Main Menu

2 จังหวะ 150 กับการเดินทางไกล

เริ่มโดย spi, พฤศจิกายน 15, 2012, 01:27:13 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

lettuce

ถ้าเจ้าของกระทู้ ชอบ SER แต่ไมชอบท้าย ก็หา  R1 ซักคันสิครับ แรงด้วย ในเวบมีปล่อยอยู่ครับ

ส่วนตัวผม  NSR PROARM  ครับ จากที่เคยขี่  มีทั้ง KR และ NPRO 
KR ขี่สบาย ผมใช้งานทุกวัน ไปซื้อกับข้าว ไปตลาด จี๊ดจ๊าดดี  ขี่ทางไกลข้ามจังหวัด 100+/KM พอขึ้น 140 จะแซง สิบล้อ รถทัวร์ มีหวิวๆครับ  เลยได้แต่ซื้อกับข้าว
NPRO ท่านั่งต้องก้มหน่อย ตามสไตร์ แต่ขับแล้วเท่เหมือนพี่หลิว  ขี่ทางไกลข้ามจังหวัด 100+/KM ช่วงล่างนิ่ง  140 จะแซง สิบล้อ รถทัวร์ สบายครับ 
(เป็นความรู้สึกจากการใช้รถของผมเองทั้งสองคันครับ ไม่ขอพาดพิงรถของเพื่อนสมาชิกท่านอื่นไม่อยากกินมาม่า ออกตัวใว้ก่อน 555)
แจ็คครับ  086-068-0527   ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  4240-33 4241 นายสุนทยา  สีหา  42  ม.3 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000

Yoredeye

อ้างจาก: lettuce เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2012, 09:35:09 หลังเที่ยง
ถ้าเจ้าของกระทู้ ชอบ SER แต่ไมชอบท้าย ก็หา  R1 ซักคันสิครับ แรงด้วย ในเวบมีปล่อยอยู่ครับ

ส่วนตัวผม  NSR PROARM  ครับ จากที่เคยขี่  มีทั้ง KR และ NPRO 
KR ขี่สบาย ผมใช้งานทุกวัน ไปซื้อกับข้าว ไปตลาด จี๊ดจ๊าดดี  ขี่ทางไกลข้ามจังหวัด 100+/KM พอขึ้น 140 จะแซง สิบล้อ รถทัวร์ มีหวิวๆครับ  เลยได้แต่ซื้อกับข้าว
NPRO ท่านั่งต้องก้มหน่อย ตามสไตร์ แต่ขับแล้วเท่เหมือนพี่หลิว  ขี่ทางไกลข้ามจังหวัด 100+/KM ช่วงล่างนิ่ง  140 จะแซง สิบล้อ รถทัวร์ สบายครับ 
(เป็นความรู้สึกจากการใช้รถของผมเองทั้งสองคันครับ ไม่ขอพาดพิงรถของเพื่อนสมาชิกท่านอื่นไม่อยากกินมาม่า ออกตัวใว้ก่อน 555)
ความรู้สึกแบบนี้จริงๆครับ ขับkrแซงสิบล้อหวิวทุกที ปล.สภาพรถผม คงมีส่วนด้วยกระมัง :o


นาย วงศธร ไตรศัพท์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเสนา พระนครศรีอยุธยา 175-2-84318-6
089-484-2322

ZAAKA

เคยขี่แต่แอลคัฟ
ขับซ้าๆบ่ไห้สามล้อแซงกะพอ :-*

keeauto

   รู้สึกเมื่อยมาทั้งตัวเลยอ่านว่าจะเดินทางไกลเนี่ย ผมแค่ขี่ร้อยกว่าโลก็ต้องพักแล้ว เมื่อยล้า ขับรถยังได้เอนหลังบ้างแถมไม่เหนื่อยจากแดดแรงๆ

spi

   เพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ โดยพื้นฐานตัวผมเองไม่มีความรู้เรื่องมอไซค์เลย และเป็นคนขี้เกียจวิ่งหาอะหลั่ยเป็นอย่างมาก  ส่วนมากรถมีปัญหาเล็กๆน้อยๆ ก็วิ่งหาช่าง
จึงอยากถามเพื่อนๆว่า ในจำนวนรถ 2 -3 รุ่นที่แนะนำ  รุ่นไหนครับที่ 1. ดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิก  2. อะหลั่ยใหม่ยังมีให้เบิก หรือ อะหลั่ยทั่วไปหาได้ไม่ยาก  และ
3. กินน้ำมันระดับ 25 กม./ลิตร ขึ้นไป
         รถที่ผมชอบรูปทรงแบบมองด้วยตาไม่เคยขับเลย  อันดับ1  NPRO   RRW   อันดับ 2  SER   ZX    อันดับ 3  TZM    TZR       ในจำนวนนี้ผมจะเลือก
ตัวที่บำรุงรักษาง่าย  อะหลั่ยหาไม่ยาก  ราคาตัวรถสมเหตุผล

Franesae

นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

DekSin

RG gamma ตอบโจทย์ได้ทุกข้อเลยคับ ยกเว้นข้อเดียว 25 - 30 โลลิตร T.T

Thanks: ฝากรูป

รับปักคอม เสื้อโปโล เสื้อยืด เสื้อนักเรียน ปักข้อความหรือโลโก้ต่างๆ ตามใ

KORAT

ผมใช้ VICTOR เครื่อง SERPICO ระบบไฟ SERPICO  ชุดแผงคอ+แฮน+โชค Serpico  ยาง Dunlop TT900 หน้า 90/80 หลัง 100/80   100-120K/h เดินทาง โคราช-นครปฐม  มาหลายรอบแล้ว ไม่เจอปัญหาอะไร แต่ที่เห็นได้ชัดและอยากแนะนำ คือ ความเมื่อย  ไม่ว่าจะเป็นทุกส่วนของร่างกาย ถือว่าน้อยมาก ความหนึบไม่ต้องพูดถึงไม่มีปัญหา  ##### ก้อ แนะนำให้ได้รับทราบกันนะครับไม่มีอะไร ####

komchai

ขอส่งserเข้าประกวดครับ เอาตัวss sst ก็พอ ท่อไม่ดังเดินทางไกลไม่รอรอบ หาเสื้อไม่ปลอกสภาพ85%ขึ้น ลงชุดล้อตัวse หรือ zx จุ๊ปเลสปะง่ายไม่กลัวตาปูเวลาเดินทางไกลๆเดี่ยวๆ
เห็นท้ายยังงั้นดีนะครับมีฮุกล็อกเชือกเวลาเอาสัมภาระไว้เบาะหลัง 25โล/ลิตรมีให้เห็นถ้าไปไม่เกิน110ตามไมล์มีปัญหาอะไรร้านตามตจว.พอมีอะไหร่ ทางอีสานเพื่อนๆในเวปเพียบเลย
เจ้าพ่ออะไหร่ทั้งนั้น สนุกกับอิสระและการเดินทางครับ
ตอนรุ่นๆขี่105แก่มาอยากขี่150cc.

@@TaJung@@

คันในรูป ผมก็ใช้วิ่งทางไกลประจำ  ขี่จนชินมันก็ไม่เมื่อย  อยู่ที่ความชอบล้วนๆเลยเด้อ...คันไหนที่ขี่แล้วมันใช่เลือกคันนั้น...
ที่เหลือก็ปรับปรุงให้มันพร้อมรบเสมอนั่นแหล่ะครับ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

GENIUS

จะเล่นรถเก่า 150 2T ถ้าอยากได้คันที่การบำรุงรักษาง่าย อะไหล่หาไม่ยาก

ส่วนตัวคิดว่า KR น่าสนใจมากครับอะไหล่เทียบกับ ZX แล้วราคาถูกกว่าและหาง่ายกว่านะ

แต่จริงๆ ถ้าไม่เน้นว่าต้องรถ 2T เท่านั้น

Cbr 150 คาร์บูก็เป็นรถที่น่าสนใจมากๆ คันนึงเหมือนกันนะครับ

เรื่องความแรงผมว่ามันก็แรงดีอยู่นะครับเจอบนถนนบ่อยๆ ก็เห็นวิ่งกันปร๋อเลยนะครับ

ยังไงเรื่องความประหยัดก็ดีกว่ารถ 150 2T แน่นอนอยู่แล้วครับ

เพียงแต่หาคันที่สภาพเดิมๆ ให้มากที่สุดและราคาไม่ตั้งแพงเว่อร์เกินไป

( ผมเห็นราคา Cbr 150 คาร์บูมือสองหลายคันตั้งราคาแพงเวอร์เอามากๆ เลยครับ )


Yoredeye

เชียร์เซอร์ปิโก้อีกเสียง(กำลังจะปั้นเหมือนกัน อิอิ)


นาย วงศธร ไตรศัพท์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเสนา พระนครศรีอยุธยา 175-2-84318-6
089-484-2322

TRB

ท่าน จขกท.คงจะเหมือนผม เพราะชอบขี่รถเที่ยวไกลๆ ขอตอบว่า ชั่วโมงนี้ KR จบที่สุด อะหลั่ยใหม่มีทุกชิ้น ดุแลง่ายเพราะวาวล์ใช้ระบบกลไกล

ส่วนเรื่องล้อโตเลิกคิดเลยครับ ถ้าคิดจะขี่เที่ยว มันขี่ยาก หนักเลี้ยวยากกินน้ำมัน ดิสคู่ก็ไม่จำเปนครับ ความเร็วรถแค่นี้ดิสเดียวหาปั๊มเบรคเทพๆแค่นี้ก็เหลือๆแล้ว

แต่ถ้าทำรถขี่เล่นขี่โชว์ก็อีกเรื่องตามใจชอบ KRผมล้อ LS ยางหน้า 80 หลัง 90 irc wing racing ท่อเดิมผ่าโล่ง เตอร์ 15 41ขี่ง่ายมากไม่รอรอบ

น้ำมันถังนึง200-220 ถ้าขี่ในเขา 180 โลก็เติมแล้ว รถผมสมบูรณ์นะครับทำใหม่หมดของแท้ใหม่ทั้งคัน เจ็บแต่จบ ฝากใว้เปนแนวทาง

Mtz

อ้างจาก: TRB เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:11:55 ก่อนเที่ยง
ท่าน จขกท.คงจะเหมือนผม เพราะชอบขี่รถเที่ยวไกลๆ ขอตอบว่า ชั่วโมงนี้ KR จบที่สุด อะหลั่ยใหม่มีทุกชิ้น ดุแลง่ายเพราะวาวล์ใช้ระบบกลไกล

ส่วนเรื่องล้อโตเลิกคิดเลยครับ ถ้าคิดจะขี่เที่ยว มันขี่ยาก หนักเลี้ยวยากกินน้ำมัน ดิสคู่ก็ไม่จำเปนครับ ความเร็วรถแค่นี้ดิสเดียวหาปั๊มเบรคเทพๆแค่นี้ก็เหลือๆแล้ว

แต่ถ้าทำรถขี่เล่นขี่โชว์ก็อีกเรื่องตามใจชอบ KRผมล้อ LS ยางหน้า 80 หลัง 90 irc wing racing ท่อเดิมผ่าโล่ง เตอร์ 15 41ขี่ง่ายมากไม่รอรอบ

น้ำมันถังนึง200-220 ถ้าขี่ในเขา 180 โลก็เติมแล้ว รถผมสมบูรณ์นะครับทำใหม่หมดของแท้ใหม่ทั้งคัน เจ็บแต่จบ ฝากใว้เปนแนวทาง

  โดนใจตรง"เจ็บ  แต่จบ"  หุหุ ทำรถต้องลงทุนให้ถึงที่สุด ทีเดียวจบๆเลยแบบนี้ครับ  :D :D +1แรงม้า  

1ae

อ้างจาก: spi เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2012, 11:21:08 ก่อนเที่ยง
   ขอบคุณทุกความคิดเห็น และคำแนะนำของเพื่อนๆทุกคนนะครับ  เรื่องมีอยู่ว่า ไม่ตรุษจีน  ก็สงกรานต์ ปี56 ผมกะว่าจะไปเที่ยวที่ลาวซัก  4-5 วันนะครับโดยจะขับ
สปอร์ต  150  2 stroke  ไปนะครับ  ก็เลยเข้ามาขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกเพื่อประกอบการตัดสินใจ  ที่จะเลือกรถซักคันมาปั้นเพื่อการนี้นะครับ  สำหรับระบบไฟ
ระบบเครื่อง  ก็ตั้งใจว่าจะทำให้เดิมที่สุด   ส่วนภายนอกเอาแค่พอดูได้ไม่น่าเกลียด  แม็กเตรียมไว้รอแล้ว  หน้า 2.75 ดิสคู่  หลัง 4.5  ของยามาฮ่า   ตั้งใจว่าจะใช้
ยางหน้าขนาด 100 หรืือ 110   หลัง 130 ขอบ 17  (ยังไม่มีรถนะครับ ซื้อล้อรอไว้เลย)   ส่วนตัวรถก็มองๆอยู่จึงได้เข้ามาขอคำแนะจากเพื่อนๆ



ล้อหลัง 4.5นิ้วผมว่าใหญ่ไปนะ สเปคล้อที่ท่านเจ้าของกระทู้ตั้งไว้ผมว่ามันเหมาะกับทริปย่อมๆมากกว่า ผมใส่อยู่ล้อหลังซู 4.5นิ้วผมว่ามันเป็นภาระเครื่องยนต์มากอยู่ ขี่นิ่งแต่ลอยตัวช้า ต้องเค้นรอบเครื่องสูงกว่าปรกติมากเวลาเเซง (ขี่ไกลๆเหนื่อยทั้งรถทั้งคน(วันเดียวกลับบ้านหมดแรง555)
ผิดตรงไหนขออภัย เตือนกันได้เจ้าข้า กิตติชัย บุญนาค  ธ.ไทยพานิช  ฟิวเจอร์พาคร์รังสิต     383-277-061-7  เบอร์โทร 081 8340676

spi

 
อ้างจาก: TRB เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:11:55 ก่อนเที่ยง
ท่าน จขกท.คงจะเหมือนผม เพราะชอบขี่รถเที่ยวไกลๆ ขอตอบว่า ชั่วโมงนี้ KR จบที่สุด อะหลั่ยใหม่มีทุกชิ้น ดุแลง่ายเพราะวาวล์ใช้ระบบกลไกล

ส่วนเรื่องล้อโตเลิกคิดเลยครับ ถ้าคิดจะขี่เที่ยว มันขี่ยาก หนักเลี้ยวยากกินน้ำมัน ดิสคู่ก็ไม่จำเปนครับ ความเร็วรถแค่นี้ดิสเดียวหาปั๊มเบรคเทพๆแค่นี้ก็เหลือๆแล้ว

แต่ถ้าทำรถขี่เล่นขี่โชว์ก็อีกเรื่องตามใจชอบ KRผมล้อ LS ยางหน้า 80 หลัง 90 irc wing racing ท่อเดิมผ่าโล่ง เตอร์ 15 41ขี่ง่ายมากไม่รอรอบ

น้ำมันถังนึง200-220 ถ้าขี่ในเขา 180 โลก็เติมแล้ว รถผมสมบูรณ์นะครับทำใหม่หมดของแท้ใหม่ทั้งคัน เจ็บแต่จบ ฝากใว้เปนแนวทาง
อ้างจาก: 1ae เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 12:32:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: spi เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2012, 11:21:08 ก่อนเที่ยง
   ขอบคุณทุกความคิดเห็น และคำแนะนำของเพื่อนๆทุกคนนะครับ  เรื่องมีอยู่ว่า ไม่ตรุษจีน  ก็สงกรานต์ ปี56 ผมกะว่าจะไปเที่ยวที่ลาวซัก  4-5 วันนะครับโดยจะขับ
สปอร์ต  150  2 stroke  ไปนะครับ  ก็เลยเข้ามาขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกเพื่อประกอบการตัดสินใจ  ที่จะเลือกรถซักคันมาปั้นเพื่อการนี้นะครับ  สำหรับระบบไฟ
ระบบเครื่อง  ก็ตั้งใจว่าจะทำให้เดิมที่สุด   ส่วนภายนอกเอาแค่พอดูได้ไม่น่าเกลียด  แม็กเตรียมไว้รอแล้ว  หน้า 2.75 ดิสคู่  หลัง 4.5  ของยามาฮ่า   ตั้งใจว่าจะใช้
ยางหน้าขนาด 100 หรืือ 110   หลัง 130 ขอบ 17  (ยังไม่มีรถนะครับ ซื้อล้อรอไว้เลย)   ส่วนตัวรถก็มองๆอยู่จึงได้เข้ามาขอคำแนะจากเพื่อนๆ



ล้อหลัง 4.5นิ้วผมว่าใหญ่ไปนะ สเปคล้อที่ท่านเจ้าของกระทู้ตั้งไว้ผมว่ามันเหมาะกับทริปย่อมๆมากกว่า ผมใส่อยู่ล้อหลังซู 4.5นิ้วผมว่ามันเป็นภาระเครื่องยนต์มากอยู่ ขี่นิ่งแต่ลอยตัวช้า ต้องเค้นรอบเครื่องสูงกว่าปรกติมากเวลาเเซง (ขี่ไกลๆเหนื่อยทั้งรถทั้งคน(วันเดียวกลับบ้านหมดแรง555)

           ขอบคุณมากครับ  ที่เข้ามาให้ความรู้  ที่ผ่านมาผมเข้าใจผิดมาตลอดหรือนี่  ไม่เป็นไรผมมีตัวเลือกเล่น คือผมมีล้ออยู่  3 ชุด  คือ  cbr 150    tzm 150
และชุดใหญ่ที่ว่า  (tzr 250)  มาถึงตอนนี้ขอเวลาพิจารณาเรื่องรถก่อนว่าจเลือกรุ่นไหนดี  สำหรับ KR ผมมีแล้วครับ ใช้งานอยู่ทุกวัน แต่ทะเบียนขาดเกินสามปีแล้ว  ไม่มีชุดโอน  ต่อทะเบียนไม่ได้  ต้องจดใหม่ เท่าที่ฟังมา  เจ้าของเดิม (ลูกน้องเก่าผมเอง) บอกว่าจะไปบ้านเมียอาทิตย์เดียว  แล้วจะกลับมาโอนให้  จนปานนี้เหลืออีก
แค่เดือนกว่าๆก็จะครบ 4 ปีก็ยังไม่โผล่มาให้เห็นหน้า  ติดต่อไม่ได้ทุกทาง  ทำให้ผมไม่กล้าขับไปไหนไกลๆ นอกจากแถวๆบ้าน  ผมจึงคิดจะซื้อใหม่อีกคันไงครับ  เอา
ที่มีทะเบียนโอนได้  ปั้นเสร็จแล้วจะลองขับเที่ยวไกลๆดูวิว่าจะเหนื่อยแค่ไหน  ถ้าไปแล้วติดใจค่อยซื้อรถใหม่  เอาทีตั้งใจรอเลยก็  FORZA 300 ครับ

@@TaJung@@

อุ๊ย  ผมเองก็รอดูรถใหม่ๆปีหน้าเหมือนกัน  ท่าทางจะระอุมาหน่อย ทั้ง NINJA250 CB500F CB500X CBR500R ไหนจะ KEEWAY(BENELI)  RK6  อีกตัวนึง
เหลือแค่ราคาที่เขาจะเคาะมาที่เท่าไหร่นี่แหล่ะ....โดยเฉพาะ RK6  รถมันแนวดี  ชุดล้อโต กับ USD ที่จับมาเลยพักไว้ก่อน เผื่อได้รถใหม่แรงบิดเยอะๆจะได้เอาลงแทน
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

spi

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 04:29:55 หลังเที่ยง
อุ๊ย  ผมเองก็รอดูรถใหม่ๆปีหน้าเหมือนกัน  ท่าทางจะระอุมาหน่อย ทั้ง NINJA250 CB500F CB500X CBR500R ไหนจะ KEEWAY(BENELI)  RK6  อีกตัวนึง
เหลือแค่ราคาที่เขาจะเคาะมาที่เท่าไหร่นี่แหล่ะ....โดยเฉพาะ RK6  รถมันแนวดี  ชุดล้อโต กับ USD ที่จับมาเลยพักไว้ก่อน เผื่อได้รถใหม่แรงบิดเยอะๆจะได้เอาลงแทน


             ครับ TAJUNG  ใช้ครับ  รอดูราคาอย่างเดียวว่าจะมาที่เท่าไร  แล้วค่อยตัดสินใจ  ว่าแต่ TZM คันในลายเซ็น ชิวแต่งใช้ไหมครับสวยดี  ถ้าผมจะหา TZM
ปั้นสักคัน  จะยังหาชิวสวยๆอย่างนี้ได้ไหม  ดูๆไป TZM คันมันใหญ่ดี  จับยัดชุดล้อโตที่มีออยู่น่าจะเข้าท่า  หรือ TAJUNG  ว่าไร

125cc.Only

FSX ขี่สบายที่สุด จากที่เคยขี่มา
อะไหล่ หายากแค่แฟริ่ง แต่ก็ยังมีให้เบิก

Mtz

อ้างจาก: spi เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 07:31:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 04:29:55 หลังเที่ยง
อุ๊ย  ผมเองก็รอดูรถใหม่ๆปีหน้าเหมือนกัน  ท่าทางจะระอุมาหน่อย ทั้ง NINJA250 CB500F CB500X CBR500R ไหนจะ KEEWAY(BENELI)  RK6  อีกตัวนึง
เหลือแค่ราคาที่เขาจะเคาะมาที่เท่าไหร่นี่แหล่ะ....โดยเฉพาะ RK6  รถมันแนวดี  ชุดล้อโต กับ USD ที่จับมาเลยพักไว้ก่อน เผื่อได้รถใหม่แรงบิดเยอะๆจะได้เอาลงแทน


            ครับ TAJUNG  ใช้ครับ  รอดูราคาอย่างเดียวว่าจะมาที่เท่าไร  แล้วค่อยตัดสินใจ  ว่าแต่ TZM คันในลายเซ็น ชิวแต่งใช้ไหมครับสวยดี  ถ้าผมจะหา TZM
ปั้นสักคัน  จะยังหาชิวสวยๆอย่างนี้ได้ไหม  ดูๆไป TZM คันมันใหญ่ดี  จับยัดชุดล้อโตที่มีออยู่น่าจะเข้าท่า  หรือ TAJUNG  ว่าไร

จัดไปครับ ชอบแนวล้อโตTZMหล่อสุด อิอิ  จอดเรียงกันให้เห็นครบเลย  :( :( :( :( :(


 ไม่โตแต่ล้อ แล้วใช้งานไม่ได้ ลงสนามยังได้เลยครับ อิอิ