Main Menu

สอบถามเกี่ยวกับรถ 2 จังหวะ

เริ่มโดย skull, พฤศจิกายน 17, 2012, 04:51:55 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

skull

  อยากสอบถามเกี่ยวกับตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ พวก kawasaki kr victor nsr proarm

คือหลังๆมานี่เกิดความรู้สึกว่ามันเริ่มดูสวยขึ้นทุกวัน ยิ่งสภาพทำใหม่นี่สวยโครตๆ (เดิมๆนะ)

คำถามของผมคือ

1. มอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ 150 cc. เนี่ย เครื่องฟิตใหม่ (เพราะคงหาสภาพสมบูรณ์ใกล้เคียงตอนออกจากโรงงานไม่ได้แล้ว) กินน้ำมันกันขนาดไหน ในกรณีขับขี่ในกรุงเทพ

ที่เร่งบ้างเบาบ้าง แล้วแต่ละคนที่ขับน้ำมัน 1 ถัง วิ่งกันกี่กิโลเหรอครับ

2. เรื่องอะไหล่ ของ 2 จังหวะ ยังมีผลิตกันอยู่เหรอครับ หรือจะหายากขึ้นเรื่อยๆ  พวก ออโต้ลูป เนี่ย

3. ผมชอบรถทรง 2 จังหวะ แต่ ไม่ชอบเสียงมัน ถ้าเครื่องเดิมๆ (ฟิตใหม่) มันจะดังมากไหมครับ คือกลัวเสียงไปรบกวนคนอื่น

4.จำเป็นไหมที่จะต้องผสม น้ำมันออโต้ลูป ลงในถังน้ำมัน เคยเห็นบางคันเป็นรถไก่ย่างเลย

5.ความทน(คงไม่ต้องพูดถึง) แต่ ถ้าทำใหม่ฟื้นทุกอย่าง ความทนมันจะถึง 5 ปี ไหม(พวกชิ้นส่วนเกี่ยวกับเครื่องยนต์)

6.พวกตระกูล kr proarm serpico เวลาขึ้นลูกระนาด แฟริ่งมันขูดรึเปล่าครับ

7.ขับขี่ในกรุงเทพเวลารถติดมุดง่ายรึเปล่าครับ รึคันมันใหญ่ต้องอาศัยทักษะมากกว่าปกติ

8.2จังหวะ เติม โซฮอล 91 ได้รึเปล่าครับ

ต่อไปเป็นเรื่องที่ผมอยากบอกเล่า

คือผมคิดจะซื้อ cbr150r มือ2 แต่ราคาแต่ล่ะคัน สภาพดีๆ 35,000 up บาท ผมมีเวลาเก็บเงินแค่5 เดือน แล้วผมมาเห็นเว็บขายมอเตอร์ไซค์มือ2
ขายรถ kr 150 สภาพดี 18,900 บาท เห็นแล้วสวยมาก อยากได้ เดือนหน้าผมซื้อได้เลย แต่ใจก็กลัวจะกินน้ำมันในระยะยาว และหาอะไหล่ไม่ได้เวลาเสีย
แล้วผมก็มี honda nice 110 ไม่มีครัช อยู่แล้วแต่รู้สึกมันเริ่มไม่ทันใจตอนเช้าๆ เลยจะขยับ cc. เคยขับมอเตอร์ไซค์มีครัชแค่ของเพื่อนที่ทำงาน
ยังใช้ครัชไม่คล่องครับ 2จังหวะ รู้ว่ารอบมันสูง แล้วมันกระชากมากรึเปล่าครับ
ใจรักนะครับแต่กลัวแบกค่าใช้จ่ายพวกน้ำมันและซ่อมบำรุงไม่ไหว
ปล.เห็นราคา proarm แล้ว ไม่ไหว ราคามือ2 แรงเหลือเกิน
ขอบคุณมากครับ

kaopodmsk

2t มี ชัวอยู่เเล้วครับ เรื่อง อ่ะไหล่มีเป็นบางชิ้นครับ ส่วน เรื่องอื่นๆ นี่ รอ เกจิมาตอบครับ

๑๒๓๔

ผมถามแค่นี่

คุณชอบรึเปล่า

เพราะดูจากที่คุณถามมา ผมว่าไปเล่น4Tน่าจะเหมาะกว่า

@@TaJung@@

จะใช้รถพวกนี้  อย่าไปคิดเรื่องการกินน้ำมัน....

ผมใช้ประจำวันก็รถ 4T ขี่จากบ้านไปทำงาน ไปโน่น ไปนี่
ส่วนคันในลายเซ็นต์ เอามาขี่เวลานัดมี๊ตติ้ง กับ ขี่กลับบ้านต่างจังหวัด
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

kaopodmsk

อ้างจาก: ๑๒๓๔ เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 05:17:36 หลังเที่ยง
ผมถามแค่นี่

คุณชอบรึเปล่า

เพราะดูจากที่คุณถามมา ผมว่าไปเล่น4Tน่าจะเหมาะกว่า
อันนี้ ผม ก็ พอ มอง ผ่าน ไม่คิด อ่ะไรน่ะครับ

khsteambike

รถ2tตอนนี้เอาไว้ใช้ออกทริป พบปะกับเพื่อนในชมรม 

KenJi

#6
ผมตอบตามข้อที่ถามมาเลยแล้วกัน

1. เครื่องฟิตใหม่ อันนี้ผมไม่แน่ใจนะรอผู้รู้มาตอบแล้วกัน
2. เรื่องอะไหล่ก็พอมีอยู่บ้าง ระดับความยากในการหานั้นก็ไม่ยากจนเกินไป ส่วนออโต้ลูปยังไงก็มีขายแน่นอน แต่พวกเกรดสังเคราะห์จะหายากหน่อยเพราะมันแพงแต่ก็ดีสมราคา
3. ดังไม่ดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับท่อว่าตีมาแบบไหน
4. ถ้าจะผสมออโตลูปลงถัง ขอบอกเลยว่าไม่จำเป็น ใช้ปั๊มออโต้ลูปแล้วตั้งมารค์ให้ตรงตามโรงงานแค่นี้ก็ขี่ไปไหนก็ได้สบายๆ แต่ถ้าเดินทางไกลๆไม่ชัวร์ก็สามารถผสมเพิ่มได้แต่อย่าเยอะเกินไป
5. ความคงทนนั้นขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาของเจ้าของ ว่าดูแลมันดีแค่ไหน
6. 2T 150 cc. เวลาขึ้นอยู่ระนาดแฟริ่งไม่ค่อยขูด ส่วนใหญ่จะเป็นท่อซะมากกว่า
7. เวลามุดหรือเลาะ เวลารถติดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าคุ้นเคยกับรถได้มากขนาดไหน เพราะว่าคนที่คุ้นกับรถเวลาเลาะนั้นไปได้เร็วและคล่องมากไม่แพ้รถเล็กๆเลย
8. 2T เติมแก๊สโซฮอล์ได้ไหม ตอบเลยว่าได้ (แก๊สฯ 91 95 เติมได้เลยไม่ต้องจูน ส่วน E20 E85 ต้องจูนใหม่เพราะถ้าไม่จูนใหม่มีปัญหาตามมาแน่นอน)




chaiyut405

ซื้อรถให้เหมาะแก่การใช้งาน และคนขับคับ  จะได้ไม่เสียดายเงิน

บูรพาพยัคฆ์



ภาพความหลัง

phichai

ขอตอบเรื่องอะไหล่ นะครับ  อะไหล่ของคาวาผมน่าจะยังมีนะครับแบบของแท้เลยเพราะพี่ที่วินทำงานอยู่

เค้ายังเอาอะไหล่จากที่ทำงานที่เค้าส่งมาทดสอบเอามาแจกที่วินอยู่เลย

ละอีกอย่างเค้ากะบอกว่าจะเอาKRแบบมือหนึ่งจากโรงงานกะพอสั่งได้แต่แพงเพราะภาษีรถสองจังหวะมันสูงกว่า แต่ถ้าจะเอากะมีต้องสั่งที่ร้านแถวสะพานใหม่เค้าบอกว่ามันยังผลิตส่งอินโดอยู่ครับ


อย่าเชื่อผมมากผมกัฟังเค้ามาอีกทีมาบอกต่อครับ  เค้าว่าคาวารถไม่มีวันตายได้อะไหล่ใหม่กะวิ่งได้ตลอด

รถเก่าๆกะยังมีอะไหล่ครับ 


อย่าเชื่อครับจนกว่าจะได้เจอเองดีที่สุด  ผมแค่แสดงความที่เค้าบอกมาอีกที


boonchu

คุณยังไม่คุ้นเคยกับรถ2จังหวะเลย ช่วงที่คุณเก็บเงินเพื่อซื้อรถคุณก็เข้ามาศึกษาปัญหาของรถในบอร์ดนี้แหละมันมีข้อมูลมากมาย
ให้คุณได้รับรู้ดูมันทุกกระทู้ทั้งเก่าทั้งใหม่จะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ส่วน4จังหวะคงไม่ต้องคิดมากมั้งเรื่องใช้งานไม่ว่าในเมืองหรือนอกเมือง(สบายใจสบายกะเป๋า)

skull

ขอบคุณทุกความเห็นครับ จะพยายามศึกษาข้อมูลต่อไปเรื่อยๆครับ

nutza77

มันก็ไม่กินเท่าไรหรอก ถ้า ไม่ซัด หรือบิดเพลินๆ ท่อก็ไม่ดังหรอกถ้าไม่ไปดัดแปลงมัน
คือสรุป ถ้าห้ามใจไหว กับพลังที่มันแฝงอยู่ ก็ไม่กินน้ำมันมากมาย 1ถัง วิ่งได้ มากกว่า 150 โลอยู่แล้ว ถ้าขี่เร็วๆ
ถ้า ค่อยๆไป อาจวิ่งได้ เยอะ 200 กิโล+ เพราะถังมันไหย่ เช่น KR NSR อื่นๆ เดิมน้ำมันที 350+ บางที 400กว่าบาท ณ.ราคาน้ำมันวันนี้
ปัญหา ก็ไม่เยอะมาก เท่าไร เนื่องจาก ไม่มีวาวล์ ไม่มีกระเดื่อง ไม่มีโซราวลิ้น  ไม่มีแคมป์ หมดปัญหาพวกนี้ไปได้เลย ถ้าจะมีดังก็ดังข้อเหวี่ยง ถ้าจะมีปัญหาก็ ฝาโก่ง ลูกติด แต่ยาก สำหรับรถเดิมๆ จบการบรรยาย.. ซะอย่างงั้น ผิดถูกขออภัย จากที่ประสบมา

lettuce

หาตัว TOP เช่น   SE   R1   PROARM  มาลองใช้งานดูครับ ซัก 1 อาทิตย์ ถ้าสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว  ขายต่อก็เข้าเนื้อไม่มาก

ค่อยไปหา 4T เพราะมันยังมีขาย ทั้ง มือ 1,,2 

ส่วนผม ขี่ม้าแล้ว ไม่อยากลงจากหลังม้า เพราะมันมี 39.5 ตัว 
แจ็คครับ  086-068-0527   ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  4240-33 4241 นายสุนทยา  สีหา  42  ม.3 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000

Mtz

#14
มีตัง+มองระยะยาว ซื้อCBRดีกว่าครับ ผมไม่เห็นจะมีใครหน้าไหนใช้สองจังหวะในชีวิตประจำวันซักคน ถึงใช้ ก็ไม่ได้จะขี่ไกล ไปกลัไม่ถึง40กิโล (สำหรับผม ใช้รถแค่วันละ40กิโล ถือว่าใช้น้อย และแทบไม่สึกหรอด้วย)  เพราะเรื่องอัตราสินเปลือง และอะไหล่สึกหรอง่าย แถมหาอะไหล่ยาก หาได้ก็ราคาแพง  ขี่ในเทมืองก็กินน้ำมัน ต้องมาเลี้ยงคันเร่ง เลี้ยงรอบ กว่าจะมุดไปได้แต่ละจุด แย่เลย 4จังหวะ บิดบื๊ดไปแล้ว เรายังต๊อกๆแต๊กๆอยู่เลย ลำบาก ขี่นอกเมืองก็ใช่จะประหยัดอะไรหนักหนา  แถมใช้ไปไม่นานเครื่องก็หลวมไว
    ผมให้นะ ทำเครื่องฟิตๆมาใหม่ ขี่แช่ยาวๆ130-140 ไม่เกิน20000 กิโล หลวมแน่นอน แต่ 4จังหวะ คุณใช้นำมันเครื่องดีๆ  ใช้ไป40000กิโลยังเฉยๆเลย จะเริ่มแย่ก้ราวๆ60000กิโล แต่บางคัน ขี่เกือบแสนกิโลยังไม่ต้องไปทำอะไรเครื่องยนต์เลย  แต่ถ้าเป็นสองจังหวะนี้ เตรียมเยน่าตายตั้งแต่20000กิโลเมตรแล้วแหละ  แถมประหยัดน้ำมันกว่า จะบิดยังไง อัตราการกินน้ำมันก็เฉลี่ย 35-40 กิโล ต่อลิตร ขึ้นไปอยู่แล้ว

   ถ้าคถุณจะหาสองจังหวะ เพื่อใช่้ขี่เล่น และมีเงินเหลือ แนะนำเลยครับ แต่ถ้าเป็นรถมใช้งาน ไม่แนะนำเด็ดขาด ถึงผมจะรักสองจังหวะ แต่ก็ไม่ใช่หัวปักหัวปัม แนะนำมั่วซั่วไม่ดูกำลัง   แล้วที่บางคนบอกสองจังหวะไม่กินน้ำมัน ถ้าไม่บิด ลองไปขี่แบบที่บอกซิว่าไม่กินน้ำมัน แต่ไม่บิดมาก  ฟิโนซ้อนสองยังแซงเลย  เพราะขี่ยังไง ช้าเท่าเต่าคลาน มันก็ยังกินที่ราวๆ30กิโลต่อลิตรอยู่ดี ไม่มีทางได้มากกว่านี้ บางคนบอกขี่ไม่เกิน60......... ถามหน่อย จะขี่ทำแพะอะไร สู้ขี่CBRไม่ดีกว่ารึ บิด120ยาวๆไม่กินน้ำมันเท่าไร กินก็นู้น เฉลี่ยบิด120ยาวๆ 40กิโลลิตรเห็นจะได้ (คิดดูแล้วกัน กินน้ำมันน้อยกว่า แต่ใช้เวลาเดินทางน้อยกว่าเกินเท่าตัว จะเลือกแบบไหน  >:( >:( >:()

lettuce

อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 02:40:41 ก่อนเที่ยง
มีตัง+มองระยะยาว ซื้อCBRดีกว่าครับ ผมไม่เห็นจะมีใครหน้าไหนใช้สองจังหวะในชีวิตประจำวันซักคน ถึงใช้ ก็ไม่ได้จะขี่ไกล ไปกลัไม่ถึง40กิโล (สำหรับผม ใช้รถแค่วันละ40กิโล ถือว่าใช้น้อย และแทบไม่สึกหรอด้วย)  เพราะเรื่องอัตราสินเปลือง และอะไหล่สึกหรอง่าย แถมหาอะไหล่ยาก หาได้ก็ราคาแพง  ขี่ในเทมืองก็กินน้ำมัน ต้องมาเลี้ยงคันเร่ง เลี้ยงรอบ กว่าจะมุดไปได้แต่ละจุด แย่เลย 4จังหวะ บิดบื๊ดไปแล้ว เรายังต๊อกๆแต๊กๆอยู่เลย ลำบาก ขี่นอกเมืองก็ใช่จะประหยัดอะไรหนักหนา  แถมใช้ไปไม่นานเครื่องก็หลวมไว
     ผมให้นะ ทำเครื่องฟิตๆมาใหม่ ขี่แช่ยาวๆ130-140 ไม่เกิน20000 กิโล หลวมแน่นอน แต่ 4จังหวะ คุณใช้นำมันเครื่องดีๆ  ใช้ไป40000กิโลยังเฉยๆเลย จะเริ่มแย่ก้ราวๆ60000กิโล แต่บางคัน ขี่เกือบแสนกิโลยังไม่ต้องไปทำอะไรเครื่องยนต์เลย  แต่ถ้าเป็นสองจังหวะนี้ เตรียมเยน่าตายตั้งแต่20000กิโลเมตรแล้วแหละ  แถมประหยัดน้ำมันกว่า จะบิดยังไง อัตราการกินน้ำมันก็เฉลี่ย 35-40 กิโล ต่อลิตร ขึ้นไปอยู่แล้ว

    ถ้าคถุณจะหาสองจังหวะ เพื่อใช่้ขี่เล่น และมีเงินเหลือ แนะนำเลยครับ แต่ถ้าเป็นรถมใช้งาน ไม่แนะนำเด็ดขาด ถึงผมจะรักสองจังหวะ แต่ก็ไม่ใช่หัวปักหัวปัม แนะนำมั่วซั่วไม่ดูกำลัง   แล้วที่บางคนบอกสองจังหวะไม่กินน้ำมัน ถ้าไม่บิด ลองไปขี่แบบที่บอกซิว่าไม่กินน้ำมัน แต่ไม่บิดมาก  ฟิโนซ้อนสองยังแซงเลย  เพราะขี่ยังไง ช้าเท่าเต่าคลาน มันก็ยังกินที่ราวๆ30กิโลต่อลิตรอยู่ดี ไม่มีทางได้มากกว่านี้ บางคนบอกขี่ไม่เกิน60......... ถามหน่อย จะขี่ทำแพะอะไร สู้ขี่CBRไม่ดีกว่ารึ บิด120ยาวๆไม่กินน้ำมันเท่าไร กินก็นู้น เฉลี่ยบิด120ยาวๆ 40กิโลลิตรเห็นจะได้ (คิดดูแล้วกัน กินน้ำมันน้อยกว่า แต่ใช้เวลาเดินทางน้อยกว่าเกินเท่าตัว จะเลือกแบบไหน  >:( >:( >:()


ลุงเอ็มพูดได้ใจจริงๆ  ช่วงนี้ออกมาทีไรมีหลักการทุกทีนะ

สองจังหวะมันแรง จะยอมให้ใครแซงได้ไง
ขี่ 60 ขี่ wave cbr ประหยัดกว่า 
ขี่ 2T ต้องบิดให้วาล์วเปิด แล้วระเบิดความมัน พร้อมระเบิดตังในกระเป๋า อิอิอิ
แจ็คครับ  086-068-0527   ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  4240-33 4241 นายสุนทยา  สีหา  42  ม.3 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000

Mtz

อิอิ  ตามนั้นลุงแจ๊ค ผมกระเป๋าระเบิดทุกวัน ขี่รถไป กลับบ้าน ที่ทำงาน วันละ80กิโล ขี่เวฟบิด100เดียว ยาวๆ 100บาท ยังเหลือ
    ขี่RRW,TZM  บิดก็ราวๆ120 ตลอด   วันละ200บาท มีเสียวไม่ถึงบ้าน (ถ้าเป็นCBRบิด120แบบนี้ ชิลล์ๆเลย ไปกลับสบายๆ ไม่เกิน100บาท ประหยัดได้เดือนละ3000 ปีละ36000  หุหุ )
     แต่ สองจังหวะ150 CC มันแรงดีครับ บิดมันส์ แต่ตังกระจุย  อิอิ ถึงบอกไง ใช้รถทุกวัน ก็บ้าแล้ว เสียเงินเยอะกว่า4จังหวะ ปีละ 36000+  ยังไม่รวมค่าออโตลูปอีกนะ  แง๊งเอ๊ย เฉพาะค่าน้ำมันที่เติมมากกว่า4จังหวะ  เอามาถอยcbr 150 มือสองได้อีกคัน  อิอิ

skull

อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 02:40:41 ก่อนเที่ยง
มีตัง+มองระยะยาว ซื้อCBRดีกว่าครับ ผมไม่เห็นจะมีใครหน้าไหนใช้สองจังหวะในชีวิตประจำวันซักคน ถึงใช้ ก็ไม่ได้จะขี่ไกล ไปกลัไม่ถึง40กิโล (สำหรับผม ใช้รถแค่วันละ40กิโล ถือว่าใช้น้อย และแทบไม่สึกหรอด้วย)  เพราะเรื่องอัตราสินเปลือง และอะไหล่สึกหรอง่าย แถมหาอะไหล่ยาก หาได้ก็ราคาแพง  ขี่ในเทมืองก็กินน้ำมัน ต้องมาเลี้ยงคันเร่ง เลี้ยงรอบ กว่าจะมุดไปได้แต่ละจุด แย่เลย 4จังหวะ บิดบื๊ดไปแล้ว เรายังต๊อกๆแต๊กๆอยู่เลย ลำบาก ขี่นอกเมืองก็ใช่จะประหยัดอะไรหนักหนา  แถมใช้ไปไม่นานเครื่องก็หลวมไว
     ผมให้นะ ทำเครื่องฟิตๆมาใหม่ ขี่แช่ยาวๆ130-140 ไม่เกิน20000 กิโล หลวมแน่นอน แต่ 4จังหวะ คุณใช้นำมันเครื่องดีๆ  ใช้ไป40000กิโลยังเฉยๆเลย จะเริ่มแย่ก้ราวๆ60000กิโล แต่บางคัน ขี่เกือบแสนกิโลยังไม่ต้องไปทำอะไรเครื่องยนต์เลย  แต่ถ้าเป็นสองจังหวะนี้ เตรียมเยน่าตายตั้งแต่20000กิโลเมตรแล้วแหละ  แถมประหยัดน้ำมันกว่า จะบิดยังไง อัตราการกินน้ำมันก็เฉลี่ย 35-40 กิโล ต่อลิตร ขึ้นไปอยู่แล้ว

    ถ้าคถุณจะหาสองจังหวะ เพื่อใช่้ขี่เล่น และมีเงินเหลือ แนะนำเลยครับ แต่ถ้าเป็นรถมใช้งาน ไม่แนะนำเด็ดขาด ถึงผมจะรักสองจังหวะ แต่ก็ไม่ใช่หัวปักหัวปัม แนะนำมั่วซั่วไม่ดูกำลัง   แล้วที่บางคนบอกสองจังหวะไม่กินน้ำมัน ถ้าไม่บิด ลองไปขี่แบบที่บอกซิว่าไม่กินน้ำมัน แต่ไม่บิดมาก  ฟิโนซ้อนสองยังแซงเลย  เพราะขี่ยังไง ช้าเท่าเต่าคลาน มันก็ยังกินที่ราวๆ30กิโลต่อลิตรอยู่ดี ไม่มีทางได้มากกว่านี้ บางคนบอกขี่ไม่เกิน60......... ถามหน่อย จะขี่ทำแพะอะไร สู้ขี่CBRไม่ดีกว่ารึ บิด120ยาวๆไม่กินน้ำมันเท่าไร กินก็นู้น เฉลี่ยบิด120ยาวๆ 40กิโลลิตรเห็นจะได้ (คิดดูแล้วกัน กินน้ำมันน้อยกว่า แต่ใช้เวลาเดินทางน้อยกว่าเกินเท่าตัว จะเลือกแบบไหน  >:( >:( >:()

ขอบคุณมากครับ พี่ตอบได้ เป๊ะมากครับ ผมจะหามาใช้งานครับ ผมขี่เร็วซะด้วย คงไปมอง cbr เหมือนเดิม

ขอบคุณครับ 

@@TaJung@@

อ้างจาก: skull เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:10:28 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 02:40:41 ก่อนเที่ยง
มีตัง+มองระยะยาว ซื้อCBRดีกว่าครับ ผมไม่เห็นจะมีใครหน้าไหนใช้สองจังหวะในชีวิตประจำวันซักคน ถึงใช้ ก็ไม่ได้จะขี่ไกล ไปกลัไม่ถึง40กิโล (สำหรับผม ใช้รถแค่วันละ40กิโล ถือว่าใช้น้อย และแทบไม่สึกหรอด้วย)  เพราะเรื่องอัตราสินเปลือง และอะไหล่สึกหรอง่าย แถมหาอะไหล่ยาก หาได้ก็ราคาแพง  ขี่ในเทมืองก็กินน้ำมัน ต้องมาเลี้ยงคันเร่ง เลี้ยงรอบ กว่าจะมุดไปได้แต่ละจุด แย่เลย 4จังหวะ บิดบื๊ดไปแล้ว เรายังต๊อกๆแต๊กๆอยู่เลย ลำบาก ขี่นอกเมืองก็ใช่จะประหยัดอะไรหนักหนา  แถมใช้ไปไม่นานเครื่องก็หลวมไว
     ผมให้นะ ทำเครื่องฟิตๆมาใหม่ ขี่แช่ยาวๆ130-140 ไม่เกิน20000 กิโล หลวมแน่นอน แต่ 4จังหวะ คุณใช้นำมันเครื่องดีๆ  ใช้ไป40000กิโลยังเฉยๆเลย จะเริ่มแย่ก้ราวๆ60000กิโล แต่บางคัน ขี่เกือบแสนกิโลยังไม่ต้องไปทำอะไรเครื่องยนต์เลย  แต่ถ้าเป็นสองจังหวะนี้ เตรียมเยน่าตายตั้งแต่20000กิโลเมตรแล้วแหละ  แถมประหยัดน้ำมันกว่า จะบิดยังไง อัตราการกินน้ำมันก็เฉลี่ย 35-40 กิโล ต่อลิตร ขึ้นไปอยู่แล้ว

    ถ้าคถุณจะหาสองจังหวะ เพื่อใช่้ขี่เล่น และมีเงินเหลือ แนะนำเลยครับ แต่ถ้าเป็นรถมใช้งาน ไม่แนะนำเด็ดขาด ถึงผมจะรักสองจังหวะ แต่ก็ไม่ใช่หัวปักหัวปัม แนะนำมั่วซั่วไม่ดูกำลัง   แล้วที่บางคนบอกสองจังหวะไม่กินน้ำมัน ถ้าไม่บิด ลองไปขี่แบบที่บอกซิว่าไม่กินน้ำมัน แต่ไม่บิดมาก  ฟิโนซ้อนสองยังแซงเลย  เพราะขี่ยังไง ช้าเท่าเต่าคลาน มันก็ยังกินที่ราวๆ30กิโลต่อลิตรอยู่ดี ไม่มีทางได้มากกว่านี้ บางคนบอกขี่ไม่เกิน60......... ถามหน่อย จะขี่ทำแพะอะไร สู้ขี่CBRไม่ดีกว่ารึ บิด120ยาวๆไม่กินน้ำมันเท่าไร กินก็นู้น เฉลี่ยบิด120ยาวๆ 40กิโลลิตรเห็นจะได้ (คิดดูแล้วกัน กินน้ำมันน้อยกว่า แต่ใช้เวลาเดินทางน้อยกว่าเกินเท่าตัว จะเลือกแบบไหน  >:( >:( >:()

ขอบคุณมากครับ พี่ตอบได้ เป๊ะมากครับ ผมจะหามาใช้งานครับ ผมขี่เร็วซะด้วย คงไปมอง cbr เหมือนเดิม

ขอบคุณครับ 
ใช้งานประจำวัน  ไม่ชอบรถเล็ก  แนะนำเลย CBR150I ไม่เล็กไม่ใหญ่ ประหยัดแน่นอน  เมื่อถึง ณ. จุดนึง ถวิลหาความแรง  โหยหากลิ่น 2T  ค่อยหาจับสักคันมาทำขี่เล่นเป็นงานอดิเรกก็ไม่สาย
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

skull

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:01:52 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: skull เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:10:28 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 02:40:41 ก่อนเที่ยง
มีตัง+มองระยะยาว ซื้อCBRดีกว่าครับ ผมไม่เห็นจะมีใครหน้าไหนใช้สองจังหวะในชีวิตประจำวันซักคน ถึงใช้ ก็ไม่ได้จะขี่ไกล ไปกลัไม่ถึง40กิโล (สำหรับผม ใช้รถแค่วันละ40กิโล ถือว่าใช้น้อย และแทบไม่สึกหรอด้วย)  เพราะเรื่องอัตราสินเปลือง และอะไหล่สึกหรอง่าย แถมหาอะไหล่ยาก หาได้ก็ราคาแพง  ขี่ในเทมืองก็กินน้ำมัน ต้องมาเลี้ยงคันเร่ง เลี้ยงรอบ กว่าจะมุดไปได้แต่ละจุด แย่เลย 4จังหวะ บิดบื๊ดไปแล้ว เรายังต๊อกๆแต๊กๆอยู่เลย ลำบาก ขี่นอกเมืองก็ใช่จะประหยัดอะไรหนักหนา  แถมใช้ไปไม่นานเครื่องก็หลวมไว
     ผมให้นะ ทำเครื่องฟิตๆมาใหม่ ขี่แช่ยาวๆ130-140 ไม่เกิน20000 กิโล หลวมแน่นอน แต่ 4จังหวะ คุณใช้นำมันเครื่องดีๆ  ใช้ไป40000กิโลยังเฉยๆเลย จะเริ่มแย่ก้ราวๆ60000กิโล แต่บางคัน ขี่เกือบแสนกิโลยังไม่ต้องไปทำอะไรเครื่องยนต์เลย  แต่ถ้าเป็นสองจังหวะนี้ เตรียมเยน่าตายตั้งแต่20000กิโลเมตรแล้วแหละ  แถมประหยัดน้ำมันกว่า จะบิดยังไง อัตราการกินน้ำมันก็เฉลี่ย 35-40 กิโล ต่อลิตร ขึ้นไปอยู่แล้ว

    ถ้าคถุณจะหาสองจังหวะ เพื่อใช่้ขี่เล่น และมีเงินเหลือ แนะนำเลยครับ แต่ถ้าเป็นรถมใช้งาน ไม่แนะนำเด็ดขาด ถึงผมจะรักสองจังหวะ แต่ก็ไม่ใช่หัวปักหัวปัม แนะนำมั่วซั่วไม่ดูกำลัง   แล้วที่บางคนบอกสองจังหวะไม่กินน้ำมัน ถ้าไม่บิด ลองไปขี่แบบที่บอกซิว่าไม่กินน้ำมัน แต่ไม่บิดมาก  ฟิโนซ้อนสองยังแซงเลย  เพราะขี่ยังไง ช้าเท่าเต่าคลาน มันก็ยังกินที่ราวๆ30กิโลต่อลิตรอยู่ดี ไม่มีทางได้มากกว่านี้ บางคนบอกขี่ไม่เกิน60......... ถามหน่อย จะขี่ทำแพะอะไร สู้ขี่CBRไม่ดีกว่ารึ บิด120ยาวๆไม่กินน้ำมันเท่าไร กินก็นู้น เฉลี่ยบิด120ยาวๆ 40กิโลลิตรเห็นจะได้ (คิดดูแล้วกัน กินน้ำมันน้อยกว่า แต่ใช้เวลาเดินทางน้อยกว่าเกินเท่าตัว จะเลือกแบบไหน  >:( >:( >:()

ขอบคุณมากครับ พี่ตอบได้ เป๊ะมากครับ ผมจะหามาใช้งานครับ ผมขี่เร็วซะด้วย คงไปมอง cbr เหมือนเดิม

ขอบคุณครับ 
ใช้งานประจำวัน  ไม่ชอบรถเล็ก  แนะนำเลย CBR150I ไม่เล็กไม่ใหญ่ ประหยัดแน่นอน  เมื่อถึง ณ. จุดนึง ถวิลหาความแรง  โหยหากลิ่น 2T  ค่อยหาจับสักคันมาทำขี่เล่นเป็นงานอดิเรกก็ไม่สาย

กลัวถึงเวลานั้นจะไม่มีที่จอดน่ะสิครับ