Main Menu

หัวเทียนบอด+โอเวอร์ฮีท=ต่างกันอย่างไร

เริ่มโดย kaopodmsk, ธันวาคม 30, 2012, 08:18:19 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

kaopodmsk

มัน ต่าง กัน ยัง ไง ครับผม ดู ไม่ ออก rgv ผม ควันโขมงเเต่ง เครื่อง ร้อน ยุ เลย อยาก รู้ ว่า รถ ผม หัวเทียนบอด หรือ โอเวอร์ ฮีท :P :P

Hunterzero

อาจจะมีสิ่งมีชีวิตลึกลับต้องเชิญ ริวจิตสัมผัส มาจูนคาบูให้

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

sarawutch

อ่านคำถามแล้ว งง ยังไงไม่รู้

เอาเป็นว่า หัวเทียนบอด สตาร์ทไม่ติดแล้วกันนะ

แต่โอเวอร์ฮีทที่้น้องถามหมายถึงโอเวอร์ฮีทหรออะไร
เครื่อง หรือ หัวเทียน ??
NSR 150 RR ปี 96 เดิมๆ เติม E20 คาร์บูเดิม นมหนู 138 เดินเบา 45 เข็มล็อก 3

กาฝาก

ถ้ามันฮีท มันเลือกได้สองทางครับ

1.ลูกติด
2.ลูกทะลุ

ถ้าหัวเทียนบอด ถอนคันเร่งแล้วดับ บิดแล้ววอด ๆ สถานเดียวครับ

กาฝาก

เหตุที่มัน ติด กับทะลุ เพราะความร้อนมันสูงเกินไปครับ

จนเหล็กลูกสูบมันขยายตัวคับกระบอก หรือไม่ก็ร้อนจนละลาย(ทะลุ) นั่นแหละครับ

ปล.ผมก็รู้แต่ภาคทฤษฏีนะครับ ปฏิบัติส่งร้านตลอด 5555+

arpazhey

#5
เอ๋? ควันขโมง? เครื่องร้อน? ยังไงเหรอ งง? ยึดหัวข้อกระทู้แล้วกันนะ

ตามที่ผมเข้าใจ หัวเทียนบอด กับ โอเวอร์ฮีตนี่มันคนละเรื่องเดียวกันมั้งครับ

หัวเทียนบอด ก็คือไฟไม่ออกหัวเทียน ไม่ใช่เหรอครับ อาจจะเขม่าเหนียวๆเปียกหัวเทียนมากไป บลาๆ ทำให้สตาทไม่ติด

โอเวอร์ฮีต คือความร้อนมันเกินพิกัด ความร้อนระบายไม่ทัน น้ำในหม้อน้ำแห้ง บลาๆ ทำให้ฝาโก่งบ้าง สูบติด เสียหาย

aoaaued

มัน ต่าง กัน ยัง ไง ครับผม ดู ไม่ ออก rgv ผม ควันโขมงเเต่ง เครื่อง ร้อน ยุ เลย อยาก รู้ ว่า รถ ผม หัวเทียนบอด หรือ โอเวอร์ ฮีท

คำถาม? ตามความเข้าใจที่อ่านนะ จขกท. น่าจะถามว่าสาเหตุที่เครื่องดับ จาก หัวเทียนบอด หรือ โอเวอร์ฮีท ใช้มั๊ย?
ถ้าดับจาก หัวเทียนบอด ก็สตาร์ทอีกไม่ติด ต้องถอดหัวเทียนมาทำความสะอาดก่อนแล้วถึงจะติดใหม่ได้
ถ้าดับจากโอเวอร์ฮีท มันก็มี2กรณี ถ้าเสียหายมากก็จะไม่ติดอีก ถ้าเสียหายไม่มาก พอเครื่องเย็นก็ติดใหม่ได้

๑๒๓๔

หัวเทียนบอด เครื่องจะไม่ฮีท

เครื่องฮีทหัวเทียนจะไม่บอด

pu a.t.e.44

คงจะฮีทแหละมั้ง เพราะถ้าหัวเทียนบอดก็คงสตาร์ทไม่ติด....

tzr133

หัว เทียนบอด สตาร์ทไม่ติด
เครื่องฮีท คือ เครื่องร้อนจัด

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

kaopodmsk

มัน บิด สุดๆ ไม่ พ้น 70ที่6000รอบ ต่อนาที สรุป ว่า มัน ฮีท หรือ มัน บอด งับ มัน จะ ขึ้น ก็ไม่ขึ้น มัน อุๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่ขึ้นซักที เกียวกันไหม ที่ ผม อุด ปอดด้วย

๑๒๓๔

ค่อยๆอ่านและทำความเข้าใจนะครับ

หัวเทียนบอดคืออะไร

เครื่องฮีทคืออะไร

กาฝาก

อ้างจาก: kaopodmsk เมื่อ ธันวาคม 31, 2012, 04:46:52 หลังเที่ยง
มัน บิด สุดๆ ไม่ พ้น 70ที่6000รอบ ต่อนาที สรุป ว่า มัน ฮีท หรือ มัน บอด งับ มัน จะ ขึ้น ก็ไม่ขึ้น มัน อุๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่ขึ้นซักที เกียวกันไหม ที่ ผม อุด ปอดด้วย

ท่อเคยเผาไล่เขม่าไหมครับ?

ท่อตันก็วิ่งไม่ออกนะครับ

arpazhey

อ้างจาก: kaopodmsk เมื่อ ธันวาคม 31, 2012, 04:46:52 หลังเที่ยง
มัน บิด สุดๆ ไม่ พ้น 70ที่6000รอบ ต่อนาที สรุป ว่า มัน ฮีท หรือ มัน บอด งับ มัน จะ ขึ้น ก็ไม่ขึ้น มัน อุๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่ขึ้นซักที เกียวกันไหม ที่ ผม อุด ปอดด้วย
ผมว่านะ มันไม่ใช่ทั้งฮีตและบอดหรอกท่าน อุดปอดน่าจะเกี่ยว ก็ลองไม่อุดดูซิครับ หายไม๊ ล้างคาบูหายไม๊ ลองดูท่าน รอบปลายบิดไม่ขึ้นใช่ไม๊?? น้ำมันบางไปป่าว นมหนูตันป่าว ก็ลองดูแล้วกันนะท่านครับ

aoaaued

มัน บิด สุดๆ ไม่ พ้น 70ที่6000รอบ ต่อนาที สรุป ว่า มัน ฮีท หรือ มัน บอด งับ มัน จะ ขึ้น ก็ไม่ขึ้น มัน อุๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่ขึ้นซักที เกียวกันไหม ที่ ผม อุด ปอดด้วย

ได้รอบแถวๆ6พัน แบบนี้น่าจะท่อมันไม่โล่งพอแน่ ใกล้ตันแล้วมั๊ง ลองจัดการท่อดูก่อนครับ

kaopodmsk

อิอิ เจอ หาย ฮีท เเล้ว ครับ ต้องเเก้ เรื่องปอดกับ ไล่อากาศใน กรองเบนซิล(น้ำมันลงไม่ทันเลยวูบดับไปคับคิดอยู่ว่าลูกสูบจะติด4-5ครั้งในวันเดียวเลยหรอเนี่ย)
ขอบคุณทุกความคิดเห็นคับ

pu a.t.e.44

รถท่านอาการหาย ผมก็หายปวดหัวไปด้วยแหละครับ...

kaopodmsk

อ้างจาก: pu a.t.e.44 เมื่อ มกราคม 01, 2013, 02:31:14 หลังเที่ยง
รถท่านอาการหาย ผมก็หายปวดหัวไปด้วยแหละครับ...
เเจ่มไปเลยครับ เกือบ บาป เเล้ว ปีใหม่ ด้วย