Main Menu

อยากทราบเรื่องการเผาไหม้ของ nsr150rr หน่อยครับว่าดีหรือไหมอย่างไร ??

เริ่มโดย Man nsr, ตุลาคม 03, 2012, 11:55:50 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้


aoaaued

 อยากทราบเรื่องการเผาไหม้ของ nsr150rr หน่อยครับว่าดีหรือไหมอย่างไร ??
« เมื่อ: วันนี้ เวลา 11:55:50 AM » อ้างถึง 

--------------------------------------------------------------------------------
ตามหัวข้อเลยครับสงงสัยมานานแล้ว


ไม่เข้าใจคำถาม?  "การเผาไหม้ของ nsr150rr" ท่านจะหมายถึงว่า ในห้องเผาไหม้ในเสื้อสูบใช่รึเปล่า?

ถ้าเข้าใจอย่างนั้น  คงยากที่จะตอบแบบสรุปฟันธงลงไปได้ ว่าดีหรือไม่ดี เพราะมันอยู่ที่ตัวแปรหลายอย่าง เพราะกระบวนการเผาไหม้หากลูกสูบแหวนไม่หลวม(แรงอัดดี)มันก็สามารถที่จะปรับคาบูเรเตอร์ให้จ่ายน้ำมันเข้าไปให้พอดีกับการเผาไหม้จนหมดแหละ  แต่โดยหลักการของเครื่อง2จังหวะแล้ว การเผาไหม้คงไม่หมดจดสมบูรณ์เหมือนเครื่อง4จังหวะแน่ เพราะการขับไล่ไอเสียมันก็ต้องใช้ไอดีบางส่วนไปไล่  ทีนี้ก็คงต้องว่ากันถึงเรื่องของท่อไอเสียอีกว่าจะออกแบบอย่างไรให้สามารถสะท้อนไอดีกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ใหม่ได้มากที่สุด นั่นคือสิ่งที่ท่านถามครับ  แต่สำหรับ NSR ประสิทธิภาพ(อัตราการใช้น้ำมัน กับแรงงานที่ออกมา ก็พอได้ครับ)เหนือกว่าพวกที่ไม่ใช้วาล์ว RC เยอะครับ
โดยส่วนตัวผม2จังหวะ150ซีซี.ผมก็ว่าน่าจะสมบูรณ์พอสมควรแหละนะ

Man nsr

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ ตุลาคม 03, 2012, 02:04:02 หลังเที่ยง
อยากทราบเรื่องการเผาไหม้ของ nsr150rr หน่อยครับว่าดีหรือไหมอย่างไร ??
« เมื่อ: วันนี้ เวลา 11:55:50 AM » อ้างถึง 

--------------------------------------------------------------------------------
ตามหัวข้อเลยครับสงงสัยมานานแล้ว


ไม่เข้าใจคำถาม?  "การเผาไหม้ของ nsr150rr" ท่านจะหมายถึงว่า ในห้องเผาไหม้ในเสื้อสูบใช่รึเปล่า?

ถ้าเข้าใจอย่างนั้น  คงยากที่จะตอบแบบสรุปฟันธงลงไปได้ ว่าดีหรือไม่ดี เพราะมันอยู่ที่ตัวแปรหลายอย่าง เพราะกระบวนการเผาไหม้หากลูกสูบแหวนไม่หลวม(แรงอัดดี)มันก็สามารถที่จะปรับคาบูเรเตอร์ให้จ่ายน้ำมันเข้าไปให้พอดีกับการเผาไหม้จนหมดแหละ  แต่โดยหลักการของเครื่อง2จังหวะแล้ว การเผาไหม้คงไม่หมดจดสมบูรณ์เหมือนเครื่อง4จังหวะแน่ เพราะการขับไล่ไอเสียมันก็ต้องใช้ไอดีบางส่วนไปไล่  ทีนี้ก็คงต้องว่ากันถึงเรื่องของท่อไอเสียอีกว่าจะออกแบบอย่างไรให้สามารถสะท้อนไอดีกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ใหม่ได้มากที่สุด นั่นคือสิ่งที่ท่านถามครับ  แต่สำหรับ NSR ประสิทธิภาพ(อัตราการใช้น้ำมัน กับแรงงานที่ออกมา ก็พอได้ครับ)เหนือกว่าพวกที่ไม่ใช้วาล์ว RC เยอะครับ
โดยส่วนตัวผม2จังหวะ150ซีซี.ผมก็ว่าน่าจะสมบูรณ์พอสมควรแหละนะ



การเผาไหม้ทุกอย่างครับ อยากรู้

aoaaued

การเผาไหม้ทุกอย่างครับ อยากรู้

เท่าที่ผมรู้มา การเผาไหม้ในเครื่องยนต์มันก็มีอยู่แค่ในกระบอกสูบเท่านั้นแหละ(จะสมบูรณ์หรือไม่ขึ้นอยู่กับสภาพเครื่องยนต์) จะมีข้างนอกบ้างก็ตรงแคตตาไลติคในท่อไอเสียบ้างนิดหน่อยเพื่อรักษามลภาวะเท่านั้น หากเกิดการเผาไหม้ข้างนอกที่กล่าวมาคงเกิดปัญหาแน่ครับ  เครื่องยนต์ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ กว่าเขาจะผลิตออกมาวางจำหน่ายได้ต้องผ่านการทดสอบทดลองให้มีสมรรถภาพดีที่สุดในตอนนั้นแล้วละ  แต่เมื่อเราซื้อมาใช้กันนานเข้า ความเสื่อมโทรมมันเกิดขึ้น ความสมบูรณ์ของการเผาไหม้อาจน้อยลงไปบ้างครับ


Man nsr

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 03:26:22 หลังเที่ยง
การเผาไหม้ทุกอย่างครับ อยากรู้

เท่าที่ผมรู้มา การเผาไหม้ในเครื่องยนต์มันก็มีอยู่แค่ในกระบอกสูบเท่านั้นแหละ(จะสมบูรณ์หรือไม่ขึ้นอยู่กับสภาพเครื่องยนต์) จะมีข้างนอกบ้างก็ตรงแคตตาไลติคในท่อไอเสียบ้างนิดหน่อยเพื่อรักษามลภาวะเท่านั้น หากเกิดการเผาไหม้ข้างนอกที่กล่าวมาคงเกิดปัญหาแน่ครับ  เครื่องยนต์ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ กว่าเขาจะผลิตออกมาวางจำหน่ายได้ต้องผ่านการทดสอบทดลองให้มีสมรรถภาพดีที่สุดในตอนนั้นแล้วละ  แต่เมื่อเราซื้อมาใช้กันนานเข้า ความเสื่อมโทรมมันเกิดขึ้น ความสมบูรณ์ของการเผาไหม้อาจน้อยลงไปบ้างครับ

ขอบคุนสำหรับความรู้ครับ +ม้าให้ครับ

kapooklookzaa

ค้าขายใครๆก็หวังกำไร อยากได้ถูก ทำเองเลย ซื้อมาก็แพงกว่าช่างแน่นอน

AcidZero

การเผาไหม้ดีน้อยหรือมาก ขึ้นอยู่กับคันเร่งครับ อิอิ

nuttakit


ser ตัวเเรก กะ ตัวสุดท้าย

Nawapon666

ถ้าเราไม่ไปปรับอะไร

ปลายท่อไอเสีย เขม่าแห้ง นั้นละเผาไหม้ สมบูรณ์
แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


Man nsr

อ้างจาก: Nawapon666 เมื่อ มกราคม 29, 2013, 08:51:56 หลังเที่ยง
ถ้าเราไม่ไปปรับอะไร

ปลายท่อไอเสีย เขม่าแห้ง นั้นละเผาไหม้ สมบูรณ์

ผมเขม่าเยิ้มเลยครับ 555+