Main Menu

กล่องไฟเสีย จะรู้ได้ยังไงครับ

เริ่มโดย itcentre, ธันวาคม 24, 2012, 12:05:19 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

itcentre

ถ้ากล่องไฟเสีย จะรู้ได้ยังไงบ้างครับ

..คือเวลาวิ่งรถตอนกลางคืน ไฟที่หน้าปัทเรือนไมล์ เดี๋ยวสว่าง เดี๋ยวมืด มันไม่สว่างชัดเจนต่อเนื่องตลอดครับ สังเกตุดู บางครั้ง ถ้ามันเริ่มมืดลง เหมือนเครื่องจะดับเลยครับ หรือดับไปเลยก็มีครับ

- เรือนไมล์ เปลี่ยนใหม่แล้ว
- หลอดของใหม่ 
- ไฟหน้ารถสว่างปกติดีครับ 
- ไฟเลี้ยวก็สว่างปกติดี 
- ไฟที่หน้าปัทเรือนไมล์ มืด มองแทบไม่เห็นตัวเลขอะไรเลย
- แบตเตอร์รี่ก็เปลี่ยนใหม่แล้วครับ หรือว่า แผ่นชาร์จผมมันไม่ทำงาน..

รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ ว่าควรเช็คตรงไหนต่อ..

:P
ชีวิตมันต้อง Suck Seed

Tel:0852867143

DEDOR

กล่องไฟเสีย  จะสตาร์ทไม่ติดครับ  บางทีก็ติดแต่พอร้อนแล้วดับ  หรือเดินเบาไม่ได้  จังหวะการจุดระเบิดผิดเพี้ยนไป   แต่อาการที่กล่าวมาผมว่าเช็คแผ่นชาร์ทก่อนเลยครับ   เอามัลติมิเตอร์วัดคร่อมขั้วแบตเลยครับ  แล้วลองเบิ้ลเครื่องดูครับ  ว่าได้ไฟที่กี่โวล์ท  ครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Toetoe

เข้ามาเก็บความรู้ครับ แล้วกล่อง cdi.นี่เช็คได้ด้วยวิธีไหนได้บ้างครับว่ายังคงปกติดีอยู่ >:(

aoaaued

อาการเหมือนสายไฟขาดในครับ พอมันสะเทื่อนจะติดๆดับๆ แบบนี้ถ้าให้ชัวรก็เปลี่ยนสายใหม่ยกเส้นเลย เบิกศูนย์ก็ราว500+-ครับ

itcentre

ขอบคุณทุกท่านครับ กับคำตอบ
..ถามแบบไม่รู้จริงๆนะครับ วัดค่อมขั้วแบต ทำยังไงหรือครับ..
ชีวิตมันต้อง Suck Seed

Tel:0852867143

ZAAKA


DEDOR

อ้างจาก: itcentre เมื่อ ธันวาคม 25, 2012, 12:35:52 หลังเที่ยง
ขอบคุณทุกท่านครับ กับคำตอบ
..ถามแบบไม่รู้จริงๆนะครับ วัดค่อมขั้วแบต ทำยังไงหรือครับ..

+จิ้ม +   -จิ้ม -  ครับ  จิ้มเข้าไปเลย  ถ้าจิ้มผิดขั้ว  มิเตอร์ท่านจะแสดงผลเป็น -  สำหรับแบบดิจิมอล  อิอิ  แต่อ่านค่าได้เหมือนกัน

แต่สำหรับแบบอนาล๊อกแล้ว เข็มชี้มันจะตีกลับครับ  ซึ่งอาจจะทำให้มัลติมิเตอร์ท่านเสียหายหรือแสดงผลคลาดเคลื่อนได้ครับ  ในการใช้งานครั้งต่อไป 

เน้นๆง่ายๆก็  สายสีแดงจิ้งขั้ว + ของแบต  สายสีดำจิ้ม ขั้ว - ของแบตฯ  เลยครับ

วัดคร่อมก็คือการวัดแบบขนานกับขั้วแบตฯครับ   


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

itcentre

ขอบคุณอีกครั้งครับกับคำชี้แนะเรื่องมิเตอร์
ขอบคุณครับ เดี๋ยวขอกลับไปลองทำดูครับ
ชีวิตมันต้อง Suck Seed

Tel:0852867143

poi4

ส่วนใหญ่ที่เจอสตาร์ทไม่ติดหรือขี่ได้รอบมาแบบไม่ปกติอัดไม่ได้สะดุดถ้ากล่องเสียหรือรถไม่มีกล่องก็อาการมาเหมือนหรือคล้ายกันครับ

kapooklookzaa

เครื่องมือมิเตอร์วัดต่างๆใช้ก็ไม่เป็นซซะด้วยสิเรา ตอนนี้ให้เค้าสอนอยู่ อีกไม่นานคงจะใช้เป็นกะชาวบ้านเค้าซะที

ท่านพี่ไม่บอกด้วยอ่ะครับว่ารถรุ่นใหน ถ้าเป็นเอ็นโปรแนะนำให้ไปเช็คที่0จะดีกว่าครับถามเค้าก่อนว่าค่าเช็คเท่าไหร่ อาการแบบนี้ตัวใหนน่าจะเสีย และราคาเท่าไหร่จะได้เตรียมเงินไปพอดี

หากเปรียบกับที่ผมเจอบ่อยเกี่ยวกับอาการกล่องเสีย เอ็นโปร หรือตระกูล NSR ไม่ใส่หม้อแบตเตอรี่ แล้วติดเครื่องยนต์ผลคือกล่องไหม้แน่นอนและพังไปเลย  เพราะแผ่นซาร์ตเสีย

หากเป็นรถเล็กพวกเวฟ อาการกล่องเสีย จะไม่มีไฟออกที่คอยล์หัวเทียน คอยล์หัวเทียนไม่ค่อยเสียให้ไปเช็คสายที่ขึ้นมาจากขดลวดด้านซ้ายของเครื่อง จะมีเส้นนึงสายสีดำ ที่เสียบอยู่ให้ถอดออกมา กดคันสตาร์ท แล้วเอาปลายสายเขี่ยกับหัวน๊อตใกล้ๆถ้าไฟออก แสดงว่ากล่องเสีย90ฟ%แล้วถอดกล่องไปเช็คที่ร้านอีกที ถ้าร้านบอกว่าเสียก็เปลี่ยนกล่องใหม่ไปเลย
ค้าขายใครๆก็หวังกำไร อยากได้ถูก ทำเองเลย ซื้อมาก็แพงกว่าช่างแน่นอน

JO WANGPONG