Main Menu

***ฮึ่ย... เพื่อน ๆ มาสด้า Pop up เจ๋งดี อ่ะ ***

เริ่มโดย เดช..ไอ้เสื้อทอง, พฤศจิกายน 17, 2012, 12:05:38 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

เดช..ไอ้เสื้อทอง


วันนี้ได้ทดลองขับรถ  ของ เพื่อน พ่อค้ารถ  ด้วยกัน   .....ติดใจในบัดดล 

เพื่อนมันเพิ่ง ซื้อเข้า มา ไม่กี่ หมื่น  รถ ปี 2534   ... แต่  เทคโนโลยี สมัย 21 ปีก่อน  ทำเอาผม... อึ้ง


ขับมันส์ ชิบ  แตะ เป็นมา   ผม ดิรฟ  ไม่เป้นหรอก  มือไม่ถึง  แค่ ไล่ เกียร์ 2 ไป ที่ความเร็ว  70  หัวก็ติดเบาะ แล้ว

รอบมา ง่ายจัง  ขับเพรียวลม สนุก ดี    ผม จินตนาการ ไป ว่า ตนนั้นเป็น  วิน ดีเซล เวอร์ชั่น ตุ้ยนุ้ย...ไล่เกียร์ ไป จบ ความเร็ว ที่  180 / ชม.

บน ถนน สันกำแพง สายใหม่    ไม่กล้า เหยียบต่อแล้ว  ช่วงล่าง ดังจัง ทำท่า เอาไม่อยู่ แถมเสียงลม ตีเข้ารถ ดังชัดผิดปกติ


เดาเอา ว่า รถ เคย  โดน   มา ก่อน   ไม่น้อย


กลับมา บ้าน มี จังหวะ  หาข้อมูล ใน เน็ต ดู  จะไม่แรงได้ ไง   ม้า  มัน มี มาก  กว่า วีออส  ไป ตั้ง  35  ตัว   ..


140 ม้า   นี่เกือบ สอง เท่า ของ ซีวิค 3ประตู  ตัวคาบู เลย นะเนี่ย


ฮึ่ม ๆ  ...  จะหา มา ครอบครองให้ได้ เลย   รอ ให้ หายกรอบก่อน เห้อ




ขออนุญาต ยืมรูปตัวอย่างหน่อยนะครับ



" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


KO@rdc

เดี๋ยวนี้รุ่นนี้ราคาไม่แรงแล้ว แต่ระวังพลาสติกภายในกรอบนะน้า ยิ่งวาง bp turbo นะ จะยิ่งกว่านี้ อะไหล่แพงตามสไตล์ มาสด้าด้วย

เดช..ไอ้เสื้อทอง

อ้างจาก: KO@rdc เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 12:15:37 ก่อนเที่ยง
เดี๋ยวนี้รุ่นนี้ราคาไม่แรงแล้ว แต่ระวังพลาสติกภายในกรอบนะน้า ยิ่งวาง bp turbo นะ จะยิ่งกว่านี้ อะไหล่แพงตามสไตล์ มาสด้าด้วย


ครับ  ผม เอง ก็สน และมีกำลังเล่น  แต่ รถ ราคา  ไม่แพง  นี่แหละ  ครับ  ... มากกว่า นั้น  ก็ไม่ไหว 

ซื้อ ๆ  มา สนอง ความ อยาก เติมเต็ม  สิ่งที่ขาดหาย  ตอน  เป็นวัยรุ่น   ...


เรื่อง เทอร์โบ  อะไร  นั้น  ผม ไม่มี ความรู้เลย  และ  ตาม สไตน์ จะไม่ค่อยชอบ  อะไร  ที่ มัน ปรับแต่ง ไม่เดิมเกินสเปค  มาอ่ะครับ 


ส่วนเรื่อง คอนโซน พลาสติกที่แตกภายใน  พอรับได้อยู่  ...เพราะเน้น  เรื่อง สมถนะ เครื่องยนต์ เป็นหลัก 


หากมีอะไร   ในโอกาส หน้า   คงจะได้ ขอคำแนะนำ จาก ทั่น อีกที  เนอะ 

.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


mee@korat


อยู่่โคราช รัก 2 จังหวะ 080-729-0977 
สุขใดจะเท่า ล้วงกระเป๋าแล้วเจอตัง

เดช..ไอ้เสื้อทอง

อ้างจาก: mee@korat เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 04:22:16 หลังเที่ยง
รถแรง ในอดีต BP 1800


มันทำ  มา จับ  พรีลูด  หรือเปล่า  จารย์ .... 

ประมาณว่า  ฮอนด้า  มี พรีลูด   

โตโยต้า  มี   ซิลิก้า


แล้ว มาสด้า  มี ตัว นี้  ....  ประมาณ หรือเปล่า   หรือว่า เป็นรถ คนละเกรด กัน  เนี่ย


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


KO@rdc

ตัวนี้อยู่ในพิกัด 1600  คู่แข่ง จะมี toyota collora ae92GTi หัวฉีดรุ่นแรกในไทย ม้าประมาณ 135 ตัว nissan sentra RZ1 honda civic ef  โฉมที่เป็นหัวฉีด และก็ ป็อปอัพ นี่แหละครับ หลังสุด โดยที่ป็อปอัพ รู้สึกว่าจะไม่ได้จำกัดจำนวนผลิต  ส่วน 3 ตัวแรก จะเป็นลิมิเต็ดครับ

เดช..ไอ้เสื้อทอง

อ้างจาก: KO@rdc เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 06:26:21 หลังเที่ยง
ตัวนี้อยู่ในพิกัด 1600  คู่แข่ง จะมี toyota collora ae92GTi หัวฉีดรุ่นแรกในไทย ม้าประมาณ 135 ตัว nissan sentra RZ1 honda civic ef  โฉมที่เป็นหัวฉีด และก็ ป็อปอัพ นี่แหละครับ หลังสุด โดยที่ป็อปอัพ รู้สึกว่าจะไม่ได้จำกัดจำนวนผลิต  ส่วน 3 ตัวแรก จะเป็นลิมิเต็ดครับ


แห....  โดเรม่อน  มีตัว แรงม้า  135  ด้วยเหรอ เนี่ย  ...โดเรมอน ... หรือ  สามห่วง ครับ รหัสที่ว่า 


nissan sentra RZ1.....เคยเจอ เคยมีคนเสนอ  เอามาขายให้ บ่อยมาก  แต่ ไม่รัก  รูป ทรงมันอ่ะ


civic ef """ ส่วนตัวผม ว่า อะไหล่แพงโคตร ...  แถม จุกจิก  เปราะ   .... ดีกว่า ฮุนได  นิดนึง 


"
 
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


KO@rdc

อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 07:36:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: KO@rdc เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 06:26:21 หลังเที่ยง
ตัวนี้อยู่ในพิกัด 1600  คู่แข่ง จะมี toyota collora ae92GTi หัวฉีดรุ่นแรกในไทย ม้าประมาณ 135 ตัว nissan sentra RZ1 honda civic ef  โฉมที่เป็นหัวฉีด และก็ ป็อปอัพ นี่แหละครับ หลังสุด โดยที่ป็อปอัพ รู้สึกว่าจะไม่ได้จำกัดจำนวนผลิต  ส่วน 3 ตัวแรก จะเป็นลิมิเต็ดครับ


แห....  โดเรม่อน  มีตัว แรงม้า  135  ด้วยเหรอ เนี่ย  ...โดเรมอน ... หรือ  สามห่วง ครับ รหัสที่ว่า 


nissan sentra RZ1.....เคยเจอ เคยมีคนเสนอ  เอามาขายให้ บ่อยมาก  แต่ ไม่รัก  รูป ทรงมันอ่ะ


civic ef """ ส่วนตัวผม ว่า อะไหล่แพงโคตร ...  แถม จุกจิก  เปราะ   .... ดีกว่า ฮุนได  นิดนึง 


"
 

โดเรมอน AE92GTi เครื่อง 4AGE16 วาล์ว หัวฉีดรุ่นแรกในประเทศไทย 135 แรงม้าหลายคนเรียกฝาลาย  ดิส 4 ล้อ เบาะกำมหยี่ลายหมากรุก ล้อแม็กติดรถ มา 5 วง ผลิตจำนวน 2000 คัน ล็อตแรกๆจะนำเข้ามาจากญี่ปุ่น ครับ ส่วนสามห่วงจะเป็น AE100 เครื่อง4AF และ4AFE 116 แรงม้า

เดช..ไอ้เสื้อทอง

อ้างจาก: KO@rdc เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 08:30:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 07:36:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: KO@rdc เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 06:26:21 หลังเที่ยง
ตัวนี้อยู่ในพิกัด 1600  คู่แข่ง จะมี toyota collora ae92GTi หัวฉีดรุ่นแรกในไทย ม้าประมาณ 135 ตัว nissan sentra RZ1 honda civic ef  โฉมที่เป็นหัวฉีด และก็ ป็อปอัพ นี่แหละครับ หลังสุด โดยที่ป็อปอัพ รู้สึกว่าจะไม่ได้จำกัดจำนวนผลิต  ส่วน 3 ตัวแรก จะเป็นลิมิเต็ดครับ


แห....  โดเรม่อน  มีตัว แรงม้า  135  ด้วยเหรอ เนี่ย  ...โดเรมอน ... หรือ  สามห่วง ครับ รหัสที่ว่า 


nissan sentra RZ1.....เคยเจอ เคยมีคนเสนอ  เอามาขายให้ บ่อยมาก  แต่ ไม่รัก  รูป ทรงมันอ่ะ


civic ef """ ส่วนตัวผม ว่า อะไหล่แพงโคตร ...  แถม จุกจิก  เปราะ   .... ดีกว่า ฮุนได  นิดนึง 


"
 

โดเรมอน AE92GTi เครื่อง 4AGE16 วาล์ว หัวฉีดรุ่นแรกในประเทศไทย 135 แรงม้าหลายคนเรียกฝาลาย  ดิส 4 ล้อ เบาะกำมหยี่ลายหมากรุก ล้อแม็กติดรถ มา 5 วง ผลิตจำนวน 2000 คัน ล็อตแรกๆจะนำเข้ามาจากญี่ปุ่น ครับ ส่วนสามห่วงจะเป็น AE100 เครื่อง4AF และ4AFE 116 แรงม้า


โอ้  ...ได้ ความ รู้ใหม่ อีกแล้ว   โดเรม่อน  ผม ก็รู้แต่ รหัส ท้าย บางตัวแค่นั้น  ส่วนมาก ดูที่ออฟชั่น  4 เกียร์  หรือ 5 เกียร์  กระจกมือหมุน หรือ ไฟฟ้า


โดเรม่อน  ในวงการ  เขาว่า เล่นง่าย  ของเล่นเยอะ  เครื่องนอก วางได้ หลายบล็อค   อื้ม .... เจ๋ง ครับ ข้อมูล 


วันก่อน  เพื่อน พ่อค้า  ลง ขาย เปอร์โย 405     ราคา  50,000   คน จากใต้  ขึ้นมาล่า ด้วยตัวเองเลย

กระเหี้ยน กระหือรือ อยากจะได้ จัง ทั้ง ๆ ที่ ก่อนหน้า นั้น  เป็นรถ ที่ ฝืด ไร้ ราคา สิ้นดี 


เพิ่ง สังเกต ว่า  มัน คือ  405 MI 16 ตัวหนังสือ แดง 


....ถาม ผู้รู้  เขา บอก ไอ่นี่ ตัวพิเศษ  160 แรงม้า เดิม ๆ ด้วยกันอัด แอคคอร์ต ท้ายหงส์ กระจุย

.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


KO@rdc

#9
มันมีรุ่นที่วางเครื่องเครื่อง4Aคาร์บู เว็บเบอร์คู่ ตั้งแต่เกิดมาเห็นโฉมนี้แค่ครั้งเดียว แต่เครื่องก็ไม่ใช่ของเดิมแล้ว ผลิตมาแค่ 300 คัน ของเล่นโดเรมอน ตอนนี้จับไม่ลงเลยครับน้า ไม่ไหวแพงกว่าเมื่อก่อนหลายเท่าตัว อีกตัวที่น่าสนใจก็ โฟล์ก กอล์ฟ  มีทั้งตัวธรรมดา และ GTi อะไหล่ถ้ารู้แหล่ง และขยันสักนิด ราคาไม่หนีไอ้ต้าเท่าไหร่ เห็นรุ่นน้องมันเล่นกัน ผมเองก็ไม่สันทัดเท่าไหร่ รถยุโรปนี่ 

mee@korat


อยู่่โคราช รัก 2 จังหวะ 080-729-0977 
สุขใดจะเท่า ล้วงกระเป๋าแล้วเจอตัง

เดช..ไอ้เสื้อทอง

อ้างจาก: KO@rdc เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 11:31:09 หลังเที่ยง
มันมีรุ่นที่วางเครื่องเครื่อง4Aคาร์บู เว็บเบอร์คู่ ตั้งแต่เกิดมาเห็นโฉมนี้แค่ครั้งเดียว แต่เครื่องก็ไม่ใช่ของเดิมแล้ว ผลิตมาแค่ 300 คัน ของเล่นโดเรมอน ตอนนี้จับไม่ลงเลยครับน้า ไม่ไหวแพงกว่าเมื่อก่อนหลายเท่าตัว อีกตัวที่น่าสนใจก็ โฟล์ก กอล์ฟ  มีทั้งตัวธรรมดา และ GTi อะไหล่ถ้ารู้แหล่ง และขยันสักนิด ราคาไม่หนีไอ้ต้าเท่าไหร่ เห็นรุ่นน้องมันเล่นกัน ผมเองก็ไม่สันทัดเท่าไหร่ รถยุโรปนี่ 


โฟลค์ ตัว นี่  ได้ยินมาเหมือนกัน  ว่า เทียบ ซีรี่ส์ ต่อ ซีรี่ส์  สมถณะ  พอ ๆ กับ  เบนซ์  เลย  เพราะ  สายเลือด เยอรมันเหมือนกัน 

เพื่อนผม เคยเอา ตัวที่ท่าน ว่า มาปั้น   ซื้อเข้า แปดหมื่น ...เอาไปเปลี่ยน ท่อยาง หม้อน้ำ อะไหล่ จุกจิก ในระบบหล่อเย็น 

ท่อยาง  สี่พัน ...?  ...เบ็ดเสร็จ หมดไป 30,000  ยัง  ใช้งานอย่าง สบายใจไม่ได้    ... เลยขายทิ้ง  ไป ซะนิ 



อ้างจาก: mee@korat เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 12:21:50 หลังเที่ยง
www.mazdaclub.net ข้อมูลเยอะครับ เมื่อก่อนเคยเล่น มาสด้าอยู่


ผมว่า  มาด้า นี่  รถ มันมี คุณภาพ นะ   เทียบเฉพาะ กระบะ  ตัว BT 50   ขับดีมาก  พละกำลัง ดูจะเหนือกว่า วีโก้ ด้วยซ้ำ

ออฟชั่น ก็หนักกว่าใครเพื่อน เมื่อเทียบ ราคา กัน 


แล้วอะไร   คือ   ปัญหา  ?


.ค่านิยม  ที่ฝังใจ  คนไทย   หรือเปล่า

" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


KO@rdc

ค่านิยมก็อาจเป็นส่วนนึง บางพื้นที่ ผมก็เห็นฟอร์ด มาสด้าเต็มไปหมด รถสมรรถนะดี แต่บริโภคมากกว่าเค้า ศูนย์บริการน้อย อะไหล่แพง ของเทียม เทียบ ไม่ค่อยมี ราคาขายต่อตกต่ำ คงเป็นมูลเหตุอย่างนึงมั้งครับน้า พูดถึงโฟล์กรุ่นนี้ นึกถึงรถเจ้านายเก่า ซื้อมา สองแสน ซ่อมไปอีก สามแสน สุดท้าย มาจบที่โซลูน่า หยดน้ำ รถมือสองนี่มันขึ้นอยู่กับจังหวะ และก็ดูรถถึงรึป่าวจริงๆ

Bacillus

323 Astina ผมชอบเรียก น้องติหน่า

พอจะได้ยินสมญานามคันนี้อยู่บ้าง เพราะรถถูกเวอร์ แต่ซ่อมแพงบรรลัย - -
"การขับรถทำให้ประสิทธิภาพในการดื่ม สุราน้อยลง"
"ถนนคือการศึกษา ใบสั่งคือปริญญา"
"จำกัดความเร็ว 180 กม./ 3 ชั่วโมง"
"อย่าโบกเลยจ่า พกมาแค่สองร้อย"
"บิดเร็วชิดซ้าย บิดไวชิดขวา"
"อุบัติเหตุป้องกันได้ ถ้าให้เธอซ้อนท้าย"



aht

ถ้าพูดถึง พิกัด 1600 cc ไม่มีเทอร์โบ  ผมขอส่งเครื่อง HONDAรหัส B16A เข้าชิงชัยด้วยครับ แรงม้า 170 ตัว เทคเปิดล้อฟรีทิ้ง หลังติดเบาะของจริง  สมัยเกือบสิบปีที่แล้ว ผมวางเองกับมือ ในรถ ซีวิค 94
จ้างช่างมาวายริ่งสายไฟอย่างเดียว เครื่องก็ไปเดินหาเอาที่ เชียงกงบางนา  ปัจจุบันยังคิดถึงมันจนทุกวัน ???

HS7QBT

ขอแค่ eg6 b16a เดิม ๆ ก็เชือดนิ่ม ๆ แล้ว

ไม่ต้องง้อหอย
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

KO@rdc

เครื่องพิกัดนี้คงต้องยอม b16 ล่ะครับ แต่ถ้าเป็นเครื่องติดรถในไทย คงต้องยอมติน่าเค้าล่ะ

KO@rdc

อ้างจาก: aht เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:03:10 หลังเที่ยง
ถ้าพูดถึง พิกัด 1600 cc ไม่มีเทอร์โบ  ผมขอส่งเครื่อง HONDAรหัส B16A เข้าชิงชัยด้วยครับ แรงม้า 170 ตัว เทคเปิดล้อฟรีทิ้ง หลังติดเบาะของจริง  สมัยเกือบสิบปีที่แล้ว ผมวางเองกับมือ ในรถ ซีวิค 94
จ้างช่างมาวายริ่งสายไฟอย่างเดียว เครื่องก็ไปเดินหาเอาที่ เชียงกงบางนา  ปัจจุบันยังคิดถึงมันจนทุกวัน ???

B16A นี่มัน 160 ไม่ใช่หรอ B16B ฝาแดง ถึงจะ 170

รุ่นนี้ผมเคยขับตอนเด็ก  ตอนนั้นสีเเดง ภายในสีดำ   :(

นั่งไปบางเเสน อันไป 6 คน  ลุงจิ๋ว 8 นาทีขับ

วิ่งได้180สบาย   

ไฟหน้าป็อปอัพ 

เปิดไฟเเล้วปิดไม่ลง   ต้องคอยมาเอามือหมุนไฟหน้าลงตลอด   :(

 หมากัด ก็เตะสิครับ
555=+*^%#

อ้วน บางนา

โซนรั่ว ลั้ลลา

   http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,62974.0.html

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,86207.0.

aht

อ้างจาก: KO@rdc เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:38:54 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aht เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:03:10 หลังเที่ยง
ถ้าพูดถึง พิกัด 1600 cc ไม่มีเทอร์โบ  ผมขอส่งเครื่อง HONDAรหัส B16A เข้าชิงชัยด้วยครับ แรงม้า 170 ตัว เทคเปิดล้อฟรีทิ้ง หลังติดเบาะของจริง  สมัยเกือบสิบปีที่แล้ว ผมวางเองกับมือ ในรถ ซีวิค 94
จ้างช่างมาวายริ่งสายไฟอย่างเดียว เครื่องก็ไปเดินหาเอาที่ เชียงกงบางนา  ปัจจุบันยังคิดถึงมันจนทุกวัน ???

B16A นี่มัน 160 ไม่ใช่หรอ B16B ฝาแดง ถึงจะ 170
B16A  ในบอดี้ EG หรือที่เขาเรียก เทคใหญ่ 170 แรงครับ  ส่วน B16B ฝาแดง 185 แรง ครับ