Main Menu

เทน่าครัชมือ กับ เทน่า4เกียร์ครัชเท้า พี่ๆว่า ตัวไหนวิ่งกว่ากัน ระหว่า ครัชมือ กับ ครัชเท้า

เริ่มโดย pond smile-s, ธันวาคม 12, 2012, 05:48:59 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

pond smile-s

เคยได้ยินเค้าบอกมาว่า เทน่าครัชมือ 5เกียร์ แรงกว่า 4เกียร์ครัขเท้า พี่ๆว่ามันจิงมั้ยครับ แต่ครัชมือได้เปรียบตอนออกตัวแน่นอน แต่ช่วงปลายๆ ตัวไหนวิ่งดีกว่ากันครับ ระหว่า ครัชมือ กับ ครัชเท้า   :-[

aoaaued

คงพอๆกันแหละ จะแรงกว่ากันก็ตรงฝีมือคนขี่นั่นแหละ ว่าใครจะเจ๋งกว่ากันครับ

Arm TZ

แรงพอๆกันครับถ้าวัดที่ช่วงปลายก็พอๆกันทั้งคู่ แต่ช่วงต้นถึงกลางตัว 5 เกียร์จะได้เปรียบนึดนึงตรงที่การต่อเกียร์จะห้อยน้อยกว่าไต่ความเร็วได้ต่อเนื่องกว่า มันก็เลยไปถึงความเร็วสูงสุดได้เร็วกว่าครับ

เดช..ไอ้เสื้อทอง


เท่าที่ ผม ขับ มา  เทน่า 5 เกียร์ ขับดี ขับแรงกว่า เยอะ ครับ  ... ออกตัวดี กว่า เร่งขึ้นง่ายกว่า

เทน่า 4 เกียร์ กับ สมาย  ในตีนต้น บอก ตรง ๆ  อืด มาก ๆ  ขับไม่สนุกเลย 

.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


mmm00

เสื้อ 4 เกียร์กับ 5 เกียร์ พอร์ทยังไม่เท่ากันเลยคับ

NovaScraper

4 เกียร์กับ 5 เกียร์แรงเท่ากันแหละครับ เดิมๆนะครับ

สังเกตุเฟืองทดดูครับ ของ 4 เกียร์ กับ 5 เกียร์ ตอนเกียร์สุดท้ายเฟืองทดเท่ากัน

(เดี๋ยวกลับบ้านไป เอาข้อมูลให้ดูครับ)

แต่ 5 เกียร์เร่งดีกว่า เพราะมีครัซมือช่วยออกตัว

ถ้า 5 เกียร์ใส่จานไฟ 4 เกียร์นะ ทิ้ง 4 เกียร์ขาดเลย

(ข้อมูลของ Nova-S กับ Nova-RS)

ZAAKA

ห้าเกียแฮงกั่วสี่เกียแน่ๆ
ตอนมอสามสิบห้าปีก่อนคัฟ
มีคนเอาเทน่าสี่เกียมาลองกับเทน่าห้าเกียผม
เดิมๆทั้งคู่แต่ตัวสี่เกียจาใส่ปลายพีดีเค
รอบแรกผมซ้อนสองคัฟรถผมก้อนำหน้าเขาก้อตามหลังได้แค่บังโคลนหลังรถผมที่ ๑๒๐
รอบสองขากลับเขาไห้เพื่อนผมไปซ้อนรถเทน่าสี่เกีย
คราวนิขาดกันสองสามช่วงรถได้ ที่ ๑๓๐
ดังรูปปัจจุบัน



pond smile-s

อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 10:35:03 ก่อนเที่ยง

เท่าที่ ผม ขับ มา  เทน่า 5 เกียร์ ขับดี ขับแรงกว่า เยอะ ครับ  ... ออกตัวดี กว่า เร่งขึ้นง่ายกว่า

เทน่า 4 เกียร์ กับ สมาย  ในตีนต้น บอก ตรง ๆ  อืด มาก ๆ  ขับไม่สนุกเลย 

.

+100 เลยคับ สมายต้นอืดกว่าเทน่า4เกียร์'มากๆ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร เป็นเพราแม่เหล็กจานไฟหรือป่าวคับ ของเทน่า กะ สมาย ไม่เหมือนกัน

pond smile-s

อ้างจาก: NovaScraper เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 11:39:31 ก่อนเที่ยง
4 เกียร์กับ 5 เกียร์แรงเท่ากันแหละครับ เดิมๆนะครับ

สังเกตุเฟืองทดดูครับ ของ 4 เกียร์ กับ 5 เกียร์ ตอนเกียร์สุดท้ายเฟืองทดเท่ากัน

(เดี๋ยวกลับบ้านไป เอาข้อมูลให้ดูครับ)

แต่ 5 เกียร์เร่งดีกว่า เพราะมีครัซมือช่วยออกตัว

ถ้า 5 เกียร์ใส่จานไฟ 4 เกียร์นะ ทิ้ง 4 เกียร์ขาดเลย

(ข้อมูลของ Nova-S กับ Nova-RS)

อยากรู้ด้วยคนคับๆๆ

NovaScraper

ระบบส่งกำลัง 4 เกียร์
   อัตราทดเกียร์ 1 3.083 (37/12)
   อัตราทดเกียร์ 2 1.778 (32/18)
   อัตราทดเกียร์ 3 1.227 (27/22)
   อัตราทดเกียร์ 4 0.960 (24/25)

ระบบส่งกำลัง 5 เกียร์
   อัตราทดเกียร์ 1 3.083 (37/12)
   อัตราทดเกียร์ 2 2.533 (32/17)
   อัตราทดเกียร์ 3 1.400 (28/20)
   อัตราทดเกียร์ 4 1.130 (26/23)
   อัตราทดเกียร์ 5 0.960 (24/25)

สังเกตุไหมครับ ว่าเฟืองเกียร์ 4 กับ เกียร์ 5 เท่ากัน (ต้น กลับ ปลาย)

แค่ 5 เกียร์ทำ เชฟตี้ไว้เฉยๆ

เดช..ไอ้เสื้อทอง


อย่าว่างั้น  ว่างี้ เลย นะ  สมาย  ขับแข่ง กับ เมท 100 นางพญา   ผมยังว่า สมาย ดม ควัน ตั้งแต่ ต้น จนจบ เลย

อนึ่ง..ผม ตอบคำถาม  ตามประสบการณ์ จริง ที่ได้ ทดลอง ขับ และเป็นเจ้าของ  มาด้วยตนเอง ...เรื่อง ข้อมูลทางวิชาการอะไร  ไม่ขอโต้แย้ง


แต่  หาก ถาม แบบ กระชับ ว่า รุ่น นั้น กับ รุ่นนี้   ตัวไหนแรงกว่า  ....  ผมสามารถ ฟันธง ได้  ทันที ด้วย ประสบการณ์ จริงครับ

.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


ma-deaw

ผมขอค้านครับ พี่ เดช สมายของผม ไม่เคยดมควัน เมทนางพญา ครับ เพราะแถวบ้าน ไม่มีเมท นางพญา ครับ (ขำๆครับ)

Rces

ถ้าเทียบ โนวาเอส 4 เกียร์รุ่นแรก และอาร์เอส 5 เกียร์ นะครับ ต่างกันที่ เสื้อสูบ ฝาสูบ และท่อไอเสียครับ
อัตราการการทด ขั้นต้นและขั้นสุดท้าย ตามข้างบนครับ จากส่วนที่ต่างแรงม้่าที่ได้จึงไม่เท่ากัน

มาโนวาอาร์ 4 เกียร์ เทน่า 4 เกียร์ เทน่า 5 เกียร์ ใช้เสื้อสูบและฝาสูบ P/no อันเดียวกันกับ โนวาอาร์เอส 5 เกียร์
แต่ท่อไอเสียต่างกัน อัตราการทดเหมือนกัน เท่าที่ส้งเกตเห็นความแตกต่างได้ประมาณนี้ครับ
LINE QR CODE

pond smile-s


pond smile-s

อ้างจาก: Rces เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 08:55:14 หลังเที่ยง
ถ้าเทียบ โนวาเอส 4 เกียร์รุ่นแรก และอาร์เอส 5 เกียร์ นะครับ ต่างกันที่ เสื้อสูบ ฝาสูบ และท่อไอเสียครับ
อัตราการการทด ขั้นต้นและขั้นสุดท้าย ตามข้างบนครับ จากส่วนที่ต่างแรงม้่าที่ได้จึงไม่เท่ากัน

มาโนวาอาร์ 4 เกียร์ เทน่า 4 เกียร์ เทน่า 5 เกียร์ ใช้เสื้อสูบและฝาสูบ P/no อันเดียวกันกับ โนวาอาร์เอส 5 เกียร์
แต่ท่อไอเสียต่างกัน อัตราการทดเหมือนกัน เท่าที่ส้งเกตเห็นความแตกต่างได้ประมาณนี้ครับ


เห็นเค้าว่าเสื้อมันต่างกันใช่มั้ยคับ ช่องพอร์ท ต่างกันนิดนึง เห็นเค้าบอกไม่รู้จิงป่าวนะคับ

puttasak

อ้างจาก: Rces เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 08:55:14 หลังเที่ยง
ถ้าเทียบ โนวาเอส 4 เกียร์รุ่นแรก และอาร์เอส 5 เกียร์ นะครับ ต่างกันที่ เสื้อสูบ ฝาสูบ และท่อไอเสียครับ
อัตราการการทด ขั้นต้นและขั้นสุดท้าย ตามข้างบนครับ จากส่วนที่ต่างแรงม้่าที่ได้จึงไม่เท่ากัน

มาโนวาอาร์ 4 เกียร์ เทน่า 4 เกียร์ เทน่า 5 เกียร์ ใช้เสื้อสูบและฝาสูบ P/no อันเดียวกันกับ โนวาอาร์เอส 5 เกียร์
แต่ท่อไอเสียต่างกัน อัตราการทดเหมือนกัน เท่าที่ส้งเกตเห็นความแตกต่างได้ประมาณนี้ครับ

ข้อมูลถูกต้องเลยครับ

pond smile-s

อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 05:44:05 หลังเที่ยง

อย่าว่างั้น  ว่างี้ เลย นะ  สมาย  ขับแข่ง กับ เมท 100 นางพญา   ผมยังว่า สมาย ดม ควัน ตั้งแต่ ต้น จนจบ เลย

อนึ่ง..ผม ตอบคำถาม  ตามประสบการณ์ จริง ที่ได้ ทดลอง ขับ และเป็นเจ้าของ  มาด้วยตนเอง ...เรื่อง ข้อมูลทางวิชาการอะไร  ไม่ขอโต้แย้ง


แต่  หาก ถาม แบบ กระชับ ว่า รุ่น นั้น กับ รุ่นนี้   ตัวไหนแรงกว่า  ....  ผมสามารถ ฟันธง ได้  ทันที ด้วย ประสบการณ์ จริงครับ

.

สมัยก่อน เมท มันแรงมากมั้ยคับ แต่ที่ผมเคยขับๆมา เมทต้นจัดมากๆๆ สับโดดๆๆเลยคับ ไม่เหมือนสมาย ต้นอืดๆยังงัยไม่รู้ สมายจะมาดีตอนกลางๆประมาณเกียร์2-3ไปแล้วจะวิ่งดีอยู่คับ แต่ต้นไม่ได้เรื่องเลย :) ขนาดผมทดเสตอร์14-35แล้ว ต้นยังดูอืดๆอยู่เลยนะคับ มันรอรอบยังงัยไม่รู้อ่ะคับ

ASENAL

อ้างจาก: Rces เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 08:55:14 หลังเที่ยง
ถ้าเทียบ โนวาเอส 4 เกียร์รุ่นแรก และอาร์เอส 5 เกียร์ นะครับ ต่างกันที่ เสื้อสูบ ฝาสูบ และท่อไอเสียครับ
อัตราการการทด ขั้นต้นและขั้นสุดท้าย ตามข้างบนครับ จากส่วนที่ต่างแรงม้่าที่ได้จึงไม่เท่ากัน

มาโนวาอาร์ 4 เกียร์ เทน่า 4 เกียร์ เทน่า 5 เกียร์ ใช้เสื้อสูบและฝาสูบ P/no อันเดียวกันกับ โนวาอาร์เอส 5 เกียร์
แต่ท่อไอเสียต่างกัน อัตราการทดเหมือนกัน เท่าที่ส้งเกตเห็นความแตกต่างได้ประมาณนี้ครับ


ตามที่รู้มา

ตัว Nova - S ตามรูป มี 11.5 ม้า เท่า Cella เครื่องจะคล้ายมีแรงอัด

บิดจะคล็อค ๆ หน่อย ไม่ลื่นเท่า ตัว 14 ม้า




ส่วนตัวนี้มี 14 ม้า เท่า Nova-R, RS-Super , Tena 4 และ 5 เกียร์


pond smile-s

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 09:34:14 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Rces เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 08:55:14 หลังเที่ยง
ถ้าเทียบ โนวาเอส 4 เกียร์รุ่นแรก และอาร์เอส 5 เกียร์ นะครับ ต่างกันที่ เสื้อสูบ ฝาสูบ และท่อไอเสียครับ
อัตราการการทด ขั้นต้นและขั้นสุดท้าย ตามข้างบนครับ จากส่วนที่ต่างแรงม้่าที่ได้จึงไม่เท่ากัน

มาโนวาอาร์ 4 เกียร์ เทน่า 4 เกียร์ เทน่า 5 เกียร์ ใช้เสื้อสูบและฝาสูบ P/no อันเดียวกันกับ โนวาอาร์เอส 5 เกียร์
แต่ท่อไอเสียต่างกัน อัตราการทดเหมือนกัน เท่าที่ส้งเกตเห็นความแตกต่างได้ประมาณนี้ครับ


ตามที่รู้มา

ตัว Nova - S ตามรูป มี 11.5 ม้า เท่า Cella เครื่องจะคล้ายมีแรงอัด

บิดจะคล็อค ๆ หน่อย ไม่ลื่นเท่า ตัว 14 ม้า




ส่วนตัวนี้มี 14 ม้า เท่า Nova-R, RS-Super , Tena 4 และ 5 เกียร์



+1 ใช่เลยคับ ผมเคยเห็นอยู่เหมือนกัน สมาย 13แรงม้า เทน่า 14แรงม้า โนวาเอสตัวแรก 11.5 แรงม้า

NovaScraper

ลองให้โนวา RS 2 คัน มาไล่กันโดย เดิมๆ เหมือนกันทั้งหมด

แล้วให้อีกคันใส่กล่องไฟ Nova-S + จานไฟ Nova-S สิครับ จี๊ดจ๊าด (เค้าบอกกันมา)