Main Menu

แกรมม่า1 ใส่ ล้อแม้กซ์ ชุดสี แกรมม่า 2 ได้เลยหรือเปล่าครับ

เริ่มโดย pui, มกราคม 10, 2013, 06:26:45 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

pui

1.แกรมม่า1 ใส่ ล้อแม้กซ์ ชุดสี แกรมม่า 2 ได้เลยหรือเปล่าครับ
2. แกรมมา 1 กับ 2 ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ อุปกรณ์ ต่างกันตรงไหน

Mtz

ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมไม่มีใครตอบ ขนาดรถในเวปเรา ยังไม่ค่อยจะมีเลย   เลยหาคนที่ซนๆกะแกมม่าได้น้อยครับผม บอกตรงๆออกทริปไม่เคยได้ร่วมทริปกะแกมม่าซักที

lordomo

ไม่เคยใช้แกรมม่า แค่คาดว่า น่าจะใส่ชุดสี 2 ได้ แต่ต้องรุ่นเบาะชั้นเดียวเหมือนกัน(แกรมม่า 2 มีทั้งเบาะชั้นเดียวและเบาะ 2 ชั้น)
ผมว่าล้อแม็กก็น่าจะใส่ได้ เพราะขนาดโชคเท่าเดิม ยางมาตรฐานจากโรงงานก็ขนาดเท่าเดิม

ผมมีรูปเปรียบเทียบสเปคมาให้ดูครับ


ต่อไปคือสิ่งที่ แกรมม่า 2 เพิ่มเติมจาก แกรมม่า 1

รถอะไรหว่า?

pui

ขอบคุณครับ ผมว่าจะปลุกขึ้นมาขี่ รถที่ไม่ค่อยมีคนขี่ มีน้อย ผมว่าขังดี ไม่มีใครเหมือน

เดช..ไอ้เสื้อทอง

อ้างจาก: pui เมื่อ มกราคม 10, 2013, 06:26:45 หลังเที่ยง
1.แกรมม่า1 ใส่ ล้อแม้กซ์ ชุดสี แกรมม่า 2 ได้เลยหรือเปล่าครับ
2. แกรมมา 1 กับ 2 ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ อุปกรณ์ ต่างกันตรงไหน




ตอบ ตาม ประสบการณ์  ที่เคย  มี แกมม่า มา  4 คัน นะครับ

แกมม่า หนึ่งไม่เคย มี   แต่ เคย ขับเคยแกะอยู่


1.ล้อ ได้ เลย   ชุดสี หาก เป็นรุ่น เบาะสองชั้น แปลง จุดยึด นิดนึง

2.แกมม่า 2 ขับดีกว่า  แรง กว่า แยะ ...อุปกรณ์  ต่างกันหลายจุด   ใช้ร่วมกันแทบไม่ได้  แม้กระทั่ง  บังไมล์

สเปค  เครื่องใน เครื่อง ยนต์  ก็ ไม่เหมือนกัน   ลูกปืน ในเครื่อง  ต่างกัน  ...ก้าน คน ละไซส์

คาบู  คนละอย่าง    ปาก ไม่เท่ากัน   แกมม่า หนึ่ง ไม่มี เจ็ท ของ มิตซูบิชิ




บลา  ๆๆๆๆๆ  


ที่ไม่เห็น แกมม่า ออก ทริป  เพราะ  มัน ล่อน้ำมัน  พอ ๆ  กับ วีออส   ง่ะ


.    





" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "




เดช..ไอ้เสื้อทอง


มัน กิน เพราะ หัวใจมัน นั่นแหละครับ    ต้องเอา หัวใจ  หรือ คาบู ออกก่อน 

ที่เคย เห็น  เขาเอา คาบูแดช ใส่ แทน...ใช้ท่อยางหม้อน้ำ ต่อ มัดเข็มขัด ให้มันได้ระนาบ แบบ ทุลักทุเล พอสมควร


ผล คือ ประหยัดขึ้นเยอะ  รถ วิ่ง ตีนต้นได้  แต่ ปลายวอด บิดได้ไม่ถึง 100

ได้ประหยัด แต่ ก็เสียบุคลิกความแรง ของ แกมม่า ไป เหมือน กัน   เน้อ 

-
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


tzr133

อยาก ให้ประหยัดต้องทำให้เครื่องสมบูรณ์ ก่อนครับ เพราะแรงอัดเป็นหัวใจหลักของอัตราการกินน้ำมันต่อให้เรา เซต รถให้ประหยัดน้ำมันขนาดไหนแต่รถแรงไม่มีเราก็ต้องบิดคัีนเร่งเยอะ เคยได้ยินใหม่ครับว่า แรงกว่า แต่ประหยัดกว่า ลองดูครับ แกรมม่า ผม ยกให้มันเป็น รถที่ดี อันดับต้นๆในใจผมเลยผมมีอยู่กับเค้า 2คันเช่นกัน

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

nutty0000011

"ที่ไม่เห็น แกมม่า ออก ทริป  เพราะ  มัน ล่อน้ำมัน  พอ ๆ  กับ วีออส"..... >:( >:( >:( ชม.-ปาย ไป-กลับ เกือบ 300 โล....ชด E20 ไป 600 กว่าๆ.....ขับไปกินกาแฟ ปายอินเลิฟแล้วกลับ..... ;) ;) ;) ตอนนี้จอดมากกว่าขี่แล้ว....ท่อนบนหลวมยังไม่ได้ทำเลย...... ;) ;) ;)

เดช..ไอ้เสื้อทอง

อ้างจาก: nutty0000011 เมื่อ มกราคม 12, 2013, 11:24:17 ก่อนเที่ยง
"ที่ไม่เห็น แกมม่า ออก ทริป  เพราะ  มัน ล่อน้ำมัน  พอ ๆ  กับ วีออส"..... >:( >:( >:( ชม.-ปาย ไป-กลับ เกือบ 300 โล....ชด E20 ไป 600 กว่าๆ.....ขับไปกินกาแฟ ปายอินเลิฟแล้วกลับ..... ;) ;) ;) ตอนนี้จอดมากกว่าขี่แล้ว....ท่อนบนหลวมยังไม่ได้ทำเลย...... ;) ;) ;)

ตามนั้น  ใช้รอบต่ำสัมพันธ์ กับความเร็ว  ....แค่ไหน ก็ กิน  

พูด ง่าย ๆ  บิด เกียร์ หก ถนน โล่ง ๆ  ที่ ความเร็ว  5-60   ตึด ๆๆๆ ...  ก็  ซด ครับ  ...

เคยทดสอบ กับ รถ สภาพ เอี่ยม ๆ  ..แบบ มือหนึ่ง ค้างสต๊อก  รถออกได้  7 เดือน ...ไมล์แค่  5000 กม.


ก็กิน อยู่ดี อ่ะครับ  แต่ ดีขึ้นมาหน่อย  คือประมาณ  20 โล/ลิตร

แกมม่า ทู   ยกท่อนบน  ...ทำเป็นเล่นไป ครับ  หาประเก็น ฝาสูบ ใช้ไม่ได้  นะเออ  .... อิอิ



ว่าแต่  100 ละ 99  เว็บนี้ ทำไม   เขียน  แกมม่า  เป็น  แกรมม่า กันนะ  ....


.      
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


nutty0000011




"แกมม่า ทู   ยกท่อนบน  ...ทำเป็นเล่นไป ครับ  หาประเก็น ฝาสูบ ใช้ไม่ได้  นะเออ  .... อิอิ"


หุ หุ หุ ท่อนบนที่วางแผนไว้ก็
ประเก็นเดิม ยังเอาอยู่
ฝายังพอได้....
ลูกวาล์วยังพอทน....
ก็กะว่าจะเปลี่ยนแค่เสื้อ มือ2 คว้านใส่ลูก 0.25 อะครับ...ให้มันได้ 160 เท่าเดิมก็โอแล้วครับ ตอนนี้มันเหลือแค่ 140-150 เอง..... :P :P :P
(อาการตอนนี้คือเสื้อเป็นรอยนิดหน่อย ลูกไซด์ 1.00 ตัวรองแหวนตัวล่างละเลยหายไปเลย.... :-* :-* :-*)
ช่วงนี้ยังไม่สะดวกทำครับ(พูดง่ายๆ ยังจนอยู่ :) อยู่ในช่วงพิจารณาเปลี่ยน ก้อนเหล็ก 4 ล้อ อยู่ครับ....... :-* :-*)

เดช..ไอ้เสื้อทอง


กลึง โอริง เอาดิ ครับ  ...   ประเก็นเดิมเกรง ว่า จะ เอาไม่อยู่แบบถาวร นะ  ..

รอบมาไว ขึ้น นิด ๆ  เพราะ ประเก็นเดิม มัน แม่ม นา เป็น มิล ได้มั้ง  ... เหมือน ZX 150 เลย


ประคับประคอง ให้ มัน ใช้งานได้  ก็  โอเค แล้ว อ่ะ  มุมมองส่วนตัว  ครัับ


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


phu4123

อย่าไปกลัวครับ ผมมี 2 คัน กำลังทำอีกคันรายระเอียดต่างกันแค่ 200กว่าจุดเอง หมูๆ :-* เป็นกำลังใจให้ ขับมาทั้ง 4 ยี่ห้อแล้วจบที่แกมม่าครับขับใช้งานเกือบทุกวัน(อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพังเด้อ)

arpazhey

อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มกราคม 12, 2013, 11:35:04 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: nutty0000011 เมื่อ มกราคม 12, 2013, 11:24:17 ก่อนเที่ยง
"ที่ไม่เห็น แกมม่า ออก ทริป  เพราะ  มัน ล่อน้ำมัน  พอ ๆ  กับ วีออส"..... >:( >:( >:( ชม.-ปาย ไป-กลับ เกือบ 300 โล....ชด E20 ไป 600 กว่าๆ.....ขับไปกินกาแฟ ปายอินเลิฟแล้วกลับ..... ;) ;) ;) ตอนนี้จอดมากกว่าขี่แล้ว....ท่อนบนหลวมยังไม่ได้ทำเลย...... ;) ;) ;)

ตามนั้น  ใช้รอบต่ำสัมพันธ์ กับความเร็ว  ....แค่ไหน ก็ กิน 

พูด ง่าย ๆ  บิด เกียร์ หก ถนน โล่ง ๆ  ที่ ความเร็ว  5-60   ตึด ๆๆๆ ...  ก็  ซด ครับ  ...

เคยทดสอบ กับ รถ สภาพ เอี่ยม ๆ  ..แบบ มือหนึ่ง ค้างสต๊อก  รถออกได้  7 เดือน ...ไมล์แค่  5000 กม.


ก็กิน อยู่ดี อ่ะครับ  แต่ ดีขึ้นมาหน่อย  คือประมาณ  20 โล/ลิตร

แกมม่า ทู   ยกท่อนบน  ...ทำเป็นเล่นไป ครับ  หาประเก็น ฝาสูบ ใช้ไม่ได้  นะเออ  .... อิอิ



ว่าแต่  100 ละ 99  เว็บนี้ ทำไม   เขียน  แกมม่า  เป็น  แกรมม่า กันนะ  ....


.     


ข้างกล่องอะไหล่ บางทียังเขียน "แกรมม่า" เลยครับ

ที่จิงมันต้อง "แกมม่า" แบบรังสีแกมม่า "Γ" อะไรประมาณนั้น

ส่วน "แกรมม่า" อันนี้แปลว่า ไวยากรณ์ ครับ

arpazhey

ขอถามนิดนึงนะครับ คือเห็นพี่เดชบอกว่าปะเก็นมันหนาเป็นมิล

วันก่อนผมเอาฝาสูบไปให้เขาตัดปะเก็นมา เป็นทองแดง หนา 0.5 มิล แล้วแบบนี้มันจะใช้ได้ไหมครับ??

ถ้าผมซ้อนสองชั้นจะเป็นไรไหม ใหม่มันหนาๆพอๆกับของเดิมหน่ะครับ

เดช..ไอ้เสื้อทอง

อ้างจาก: arpazhey เมื่อ มกราคม 12, 2013, 10:21:54 หลังเที่ยง
ขอถามนิดนึงนะครับ คือเห็นพี่เดชบอกว่าปะเก็นมันหนาเป็นมิล

วันก่อนผมเอาฝาสูบไปให้เขาตัดปะเก็นมา เป็นทองแดง หนา 0.5 มิล แล้วแบบนี้มันจะใช้ได้ไหมครับ??

ถ้าผมซ้อนสองชั้นจะเป็นไรไหม ใหม่มันหนาๆพอๆกับของเดิมหน่ะครับ


ผมว่าไม่ต้องเอา  หนา  เท่าเดิม  ก็ได้  เอามัน มั่นคง ใช้งานเวิร์ค ก็น่าจะพอแล้ว  ... 

เกรงว่าจะไม่อยู่อ่ะดิ  เพราะ  มัน ทำงานหนัก นะ  ชิ้นส่วนนี้


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


arpazhey

อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มกราคม 13, 2013, 08:19:41 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: arpazhey เมื่อ มกราคม 12, 2013, 10:21:54 หลังเที่ยง
ขอถามนิดนึงนะครับ คือเห็นพี่เดชบอกว่าปะเก็นมันหนาเป็นมิล

วันก่อนผมเอาฝาสูบไปให้เขาตัดปะเก็นมา เป็นทองแดง หนา 0.5 มิล แล้วแบบนี้มันจะใช้ได้ไหมครับ??

ถ้าผมซ้อนสองชั้นจะเป็นไรไหม ใหม่มันหนาๆพอๆกับของเดิมหน่ะครับ


ผมว่าไม่ต้องเอา  หนา  เท่าเดิม  ก็ได้  เอามัน มั่นคง ใช้งานเวิร์ค ก็น่าจะพอแล้ว  ... 

เกรงว่าจะไม่อยู่อ่ะดิ  เพราะ  มัน ทำงานหนัก นะ  ชิ้นส่วนนี้


.

หนามากครับ ที่ผมไปตัดมาบางจ๋อยเลย กลายเป็นปาดฝาไปในตัว

แล้วไอ้กลมๆสีเงินๆคือโอริงใช่ป่าวครับ? ไอ้อันนี้ผมก็ไม่มี เป็นไรป่าวครับ? มีผลไหม?

เดช..ไอ้เสื้อทอง


ไม่ใช่ โอริง  ...เป็นเนื้อประเก็นนี้ แหละ ...

ลองพยายาม หา  ประเกน ชุด ของ สตรอเบอรรี่ ดู ครับ  น่าจะง่ายกว่า 

หรือ   กลึง โอริง ก็ได้  ยอมเสียสละ ฝา  หนึ่งอัน 


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


kaopodmsk

เป็น ผม ปลุก เเล้ว ไม่ กล้าขี่  เหอะๆ กลัวเป็นภาระของลูกหลานครับ ของมันเเรง