Main Menu

ทำไม nsr rrw ถึงมีคนใช้น้อยครับ

เริ่มโดย bypazs, มกราคม 07, 2013, 10:27:02 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Mtz

#20
อ้างจาก: yan เมื่อ มกราคม 08, 2013, 09:51:28 หลังเที่ยง
ความเห็นส่วนตัวนะครับ คือมีพวกในกลุ่มออกใหม่ในยุคนั้น อาอานิว ผมทีแซด อีกคันเซอ ลองกันเดิมเดิม ทีแซดนำตลอดตามมาด้วยเซอ แล้วต้องจอดรอเอนครับ มันเป็นรถที่สวยอย่างเดียวแต่วิ่งห่วยอะไหล่แท้แพงมาก ยุคนั้นทีแซดมาที่หนึ่งครับ คนซื้อเขาผิดหวังกับเอนตากลมมามากต่อมาเลยขายไม่ออก
RRW รถเขาทำทรงมาไว้เพื่อแข่งเซอรืกิตในสนามครับ เหมือนTZM (ซึี่งมันก็แทบจะเป็นเครื่องเดียวกะTZR แต่ไหงดันวิ่งโครตกากก็ไม่รู้ หุหุหุ  แต่ผมก็ขี่ในสนามผมว่า นำTZRได้แน่นอนแบบหายห่วงด้วย )หรือNSR ซึ่งด้วยลักษณะการออกแบบเพื่อแวนส์ทางตรงเพื่อทดสอบความเร็วปลายระยะสั้นๆ ก็คงสู้TZR และKRได้หรอกครับ  แต่ถ้าออกทริปเดินทางไกลยาวๆ ผมใช้ยามาฮ่ามาก่อน และใช้มาผมว่าก็หนักหนาสาหัสเอาการ เดินทางระดับความเร็ว160กิโลเมตรต่อชั่วโมงUp ไม่ต่ำกว่า100กิโล ด้วยสรีระเครื่องยนต์ของยามาฮ่า ยังไงก็มีห้อย มีเหี่ยวครับ มันดีคนละแบบ
  1 เดินทางไกลยาวๆ ความเร็วสูง Honda ได้เปรียบในเรื่องความนิ่งกว่า(ตรงนี้TZRคงไม่มีทางสู้ได้ เพราะการออกแบบเครื่องยนต์ และออกแบบตัวรถ วิ่งได้ไม่เสถียรเท่าเท่า)
  2 ถ้าเจอทางโค้งติดต่อกัน ตีรงนี้ NSR RRW  หรือTZM  ไปได้ไวกว่า ง่ายกว่า สบายกว่า แต่TZR ทรงมันไม่ได้จริงๆกะการต้องมาขี่เข้าโค้ง(นี่แหละจุดเสียของรถตัวนี้ )
  3 ถ้าออกทริปเดินทางไกลยาวๆแบบที่ผมใช้งานมา คือ เจอทั้งฝน แดด หนาว เดินทางไกลด้วยความเร็วสูงๆแช่กันยาวๆ เครื่องยนต์ยามาฮ่าออกอาการเน่าง่ายกว่าฮอนด้าครับ(ตรงนี้เคยคิดกันไหม)
  4 หรือจะบอกว่า ความเร็วปลายที่อัดแข่งกันพรวดๆดีกว่า วิ่งได้เร็วกว่าได้ดีกว่า อันนี้ไม่เถียง แต่แช่กันยาวๆ160-170ตลอดทาง ระยะไม่ต่ำกว่า50กิโล รอดไหม(อันนี้ลองเองมากะมือ ออกทริป หรือขี่ไปบ้านแฟนที่โคราชบ่อยๆ ผมแช่ยาวๆ140-160 ตลอดทางทั้งไป และกลับกรุงเทพ-โคราชบ่อยๆ เครื่องยนต์ยามาฮ่าออกอาการร่อแร่เลย ไม่กี่พันกิโล เครื่องเริ่มหลวม แหวนดัง เครื่องดัง  แต่ฮอนด้า กลับเฉยๆสบายๆ )
     จะบอกว่ารถทุกรุ่น มันมีข้อดี ข้อด้อยต่างกันไป ไม่ใช่จะแค่ความแรงประเดี๋ยวประด่าวมาอวดว่ารถตัวนั้นดี ตัวนี้เจ๋ง คงไม่ถูก มันต้องดูการใช้งานให้ครอบคลุม มีเยอะไป รถเทพ มาออกทริป เจอรถกากแช่ยืนพื้นยาวๆ รถเทพมีงอแง รถกากไปดุ่ยๆ
      และที่คนขี่RRWแล้วแพ้TZR ผมไม่แปลกใจครับ แต่ทำไมพอลงเซอร์กิต TZRง่อยกินละครับเจอโค้งเป็นแหก อันนี้คิดเอาเอง แต่TZM กลับไม่เป็นไร ทั้งที่ในสารบบของยามาฮ่า ส่วนใหญ่ก็ยังมามองว่าTZRแรงกว่าTZM แต่ไปมองกันแค่การขี่แข่งกันที่ความเร็วแป๊บๆ เจอออกทริปไป คนขี่TZRยังบ่นเลยว่าขี่แล้วเหนื่อย แต่ขี่TZM ไม่เหนื่อย(ส่วนผมเอง มีทั้งTZM และRRWเลยรู้เห็นว่า รถไหน อะไร เครื่องยนต์เป็นยังไง อย่างไหนเหมาะกว่าในการใช้งานแต่ละแบบ ส่วนถ้าจะสงสัยว่าTZMผมทำเครื่องมาไม่สุด เลิกคิดได้เลนย ผมว่า ในเวปเรา ผมก็ลงทุนกะTZMไปเยอะเหมือนกัน(ทั้งที่มันเครื่องเดียวกะTZRนั้นแหละ)
 และในปัจจุบัน ไปชี้มาได้เลยTZRคันไหนแรงๆ ผมอยากเจอครับ ที่บอกวิ่งได้200 เจอTZMผมได้ รถผมไม่แรงถึง200หรอก วิ่งได้แค่160เองด้วยในสนามเซอรืกิตนะครับ เพราะรถ ถ้ามันดีทุกด้านจริงๆ วิ่งไนเซอร์กิตต้องวิ่งได้ดีด้วย ถ้าจะมาวิ่งแข่งแค่ทางตรง ไปแข่งกะแด๊ส แข่งกะLSนู้นเลยดีกว่า เพราะรถเขาทำมาแนวนั้น
   

นักบิดชนบท


"ดีหรือชั่ว" ไม่ได้อยู่ที่การศึกษา  ถ้าคนสันดาน"หมา" การศึกษาก็ไม่ช่วยอะไร

Mtz

อ้างจาก: นักบิดชนบท เมื่อ มกราคม 08, 2013, 11:44:16 หลังเที่ยง
ผมขอตัวครับรถไม่แรง :( :'(
ไม่ต้องเลย TZRคันแรง วิ่ง120 โดนCBRวิ่ง80 สวนเฉยเลย  ยอมได้ไงน้า

sarawutch

ความคิดเห็นพี่ Mtz โดนใจมาก

ชอบที่บอกว่า รถทุกรุ่น มันมีข้อดี ข้อด้อยต่างกันไป

+1 โลด  ??? ???
NSR 150 RR ปี 96 เดิมๆ เติม E20 คาร์บูเดิม นมหนู 138 เดินเบา 45 เข็มล็อก 3

yan

ตามนั้นเลย รถคุณภาพแต่จำนวนยอดขายไม่จำเป็นต้องดี เช่นวีโก้ว่าลงถนนบ่อยไม่เกาะ ไม่ประหยัดจริง แต่ก็วิ่งกันเกลื่อนเมือง ส่วนผม 2 คันแล้ว   มอไซปัจจุบัน เค เอสอี ก็พอแล้วเต็มบ้าน

จำหน่ายใยแก้วแท้ รับซ่อมปลายท่อทุกชนิด นาย ธีรวีร์ ศุภวัฒน์คุณาสิน 8 ซ.สันติพลาราม 1 อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร 66110 089-7045669  086-4415675ไทยพานิช620-215629-7

Tong_2T_150


เครดิตภาพ:พี่สุดยอด


DEDOR

เอ็น rw กับ  เอ็นโปร  ผลิตในปีที่คาบเกี่ยวกันอยู่  โปรอาร์มเริ่มทะยอยมาปี 39  ถึงปลายๆปี 43  เลยนะครับ  ซึ่ง RW ก้เห็นผลิตออกมาตั้งแต่ ปี 40  ก็มี    คงเหมือนท่านข้างบนบอกมา  เพิ่มเงินอีกนิด ได้ตัว ท๊อปเลยดีกว่า  แต่สำหรับบางคนที่งบฯไม่ถึงๆจะหันมาจัด RW ครับ  ส่วนตัวผมไม่มีงบฯจะซื้อซักกะตัวเลยในสมัยนั้น  เลยมาบ้าเล่นมือ 2 เอาช่วงเค้าเลิกขี่กันแล้ว  แต่ก็สนุกดีครับ  ได้ตามหาความฝันในวัยเด็กครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Hunterzero


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

*นักการภารโรง*..TZ..

#29
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มกราคม 09, 2013, 12:42:02 หลังเที่ยง
หะอะไรนะ Tzr โดนCbrแซง โอ้สุดๆ
เรื่องจริงไอ้น้อง เห็นมากับตา  เพราะอยู่ในเหตุการณ์..ขอบอก...
อย่าว่าอย่างงั้นอย่างนี้นะ  ผมอยากจะแก้มือแทนเพื่อนกับเจ้า CBR คันนั้นจริงๆๆๆ
อย่าให้ผมเจออีกนะ เจ้า CBR คันนั้น....รับรอง......555555555+
เลือกได้ตามสบาย จะเจอกับคันไหน ในลายเซ็นต์..... ใจผมพร้อมเสมอ....
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

กุ๊ก ๆ คับ

ชอบประโยค นี้ครับ

"และในปัจจุบัน ไปชี้มาได้เลยTZRคันไหนแรงๆ ผมอยากเจอครับ ที่บอกวิ่งได้200 เจอTZMผมได้ รถผมไม่แรงถึง200หรอก วิ่งได้แค่160เองด้วยในสนามเซอรืกิตนะครับ เพราะรถ ถ้ามันดีทุกด้านจริงๆ วิ่งไนเซอร์กิตต้องวิ่งได้ดีด้วย ถ้าจะมาวิ่งแข่งแค่ทางตรง ไปแข่งกะแด๊ส แข่งกะLSนู้นเลยดีกว่า เพราะรถเขาทำมาแนวนั้น "

++1 :D :D
ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

*นักการภารโรง*..TZ..

ทามไมเจ้า CBR ยังไม่มาน้อ  รออยู่นะครับ....
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

gomol

มันไม่เยอะ....เพราะว่ามันน้อย..งัย..คิๆๆๆ

JoJO_-*

เข้าประเด็น ผมว่าที่คนใช้น้อยอาจเพราะกำลังอยู่ในช่วงขาลงของ2จังหวะหรือเปล่่าครับ
หรือไม่ก็ มันไม่มีโปรอาร์ม คนเลยไม่ชอบ  อยู่ที่ตังและความชอบด้วยหล่ะครับ
ถามว่าตอนนั้นถ้ามีตังเท่ากันหมดสามารถซื้อรถอะไรก็ได้ในตอนนั้นผมว่าทุกคนก็คงเลือกซื้อรถที่ตัวเองชอบกันหมดแหละครับ
บางคนซื้อเพราะ อยากได้แบบนู้นแต่ตังไม่ถึงเลยเอาแบบนี้แทนก็ได้ มันก็มี
ต้องถามพี่ๆที่ซื้อrrwในยุคนั้นสมัยนั้นนะครับ
ว่าซื้อเพราะชอบจริงๆ ดีจริงๆ หรือเพราะอะไร มันมีหลายเหตุผลมากๆ หาข้อสรุปยาก
กระบี่อยู่ที่ใจ..แค่ไม้ไผ่ก็ไร้เทียมทาน

Tong_2T_150

#34
เดาเอานะ...
1.นิสัยของNSRมันไม่ปรู้ดปร๊าด ไม่กระชากใจโจ๋..!
2.แพงกว่าพิกัดเดียวกันของค่ายอื่นที่แรงเร้าใจกว่า
3.เป็นช่วงยุคที่ราคาน้ำมันกำลังขึ้นเรื่อยๆ กระแส4จังหวะกำลังมาแทนที่ เพราะได้เปรียบเรื่องความประหยัดกว่า
ปล.ผมก็ขี่RRWครับ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

@@TaJung@@

#35
ไม่แปลกที่รถมันจะมีน้อย  สมัยนั้นโปรอามออกมาก่อน และแพงกว่า  แล้วฮอนด้าก็ออกตัวถูกกว่าทรงเดียวกัน เปลี่ยนอาม เสื้อ รายละเอียดปลีกย่อย
แต่ขายได้น้อย  เพราะสุดท้ายคนเขาก็ไปออกตัวท๊อปอยู่ดี  สมัยก่อนเขาซื้อผ่อนกัน  ในเมื่อซื้อผ่อนก็เอาโปรอามไปเลยดีกว่า  จริงมั๊ย

มาว่ากันในสาย TZ บ้าง  ในช่องเดียวกันตอนนั้น TZM ก็ออกพอดี  แต่ขายได้น้อยกว่า  แถม TZR ตัวท้ายๆมันก็โดนตอนแรงลงมาอีก
พูดได้เลนว่าในช่วงเวลาเดียวกันตอนนั้นเป็นขาลงของ 150 ค่ายยามาฮ่า  โดนโปรอามตีกินรวบ  ไหนจะโดน R1 อีก

ส่วนเรื่องความแรง  ที่วิ่งๆกัน 200 ตามไมล์แหลๆ  ถ้าลองจับ GPS ดูจะรู้ว่าที่ภูมิใจกันว่าวิ่ง 200  ความเร็วจริงมันเท่าไหร่

ขนาดมีคนมาว่า GPS มันก็ไม่แม่น  แล้วไมล์ติดรถมันแม่นกว่า GPS มากแค่ไหน  ถ้า GPS ไม่แม่นยำ  แล้วทำไมทุกวันนี้คนขับรถแห่กันติดเจ้าตัวนี้กันเยอะแยะ
มันคงพาหลงทางกันหมดแล้ว....

บ้างครั้ง เราต้องเปิดใจให้กว้างๆ  รถมันมีเด่น ด้อย แตกต่างกันไป  คนที่ใช้เขาก็เลือกรถที่มันใช่สำหรับเรา

สำหรับผมรถที่มันใช่ คือ TZM  ผมยังไม่เคยมองว่ารถคันอื่นมันจะด้อยกว่าตรงไหนเลย

TZ ระบบวาล์วกาก  ชอบเสีย
N เองระบบวาล์วเขาทำมาก็แม่นยำดีทำงานสมูท เปิดปิดตามช่วงรอบเครื่อง
K เองรอบถึงก็เปิดปั๊บ แถมทนทานไม่จุกจิดอีก

ส่วนสายซูอันนี้ไม่เคยลอง

รถจะแรงไม่จำเป็นต้องแรงทางตรง  รถที่ดีมันต้องแรงในทุกสภาวะ อึด เหนียว  ไม่ใช่แรงสั้นๆแล้วไส้แตก  อันนี้มันแรงแบบฉาบฉวย...

เหมือนมีโอเทพ ปะทะ ฮายาบูสะ นั่นล่ะ....
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

บูรพาพยัคฆ์

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 09, 2013, 04:12:48 หลังเที่ยง
เดาเอานะ...
1.นิสัยของNSRมันไม่ปรู้ดปร๊าด ไม่กระชากใจโจ๋..!
2.แพงกว่าพิกัดเดียวกันของค่ายอื่นที่แรงเร้าใจกว่า
3.เป็นช่วงยุคที่ราคาน้ำมันกำลังขึ้นเรื่อยๆ กระแส4จังหวะกำลังมาแทนที่ เพราะได้เปรียบเรื่องความประหยัดกว่า
ปล.ผมก็ขี่RRWครับ
ขี่ด้วยคน  ผมก็มีนะ


ภาพความหลัง

นักบิดชนบท

อ้างจาก: Mtz เมื่อ มกราคม 08, 2013, 11:47:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: นักบิดชนบท เมื่อ มกราคม 08, 2013, 11:44:16 หลังเที่ยง
ผมขอตัวครับรถไม่แรง :( :'(
ไม่ต้องเลย TZRคันแรง วิ่ง120 โดนCBRวิ่ง80 สวนเฉยเลย  ยอมได้ไงน้า
อย่าลืมสิช่างที่ทำรถลุง เค้าบอกอยู่แล้วแรงแบบพอเพียง ช่างแดงสายสาม 555

"ดีหรือชั่ว" ไม่ได้อยู่ที่การศึกษา  ถ้าคนสันดาน"หมา" การศึกษาก็ไม่ช่วยอะไร

AcidZero

เห็นด้วยกับความเห็นที่ว่า

เครื่องฮอนด้าทนครับ ทนมากๆ

โปรอาร์มผม เสื้อตีปลอกมาแล้ว ผมเอาไปอัดแบบว่าจะให้มันพังใส่เลยอ่ะน่ะครับ ลาก รอบ 13.5 สุดๆของรถ แช่แล้วแช่อีก

มันก็ไม่ยักพังใส่ แถมพอเครื่องร้อนแล้วมันยิ่งจะจัดกว่าเดิมอีก

ตอนนี้ก็กำลังเซ็งอยู่ครับ มันไม่พังซ้ากที อยากจะเบิกเสื้อใหม่แล้ว อิอิ

Witt-RRw


บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000