Main Menu

TZR เดินเบาดับครับ ช่วยที

เริ่มโดย Geez07, กรกฎาคม 01, 2012, 12:03:47 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

จุ้ย ปช.

อาการมันเหมือนกับเดินเบาไ่ม่พอ หรือป่าว
ของผม ตอนเติม เบนซิน 91 นมหนูเบอร์ 42 ยังได้ พอเติม แกส 95 ไม่พอ วอด ต้องเปลี่ยน เป็นเบอร์ 45
พอเติม E20 เบอร์ 45 ไม่พอ อากาศเปิดได้ไม่เกิน ครึ่งรอบ ยังวอดนิสๆ เลยใส่ เบอร์ 50 เลย ได้อากาศไม่เกินรอบ ถ้าเกิน เป็นวอด
นมหนูเบอร์ 148 ว่าจะขยับเป็นเบอร์ 152  นมหนูเดิมติดรถ เบอร์ 142/45

ปล.นี่แค่ อี20  ของท่าน อี85 คิดไม่ออกเลย 555
แล้ว TZ เขาว่าพอตโต รอบต้นจะอืดหน่อย + น้ำมันเทพด้วย  งานนี้ต้องทำอย่างอื่นช่วยด้วยหรือป่าว เช่นปาดฝา
ยกเข็มขึ้น มันก็ช่วยให้น้ำมันเข้ามากในรอบต้น

ปล.2 ทั้งนี้ทั้งนั้นคือฟามคิดของผมนะครับ ผิดถูกขออภัย
"ความโกรธ" อาจเกิดโดย..ไม่ตั้งใจ แต่ "การให้อภัย" ไม่ได้เกิดด้วย..ความบังเอิญ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1136

Geez07

ตอนนี้ขับแบบกดโช้คลงครึ่นึง จะไม่เบาดับครับ นี่แสดงว่าอากาศมากไปใช่มั๊ยครับ

จุ้ย ปช.

"ความโกรธ" อาจเกิดโดย..ไม่ตั้งใจ แต่ "การให้อภัย" ไม่ได้เกิดด้วย..ความบังเอิญ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1136

Geez07


จุ้ย ปช.

ลองอากาศเหลือครึ่งรอบดู ว่าอาการเป็นอย่างไง ดีกว่าเดิมหรือป่าว
"ความโกรธ" อาจเกิดโดย..ไม่ตั้งใจ แต่ "การให้อภัย" ไม่ได้เกิดด้วย..ความบังเอิญ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1136

Geez07

อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ กรกฎาคม 07, 2012, 10:23:52 หลังเที่ยง
ลองอากาศเหลือครึ่งรอบดู ว่าอาการเป็นอย่างไง ดีกว่าเดิมหรือป่าว
ลองหมดแล้วครับพี่ ปิดสนิท ครึ่งรอบ รอบ รอบครึ่ง อ่ะครับ อาการก็ต่างกันนิดหน่อย แต่ยิ่งขันอากาศเข้ารอบยิ่งต่ำลงๆหนักกว่าเดิมอีกครับ

nantawut

เคยลองแต่E20 นมหนูเดิม ยกเข็ม1ล็อก จูนครึ่งรอบ น่าจะลองนมหนูเดิมก่อน
ยกเข็มล่างสุดจูนไม่เกินครึ่งรอบ และขันคอหรีดให้แน่น รั่วนิดเดียวจูนอยากมาก

Hunterzero

ระดับE85 ถ้าจะจูน นมหนูเดินเบาเดิมๆเอาไม่อยู๋หรอกครับ ต่อให้ปิดอากาศหมดก็ตามหนาไม่พอ  ผมถึงบอกให้ดึงโช้คแต่แรกไงเพื่อจับอาการ   รู้แล้วก็หานมหนูเดิน
เบารูใหญ่มาใส่ซะ แล้วดูว่ามันจะเดินเบาได้ไหม  เพราะใช้E20อยู่ เดินเบาเดิมยังปิดอากาศเหลือครึ่งรอบเองเพื่อให้มันไม่สะดุดตอนเร่งขึ้นเพราะบางไฟเขก
ปล.ขันเข้า รอบตกก็ขันเดินเบาเร่งขึ้นอีกซิครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Geez07

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กรกฎาคม 08, 2012, 10:49:55 ก่อนเที่ยง
ระดับE85 ถ้าจะจูน นมหนูเดินเบาเดิมๆเอาไม่อยู๋หรอกครับ ต่อให้ปิดอากาศหมดก็ตามหนาไม่พอ  ผมถึงบอกให้ดึงโช้คแต่แรกไงเพื่อจับอาการ   รู้แล้วก็หานมหนูเดิน
เบารูใหญ่มาใส่ซะ แล้วดูว่ามันจะเดินเบาได้ไหม  เพราะใช้E20อยู่ เดินเบาเดิมยังปิดอากาศเหลือครึ่งรอบเองเพื่อให้มันไม่สะดุดตอนเร่งขึ้นเพราะบางไฟเขก
ปล.ขันเข้า รอบตกก็ขันเดินเบาเร่งขึ้นอีกซิครับ
ขอบคุณครับ คือถ้าผมขันตั้งรอบเข้ามากๆเวลาผ่อน รอบมันจะลงช้าครับ ขับแล้วไม่สบายใจยังไงไม่รู้ครับ ตอนนี้เลยใช้วิธีกดโช้คครึ่งนึง จริงๆก็ไม่ถึงครึ่งหรอกครับ แล้วก็ตั้งรอบให้ต่ำที่สุด รอบก็จะลงปกติเวลาผ่อนคันเร่งครับ แต่ตอนนี้กำลังสงสัยว่าเครื่องร้อนเร็วมาจากอะไร ส่วนผสมบาง หรือน้ำระบายไม่ดี อาจทำให้เครื่องมีเสียงน็อคที่ได้ยินก็ได้ครับ

Hunterzero

ดูหัวเทียนประกอบครับ  เพราะมันไม่ใช่ของเดิมๆ เพราะงั้น ต้องสังเกตุอาการครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

ae 115

จากที่ท่านเล่ามาผมว่าท่านลองหาคาร์บูมาอีกลูกมาลองดูครับหรือลองกลับสู่สามัญเปลี่ยนนมหนูเดิมลองไปเติม 91 หรือE10ดูว่าอาการดังกล่าวเกิดไหมถ้าไม่เกิดแสดงว่าอาการดังกล่าวไม่ได้เกิดจากส่วนอื่นแล้วแต่เกิดจากการจูลคาร์บูไม่ลงตัว  แล้วค่อยกลับมาจูนe85ใหม่ สำหรับe85ถ้าจูนลงตัวความร้อนจะน้อยกว่าน้ำมันทั้วไปอีกครับ  เป็นกำลังใจให้สาวกe85ครับ

Geez07

อ้างจาก: ae 115 เมื่อ กรกฎาคม 08, 2012, 01:56:38 หลังเที่ยง
จากที่ท่านเล่ามาผมว่าท่านลองหาคาร์บูมาอีกลูกมาลองดูครับหรือลองกลับสู่สามัญเปลี่ยนนมหนูเดิมลองไปเติม 91 หรือE10ดูว่าอาการดังกล่าวเกิดไหมถ้าไม่เกิดแสดงว่าอาการดังกล่าวไม่ได้เกิดจากส่วนอื่นแล้วแต่เกิดจากการจูลคาร์บูไม่ลงตัว  แล้วค่อยกลับมาจูนe85ใหม่ สำหรับe85ถ้าจูนลงตัวความร้อนจะน้อยกว่าน้ำมันทั้วไปอีกครับ  เป็นกำลังใจให้สาวกe85ครับ
:) คิดอยู่เหมือนกันครับว่าจะเข้าไปที่ห้องyamahaอยู่ครับ ว่าจะขอยืมคาร์บูมาลองเทียบดูว่าเป็นที่คาร์บูรึเปล่า  :P กรรมจะมีใครให้ยืมมั๊ยหนอ รุ่นนี้ก็แพงซะเหลือเกิน

Geez07

แต่ต้องขอบอกก่อนนะครับว่า อาการนี้เมื่อก่อนไม่เคยเป็น จูนใช้e20 e85ก็ไม่เป็น เดินเบาได้ปกติ พออยู่มาวันหนึ่งก็....แป่ว แป่ว เซ็ง!!! มันเซ็งตรงที่ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรนี่แหละคร๊าบ....

ae 115

#33
ใจเย็นท่านค่อยแก้ไปครับเดียวมันก็ดีเอง ท่านลองทำแบบผมว่าดูหรือยังใช้เป็ดหรือวิคซองล้างรุในเรือนเสื้อคาร์บูดูครับe85มันอาจจะไปอุดตันในคาร์บูครับลมเป่าไม่ออกอะครับผมใช้บ่อย3เดือนครั้งพอล้างแล้วเร่งคลิ่งดีเดินเบาเรียบลองดูครับ แต่ถ้ายังไม่หายลองเพิ่มนมหนูเดินเบาอีกครับของผมยังรูเท่าเข็มทีแถมมากับกาวช้างอะครับวัดได้0.7 mmเลยนะเดินเบาเรียบดีด้วย

Geez07

up date นีสนึงครับ ล่าสุดซื้อชุดซ่อมคาร์บูเอานมหนูที่ได้มาใส่ ปรากฎว่า รอบต่ำดับหายครับ คงจะเป็นเพราะว่าแยงนมหนูมากเกินไป  ;)
ตอนนี้ใช้น้ำมันe20หรือแก็ส91ผสม e85 ครึ่งๆ ผลที่ได้คือวิ่งดีรอบเนียน ไม่วอด แต่เครื่องเย็นสตาร์ทยาก คงจะต้องขยับเพิ่มอีกนิดๆ
ปล.นมหนูที่ได้มากับชุดซ่อม จะเล็กกว่าsizeโรงงานที่มากับรถ ผมเลยแยงนมหนูเดินเร็วตัวใหญ่เพิ่มนิดนึงแต่ก็ยังไม่เท่ากับเบอร์190เดิมๆ คือเล็กกว่าหน่อยนั่นเอง ส่วนนมหนูเดินเบาก็แยงนิดหน่อยพอดีตัวเก่าแยงเวอร์ไปหมดแล้วเลยกะขนาดไม่ได้ :)
แต่ไม่ว่ายังไงก็ตามผมจะหาชุดนมหนูที่ลงตัวและประหยัดที่สุดมาเผยแพร่สาวกTZให้จงได้ครับ ???

micronz

#35
ผมใช้ E50 มาตลอดครับ  ดั่งพระราชดำรัส พอเพียง  
85 จะไใช้ก็ดี แต่มือ ต้องถืง พอแก้ เครือ่งมาได้บ้างนะ ฃ
 E50 ผมผสมแร้วก็ลิตรละ 25 บาทได้  สัดส่วนราคาวัตถุุดิบที่หาได้ปัจจุบัน ประหยัดอย่างพอเพียงเทีาที่เรามีกำลังจะพอดัด แปลง อิอิฃ
----------------------------
แต่ไง + ม้าให้ในความพยายามตั้งใจ ของ จขกท   รถเก่า คนก็แก่  ยังอยากเล่น 85 อิอิ
 

THANACHOT

เข้ามาเก็บข้อมูลอยากลองเติมบ้าง

ĒҗŽā


nuttakit


ser ตัวเเรก กะ ตัวสุดท้าย