Main Menu

อิลิแกนส์...อยากเรียงเม็ด

เริ่มโดย noppadoll, พฤษภาคม 15, 2012, 04:38:55 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

noppadoll

สอบถามหน่อยครับ รถเดิม ชามเดิม ควรเรียงเม็ดเท่าไหร่ ถึงจะได้ต้นดีครับ

tae_cbr_dragster

เคยเห็นเพื่อนใส่ 6 กับ 7 คับ

ของเดิมๆมา หนักมาก

จำหน่าย กล่องไฟแต่ง
KR SER VICTOR ZX LS DASH CBR SONIC WAVE125
Tel.080-604-3793

noppadoll

อ้างจาก: tae_cbr_dragster เมื่อ พฤษภาคม 15, 2012, 08:19:06 หลังเที่ยง
เคยเห็นเพื่อนใส่ 6 กับ 7 คับ

ของเดิมๆมา หนักมาก
ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมลองใส่ เม็ดเดิม สลับกับเม็ดเบา(แต่ไม่แน่ใจเท่าไหร่ ร้านจัดมาให้ ผมเอามาเรียงใหม่เอง ครับ) ชามขูดมาแล้ว ต้นมาดีครับ แต่ซื้อ เม็ด 7 กับ 9 มาว่าจะลองใส่ดูครับ เดี๋ยวว่างก่อน.....

Assino

6 7  กัวว่ามันจะเบาไป  ถ้าทั่วไปเน้นกลางๆใช้งานสะดวกก็ 7 9 อ่ะคับ
"  ไฟล์เสียงไม่เหมาะสม  " 
http://www.youtube.com/v/1mJIICBqBEk?version=3&hl=th_TH


บุรุษปริศนา ?

gordon

ผมแนะนำบ้างนะครับ.....จากประสพการณ์จริง ทั้งมีและทั้งทำอิแกรนซ์ให้กับลูกค้าหลายๆท่าน
ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจกับระบบเครื่องยนตร์ก่อน
นับตั้งแต่ ซีซี+กำลังแรงอัด+คาบูร์+ระบบการจ่ายไฟ(กล่องตัดไฟที่กี่รอบเครื่องยนตร์)และตามท้ายด้วยระบบการส่งกำลัง
ซึ่งภาพรวมที่ผมบรรยายได้คือ
นูโว อิลิแกนซ์ มีกำลังออกตัวดี รอบต้น กลาง ปลายตันที่แถวๆ115 ไม่เกิน120เศษๆ...นั่นแปลว่ารถมันถูกออกแบบมาให้ขี่สบายๆออกตัวแซงง่ายและขี่คล่อง
ข้อเสียก็พอมีตรงที่ลำตัวมันยาว...นำหนักช่วงท้ายมันก็เลยมากตาม แฮนด์ก็แคบไปหน่อย(แฮนด์ช่วงบังคับเท่ากับ มิโอ)
เวลาเราขี่รถเข้าโค้งรถจะมีอาการส่ายๆแหว่งๆหวิวๆ...ถ้าหากว่ารถรุ่นนี้มีช่วงแฮนด์ที่กว้างออกไปเท่ากับนูโวMX การควบคุมรถจะน่าขี่มากกว่านี้
ทีนี้เรามาว่ากันเรื่องอัตตราทด ที่เราต้องการ...คือคิดง่ายๆรถมันมีกำลังแต่ไหง!ปลายมันไม่เดิน...?
ผมใช้เวลาการคำนวนและลองผิดลองถูก4วัน(ทำกับนูโว อิลิแกนซ์ผมเอง)เพราะเราอยากให้รถเราวิ่งดีกว่าที่เป็น และรถเราก็แรงกว่าในรถจำพวกเดียวกัน!
1 ทำการขูดร่องชามทั้ง6ร่อง และใช้เม็ดเดิม รถมันขึ้นไวอีกนิดหน่อยนะเพราะเราขูดเนื้อชามทิ้งไป นำหนักชามมันจึงเบาขึ้น เราต้องใช้สมาธิจับความรู้สึกไปด้วย
เราถึงจะรู้ เพราะบางท่านอาจจะบอกไม่รู้สึกแตกต่าง นั่นหมายถึงการขี่รถแบบหยาบๆ ไม่สนใจอะไรเพียงแค่รถกูแรงกระชากก็พอ แท้จริงเราต้องสังเกตุกับรถเดิมๆอีกคัน
2 แนะนำให้หาแหวนรองชามใส่อีก1ตัว....รถขึ้นเร็ว และก็ได้ปลายตามที่เราต้องการอีกพอประมาณ...
หมายเหตุ..ถ้าเราไปใส่เม็ดเบา รถมันไวขึ้นแค่นั้นมันไม่แตกต่างซักเท่าไหร่กับรถเดิมๆด้วยกัน เพราะว่าเราน้ำหนักตอนปลายมันหายไป
3 ให้สังเกตุที่ฝาหม้อกรองอากาศ(เฉพาะที่ฝาหม้อกรองเท่านั้น)...หลอดท่อส่งมันยาวมาก เราต้องทำการเว้าลักษณะตัวCเข้าไปอีก30%
เพื่อย่นระยะการใหลของอากาศให้ใวขึ้นและป้อนอากาศเข้าคาบูร์ได้ใวขึ้น..
4 เปลี่ยนหลอดใส้ท่อ(ส่วนปลาย)ใส่ขนาดให้ใหญ่ขึ้น=1นิ้ว สัดส่วนความยาวสั้นกว่าของเดิม25%
และทีนี้ท่านก็ไปลองดูกับรถท่านว่ามันวิ่งดีขึ้นอีกแค่ไหน...เพราะเท่าที่ผมทำได้รถวิ่งแถวๆ125-140 รถเดิมล้อ17 ยางหน้า1.85 ยางหลัง200
ปล.อย่าไปแตะคาบูร์เดิมโดยเด็ดขาด....ถ้าอยกให้แรงกว่านี้ก็เปลี่ยนกล่องไฟซะ....
เล่นเว็ปด้วยมิตรภาพ


คิดดี
พูดดี
ทำดี
ปฎิบัติดี
อยู่แต่ในสถานที่ดีๆ

noppadoll

อ้างจาก: gordon เมื่อ พฤษภาคม 15, 2012, 11:30:39 หลังเที่ยง
ผมแนะนำบ้างนะครับ.....จากประสพการณ์จริง ทั้งมีและทั้งทำอิแกรนซ์ให้กับลูกค้าหลายๆท่าน
ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจกับระบบเครื่องยนตร์ก่อน
นับตั้งแต่ ซีซี+กำลังแรงอัด+คาบูร์+ระบบการจ่ายไฟ(กล่องตัดไฟที่กี่รอบเครื่องยนตร์)และตามท้ายด้วยระบบการส่งกำลัง
ซึ่งภาพรวมที่ผมบรรยายได้คือ
นูโว อิลิแกนซ์ มีกำลังออกตัวดี รอบต้น กลาง ปลายตันที่แถวๆ115 ไม่เกิน120เศษๆ...นั่นแปลว่ารถมันถูกออกแบบมาให้ขี่สบายๆออกตัวแซงง่ายและขี่คล่อง
ข้อเสียก็พอมีตรงที่ลำตัวมันยาว...นำหนักช่วงท้ายมันก็เลยมากตาม แฮนด์ก็แคบไปหน่อย(แฮนด์ช่วงบังคับเท่ากับ มิโอ)
เวลาเราขี่รถเข้าโค้งรถจะมีอาการส่ายๆแหว่งๆหวิวๆ...ถ้าหากว่ารถรุ่นนี้มีช่วงแฮนด์ที่กว้างออกไปเท่ากับนูโวMX การควบคุมรถจะน่าขี่มากกว่านี้
ทีนี้เรามาว่ากันเรื่องอัตตราทด ที่เราต้องการ...คือคิดง่ายๆรถมันมีกำลังแต่ไหง!ปลายมันไม่เดิน...?
ผมใช้เวลาการคำนวนและลองผิดลองถูก4วัน(ทำกับนูโว อิลิแกนซ์ผมเอง)เพราะเราอยากให้รถเราวิ่งดีกว่าที่เป็น และรถเราก็แรงกว่าในรถจำพวกเดียวกัน!
1 ทำการขูดร่องชามทั้ง6ร่อง และใช้เม็ดเดิม รถมันขึ้นไวอีกนิดหน่อยนะเพราะเราขูดเนื้อชามทิ้งไป นำหนักชามมันจึงเบาขึ้น เราต้องใช้สมาธิจับความรู้สึกไปด้วย
เราถึงจะรู้ เพราะบางท่านอาจจะบอกไม่รู้สึกแตกต่าง นั่นหมายถึงการขี่รถแบบหยาบๆ ไม่สนใจอะไรเพียงแค่รถกูแรงกระชากก็พอ แท้จริงเราต้องสังเกตุกับรถเดิมๆอีกคัน
2 แนะนำให้หาแหวนรองชามใส่อีก1ตัว....รถขึ้นเร็ว และก็ได้ปลายตามที่เราต้องการอีกพอประมาณ...
หมายเหตุ..ถ้าเราไปใส่เม็ดเบา รถมันไวขึ้นแค่นั้นมันไม่แตกต่างซักเท่าไหร่กับรถเดิมๆด้วยกัน เพราะว่าเราน้ำหนักตอนปลายมันหายไป
3 ให้สังเกตุที่ฝาหม้อกรองอากาศ(เฉพาะที่ฝาหม้อกรองเท่านั้น)...หลอดท่อส่งมันยาวมาก เราต้องทำการเว้าลักษณะตัวCเข้าไปอีก30%
เพื่อย่นระยะการใหลของอากาศให้ใวขึ้นและป้อนอากาศเข้าคาบูร์ได้ใวขึ้น..
4 เปลี่ยนหลอดใส้ท่อ(ส่วนปลาย)ใส่ขนาดให้ใหญ่ขึ้น=1นิ้ว สัดส่วนความยาวสั้นกว่าของเดิม25%
และทีนี้ท่านก็ไปลองดูกับรถท่านว่ามันวิ่งดีขึ้นอีกแค่ไหน...เพราะเท่าที่ผมทำได้รถวิ่งแถวๆ125-140 รถเดิมล้อ17 ยางหน้า1.85 ยางหลัง200
ปล.อย่าไปแตะคาบูร์เดิมโดยเด็ดขาด....ถ้าอยกให้แรงกว่านี้ก็เปลี่ยนกล่องไฟซะ....

ขอบคุณมากๆ ครับความรู้อน่นมากครับ แต่ยังงง ข้อ 4 อยู่หน่อยครับ อันนี้ทำเองได้มั้ยครับ
ปล....รถผมขูดชามแล้ว ตอนนี้ไล่ เม็ด เดิม 3 เม็ดสลับกับเม็ด(ไม่แน่ใจ) น่าจะเป็น 7 กรัม ครับ ต้น-กลางมาดี แต่ปลายได้ 110 ครับประมาณ 1กิโล  ยังไม่ได้หมอบครับ ถ้าหมอบ อาจจะได้ ซัก 120 ครับ

gordon

อ้างจาก: noppadoll เมื่อ พฤษภาคม 16, 2012, 09:05:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: gordon เมื่อ พฤษภาคม 15, 2012, 11:30:39 หลังเที่ยง
ผมแนะนำบ้างนะครับ.....จากประสพการณ์จริง ทั้งมีและทั้งทำอิแกรนซ์ให้กับลูกค้าหลายๆท่าน
ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจกับระบบเครื่องยนตร์ก่อน
นับตั้งแต่ ซีซี+กำลังแรงอัด+คาบูร์+ระบบการจ่ายไฟ(กล่องตัดไฟที่กี่รอบเครื่องยนตร์)และตามท้ายด้วยระบบการส่งกำลัง
ซึ่งภาพรวมที่ผมบรรยายได้คือ
นูโว อิลิแกนซ์ มีกำลังออกตัวดี รอบต้น กลาง ปลายตันที่แถวๆ115 ไม่เกิน120เศษๆ...นั่นแปลว่ารถมันถูกออกแบบมาให้ขี่สบายๆออกตัวแซงง่ายและขี่คล่อง
ข้อเสียก็พอมีตรงที่ลำตัวมันยาว...นำหนักช่วงท้ายมันก็เลยมากตาม แฮนด์ก็แคบไปหน่อย(แฮนด์ช่วงบังคับเท่ากับ มิโอ)
เวลาเราขี่รถเข้าโค้งรถจะมีอาการส่ายๆแหว่งๆหวิวๆ...ถ้าหากว่ารถรุ่นนี้มีช่วงแฮนด์ที่กว้างออกไปเท่ากับนูโวMX การควบคุมรถจะน่าขี่มากกว่านี้
ทีนี้เรามาว่ากันเรื่องอัตตราทด ที่เราต้องการ...คือคิดง่ายๆรถมันมีกำลังแต่ไหง!ปลายมันไม่เดิน...?
ผมใช้เวลาการคำนวนและลองผิดลองถูก4วัน(ทำกับนูโว อิลิแกนซ์ผมเอง)เพราะเราอยากให้รถเราวิ่งดีกว่าที่เป็น และรถเราก็แรงกว่าในรถจำพวกเดียวกัน!
1 ทำการขูดร่องชามทั้ง6ร่อง และใช้เม็ดเดิม รถมันขึ้นไวอีกนิดหน่อยนะเพราะเราขูดเนื้อชามทิ้งไป นำหนักชามมันจึงเบาขึ้น เราต้องใช้สมาธิจับความรู้สึกไปด้วย
เราถึงจะรู้ เพราะบางท่านอาจจะบอกไม่รู้สึกแตกต่าง นั่นหมายถึงการขี่รถแบบหยาบๆ ไม่สนใจอะไรเพียงแค่รถกูแรงกระชากก็พอ แท้จริงเราต้องสังเกตุกับรถเดิมๆอีกคัน
2 แนะนำให้หาแหวนรองชามใส่อีก1ตัว....รถขึ้นเร็ว และก็ได้ปลายตามที่เราต้องการอีกพอประมาณ...
หมายเหตุ..ถ้าเราไปใส่เม็ดเบา รถมันไวขึ้นแค่นั้นมันไม่แตกต่างซักเท่าไหร่กับรถเดิมๆด้วยกัน เพราะว่าเราน้ำหนักตอนปลายมันหายไป
3 ให้สังเกตุที่ฝาหม้อกรองอากาศ(เฉพาะที่ฝาหม้อกรองเท่านั้น)...หลอดท่อส่งมันยาวมาก เราต้องทำการเว้าลักษณะตัวCเข้าไปอีก30%
เพื่อย่นระยะการใหลของอากาศให้ใวขึ้นและป้อนอากาศเข้าคาบูร์ได้ใวขึ้น..
4 เปลี่ยนหลอดใส้ท่อ(ส่วนปลาย)ใส่ขนาดให้ใหญ่ขึ้น=1นิ้ว สัดส่วนความยาวสั้นกว่าของเดิม25%
และทีนี้ท่านก็ไปลองดูกับรถท่านว่ามันวิ่งดีขึ้นอีกแค่ไหน...เพราะเท่าที่ผมทำได้รถวิ่งแถวๆ125-140 รถเดิมล้อ17 ยางหน้า1.85 ยางหลัง200
ปล.อย่าไปแตะคาบูร์เดิมโดยเด็ดขาด....ถ้าอยกให้แรงกว่านี้ก็เปลี่ยนกล่องไฟซะ....

ขอบคุณมากๆ ครับความรู้อน่นมากครับ แต่ยังงง ข้อ 4 อยู่หน่อยครับ อันนี้ทำเองได้มั้ยครับ
ปล....รถผมขูดชามแล้ว ตอนนี้ไล่ เม็ด เดิม 3 เม็ดสลับกับเม็ด(ไม่แน่ใจ) น่าจะเป็น 7 กรัม ครับ ต้น-กลางมาดี แต่ปลายได้ 110 ครับประมาณ 1กิโล  ยังไม่ได้หมอบครับ ถ้าหมอบ อาจจะได้ ซัก 120 ครับ
ข้อ4 นี้...ผมแนะนำไปร้านที่มีอุปกรณ์เชื่อมแก๊ส เช่นร้านปะผุรถยนตร์
เล่นเว็ปด้วยมิตรภาพ


คิดดี
พูดดี
ทำดี
ปฎิบัติดี
อยู่แต่ในสถานที่ดีๆ

gordon

ผมอ่านตามที่ท่านแจ้งมานี้..
ที่ผมอยากจะบอกท่านก็คือ....รถท่านเครื่องยนตร์มันทำงานหนักนะ จะสังเกตุได้ว่า ระยะ1กม.รถท่านเพิ่งวิ่งได้แค่110km.ทั้งๆที่รถคันอื่นๆเขาวิ่งหนีท่านไปใกลแล้ว
และในระหว่างที่เครื่องยรตร์รถท่านทำงานหนัก มันก็จะสึกหรอเร็ว กินน้ำมันเข้าไปอีก...แล้วทีนี้ท่านลองคำนวนระยะทางสิ
สมติว่าเราขี่รถไปออกทริประยะทางไกลๆ รถเพื่อนๆเติมน้ำมันแค่2ถัง แต่รถท่านต้องใช้น้ำมันถึง3ถัง...ประมาณนี้ แถมเครื่องยนตร์ก็เหนื่อยกว่ารถชาวบ้านนะครับท่าน
แต่ก็ตามใจท่าน เลือกต้น=ปลายหาย เลือกปลาย=ต้นอืด....แต่ทำอย่างไรให้รถเราได้ทั้งต้น กลาง ปลาย
ผมคงแนะนำท่านได้เท่านี้แหละครับ..คงต้องรถใครที่มีประสพการณ์มาเพิ่มข้อมูลให้อีกทีนะครับ...
เล่นเว็ปด้วยมิตรภาพ


คิดดี
พูดดี
ทำดี
ปฎิบัติดี
อยู่แต่ในสถานที่ดีๆ

noppadoll

อ้างจาก: gordon เมื่อ พฤษภาคม 16, 2012, 11:28:31 หลังเที่ยง
ผมอ่านตามที่ท่านแจ้งมานี้..
ที่ผมอยากจะบอกท่านก็คือ....รถท่านเครื่องยนตร์มันทำงานหนักนะ จะสังเกตุได้ว่า ระยะ1กม.รถท่านเพิ่งวิ่งได้แค่110km.ทั้งๆที่รถคันอื่นๆเขาวิ่งหนีท่านไปใกลแล้ว
และในระหว่างที่เครื่องยรตร์รถท่านทำงานหนัก มันก็จะสึกหรอเร็ว กินน้ำมันเข้าไปอีก...แล้วทีนี้ท่านลองคำนวนระยะทางสิ
สมติว่าเราขี่รถไปออกทริประยะทางไกลๆ รถเพื่อนๆเติมน้ำมันแค่2ถัง แต่รถท่านต้องใช้น้ำมันถึง3ถัง...ประมาณนี้ แถมเครื่องยนตร์ก็เหนื่อยกว่ารถชาวบ้านนะครับท่าน
แต่ก็ตามใจท่าน เลือกต้น=ปลายหาย เลือกปลาย=ต้นอืด....แต่ทำอย่างไรให้รถเราได้ทั้งต้น กลาง ปลาย
ผมคงแนะนำท่านได้เท่านี้แหละครับ..คงต้องรถใครที่มีประสพการณ์มาเพิ่มข้อมูลให้อีกทีนะครับ...
ขอบคุณครับ...ตอนนี้ก็พอใจอยู่พอควรครับ ที่ได้ต้นกับกลางมาดี เพราะรถใช้ในเมือง เยอะครับ รถมากต้องการ ออกตัวไวครับ....เดี๋ยวยังไงจะลอง รอง แหวน ตามที่ ท่านแนะนำดู ครับผม

ratree

เม็ดมะเขือ+ชามสังคโลก แจ่มอีหลี อิอิ

สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

noppadoll


aoaaued

Re: อิลิแกนส์...อยากเรียงเม็ด
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:45:07 AM » อ้างถึง 

--------------------------------------------------------------------------------
อ้างจาก: ratree ที่ กรกฎาคม 09, 2012, 03:14:57 PM
เม็ดมะเขือ+ชามสังคโลก แจ่มอีหลี อิอิ

55555 หิวเลย


5555+


Bangharlik20

อิลิแก็น เดิมๆ ผมลองมาหมดแลัวครับ ขับมา4ปี ลองผิดถูกมาหมด.  แนะนำ ส่วนมากคนมักจะอยากไล่เม็ด ได้ทั้งต้น กลาง ปลาย  ถ้าจะเอาทุกส่วนแบบนั้นไม่มีทางหลอกครับต้อง ทำอย่างอื่นถึงจะได้ขนาดนั้น แต่ที่ผมจะแนะนำ คือ อาจจะมีคนส่วนน้อยที่รู้ แต่มองข้ามสิ่งเล็กๆไป  นั้นก็คือ แหวนลองชาม ตัวเล็กๆบางๆนั้นเอง. ปกติแล้วรถเดิมๆเขาจะใส่มาให้1ตัว.      แนะนำ ไปซื้อมาใส่อีก2ตัว แล้วขูดชามไล่  แล้วไล่  เม็ดเดิม 3เม็ดย้ำเม็ดเดิมๆนะ และก็เบอ7 3เม็ด วางสลับ 7/10--7/10--7/10 น้ำหนักรวม51 เม็ดเดิมหนัก10กรัมครับ.  สิ่งสำคัญที่สุดดดด. ถ้าถอดไล่เอง เวลาจะประกอบคืน ตอนใส่สายพานให้บีบรางสไลค์ ให้สายพานหย่อน. แล้วเวลาใส่ชามนอกให้บีบสายพานพยายามยัดชามนอกให้เข้าร่องมากที่สุด. ที่ให้ทำแบบนี้เพราะว่า ใส่แหวนเพิ่มอีก2ตัว ชามนอกมันจะ เข้าไปไม่สุดเหมือนตอนที่มีแหวนเดิมตัวเดียวครับ. ลองดูครับ ต้น กลาง ปลาย ยาวๆ แต่อย่าไปยึดติดกะไมล์ครับ ไมล์แข็งมากเวอร์ เคยพิสูจ กะเพื่อน  รถเพื่อน รถทำ ไม่เดิม วิ่งคู่กันเลย รถเพื่อนไมล์ไป140แต่อิลิแก็นยังไม่ถึง120เลยครับ ลองดูครับ อีกอย่างครับแล้วจะรู้เลยว่า ใส่แหวนไปอีก2ตัว แล้วต้นมาแบบ งง อะครับ อิอิ. ยางหน้าใหญ่รถวิ่งไม่ออกนะครับ ไปละขอบคุณ

noppadoll

@Bangharlik20 ใช่ครับผมลองไล่สลับกับเบอร์7 แต่ผมใช้ 7/11 นะครับ วิ่งดีที่สุด +กับรองแหวนอีก 2 ตัว ต้น กลาง มาดีมาก ปลายหายนิดหน่อย แต่ผมว่า โอเครครับ