Main Menu

ตำนานที่ยังเหลือรอดมาสู่มือ NSR150-HRC เบอร์1ของ ดิเรก อาชาวงศ์ มาอยู่ที่นี่แล้ว

เริ่มโดย mechanicsfever, กันยายน 01, 2012, 09:06:27 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 9 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้



mechanicsfever

ขอบคุณน้าติ ที่ช่วยตอบให้นะคราบ

ส่วนตัวตั้งโช็ค เด๋วขอ ให้น้องที่มาCBR เอามาลองวัดหวีเกลียวก่อนครับ จะได้ไม่มีปัญหา

ตอนนี้หาโรงงานทำก่อนครับ แต่ช่วงนี้งานยุ่งจริงๆครับ ไม่ว่างถอดแบบต่อเลย ที่จริงก็ทำไปได้หลายชิ้นส่วนละนะครับ
นายคงศักดิ์ เดชคุณมาก
ธนาคารกสิกรไทย  สาขาฮาร์เบอร์มอลล์ แหมฉบัง 531-2-22654-7



โทร 084-6110603

ร้านของแต่ง และอะไหล่แท้ ผมครับ
https://www.facebook.com/Vanz.Grian

แอบแซงเพราะแรงน้อย

The legend of NSR 150 อั่ยย่ะ!!! มีสนิมแบ่งขายไหม?ล๊ววววกเพี๊ยะ!!!


l Just2Eng l

JoJo Halha

สุดยอดเลยครับ ได้รถของราชาทางเรียบของเมืองไทย คนที่มีใจรัก2ทีจะมีอย่างท่านหรือเปล่า
โจ้ห้าหลา เซอร์แดงแนวแว๊น! 088-1345200 อู่เศรษฐศักดิ์เชียงใหม่ กลุ่มเอามายั่ว คลับ

CBR150Za

เคยเจอตัวเป็น ๆ พี่เค้าขวัญใจผมเลย ชอบพอ ๆ กับพี่ปรีชา
อิจฉาครับมีโอกาสได้ครอบครอง รถในตำนาน สุดยอดมาก ๆ

mechanicsfever

หลังจาก ช่วงงานเยอะผ่านไปพึ่งได้มาทำโปรเจคต่อ

ตอนนี้ย่อขนาด35มิล มาเป็น31 มิลสำหรับโช็คหน้าอื่นๆแล้วนะครับ ใส่CBR150ก้ได้

นายคงศักดิ์ เดชคุณมาก
ธนาคารกสิกรไทย  สาขาฮาร์เบอร์มอลล์ แหมฉบัง 531-2-22654-7



โทร 084-6110603

ร้านของแต่ง และอะไหล่แท้ ผมครับ
https://www.facebook.com/Vanz.Grian

sarawutch

ขอถามหน่อยครับ หัวโช๊คที่ว่าคือ เอามาใส่เพื่อปรับความแข็งอ่อนของน้ำมันโช๊คอัพหน้าใช่ปล่าวครับ
NSR 150 RR ปี 96 เดิมๆ เติม E20 คาร์บูเดิม นมหนู 138 เดินเบา 45 เข็มล็อก 3

<< ZenSoNic >>

อ้างจาก: sarawutch เมื่อ ตุลาคม 12, 2012, 07:50:19 หลังเที่ยง
ขอถามหน่อยครับ หัวโช๊คที่ว่าคือ เอามาใส่เพื่อปรับความแข็งอ่อนของน้ำมันโช๊คอัพหน้าใช่ปล่าวครับ

ไว้ปรับความแข็ง อ่อน ของสปริงครับบ

sarawutch

อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ ตุลาคม 12, 2012, 07:52:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: sarawutch เมื่อ ตุลาคม 12, 2012, 07:50:19 หลังเที่ยง
ขอถามหน่อยครับ หัวโช๊คที่ว่าคือ เอามาใส่เพื่อปรับความแข็งอ่อนของน้ำมันโช๊คอัพหน้าใช่ปล่าวครับ

ไว้ปรับความแข็ง อ่อน ของสปริงครับบ
อ่อครับ ขอบคุณครับคุณแป็ก
+1 ให้ เพราะอยากไปแข่งบ้าง
ตอนรถล้มเป็นอะไรมาปล่าวครับ
แล้วรถเสียหายไปเยอะมั้ยครับ เห็นอย่างน้อยก็แฟริ่ง

ผมแอด Face นะครับ
อยากใส่บ้าง แต่รอเจ้าของกระทู้ทำเสร็จก่อน

ปล.ทำเผื่อ N ไฟกลมด้วยนะคร้าบบบบ ^^
NSR 150 RR ปี 96 เดิมๆ เติม E20 คาร์บูเดิม นมหนู 138 เดินเบา 45 เข็มล็อก 3

Mtz

อ้างจาก: sarawutch เมื่อ ตุลาคม 12, 2012, 08:01:03 หลังเที่ยง
อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ ตุลาคม 12, 2012, 07:52:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: sarawutch เมื่อ ตุลาคม 12, 2012, 07:50:19 หลังเที่ยง
ขอถามหน่อยครับ หัวโช๊คที่ว่าคือ เอามาใส่เพื่อปรับความแข็งอ่อนของน้ำมันโช๊คอัพหน้าใช่ปล่าวครับ

ไว้ปรับความแข็ง อ่อน ของสปริงครับบ
อ่อครับ ขอบคุณครับคุณแป็ก
+1 ให้ เพราะอยากไปแข่งบ้าง
ตอนรถล้มเป็นอะไรมาปล่าวครับ
แล้วรถเสียหายไปเยอะมั้ยครับ เห็นอย่างน้อยก็แฟริ่ง

ผมแอด Face นะครับ
อยากใส่บ้าง แต่รอเจ้าของกระทู้ทำเสร็จก่อน

ปล.ทำเผื่อ N ไฟกลมด้วยนะคร้าบบบบ ^^
จะลงแข่งรถเดิมๆก็ขี่ได้ครับ ขี่รถเดิมๆให้รู้ทุกมุม ทุกความสามารถของรถเราก่อน แล้วค่อยหาว่าอะไรขาด อะไรเกิน จึงไปหาของแต่งมาใส่เพิ่ม เจอมาเยอะ รถแต่งเต็ม แต่คนขี่ ขี่แบบออกทริป ไม่รู้จะใส่ของแต่งแพงๆมาทำไม เสียของ ของติดรถก็เอาอยู่แล้ว   เจอรถเดิม สวนทางโค้งเสียคนเลยทีเดียว

   ที่มาแนะนำคือ เจตนาจะบอกว่า จะลงขีร่สนาม รถไม่จำเป็นต้องแต่ง เดิมๆเอาอยู่ครับ  จะได้ไม่ต้องไปลงทุนอะไรกะรถมากทั้งที่ยังไม่รุ้เลยว่า รถเดิมๆเราจริงๆขี่สนามง่ายสุดแล้ว  :( :( อยู่ที่เราจะเอามันอยู่ไหม  "กระบี่อยู่ที่ใจ เวฟเดิมๆก็สวนในโค้งได้" ตามนั้น   ยิ่งแต่งเยอะยิ่งหลงทาง ไม่สามารถรรับรู้ความสามารถที่แท้จริงของรถได้ เสียตังเปล่า

   แต่ถ้าขับเก่งระดับตาแป๊กหรืออะไรแบบนั้น ก็ค่อยลงทุนของแต่งกันต่อไป  (แต่ไอ้ตัวปรับแรงดันสปริงนี่นาสนดีนะ ผมชอบเพราะมันสวยดี ส่วนการใช้งาน ไม่รู้ เพราะไม่เคยได้ทดลองใช้ อยากลองเหมือนกัน)

<< ZenSoNic >>

อ้างจาก: sarawutch เมื่อ ตุลาคม 12, 2012, 08:01:03 หลังเที่ยง
อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ ตุลาคม 12, 2012, 07:52:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: sarawutch เมื่อ ตุลาคม 12, 2012, 07:50:19 หลังเที่ยง
ขอถามหน่อยครับ หัวโช๊คที่ว่าคือ เอามาใส่เพื่อปรับความแข็งอ่อนของน้ำมันโช๊คอัพหน้าใช่ปล่าวครับ

ไว้ปรับความแข็ง อ่อน ของสปริงครับบ
อ่อครับ ขอบคุณครับคุณแป็ก
+1 ให้ เพราะอยากไปแข่งบ้าง
ตอนรถล้มเป็นอะไรมาปล่าวครับ
แล้วรถเสียหายไปเยอะมั้ยครับ เห็นอย่างน้อยก็แฟริ่ง

ผมแอด Face นะครับ
อยากใส่บ้าง แต่รอเจ้าของกระทู้ทำเสร็จก่อน

ปล.ทำเผื่อ N ไฟกลมด้วยนะคร้าบบบบ ^^

ขอบคุณมากครับ  ตอนรถล้มตัวคนขับเจ็บไหล่อยู่เหมือนกันครับ แต่ไปตรวจภายหลังแล้ว ไม่มีแตกหักครับ แค่ช้ำๆครับ

ตัวรถภายบอกก้มีชุดแฟริ่งแตกยกชุดทั้งคันเหมือนกันครับ เกียโยงด้วยคับบ  ถือว่าไม่หนักหนาสาหัสครับผมม 

ผมไม่เสียใจอะไรมากมายเพราะรถมันซ่อมได้ ถือว่าเราไปร่วมสนุกกันครับบบ


อ้างจาก: Mtz เมื่อ ตุลาคม 12, 2012, 08:45:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: sarawutch เมื่อ ตุลาคม 12, 2012, 08:01:03 หลังเที่ยง
อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ ตุลาคม 12, 2012, 07:52:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: sarawutch เมื่อ ตุลาคม 12, 2012, 07:50:19 หลังเที่ยง
ขอถามหน่อยครับ หัวโช๊คที่ว่าคือ เอามาใส่เพื่อปรับความแข็งอ่อนของน้ำมันโช๊คอัพหน้าใช่ปล่าวครับ

ไว้ปรับความแข็ง อ่อน ของสปริงครับบ
อ่อครับ ขอบคุณครับคุณแป็ก
+1 ให้ เพราะอยากไปแข่งบ้าง
ตอนรถล้มเป็นอะไรมาปล่าวครับ
แล้วรถเสียหายไปเยอะมั้ยครับ เห็นอย่างน้อยก็แฟริ่ง

ผมแอด Face นะครับ
อยากใส่บ้าง แต่รอเจ้าของกระทู้ทำเสร็จก่อน

ปล.ทำเผื่อ N ไฟกลมด้วยนะคร้าบบบบ ^^
จะลงแข่งรถเดิมๆก็ขี่ได้ครับ ขี่รถเดิมๆให้รู้ทุกมุม ทุกความสามารถของรถเราก่อน แล้วค่อยหาว่าอะไรขาด อะไรเกิน จึงไปหาของแต่งมาใส่เพิ่ม เจอมาเยอะ รถแต่งเต็ม แต่คนขี่ ขี่แบบออกทริป ไม่รู้จะใส่ของแต่งแพงๆมาทำไม เสียของ ของติดรถก็เอาอยู่แล้ว   เจอรถเดิม สวนทางโค้งเสียคนเลยทีเดียว

    ที่มาแนะนำคือ เจตนาจะบอกว่า จะลงขีร่สนาม รถไม่จำเป็นต้องแต่ง เดิมๆเอาอยู่ครับ  จะได้ไม่ต้องไปลงทุนอะไรกะรถมากทั้งที่ยังไม่รุ้เลยว่า รถเดิมๆเราจริงๆขี่สนามง่ายสุดแล้ว  :( :( อยู่ที่เราจะเอามันอยู่ไหม  "กระบี่อยู่ที่ใจ เวฟเดิมๆก็สวนในโค้งได้" ตามนั้น   ยิ่งแต่งเยอะยิ่งหลงทาง ไม่สามารถรรับรู้ความสามารถที่แท้จริงของรถได้ เสียตังเปล่า

    แต่ถ้าขับเก่งระดับตาแป๊กหรืออะไรแบบนั้น ก็ค่อยลงทุนของแต่งกันต่อไป  (แต่ไอ้ตัวปรับแรงดันสปริงนี่นาสนดีนะ ผมชอบเพราะมันสวยดี ส่วนการใช้งาน ไม่รู้ เพราะไม่เคยได้ทดลองใช้ อยากลองเหมือนกัน)

พี่เอ็มก้ชมน้องเกินไป อิอิ  ปีที่แล้วน้องยังกำคลัชเข้าโค้งอยู่เลย  กรรม >//<  ก้พัฒนาขึ้นตามชั่วโมงบินคั้บ  เจ็บมาเย๊อะะ  ^^

เหนด้วยกับพี่เอ็มนะคั้บ  สิ่งสำคัญมากๆสิ่งหนึ่งในการขับรถในสนามคือการรู้จักรถที่ตัวเองขับครับบ  จะได้รู้ถึง อัตราเร่ง อัตราทดเกีย ระยะเบรค ช่วงล่างด้วยคั้บบ

ค่อยๆปรับ ค่อยๆทำกันไปครับ สนุกดีเหมือนกันครับ  งานนี้เห็นมือใหม่หลายๆท่านลงแข่งก้ชื่นใจมากครับ เผื่อบางคนจะติดใจหันมาขับรถในสนามมั่ง  อิอิ

sarawutch

ครับผม
ขอถามอีกนิดครับว่า
วันแข่งเค้าจำกัดเชื้อเพลิงหรือปล่าวครับ
เช่นต้องใช้น้ำมัน 95 เท่านั้น อะไรประมาณเนี้ยครับ
NSR 150 RR ปี 96 เดิมๆ เติม E20 คาร์บูเดิม นมหนู 138 เดินเบา 45 เข็มล็อก 3

Mtz

อ้างจาก: sarawutch เมื่อ ตุลาคม 12, 2012, 09:23:13 หลังเที่ยง
ครับผม
ขอถามอีกนิดครับว่า
วันแข่งเค้าจำกัดเชื้อเพลิงหรือปล่าวครับ
เช่นต้องใช้น้ำมัน 95 เท่านั้น อะไรประมาณเนี้ยครับ

ไม่มีจำกัดอะไรทั้งนั้น ขนาดรุ่นมือใหม่ รถที่ลงยังแต่งกันมาเต็มเลย แต่ ขนาดแต่งเต็มก็ยังโดนรถเดิมๆสวนได้ ฏฉะนั้น ในสนามแข็ง รถกะคนถ้าไม่เป็นหนึางเดียวกัน ก็ไม่มีทางที่จะไปได้เร็วครับ พยายามจับอาการรถเราในปัจจุบันให้อยู่หมัด รู้ทุกอาการที่รถเราแสดงออกมา แม้เพียงน้อยนิด แต่นั้นหมายถึงว่า"ใครที่รู้จักรถ ย่อมควบคุมได้ดีกว่า" ตรงนี้ สำคัญกว่ารถแรงครับผม 

sarawutch

อ้างจาก: Mtz เมื่อ ตุลาคม 12, 2012, 09:30:45 หลังเที่ยง
อ้างจาก: sarawutch เมื่อ ตุลาคม 12, 2012, 09:23:13 หลังเที่ยง
ครับผม
ขอถามอีกนิดครับว่า
วันแข่งเค้าจำกัดเชื้อเพลิงหรือปล่าวครับ
เช่นต้องใช้น้ำมัน 95 เท่านั้น อะไรประมาณเนี้ยครับ

ไม่มีจำกัดอะไรทั้งนั้น ขนาดรุ่นมือใหม่ รถที่ลงยังแต่งกันมาเต็มเลย แต่ ขนาดแต่งเต็มก็ยังโดนรถเดิมๆสวนได้ ฏฉะนั้น ในสนามแข็ง รถกะคนถ้าไม่เป็นหนึางเดียวกัน ก็ไม่มีทางที่จะไปได้เร็วครับ พยายามจับอาการรถเราในปัจจุบันให้อยู่หมัด รู้ทุกอาการที่รถเราแสดงออกมา แม้เพียงน้อยนิด แต่นั้นหมายถึงว่า"ใครที่รู้จักรถ ย่อมควบคุมได้ดีกว่า" ตรงนี้ สำคัญกว่ารถแรงครับผม  
โอ้ ขอบคุณครับ +1
งั้นเราควร ศึกษารถของตัวเองให้ดีก่อนที่จะ ไปทำอะไรเพิ่ม
จะเป็นทางที่ดีกว่า
NSR 150 RR ปี 96 เดิมๆ เติม E20 คาร์บูเดิม นมหนู 138 เดินเบา 45 เข็มล็อก 3

mechanicsfever

เหยมาตอบกันยาวเลย
ขอบคุณแป๊กกี้ที่และเอ็มมาช่วยตอบแทนนะครับ

คือสำหรับผมหนะครับ รถต้องเซ็ทให้ลงตัวก่อนแล้วจะขี่ได้ดีเรียนรู้ได้ดีครับ คือถ้ารถขี่ได้ดั่งใจหนะจะเรียนรู้ได้ไวมากๆเลยครับ ผมเองปีหนึ่งขี่ในสนามแข่งน้อยกว่า 12 ครั้งเสียอีกครับ

ผมเป็นพวกแนวคิดมากหนะครับ เป็นนิสัยไม่ไดีของพวกวิศวกรแหละครับ อยู่ว่างๆต้องหาอะไรคิดทำไปเรื่อย

ตังตั้งโช็คเรื่องสปริงเนี่ยะ สำคัญใหม...สำหรับผม สำคัญเป็นอันดับต้นๆในส่วนของระบบกันสะเทือนเลยครับ เพราะรถทุกคัน"ควรจะ" เซ็ทอัพ sag (ระยะยุบตัวเบื้องต้น) ก่อนไปสาดโค้งแรงๆนะครับ

หลายคนยังหลงประเด็นเรื่องย้วยไม่ย้วยกับน้ำมัน จริงๆแล้วโช็คจะย้วยหรือไม่อยูที่การปรับสปริงครับ ส่วนเปลี่ยนน้ำมันคือการปรับความหนืดหรือความเร็วในการยุบ/คืนตัว นั่นเองครับ อธิบายสั้นๆแค่นี้ก่อนครับ กลัวจะงงกันนะครับ

โช็คที่ผมได้มานั้นจริงๆจะมีชุด catridge ทำความหนืดอีก ซึ่งต่างจากของเดิมที่ใช้ damping rod
แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้น เด๋วผมอาจจะออกแบบพวก emulator มาใส่เข้าไปในโช็คเดิมซึ่งก็จะทำงานได้ใกล้เคียงกับพวกที่ติดรถแพงๆเหมือนกันแต่ว่าอาจจะลำบากตอนเซ็ทนิดนึงครับ

เอาเป็นว่าเด๋วทำออกมาขายหละจะบอกวิธีเซ็ทให้อีกทีนะครับ ตอนนี้ยังไม่ได้หาโรงกลึงทำเลยครับ หมกงบ แต่ออกแบบเตรียมไว้ก่อนครับ
นายคงศักดิ์ เดชคุณมาก
ธนาคารกสิกรไทย  สาขาฮาร์เบอร์มอลล์ แหมฉบัง 531-2-22654-7



โทร 084-6110603

ร้านของแต่ง และอะไหล่แท้ ผมครับ
https://www.facebook.com/Vanz.Grian

HerulayAMG

เรื่องปรับสปริงโช๊คเนี่ยสำคัญ
สำคัญซะยิ่งกว่าน้ำมันอีก ปรับน้ำมันบางทีทำแทบตาย ไล่น้ำมันแทบจะทุกเบอร์ที่มีบนโลกนี้
ยังสู้น้ำมันเดิมแต่ปรับพรีโหลดสปริงไมได้สะอีก
หลายคนมัวแต่อยากหนืดของเดิมมันไม่พอ พอไปทำมาแล้วมันอาจจะไม่เป้นอย่างที่คิดก็ได้
ยังไงก็ให้ความสำคัญกับสปริงมันหน่อยนะครับ อิอิ

ว่าแต่ปีหน้านี้รถเทพจะได้ขี่ป่ะอะ

Ti

อ้างจาก: HerulayAMG เมื่อ ตุลาคม 13, 2012, 01:50:18 ก่อนเที่ยง
เรื่องปรับสปริงโช๊คเนี่ยสำคัญ
สำคัญซะยิ่งกว่าน้ำมันอีก ปรับน้ำมันบางทีทำแทบตาย ไล่น้ำมันแทบจะทุกเบอร์ที่มีบนโลกนี้
ยังสู้น้ำมันเดิมแต่ปรับพรีโหลดสปริงไมได้สะอีก
หลายคนมัวแต่อยากหนืดของเดิมมันไม่พอ พอไปทำมาแล้วมันอาจจะไม่เป้นอย่างที่คิดก็ได้
ยังไงก็ให้ความสำคัญกับสปริงมันหน่อยนะครับ อิอิ

ว่าแต่ปีหน้านี้รถเทพจะได้ขี่ป่ะอะ

ผมว่าปีหน้าปลายปีโน่นหล่ะถึงเสร็จ.....หาของยังไม่ครบเลยนี่
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=71614.0

ไม่อยากเป็นคนฉลาดในหมู่คนโง่ แต่จะขอเป็นคนโง่ในหมู่คนฉลาด เพื่อที่จะพัฒนาความรู้ของตนให้เพิ่มมากขึ้น

<< ZenSoNic >>


mechanicsfever

อ้างจาก: Ti เมื่อ ตุลาคม 13, 2012, 08:00:31 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: HerulayAMG เมื่อ ตุลาคม 13, 2012, 01:50:18 ก่อนเที่ยง
เรื่องปรับสปริงโช๊คเนี่ยสำคัญ
สำคัญซะยิ่งกว่าน้ำมันอีก ปรับน้ำมันบางทีทำแทบตาย ไล่น้ำมันแทบจะทุกเบอร์ที่มีบนโลกนี้
ยังสู้น้ำมันเดิมแต่ปรับพรีโหลดสปริงไมได้สะอีก
หลายคนมัวแต่อยากหนืดของเดิมมันไม่พอ พอไปทำมาแล้วมันอาจจะไม่เป้นอย่างที่คิดก็ได้
ยังไงก็ให้ความสำคัญกับสปริงมันหน่อยนะครับ อิอิ

ว่าแต่ปีหน้านี้รถเทพจะได้ขี่ป่ะอะ

ผมว่าปีหน้าปลายปีโน่นหล่ะถึงเสร็จ.....หาของยังไม่ครบเลยนี่

ของหนะไม่สำคัญเท่าตังหนะคราบ ต้องรอไปสิ้นเดือนโน่นเลย กว่าจะมีงบทำไรอีก
อาจจะประกอบแบบพอวิ่งได้ไปก่อนก็ได้มั้ง
นายคงศักดิ์ เดชคุณมาก
ธนาคารกสิกรไทย  สาขาฮาร์เบอร์มอลล์ แหมฉบัง 531-2-22654-7



โทร 084-6110603

ร้านของแต่ง และอะไหล่แท้ ผมครับ
https://www.facebook.com/Vanz.Grian