๆๆ  ความร้อนสูง  ลูกสูบกรอบ แตกไปสองรอบแล้ว  อ้อน้ำมัน 2T ทั่วไปไม่ละลายกับ e85  เทรวมกันใส่ขวดใสๆ ปรากฎว่ามันนอนก้น
ท่านนี้ประสบการณ์ตรง  ลูกสูบร้าว เสื้อสูบบรรลัยมา 2 รอบแล้ว  ทั้งๆที่จูนหนาแล้ว  สภาพลูกสูบแห้งร้าวผ่ากลางหัวสูบ  ส่วนเสื้อสูบ TZM ไม่ปลอกที่ว่าเคลือบมาหนา
สารเคลือบยังหลุดออกแบบแถบๆ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Kot



กับมอไซค์ใช้ E20 ครับ
กับรถยนต์ใช้ E85

ดูตาม Log file ด้านล่างได้เลยครับ สวรรค์มีจริงครับ กดคันเร่งหลังติดเบาะ
ตอนนี้ยังกดหนักไม่ได้ หัวฉีดจ่ายไม่พอ

ตามตารางด้านล่าง รอบ 3439 บูส 280Kpa หรือ 1.8 บาร์ หรือ 24 ปอนด์
หัวฉีดทำงาน 108% เกินลิมิตไปแล้ว เริ่มน้ำมันบางแล้ว คันเร่งกดไปแค่ 66% ใช้ตารางไฟจุดระเบิดของ E20
รอหัวฉีดใหม่มาสิ้นเดือน และปรับองศาจุดระเบิดใหม่สำหรับ E85

แนะนำ E85 ครับ ถ้าสามารถจูนเชื้อเพลิงได้ มีที่เติม แค่นี้ก็แรงทันที บิดหมดปลอกยาวๆๆเครื่องยนต์เหนียวกว่าด้วย
ยิ่งเพิ่มกำลังอัด และ ทำลิ่มไฟด้วยแล้ว....สนุกสุดๆๆๆ
ผมใช้ E20 ก็กินราว 7 Km/ltr  พอมาใช้ E85 ก็กินพอๆๆกัน 6 km/ltr

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





KenJi

รถบ้านๆ อย่างรถเติม E10 E20 ก็แรงเหลือหลายแล้วครับ อีกอย่างหาเติมง่ายและจูนไม่ค่อยยุ่งยาก

ถ้าเติม E85 อันนี้แรงกว่า E10 E20 แน่นอน แถมราคาก็ถูกมากๆเลยด้วย แต่ถ้าจูนไม่เก่งจริงๆ ขอบอกได้เลยว่าอย่าเติมเลย เพราะว่ากว่าจะจูนลงตัวได้นั้นยากมากๆ แถมหาเติมก็ยากอีก (แต่ถ้าจูนเก่งจริงๆก็เล่นได้นะ E85 เนี่ยประหยัดเงิน + แรงอีกตังหาก)




kfc

..เอ็นโปร  ก็เติม  E20  ใด้ใช่ใหมครับ จูนหนาเท่าไหร่ต้องลองดูก่อนถูกต้องใช่มั้ยครับ

ตนเมืองมังกรนครสวรรค์

Arm TZ

อ้างจาก: kfc เมื่อ มกราคม 18, 2013, 01:45:32 หลังเที่ยง
..เอ็นโปร  ก็เติม  E20  ใด้ใช่ใหมครับ จูนหนาเท่าไหร่ต้องลองดูก่อนถูกต้องใช่มั้ยครับ
ถูกต้องครับ ลองเติมเข้าไปก่อนแล้วจับอาการดูว่าต้องจูนเพิ่มเท่าไหร่

tomjung4